Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

NGÀY MAI 28.11.2013, QUỐC HỘI TỰ THÚ TRƯỚC DÂN


Ngày mai quốc hội tự thú trước dân
Phạm Đình Trọng 

Từ lâu người dân Việt Nam đã thừa biết Quốc hội này là của ai. Nhưng hàng ngày cả hệ thống truyền thông đông đảo với công suất cực lớn của Nhà nước Cộng sản Việt Nam, những quan chức của Đảng và Nhà nước Cộng sản Việt Nam, những ông bà nghị sĩ của Quốc hội Việt Nam vẫn rổn rảng, vẫn véo von, vẫn ào ạt, cấp tập, xối xả rằng Quốc hội là cơ quan quyền lực cao nhất của Nhân Dân, Quốc hội thể hiện ý chí và nguyện vọng của Nhân Dân. Thực chất có đúng như vậy không, ngày mai, thứ năm, 28.11.2013, Quốc hội sẽ phải tự thú trước Nhân Dân, trước lịch sử khi những ông nghị, bà nghị biểu quyết quyết định số phận bản Hiến pháp năm 2013.

Hiến pháp năm 2013 dành cho đảng Cộng sản Việt Nam quyền hạn và lợi lộc mênh mông, vô hạn, đẩy cho người Dân mọi rủi ro, thua thiệt và bất hạnh. Hiến pháp năm 2013 dành cho đảng Cộng sản Việt Nam được quyền đương nhiên thâu tóm xã tắc, thống trị xã hội. Quân đội, công an là của đảng. Của nổi của chìm trên dải núi sông gấm vóc Việt Nam là của đảng. Đến những doanh nghiệp Nhà nước được ưu đãi tối đa, được sử dụng phần lớn nguồn vốn của đất nước, được độc quyền kinh doanh những ngành béo bở nhất cũng là của đảng, để rồi những doanh nghiệp đó giữ vai trò chủ đạo trong nền kinh tế đất nước cứ lãng phí, thất thoát, tham nhũng, thua lỗ triền miên, làm cho cả nền kinh tế đất nước lụn bại, ngân sách trống rỗng, đời sống người Dân điêu đứng. Nhưng đảng không chịu trách nhiệm.

Hiến pháp năm 2013 ưu ái dành mọi lợi quyền cho đảng đúng như lời bài đảng ca: “Bao nhiêu lợi quyền ắt qua tay mình”. Hiến pháp năm 2013 tước đoạt quyền con người, quyền công dân của người Dân, tước đoạt từ giá trị vật chất lớn lao (đất đai), đến giá trị tinh thần cao cả (quyền bầu chọn lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội) của người Dân, làm cho người Dân trắng tay và trắng mắt. Hiến pháp năm 2013 đẩy đất nước lún sâu mãi trong khủng hoảng, bế tắc và lạc hậu.

Biểu quyết chấp nhận bản Hiến pháp đó: Quốc hội của đảng

Biểu quyết bác bỏ bản Hiến pháp đó: Quốc hội của Dân

Từ lâu người Dân Việt Nam đã thừa biết Quốc hội này của ai nên người Dân cũng biết chắc rằng Hiến pháp năm 2013 sẽ được Quốc hội chấp nhận với số phiếu cao. Số phiếu cao đó là điều Quốc hội tự thú với Dân và là dấu ấn tủi nhục Quốc hội để lại trong lịch sử!

P.Đ.T
Nguồn: BaSam

11 nhận xét :

  1. Thực tế nhân dân có được bầu họ lên đâu!Do đó họ đâu cần đến người dân.Họ cũng chẳng đạidiện cho ai!!!!Chính xác họ chỉ dùng làm cảnh mà thôi!Kêu gọi làm chi cho thêm mệt!Chán lắm rồi!Chỉ tiếc cho tiền thuế của dân....

    Trả lờiXóa
  2. thị hồng lâm ngôlúc 09:00 27 tháng 11, 2013

    Hoan hô nước bạn Philippin rất sáng suốt và đề cao tính thần tự trọng dân tộc

    Trả lờiXóa
  3. VẪN LÀ CHUYỆN AI CŨNG BIẾT MÀ KHÔNG AI LÀM GÌ ĐƯỢC!

    Trả lờiXóa
  4. " Đừng để sự nhu nhược của mỗi cá nhân , thành sự bạc nhược của cả dân tộc " ( Trả lại hào khí diên hồng - Lê Công Định ) . Chính xác 100%

    Trả lờiXóa
  5. Cả nước đang trải qua giai đoạn giống như Việt Nam Cộng hòa trước khi sụp đổ, khoảng thời gian cuối năm 1974.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi đang chờ ngày ấy đây , mong lắm .Nhân dân ở dưới hầm hố đã lâu mọi điều tồi tệ nhất đã chứng kiến và đã trải qua , có thể nào tệ hơn nữa không . Phải thay đổi thôi

      Xóa
  6. Hiến pháp là luật gốc của cả một dân tộc,mọi người đều có quyền lợi và nghĩa vụ ngang nhau theo hiến pháp quy định,không ai được tự ý đặt vào đó một nhóm người hay một đảng phái nào ngồi vào đó hưởng đặc quyền môn năm được.

    Trả lờiXóa
  7. Là người trong nước nhưng tôi chưa bao giờ bỏ phiếu cho các ông đại biểu nầy, do đó ngày mai các ông ấy gật hay lắc tôi không tức lắm vì họ đâu có đại diện cho tôi. Chỉ tức cho hàng triễu người bị ép hay tự nguyện đã bỏ phiếu cho họ, nhưng bị họ phản bội.

    Trả lờiXóa
  8. Đã bước qua ngày 28/11 rồi. Liệu đêm nay có ai trong số các đại biểu Quốc hội mất ngủ? Liệu có ai trong số các vị nghĩ rằng buổi bỏ phiếu sáng nay sẽ là một trong những điểm mốc quyết định mà lịch sử sẽ không quên?

    Trả lờiXóa
  9. Thú rồi các bác nhé, chỉ có 2 con người thôi mà!
    Thương nước Việt quá, nước Việt ơi!

    Trả lờiXóa