Thứ Sáu, 19 tháng 4, 2013

CHÍNH BỘ VĂN HÓA MÔI GIỚI VÀ PHÊ DUYỆT ĐẶT BÙA TRẤN YỂM Ở ĐỀN HÙNG

Người cho đặt đá lạ ở đền Hùng lên tiếng


(ĐVO) - ‘Việc đưa đá lên đền Thượng tại Đền Hùng là có cơ sở khoa học và không ai dám làm bậy bạ ở nơi thờ tự linh thiêng như thế. Tôi xin chịu trách nhiệm trước pháp luật, Nhà nước và nhân dân khi làm việc này. Khi hoàn thành công việc; các lãnh đạo Trung ương, tỉnh đều đã chứng kiến và biết’. 
Ông Nguyễn Tiến Khôi, nguyên Giám đốc Ban quản lý Khu di tích lịch sử Đền Hùng, Chủ tịch Hội sử học tỉnh Phú Thọ đã chia sẻ với báo Đất Việt xung quanh thông tin hòn đá lạ ở đền Thượng có thể là bùa yểm không tốt.

PV: - Thông tin về hòn đá lạ được đặt trên đền Thượng tại Đền Hùng đang khiến dư luận rất lo lắng, bùa yểm nhưng không rõ là gì?

Ông Nguyễn Tiến Khôi: - Khi tu sửa đền Hùng năm 2009, lúc tháo dỡ toàn bộ bệ thờ trên đền Thượng, cán bộ và công nhân đã phát hiện một viên gạch lạ có in chữ Hán.

Nhiều nhà văn hóa cho rằng có thể là bùa yểm trong đó. Để phá thế yểm, Ban quản lý đã phải mời các pháp sư. Cụ thể người trực tiếp tham gia làm việc này là ông Nguyễn Minh Thông.

Một số nhà khoa học, chuyên gia ngoại cảm đã vào cuộc hội thảo nhiều lần, khẳng định viên gạch này có từ cuối thời Trần, do đạo sỹ của quân Nguyên Mông mang đến đặt.

Thời đó, phía Nguyên Mông bị thua trận vì bị nhà Trần ta đánh tan ba lần, đã cử đạo sỹ được cải trang sang nước Nam ta, dùng thủ đoạn yểm bùa gạch này tại đền Thượng. Trên viên gạch được ghi “Đánh đổ đức sáng Vua Hùng (hiện còn lưu giữ tại bảo tàng Đền Hùng).

Theo ông Khôi, việc đặt đá được pháp sư thực hiện và có sự giới thiệu của Bộ Văn hóa. (Ảnh TPO)

PV: - Vậy ông có thể giới thiệu lại quy trình mà Ban quản lý đã thực hiện việc làm bùa yểm này như thế nào để cộng đồng được hiểu?

Ông Nguyễn Tiến Khôi: - Ông Nguyễn Minh Thông là do Bộ Văn hóa giới thiệu, hiện nay đang là  giám đốc Trung tâm nghiên cứu ứng dụng văn hóa phương Đông.

Chính vị này từ năm 2000 cũng là người đã chọn huyệt đạo xây dựng Đền thờ Mẫu Âu Cơ và sau đó là tìm huyệt đạo của đền thờ Quốc Tổ Lạc Long Quân.

Tôi xin khẳng định rằng tất cả các đền thờ ở trên núi Hùng của Phú Thọ theo chỉ đạo của Bộ Văn hóa đều phải nhờ vị này từ khâu hạ trại đến khi hoàn thành.

Suốt thời gian qua, đất nước ta yên bình. Và chính vị này đã có báo cáo lên Bộ Văn hóa và UBND tỉnh phải làm đá để yểm ngược lại và cũng được đồng ý.

Hòn đá này đã được đặt trên đó mấy năm nay rồi.

PV: - Thế nhưng có ý kiến cho rằng hòn đá này là do ông Nguyễn Đình Khảm, Giám đốc một Cty đá quý trong Hội liên hiệp đá quý Việt Nam (ở Hà Nội) công đức. Do vậy cũng chưa rõ liệu nó có mang lại sự may mắn đúng như mong muốn?

Ông Nguyễn Tiến Khôi: - Khi biết có việc này ông Nguyễn Đình Khảm, Giám đốc một Cty đá quý trong Hội liên hiệp đá quý Việt Nam đã có nhã ý công đức một hòn đá và cũng được những người có chuyên môn, trách nhiệm lựa chọn cho phù hợp với kiểu dáng cũng như chất lượng.

Do vậy không có chuyện không kiểm nghiệm ở đây.

PV: - Nhưng có ý kiến cho rằng khi cho đặt hòn đá này lên, ông đã bị kỷ luật và phải giải trình?

Ông Nguyễn Tiến Khôi: - Đó là thông tin không chính xác. Bản thân tôi còn được thưởng Huân chương lao động vì đã có công tu sửa tại Đền Hùng.

Xin trân trọng cảm ơn ông!

41 nhận xét :

  1. PV: - Nhưng có ý kiến cho rằng khi cho đặt hòn đá này lên, ông đã bị kỷ luật và phải giải trình?

    Ông Nguyễn Tiến Khôi: - Đó là thông tin không chính xác. Bản thân tôi còn được thưởng Huân chương lao động vì đã có công tu sửa tại Đền Hùng.

    --Hài hước hết sức

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhiều người đã chán Huân, Huy chương rồi.

      Xóa
  2. Tìm hiểu về „Trung tâm nghiên cứu ứng dụng văn hóa Phương Đông“, tôi có tài liệu sau từ năm 2009:
    Chương trình Nghiên cứu Ứng dụng Văn hóa Phương Đông
    THứ SÁU, 03 THÁNG 7 2009 15:13
    Địa chỉ: Số 3 Ngõ 487 - Tổ 54 Đông Kim Ngưu - Vĩnh Tuy - Hai Bà Trưng - Hà nội
    Điện thoại: 04-38621813
    Ban giám đốc:
    Ông Nguyễn Minh Thông
    Nội dung hoạt động:
    1. Trực tiếp nghiên cứu, tìm tòi, tổng hợp các kiến thức văn hoá Phương đông có thể ứng dụng vào đời sống, phù hợp với sự phát triển của đất nước theo chủ trương của Đảng và Nhà nước: "dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng dân chủ văn minh" cụ thể là: Môi trường học, kinh tế học, kiến trúc xây dựng, y học phương đông, hán nôm, khảo cổ học, quân sự học, lịch sử văn hoá Việt nam và các ngành khoa học khác.
    2. Tổ chức và giảng dạy những phần kiến thức văn hoá Phương đông có thể ứng dụng vào các ngành khoa học kỹ thuật, vào cuộc sống xã hội trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước về mọi mặt.
    3. Hàng tháng có một buổi hội thảo trao đổi văn hoá phương đông do Chương trình mời những người có khả năng nghiên cứu sâu hoặc các cử nhân đại học, giáo sư, tiến sĩ trong mọi ngành nghề khoa học.
    4. Chương trình sẽ trực tiếp thẩm tra mời những dịch giả có khả năng dịch và giảng dạy tốt, sau đó sẽ trình lên Hiệp hội để Hiệp hội trực tiếp ra quyết định mời giảng những môn dịch học ứng dụng của văn hoá Phương đông.
    5. Chương trình sẽ trực tiếp xem xét thu nhập các đề tài khoa học kỹ thuật trong mọi lĩnh vực xã hội cho Hiệp hội để Hiệp hội lựa chọn xuất bản, trao giải thưởng nếu đề tài đó thực sự có giá trị cho đất nước.

    Trả lờiXóa
  3. Nhổ vào mồm lão Khôi, lão nói "Suốt thời gian qua, đất nước ta yên bình.".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chuẩn! Tên này già cả, có chức danh, chuyên môn trong ngành lịch sử mà nói không thể chấp nhận được. Họ bị mù hay cố tình giả mù hay bị lợi ích che lấp con ngươi?! Đất nước với những con người thế này lãnh đạo bảo sao 83 năm nay, 38 năm nay cứ lẹt đẹt và loạn như bây giờ. Những người trẻ tuổi đi học, có còn ai muốn quay về cống hiến cho đất nước nữa ko?!

      Xóa
  4. Bắt đầu đổ tội lên đầu nhau rồi đây ! Tưởng bé hóa xé ra to , có khi phải họp quốc hội để giải quyết cũng nên .Chưa biết chừng lại " nâng quan điểm " thì " khối anh sợ " chứ chả chơi đâu , nào là ai ở Bộ Văn Hóa cho phép làm điều này , điều gì chứng minh được là đạo bùa này tốt , tại sao tốt ,tốt đen đâu , điều này có phù hợp với nghị quyết của trung ương không , có phù hợp với quan điểm và đường lối của Đảng và Nhà nước không , có phù hợp với truyền thống của dân tộc không ..v....v. và ..v....v ..Lại mệt rồi đây.

    để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  5. Hết chỗ nói,một di tích Quốc gia mà để cho một ông giám đốc một công ty vớ vẩn làm bùa phép,đúng là thời mạt kiếp rồi bác Tễu ơi.

    Trả lờiXóa
  6. Ba Cầu Muối, Saigonlúc 02:13 17 tháng 4, 2013

    Ô NTK : khi tháo dỡ toàn hộ bệ thờ Đền Thượng, công nhân và cán bộ có phát hiện một viên gạch có in chữ Hán . Các nhà văn hóa cho rằng có thể là bùa yểm . Để phá bùa yểm, BQL phải mời các pháp sư ..
    Lý luận thật hồ đồ của kẻ mê tín và dị đoan . Cái cục gạch có in chữ Hán kia là chữ gì ? Lấy chứng cứ nào để bảo rằng đó là viên gạch do sứ nhà Nguyên Mông giả danh đến đặt ở đền Thương để trấn yểm VN ? Nhà văn hóa nào bảo có thể là bùa yểm ? BQL phải mời tới pháp sư và pháp sư đó là Nguyễn Minh Thông do Bộ VH-TD&DL giới thiệu .
    Thật cả một lũ sợ ma chết chùm với nhau . Rồi lại bảo từ ngày dặt viên đá lạ vào Đền, Đất Nước được an vui thịnh vượng . Thêm một cái lý luận hồ đồ . Kể công như thầy bói . Nói như ô . NTK thì Đất Nước này được yên vui thái bình là do hòn đá lạ phá cái bùa yểm của người Tầu . Thế thì cần gì phải dùng tới lực lương vũ trang, nhất là CA để dẹp biểu tình , để bắt bớ ? cần gì cần TAND để bỏ tù tội phạm ? Chỉ cần mời pháp sư cao tay ấn là Đất Nước an bình .
    Cũng xin hỏi ô. NTK , vậy ra Đất Nước ta bao năm chiến tranh chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh loạn lạc là do viên gạch có chữ Han quỉ quái kia do kể nào đó dùng làm bùa yểm cho Đất ước ta đau khổ ?
    Rồi sau khi đạt viên đá lạ vào Đền , TQ ngày càng gia tăng khuấy động rồi xâm lấn vùng biển nước ta có liên quan gì với nhau không ? Hay là viên đá lạ kia chỉ trấn yểm bùa được ở chỗ bệ của nó , ngoài ra trong đất liền, ngoài biển khơi, TQ muốn làm gì thì cứ tự do ?
    Túm lại, ô. NTK là một tên cơ hội, là tên mai mối của những thầy bói mù sờ voi ( đoán viên gạch có chữ Hán là bùa ) , là tên cò mồi đưa pháp sư vào phá đền , là tên ăn hối lộ cho đạt viên đá lạ với những lý luận hồ đồ , là tên tham mưu bán nước như viên hoạn quan của Lưu Thiền phá cơ nghiệp nhà Thục , và sau cùng là tên ngu dốt hết sức mê tín dị đoan, bán cả vua Hùng và quá khứ vẻ vang của dân tộc cho thầy bùa thầy pháp !
    Đất nước không ngời bị giao cho vài tay thầy bói với pháp sư cai trị ! Đề nghị đem trảm ngay những kẻ phá hoại này !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói như 1 comm thì tôi cũng thấy hòn đá lạ này trông giống hình LƯỠI BÒ trên biển mà TQ đã vẽ, cướp chủ quyền của nhiều nước - trong đó có cậu em 4T & 16 chữ vàng là Việt Nam.
      SỰ VIỆC CÓ LIÊN QUAN VỚI NHAU KHÔNG?

      Xóa
  7. Em là người làm công ăn lương lẽ ra năm nay em được tăng lương theo lộ trình mà nay chờ mãi mà vẫn chưa thấy.Nghe đâu BT Huệ nói rằng tiền đã hết nếu muốn tăng lương thì chỉ còn cách in thêm tiền.Nay lại nghe ông Thông nói nhờ đặt cục đá đó nên nước ta "phát"về mọi mặt.Em cho rằng đấy là ông Thông"phát...rồ" và nếu gặp được em lại muốn cho ông ta thêm một "phát" nữa vào mặt vì tội nói điêu,làm liều

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. :-) :-) :-)! Bác này nói hay quá. Đúng là phát nhiều thứ thật nhưng toàn là phát điên.

      Xóa
  8. Sau khi được ông Nguyễn Minh Thông và ông Nguyễn Tiến Khôi cho sáng mắt sáng lòng thế nào là "kiến thức văn hoá Phương Đông", tôi quyết định để cho con cháu tôi mất gốc hết.

    "Văn hóa" thế này thì đừng có văn hóa còn hơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hehe nhà em cũng giống bác, con cháu chẳng đứa nào muốn về VN...

      Xóa
  9. Lũ vô thần "con sâu" nay cũng biết bày trò bùa phép sao ? Ô hô, ai tai . Buồn cho đất nước mình !

    Trả lờiXóa
  10. Đền Hùng thực ra mới có từ thời Lê sơ thế kỷ XV thôi, từ thời Trần trở về trước làm gi có, đề nghị TS Diện tìm cách nào đó chụp cái viên gạch mà ông Khôi bảo quân Nguyên viết chữ Hán trấn yểm.

    Trả lờiXóa
  11. ...Non sông thẹn với nước nhà
    vua là tượng gỗ dân là thân trâu..

    Cứ cái đà này ...Đất nước về đâu./.

    Trả lờiXóa
  12. Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ chúng nó còn đục khoét, huống chi...?

    Trả lờiXóa
  13. Pháp thuật, bùa chú và Văn hóa

    Xin chào quý bác,
    Trước hết xin cảm ơn bác Diện Trang chủ đã sưu tập, đang tải và cho trao đổi chủ đề này.
    [… ngăt vì quá số ký tự]... tôi cố tìm đọc về các ý như ghi trên tiêu đề: Hơi bị nhiều!
    Tạm thời đã có thể an tâm với những gì mới đọc; Xin lại được trao đổi ngắn cùng quý bác.

    *
    Tôi bắt đầu bằng từ khóa „Cao Biền“ và đã khảo gần 10 bài viết. Tốt nhất xin điểm qua và ghi những chỗ tâm đắc để tiết kiệm thời gian.
    Từ Wikipedia biết Cao Biền “tổ tiên là người Bột Hải (một quốc gia của người Triều Tiên tọa lạc ở phía đông Mãn Châu), sau di cư đến U Châu”.
    2 bài từ năm 2008 viết hay: Cao Biền, bùa chú và sự thật
    Bài trên báo Kiến Thức viết cuối năm 2012 cho thấy xảo thuật „bùa chú“ đã tơi tả trước sức mạnh thực chất của văn hóa như thế nào.
    Nói chung, có thể thấy Cao Biền là viên tướng xâm lược có ý thức dùng xảo thuật phục vụ mục đích nhà Đường giao là đô hộ nước Việt (Biền đã viết cả 1 bài „sớ báo cáo điều tra“ Long mạch Đại Việt!). Xảo thuật và thủ đoạn của CB không hề chứng tỏ „tài“ của y mà còn bộc lộ bản tâm yếu kém và khiếp sợ trước một dân tộc xa lạ và quật cường.
    [Bằng vào các tri thức về các nền văn minh / Xem thêm tác giá Mỹ Diamont / có thể lý giải khá nhiều những „hiện tượng Cao Biền“ tìm „long mạch và trấn yểm“.]

    *
    Nhưng nguồn gốc sức mạnh Đại Việt là bắt đầu từ đâu?
    Tôi đọc bài phỏng vấn họa sỹ Phan Cẩm Thượng năm 2008 (Luy Lâu: Thượng nguồn dòng sông Phật giáo Đông Á) thấy rất lý thú mà không thể ghi hết cảm nhận. Có 2 ý muốn ghi ra là:
    Một: Việc nước ta tiếp thu Giáo lý Phật (không dùng „đạo“ Phật theo tinh thần tác giả Phan Cẩm Thượng) từ những tu sỹ đi theo những thương thuyền đến từ biển càng cho thấy „vốn quý trời cho“ Dân tộc ta là đại đương ấp ủ quê hương. Người Tàu đời đời kiếp kiếp nhòm nhỏ phá chiếm Nước Nam chỉ vì họ không có được vị trí „địa lợi“ này.
    Thứ hai: Công việc hành giáo trong hành trình sóng gió đại dương để „cầu“ tai qua nạn khỏi thực chất là làm tăng lòng tin tưởng (dũng cảm) của đoàn người („vô úy thí“) [Lính tàu ngầm được luyện „thiền“, bên cạnh tác dụng tăng „định“ của tâm còn có lý do là trong trạng thái „thiền“, cơ thể dùng năng lượng ít nhất nên khả năng chịu đựng khi sự cố sẽ tăng thêm. ……]
    Chính sự giác ngộ và thực hành „vô úy“, theo tôi, là cái „thu hoạch“ lớn nhất củng cố niềm tin và sức mạnh giành độc lập của Đại Việt để xóa bỏ „đêm trường ngàn năm Bắc thuộc“. …

    Tóm lại là gì?
    Tiền nhân đã tiếp thu tinh hoa văn hóa để bồi bổ cho mình và biết tự cường để tồn tại. Để hiểu cho thấu việc này, có lẽ cũng cần xem „tại sao học được và nên học cái gì“.
    Thiền tông có truyện như sau:
    Đệ tử hỏi: „Tại sao Phật đến xứ này (để giáo hóa)?
    Tổ trả lời: „Vì xứ này có chủng tử (mầm) Phật.
    – Nghĩa rằng tính THIỆN và tinh thần VÔ ÚY vốn là bản năng người. Dân tộc Đại Việt tiếp thu giáo lý Phật chính là dịp nhìn nhận lại một cách bài bản để thực hành trong cuộc sinh tồn chống lại mọi „mưu ma, chước quỷ“ của các thế lực tham tàn bành trướng Tàu.
    Nhưng người Việt cũng biết rõ nước Trung Hoa có một nền văn hóa học thuật có giá trị và đã biết tiếp nhận các giá trị để tăng vốn tri thức cho mình. Việc (sự thực) những pháp gia Việt hóa giải các „bùa yểm“ của người Tàu chính là đã cho ta thấy khả năng đó. Vấn đề là cùng với „pháp thuật“ như giải pháp đối trị, người Việt biết dựa trên nền tảng vững chắc là BẢN CHẤT NHÂN VĂN trong nền văn hóa của mình.
    Lấy ĐẠI-NGHĨA để thắng hung tàn; Đem TRÍ-NHÂN mà thay cường bạo.“ – Mọi xảo thuật bùa chú cuối cùng đều bị phanh phui và phá giải.

    Trân trọng.
    [Lý do ất ơ từ „một viên gạch“ các bác đã phân tích rõ!]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CHÍ NHÂN chứ không phải Trí nhân, như vậy mới đối được với ĐẠI NGHĨA.

      Xóa
    2. Cảm ơn Đính chính
      Cảm ơn bác: Đúng là chữ "Chí nhân" trong nguyên bản "Đại cáo bình Ngô". Tôi đang muốn dùng chữ "Trí-Nhân" theo ý bao gồm "dân Trí" và "dân Khí" nên đã nhầm khi trích dẫn.
      Thân mến.

      Xóa
  14. cha ông có dạy mồ cha không khóc khóc tổ mối

    Trả lờiXóa
  15. Làm gì có việc quân Nguyên nhờ pháp sư yểm bùa? Nếu có thật thì nước Mông Cổ ngày nay sẽ mừng húm mà cữ người sang VN để tìm hiểu di tích văn hóa của tổ tiên thời Thành Cát Tư Hản đấy chứ đâu phải chuyện chơi!À! mà chữ Mông Cổ của quân Nguyên đâu có dùng Hán Tự.

    Trả lờiXóa
  16. Tin nhanh

    Anh Diện thân mến,
    Mới đọc thêm 4 bài theo link của anh Ba Sàm: Hình khá rõ cùng vị trí đặt viên “đá lạ”.
    Một bác nhận xét “đá lạ” có hình “lưỡi bò”; Theo đó, tôi nhìn hình vuông có chữ “thập ngoặc” trong thì phải là vị trí Hoàng Sa!!!
    Tá hỏa!

    Mến.

    Trả lờiXóa
  17. Sao mà mấy ông Phú thọ này ngây ngô thế nhỉ ! Nếu cho rằng hòn gạch có chữ Hán kia là bùa chú gì đấy thì vứt mẹ nó xuống sông, hay đập nó vụn ra thành bột trộn thuốc súng bắn về phương Bắc, việc gì phải làm bùa yểm gì khác ? Chắc chắn là phải có động cơ gì ???

    Trả lờiXóa
  18. Hết biết mấy thằng tự xưng la vô thần, 75 thì phá chùa chiền dình miếu của dân, lấy nơi thờ tự của ddân làm kho chứa phân bón, mắm muối dơ bẩn, giờ thì hì hục bùa chú cúng quảy um xùm . Dúng là nói một dường làm một nẻo

    Trả lờiXóa
  19. BÁI THẠCH VI HUYNH.(vần ĐÁ)

    Linh khí đất trời, lạy anh là đá
    Đích thị chủ mưu ấy Bộ văn hóa
    Tôi mua anh về, mài mài cạ cạ
    Mực tàu pha sơn, bôi bôi xóa xóa
    Hán Phạn tùm lum, chú phù đủ cả
    Chích chích chi chi, trào triết ẩu á

    Tôi khiêng anh lên
    Yểm vào đền cả.
    Úm ba la hồng, om ma ni phạ.


    Anh nay yểm ở ngôi cao, trấn tận cội nguồn đấy nhá.
    Quốc sự dân sinh trăm miền đủ cả.

    Mà xem
    Trấn rồi yểm xong muôn nơi tá hỏa.

    Nghìn năm Thăng Long hào khí ngất trời, đùng một cái dàn pháo hoa tóe lả, người chết người bị thương đủ cả, cứu hỏa cứu thương nháo nhác chạy lung tung.
    Muôn thủa Hồng Lam lụt lội mênh mông, sấy bốn bánh xe đường dài ngập chìm,ai mất ai trôi sông tang thương, thơ lặn thợ bơi bì bõm tìm vất vả.

    Nóc Đông Dương bô xít Tân rai, bán cho ai mà họp xuống họp lên, khởi khởi công công, lở loét môi sinh đào đào phá phá.
    Nguồn Trà Mi thủy tai Đất Quảng, ngăn một dòng mà động trên động dưới, lở lở rung rung.

    Vi na sin chìm nghỉm bể tham quan
    Vi na lai tan tành cầu cướp phá.

    Chứng khoán sàn thê thảm rớt không phanh
    Bất động sản cỏ trùm như đắp mả.

    Lập huyện Tam Sa lũ Tàu chiếm biển đông
    Cướp đất Cống Rộc quan nha dùng đạn nhả.

    Dân như con sâu cái kiến, luôn năm đi rồng rắn biểu tình
    Quan như ông hổ ông hùm, mút mùa họp chó dê cắn nhá.

    Doanh nghiệp bể như là bong bóng, công nhân ra đê gạt tép vơ bèo.
    Xã hội tan quá thể bầy đàn, cướp giật xuống đường đâm quen hiếp lạ.

    Cháu ngoan Bác Hồ thành thanh nữ, gả nước ngoài như chon chó chọn trâu.
    Nghệ sĩ ưu tú về già tom, ăn lạc rang tựa ở tù ở vả.

    Bùa hỡi là bùa!
    Đá ơi là đá.

    Xoen xoét nó vừa vừa, tiền đầy túi còn nhe nanh cải mả.
    .

    Ngẫm thay buôn thánh bán thần, Đảng Mác Lê khoa học khoa hành mà chúng nó làm ăn như thế hả!!!
    Khấu đầu em lạy anh: hòn đá.


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. P. THƯỜNG DÂN NAM bỘlúc 11:31 17 tháng 4, 2013

      Tuyệt vời ! Tuyệt vời ! Thế mới là văn chương nước Nam ! Tác giả bài " Bái Thạch Vi Huynh " xuất đầu lộ diện đi cho thiên hạ chiêm ngưỡng .

      Xóa
    2. hay quá ! hay quá ! bái phục ,bái phục.

      Xóa
    3. Bài thơ hay quá, trên cả tuyệt vời. Tôi cũng xin bái phục tác giả.

      Bùa hỡi là bùa!
      Đá ơi là đá.

      Xóa

  20. « Khi tu sửa đền Hùng năm 2009, lúc tháo dỡ toàn bộ bệ thờ trên đền Thượng, cán bộ và công nhân đã phát hiện một viên gạch lạ có in chữ Hán. Nhiều nhà văn hóa cho rằng có thể là bùa yểm trong đó.
    Một số nhà khoa học, chuyên gia ngoại cảm đã vào cuộc hội thảo nhiều lần, khẳng định viên gạch này có từ cuối thời Trần, do đạo sỹ của quân Nguyên Mông mang đến đặt ».
    Xin hỏi : Nhiều nhà văn hóa là những nhà nào ? Một số nhà khoa học là các nhà nào ?
    Cần phải nêu tên của họ cho nhân dân được biết chính danh chứ.
    Nghi vấn là chẳng có «một số» và «nhiều» nào cả mà chính ông Khôi này phịa ra . Mới ở trên, nhà «sử học» Khôi vừa mở miệng bảo là «có thể», xuống dưới đã «khẳng định».Thật là lếu láo .
    Quản lý văn hóa ở nước ta – lại quản lý đền Hùng nữa - là thế ru, đau lòng và phẫn nộ quá !!

    Trả lờiXóa
  21. Trách nhiêm cao ,Tâm huyết , quyết liệt đến cùng , đôi khi trào lộng và châm biếm hài hước ! Đó là cảm nhận của cá nhân tôi sau khi bài viết về "Đạo bùa đền Hùng " Được TS NGUYỄN XUÂN DIỆN đưa lên trang nhà từ cách đây vài ngày .quả nhiên với sự hưởng ứng nhiệt liệt và mạnh mẽ đến không ngờ của " Lề Dân " chúng ta đã nhận thấy có những sự chuyển biến bước đầu , tuy nhỏ nhưng là dấu hiệu đáng khích lệ trong tương lai . Sự trào lộng và châm biếm hài hước được xuất phát từ trái tim và những " Tay viết " có hạng " Thượng Thừa " này có lẽ đã giúp VIỆT NAM đứng đầu thế giới về truyền thông mạng cộng đồng , và tôi đồ rằng sẽ có rất nhiều người ở đây sẽ được Phong Thánh vì tài " Xuất Khẩu Thành Chương "

    Xin gửi lời chào và lời chúc tốt đẹp nhất tới TS NGUYỄN XUÂN DIỆN và toàn thể Các Bác nơi đây , xin cầu chúc cho đất nước ta ngày một tốt đẹp hơn !

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  22. Nghe có chuyện này chợt nhớ đến câu chuyện mang tính ma quái, huyền hoặc thời xưa: "Lúc bấy giờ giặc dã nổi lê khắp nơi, dân tình ai oán. Có kẻ bắt được con rùa trên mai có chữ dâng lên nhà vua, quần thần lo sợ cho mời pháp sư đến lập đàn cầu đảo hóa giải để cho xã tắc yên ổn"...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ba Cầu Muối, Saigonlúc 21:11 17 tháng 4, 2013

      Quan Trấn Thủ Thành Qui Nhơn lập đàn cúng quỉ thần to lắm , mắc mưu Nguyễn Nhạc trá hàng lấy mất thành không kịp chạy ! Cứ tin thầy bùa thầy pháp đi, có ngày cũng mất nước như vậy !

      Xóa
  23. TS Xuân Diện đang bảo vệ đất nước trên lĩnh vực tâm linh . Xin cảm ơn TS và gửi lời nguyền rủa tới nhũng kẻ nào đã và đang gây khó khăn , cản trở TS ( ví dụ như Sở 4T HN phạt TS 9 tr đồng, lũ mạo danh thương binh đến cơ quan gây gổ, và một số cơ quan công quyền, ban ngành khác )

    Trả lờiXóa
  24. Ông Nguyễn Minh Thông là pháp sư ?
    Cái nghề pháp sư được công nhận từ khi nào vậy ?
    Một nước XHCN mà có người làm pháp sư là sao ? Lộn tùng phèo cả !

    Trả lờiXóa
  25. không nói nhiều đúng ngày giỗ Tổ ,các dân Việt của người hãy khiêng hòn đá vứt ra ngoài để nơi thờ Người được yên ổn ,con dân nước Việt được yên ấm muôn đời ,đất nước được mãi mãi trường tồn.

    Trả lờiXóa
  26. Cục Hán gạch ấy đâu đem ra tớ bày yểm cho: cho người phụ nữ đang hành kinh, bước qua bước lại ba lần trên cái cục Hán gạch đó, nó sẽ quay phản đòn ngay chủ yểm mà xem!

    Trả lờiXóa
  27. Chẳng có gì ầm ĩ. Cứ tra thử các vần đề tài chính liên quan đến "hòn đá" xem sao.
    Vì theo các bác trên phân tích ví dụ như Đền Hùng có sau khi giặc Nguyên xâm lược, hòn gạch được chôn là hòn gạch như thê nào... thì chả có căn cứ gì để nói là đền Hùng bị trấn cần phải giải cả.

    Hình như có mùi tham nhũng???

    Trả lờiXóa
  28. Chẳng ra làm sao !

    Trả lờiXóa
  29. thờ cúng nhăng nhít quan chức giờ lắm tiền nhiều cuả nên phải cúng bái yểm đảo ai bảo sao thì cúng lấy cốt sao bảo toàn tính mạng kiếm chác được nhiều hơn nữa

    Trả lờiXóa
  30. Lũ phản dân hại nước hãy quẳng ngay hòn đá lạ ấy đi !

    Trả lờiXóa