Thứ Bảy, 9 tháng 3, 2013

VỤ HỒ XUÂN MÃN: TỐ CÁO ANH HÙNG, BỊ XÃ HỘI ĐEN ĐE DỌA

Người tố "Anh hùng khai man thành tích" bị dọa xã hội đen “xử”


(Dân Việt) - Đối tượng gọi đến dọa sẽ thuê xã hội đen “xử” những người khiếu nại vụ việc. Ngoài dọa thuê xã hội đen trả thù, người lạ còn đến tận nhà khuyên không nên khiếu nại vụ việc.


Ngày 8.3, ông Hoàng Phận- một trong những đảng viên đại diện đứng đơn khiếu nại về hồ sơ phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND của ông Hồ Xuân Mãn (ảnh bên) - nguyên Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên- Huế cho biết, từ khi làm đơn khiếu nại đến nay, ông nhận được một số cuộc điện thoại của người lạ gọi đến dọa dẫm.

Đối tượng gọi đến dọa sẽ thuê xã hội đen “xử” ông Phận và những người khiếu nại vụ việc. Ông Hoàng Tiến Dũng, đảng viên khác cùng đứng đơn khiếu nại cho hay, ngoài dọa thuê xã hội đen trả thù, người lạ còn đến tận nhà ông khuyên ông không nên khiếu nại vụ việc.

Trao đổi với NTNN về việc ông Phận và ông Dũng nói mình bị đe dọa vì khiếu nại ông Mãn, ông Bùi Thanh Hà- Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thừa Thiên- Huế cho biết: Các đảng viên trên chưa thông tin cho ông biết việc họ bị đe dọa. Theo ông Hà, nếu sự việc đúng như lời của những đảng viên trên thì họ cần báo lên chính quyền, tổ chức để được bảo vệ theo pháp luật.

    

9 nhận xét :

  1. Người Việt Namlúc 13:25 9 tháng 3, 2013

    Lạ thay !

    Nếu đúng như vậy thì cần làm rõ "mối quan hệ giữa CQ và XHĐ".
    Đây không phải là lần đầu xuất hiện "mối quan hệ" này.

    Thật là kinh hoàng, cuộc sống luôn phấp phỏm, giật mình. Đây có phải là tự do là hạnh phúc?

    :-((

    Trả lờiXóa
  2. Chắc bọn xã hội đen là bạn của tay Mãn rồi , chứ bọn ấy thiếu gì việc để làm mà lại đi làm cái việc bênh vực cho kẻ gian giối ấy ! Hay là nó được thuê ! Hay nó là cánh tay phải của tay Mãn ? Hehehe !

    Trả lờiXóa
  3. Không một người vu vơ nào lại tự dưng đe dọa hay can ngăn những người tố cáo cả. Ông Phận, ông Dũng nếu có mệnh hệ nào thì cứ tom cổ thằng cha "anh hùng" Mãn kia là chính xấc chứ sao?
    Thối nát quá rồi!!!

    Trả lờiXóa
  4. Sao mà giống kiểu hành xử của ‘cosa nostra’ Italia quá !

    Trả lờiXóa
  5. Đọc xong mình tự vấn lòng . Ơ ! xã hội đen là cánh tay phải đắc lực của ông bí thư tỉnh ủy thừa thiên huế hay sao ấy nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  6. Cháy nhà ra mặt chuột, những kẻ này xưa nay đều dùng xã hội đen để lộng hành để đàn áp nhân dân. Chẳng thế tình trạng buôn lậu, phá rừng, khai thác tài nguyên thô, tệ nạn ma túy tràn ngập khắp đất nước. Đây là những kẻ cầm đầu xưa nay đã dung túng tội phạm lộng hành tàn phá kiệt quệ kinh tế đất nước. Họ cũng chính là những kẻ cầm đầu bằng đảng xã hội đen mà thôi, đúng là "ngưu tầm ngưu, mã tầm mã"...

    Trả lờiXóa
  7. Chúng tôi là nhân dân ở Phong Sơn, kính đề nghị Tỉnh ủy và chính quyền các cấp phải vào cuộc: Đấu tranh vì lẻ phải, đề nghị với Nhà nước thu hồi quyết định phong Anh hùng, đem ra dân để xử tên Mãn với nhiều tội danh khác nhau. Cần bảo vệ cho người tố cáo và nhanh chóng đưa vụ việc vào báo chí.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sự việc này không thể bưng bít được. Đề nghị cơ quan chức năng thẩm định lại thông tin này và trước hết phải chú ý đến sự an toàn của các đồng chí cựu chiến binh liên quan đến sự việc trên. Nếu sự đe dọa là có thật và xẩy ra những hành vi ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng những người bị đe dọa nói trên thì không ai lường được hậu quả của nó. Tỉnh ủy TTH giải quyết chậm trễ quá. Phải rõ ràng, minh bạch để dân tin. Theo tôi sự việc có tầm quốc gia rồi đấy, đừng chủ quan các đồng chí Thường vụ tỉnh ủy ơi !

      Xóa
  8. Các bạn yên tâm, sau khi giải quyết vụ Mãn, tiếp đến sẽ giải quyết tiếp những đàn em của Mãn, kể cả những tên XHD mà Mãn cử đi hăm dọa người tố cáo.

    Trả lờiXóa