Thứ Bảy, 2 tháng 3, 2013

HUỲNH KIM BÁU: CÁC BẠN HÃY TĨNH TÂM SUY NGHĨ LẠI

Các bạn hãy tĩnh tâm suy nghĩ lại

Huỳnh Kim Báu

Lúc 19h ngày 28/2 VTV1 phát hình ảnh và nội dung góp ý của sinh viên Đại học QG TP HCM về bản dự thảo hiến pháp 1992. Tôi nguyên là một thầy giáo tại miền Nam trước 1975, đã từng tham gia phong trào sinh viên, bị cầm tù dưới chế độ cũ, tôi rất thất vọng về buổi hội thảo của sinh viên Sài Gòn hiện nay, đó là tầng lớp chuẩn trí thức, tầng lớp lãnh đạo tương lai, vận mệnh quốc gia dân tộc trong tay các bạn, do đó tôi muốn đặt thẳng một số vấn đề nội dung hội thảo như sau:

1 - Các bạn đòi hỏi giữ điều 4 Hiến pháp, lý do đưa ra là công lao to lớn trời biển của đảng CS trong cuộc đấu tranh giành độc lập thời gian qua. Các bạn nhớ rằng trước khi có đảng đã có dân tộc, trước khi là đảng viên thì đã là người Việt. Trong quá khứ, vai trò của đảng CS có đóng góp tích cực trong cuộc đấu tranh giải phóng đất nước, nhưng công lao đó không phải là mãi mãi trường tồn với dân tộc, bởi lẽ khi đảng cầm quyền thì bị tha hóa, cụ thể như hiện nay các bạn đã biết từ kinh tế xã hội văn hóa giáo dục bị suy thoái nghiêm trọng. Nếu là người yêu nước tôi hỏi các bạn có chấp nhận một đảng cầm quyền như hiện nay thống trị toàn xã hội và cả các bạn trong tương lai hay không?

Lịch sử là lịch sử, công trong quá khứ không khẳng định cho tương lai như đảng cầm quyền hiện nay. Xu thế toàn cầu hiện nay là xây dựng một nhà nước pháp quyền dân chủ xã hội trong đó toàn bộ quyền lực thuộc về nhân dân. ViệtNamchắc chắn không đi ngoài xu thế đó được. Thế hệ trẻ trí thức sau này nếu thực sự yêu nước thì phải yêu dân, nếu ngược lại sẽ bị dân tộc đào thải.

2 - Cụ thể một việc mà đảng CS đang cầm quyền chủ trương hiện nay là sự phủ định một cách tàn nhẫn hàng vạn sinh mạng chiến sỹ, nhân dân đã hy sinh trong cuộc chiến tranh chống bành trướng Trung Quốc 1979, nhẫn tâm hơn nữa là việc một số nhân sỹ trí thức và nhân dân tại Hà Nội và Sài Gòn tổ chức tưởng niệm và dâng hoa các liệt sĩ đã hy sinh trong chiến tranh 1979, lực lượng an ninh đàn áp ngăn chặn ở Hà Nội tại Sài Gòn thì tháo dỡ băng rôn ghi nội dung “Đời đời nhớ ơn anh hùng liệt sỹ”. Sự phản bội một cách trơ trẽn vì cuộc chiến tranh đó cũng do người CS khởi xướng và ngày hôm nay cũng chính người CS phủ định cuộc chiến tranh đó và đàn áp người yêu nước thể hiện thái độ nhớ ơn anh hùng liệt sỹ.

Là một thế hệ cha chú của các bạn, là những người đã hy sinh một phần mồ hôi, nước mắt tù đày để bảo vệ tổ quốc, có lẽ nào chúng tôi có thể hèn, nhắm mắt để những người CS hiện nay dựa vào điều 4 Hiến pháp để tác oai tác quái đẩy đất nước, dân tộc làm thân tôi mọi cho một nhóm người cai trị bản địa (đảng CS) và bọn bành trướng Trung Quốc? Nếu đó là cuộc hội thảo được dàn dựng từ chính quyền thì tôi không quan tâm, ngược lại nếu là ý kiến độc lập tự do của các bạn thì hãy tĩnh tâm suy nghĩ lại và đứng về phía dân tộc.

H.K.B.

Nguồn: BVN.
 Ông Huỳnh Kim Báu và Nguyễn Xuân Diện

Từ trái sang: TS.Vũ Phương Anh, Gs Tương Lai, TS. Nguyễn Thị Hậu, Nữ sĩ Khánh Trâm, 
Ông Lê Hiếu Đằng, Nguyễn Xuân Diên, Ông Huỳnh Kim Báu 
trong buổi tiếp Nguyễn Xuân Diện tại Sài Gòn, 25.12.2012


 Ông Lê Hiếu Đằng và Nguyễn Xuân Diện

.

22 nhận xét :

  1. Lê Phúc Sông Hươnglúc 10:18 2 tháng 3, 2013

    ko thể khẳng định một giai đoạn lịch sủ nhất định ,để tự cho mình một cái quyền lãnh đạo đất nước mãi mãi.... khi tội lỗi ngày càng chồng chất :tha hóa , biến chất , biến GIANG SƠN thành miếng mồi ngon béo bở hòng chia chác...đưa cả dân tộc đến một tương lai vô định

    Trả lờiXóa
  2. Nhà Nguyễn có công trời biển, mở mang bờ cõi, xây dựng luật pháp nghiêm minh, thống nhất đất nước, nhưng khi đã lỗi thời thì cũng bị thay thế. Không có gì tồn tại vĩnh cửu nếu đi ngược lại qui luật của lịch sử, thoái hóa, biến chất.
    Hiện tại lấy ý kiến nhân dân trong tất cả mọi vấn đề của đất nước chỉ là hình thức, lãng phí thời gian. Chắc các bạn sinh viên cũng đã được chỉ đạo sẵn việc nói năng thôi. Không được phát biểu tự do, dần dần tư duy bị xơ cứng cả.

    Trả lờiXóa
  3. Thưa bác Huỳnh Kim Báu, bác đừng vội trách cứ các cháu SV làm gì. Các cháu đã phải nói theo chỉ đạo, hướng dẫn, răn đe và áp đặt mà bác. Chúng ta hãy thông cảm với các cháu SV đang theo học ở các trường ĐH trong nước hiện nay. Tôi nghĩ là các cháu hơn ai hết, tiếp xúc sơm nhất với TT, các cháu biêt những tấm gương SV đang bị giam cầm, những nagf báo bị tù đày, đuổi việc...

    Trả lờiXóa
  4. Kính gửi Thầy Giáo Huỳnh Kim Báu!
    Theo tôi, các bạn SV có suy nghĩ như vậy dễ hiểu thôi. Từng là SV, chúng tôi được (bị) nhồi nhét vào đầu bao điều tốt đẹp về đảng CS và bao điều xấu xa về TBCN, rằng TBCN bóc lột sức lao động của giai cấp CN, TBCN đang giãy chết và CNXH là người đào mồ chôn CNTB, hay CNXH là hình thái XH tiên tiến nhất, là quyền hành về tay nhân dân, dân làm chủ, vv và vv.
    Đấy các bạn SV học bài sao thì trải bài đúng như vậy.
    Thời SV, bản thân tôi là đội trưởng đội tuyển Olympic Mac- Lenin và thành viên BCH hội SV của trường, bản thân tôi chính là người đi vận động các bạn SV khác sống theo lý tưởng cộng sản.
    Thời ấy, chúng tôi "sống trong 4 bức tường" nên chúng tôi nhìn nhận thế giới, nhìn nhận XH dựa trên 4 bức tường ấy.
    Nhưng sau khi ra trường đi làm và có điều kiện tiếp cận thông tin đa chiều, cách nhìn nhận của chúng tôi thay đổi hẳn. Thực tế, qua trò chuyện, tiếp xúc hàng ngày mà tôi biết hầu như tất cả chúng tôi hiện giờ đang chán ngấy và cái chế độ này, chỉ là khẩu hiệu suông, giả dối lừa lọc,vv. Có điều các bạn phải cam chịu vì biết hậu quả của nó khi công khai chống đối hay bày tỏ thái độ phản đối (điển hình như nhà báo Nguyễn Đắc Kiên.
    Thiết nghĩ, khi các vị vận động giới trẻ ủng hộ thì đừng bõ lỡ một phận quan trọng đó là dân Văn phòng hoặc các bạn SV đã ra trường đi làm vì bộ phận này đã làm chủ được suy nghĩ của mình. Còn với Hs, SV, nhận thức của các em như một dải lụa trắng, nhà truờng nhộm màu gì thì nó sẽ cho ra màu ấy.

    Trả lờiXóa
  5. Các cháu sinh viên này có thể khẳng định toàn là bí thư đoàn trường đó ạ. Nên các cháu phải đấu tranh để giữ cái ghế tương lai chứ.

    Trả lờiXóa
  6. Cũng nên thông cảm một phần cho các cháu,khôn chi trẻ,khoẻ chi già,thứ nữa các cháu bị áp lực rất nặng nề bác Báu ạ.Không nói thế nó chỉ cần cho lưu lại một năm là bỏ bu rồi,bao nhiêu tiền của của gia đình trôi theo thờ gian lưu lại đó Bác.Cũng như thời gian bầu đại biểu QH vừa qua ở Nghệ an,trường ĐH Vinh đảng uỷ nhà trường chỉ đạo trực tiếp ghi rõ ràng tại danh sách niêm yết những ai nằm trong diện cơ cấu là"quán triệt trúng"bắt SV phải làm theo.Việc này họ cử các chi đoàn theo dõi SV như là mật vụ nên mới có nghị Hồng với luật nhà thơ xuất hiện.Bấy lâu nay từ bầu cử,góp ý sửa HP...tất cả đều chỉ là sự giả dối có hạng,có thương hiệu mà đảng CS vẫn và còn bày trò nữa

    Trả lờiXóa
  7. Những gì được phát đi trên đài đều là những trò dàn dựng dối trá:ai được chỉ định nói,nói cái gì...nhất nhất phải theo kịch bản giống như trò thao giảng dự giờ trong trường học, vậy mà.Những sv mà bác nhắn nhủ đều là bí thư chi đoàn hoặc thành viên ban chấp hành chi đoàn, Ra trường là có việc ngay lại là chỗ tốt.Có nhiều em đã ,đang phấn đấu vào đảng ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường,nhiều em đã là đảng viên.Tất cả cũng chỉ vì cơm áo,địa vị trong tương lai.Còn Tổ Quốc,dân tộc ư? không phải mối quan tâm của những sv này.Ra trường kiếm chỗ tốt,rồi bảo vệ sổ hưu...dó là lý tưởng sáng ngời

    Trả lờiXóa
  8. Các bác thông cảm. Các bác tưởng muốn làm chương trình lên TV thì cứ phát giấy mời rồi quay luôn chắc. Bản thân tôi làm báo trước khi chuyển nghề nên kinh nghiệm thực tế là câu hỏi lẫn chương trình đều bị gài trước, vậy nên có trình chiếu gì chẳng qua thể hiện sự áp đặt có trước rồi. Ngay cả đến thời gian thảo luận, thông thường phải gài trước sẽ cho ai hỏi gì, lấp kín thời gian để không cho cơ hội phản biện. Bản thân tôi thời đó (năm 2000), có ông Musaraf tổng thống Pakistan sang, mấy ổng bên BNG nhờ mấy phóng viên nhà tranh nhau hỏi về hợp tác kinh tế (VN thì có gì đâu) không để cho mấy ông Tây hỏi về quan hệ với Ấn độ. Nói chung cái hệ tư tưởng này nói những thứ gì ai ai cũng biết là nói dối, nhưng nói dối mãi quen rồi thành ra bỏ đi không được.

    Trả lờiXóa
  9. Làm theo kịch bản thôi...

    Trả lờiXóa
  10. Bác còn lạ gì những điều mà VTV phát sóng nữa !không theo đúng chỉ đạo thì đâu được phát .

    Trả lờiXóa
  11. Quan tâm gì chuyện đó bác ơi, đó chắc chẳng qua cũng chỉ là mấy "dư luận viên" trẻ tuổi thôi mà.

    Trả lờiXóa
  12. VTV là cái công cụ tuyên truyền của nhà cầm quyền , VTV muốn nói gì phát gì thì phải theo chỉ đạo đúng định hướng của Ban tuyên giáo TW điều đó ai ai mà không biết . Cũng giống như mấy vị cử tri chuyên nghiệp toàn là đảng viên hưu trí , cựu chiến binh luôn được mời đi gặp mặt đại biểu quốc hội theo giấy mời của mặt trận lâu nay mà ai cũng không biết trò bịp này . Một xã hội đã thoái hóa hết chổ nói , ai cũng nói dối để tồn tại . Thượng tầng kiến trúc nói dối , dàn dựng mọi chủ trương theo ý chí của họ , xuống dưới thực hiện cũng phải dối trá theo trên mặc dù thừa biết . Cái điển hình nhất thường bọc lộ ra trong một chế độ độc tài là sự dối trá và đạo diễn mọi thứ để bảo vệ cho được quyền lực của mình kể cả dùng bạo lực đàn áp dân mình . Trong trường hợp sinh viên đại học quốc gia TP HCM vừa qua cũng vậy , đó là buộc những sinh viên học thuộc kịch bản sẵn của đạo diễn tuyên giáo và quay phim đưa lên VTV tuyên truyền , đây là trò mèo mọi người không ai ngạc nhiên cả . Một đảng cầm quyền đã tha hoá , biến chất đến tận cùng (buộc phải ra hẳn một nghị quyết TW4 để chỉnh đốn tắm rửa và tần suất nói đến sự sống chết của mình dày đặc những năm qua trong nghị quyết )đang lãnh đạo toàn diện tuyệt đối nhà nước và xã hội , thì sản phẩm của họ tạo ra là : một xã hội đầy bất trắc , một nền kinh tế suy sụp không lối thoát , một nền giáo dục và văn hoá đã xuống tận đáy ngày hôm nay thì đó là điều tất yếu . Người đời thường nói " cha nào thì con nấy " hoặc " rau nào thì sâu đó " . Hoặc nói theo cụ Mác : tồn tại xã hội quyết định ý thức xã hội, nghe cũng đúng lắm .

    Trả lờiXóa
  13. Em nhất trí cơ bản tinh thần trong lời khuyên của thầy HKB. Tuy nhiên câu dưới đây cần diễn đạt chính xác, kẻo có sự hiểu nhầm:
    "Trong quá khứ, vai trò của Đảng CS có đóng góp tích cực trong cuộc đấu tranh giải phóng đất nước, nhưng công lao đó không phải là mãi mãi trường tồn với dân tộc..."
    Đã là công lao thì dù của bất cứ ai cũng mãi mãi trường tồn. Công lao của Đảng cũng vậy, nhân dân luôn ghi nhớ, không ai phủ nhận cả. Nhưng công lao không thay thế cho quyền lực. Chẳng lẽ một ông cứu sống một cô gái thì ông ấy có quyền hiếp cô gái đó hay muốn mua bán, đổi chác cho ai cũng được? Ai nắm quyền lực nhà nước là do nhân dân có ủy nhiệm hay không, thông qua phiếu bầu.
    Cho nên ý trên nên diễn đạt là:
    “Trong quá khứ, vai trò của đảng CS có đóng góp tích cực trong cuộc đấu tranh giải phóng đất nước, nhưng KHÔNG VÌ công lao đó MÀ CÓ QUYỀN ĐƯỢC CẦM QUYỀN mãi mãi..."

    Nói thêm với thầy HKB và quý vị độc giả: Cho đến nay rất nhiều người nhầm lẫn, cứ nghĩ bỏ Điều 4 là tước bỏ quyền lãnh đạo của Đảng CSVN. Một số nhầm do hồn nhiên, một số nhầm do quá sợ hãi “mất phần xôi”. Ông Nguyễn Phú Trọng, ông Nguyễn Sinh Hùng có lẽ không nhầm nhưng cũng cố ý "nhầm" ra thế, cho nên các ông gọi là "suy thoái đạo đức" và "chống đối Đảng".
    Sự thực bỏ Điều 4, thứ nhất, chỉ là bỏ SỰ ÁP ĐẶT của Đảng. Đảng nào, cá nhân nào lãnh đạo đều do nhân dân lựa chọn (thế mới là chính quyền DO DÂN). Đảng CS nếu được nhân dân lựa chọn thì sự cầm quyền mới chính danh, mới hãnh diện “là lực lượng tiên phong của dân tộc”, còn nếu không thì ngược lại.
    Thứ hai, bỏ Điều 4 để Đảng CSVN bình đẳng với các lực lượng khác, nghĩa là tự do cạnh tranh. Sự độc quyền chính trị với sự cạnh tranh chính trị cũng giống hệt kinh tế bao cấp với kinh tế thị trường. Trong kinh tế bao cấp, hàng không đúng yêu cầu sử dụng, hàng xấu, hàng rởm, hàng giả... đều phải dùng, vì không còn sự lựa chọn nào khác. Còn trong kinh tế thị trường (ở đây nói thị trường đích thực, không phải thị trường “có đuôi”), khách tha hồ lựa chọn, do đó nhà sản xuất phải cố cạnh tranh, nếu không sẽ bị đào thải.
    Như vậy, bỏ Điều 4 mới giúp Đảng CSVN tự chữa bệnh, tự lành mạnh hoá và luôn luôn phát triển, và phát triển để tồn tại. Trong giai đoạn Đảng đang suy thoái như hiện nay, bỏ Điều 4 là điều kiện rất tốt để Đảng “thay máu”, nếu không máu độc tiếp tục đầu độc chính cơ thể Đảng và vô phương cứu chữa.
    Không có thời gian phân tích sâu, xin chỉ nói tinh thần như vậy.
    Đào Tiến Thi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đồng ý với Bác Thi.
      Ngày xưa, Lê Lợi, Quang Trung đã có công trong việc giải phóng giang sơn nhưng ngay sau đó họ đâu có giành ngay quyền lãnh đạo ( làm vua).Họ chỉ lên làm vua sau những biến cố khác của triều đình lúc ấy chư không phải ngay sau khi họ lãnh đạo khởi nghĩa thành công.

      Xóa
  14. Chỉ cần có Ban giám hiệu dự giờ một bộ môn nào đó cũng cần phải có kịch bản , huống chi chuyện này !!!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  15. Hàng bao nhiêu năm qua, không chỉ trên các phương tiện truyền thông mà cả ở các trường đại học, phổ thông, các cơ quan, công ty, xí nghiệp quốc doanh và thậm chí cả đến từng khu phố... đều có những "màn dàn dựng" như thế. Những người còn có lòng với dân tộc, lương tâm với đất nước - như bác Huỳnh Kim Báu - không khỏi lo lắng cho thế hệ trẻ, có khi lo lắng đến tuyệt vọng. Thế mà kỳ lạ thay, quê hương mình vẫn xuất hiện những người trẻ sáng suốt và yêu nước tuyệt vời như thời gian gần đây đã chứng minh. Phúc đức của tiên tổ vẫn còn lớn lắm các bác ơi!

    Trả lờiXóa
  16. Công lao của ĐCS sản ư? Ai đã đổ máu trên chiến trường? - chính là người dân, ai đã là người đi đầu, xông pha trong các cuộc cách mạng 1945 ? - chính là người dân, là nhân dân. 3 Triệu đảng viên CS có làm được không? Tại sao chỉ là 3 triệu đảng viên mà bắt cả dân tộc phải biết ơn đảng? khi mà đảng hiện nay đã không còn đại diện cho tiếng nói của nhân dân? đã ngày càng xa dời thực tế?
    Vậy tại sao không tổ chức trưng cầu dân ý công khai để biết có bao nhiêu người dân ủng hộ đảng mà đảng cứ khơi khơi nói rằng đa số người dân ủng hộ? nói như vậy có phải là nói lấy được, là cả vú lấp miệng em hay sao?
    Mấy bạn sinh viên này nói ủng hộ đảng, rằng phải giữ điều 4 HP đó chỉ là ý kiến cá nhân của một vài người, không thể là tiếng nói đại diện cho thế hệ trẻ được.

    Trả lờiXóa
  17. P. THƯỜNG DÂN NAM bỘlúc 21:04 2 tháng 3, 2013

    Coi những chương trình trên TV Nhà Nước v/v lấy kiến sđ HP chỉ thấy những điều hơp với ý Đảng . Chtrình tồi 2/3 trên kênh HTV 9, Ts Mai Hồng Quỳ , HT trường ĐH Luật tp HCM hùng hồn bảo vệ điều 4 HP xác định Đảng lãnh đạo toàn diện là hoàn toàn hợp lí .v.v và v...v..

    Trả lờiXóa
  18. Lời tuyên bố của các Công Dân Tự Do

    Chúng tôi, những người khởi đầu ký tên sau đây, sát cánh bên Nhà báo Nguyễn Đắc Kiên và kêu gọi những công dân khác cùng với chúng tôi đồng tuyên bố:

    Mời xem chi tiết tại Bauxite Việt Nam:

    http://boxitvn.blogspot.com/2013/03/loi-tuyen-bo-cua-cac-cong-dan-tu-do.html

    Trả lờiXóa
  19. Ông Nguyễn Phú Trọng rất thật thà, nghĩ sao nói vậy. Bác Nguyễn Huy Canh sao lại xui ông ấy nói dối? Rõ chán bác.

    Trả lờiXóa
  20. Có một số bác lão thành CM cũng phát biểu bảo vệ đ.4, một vài TS luật cũng được bơm lên để nói "tầm quan trọng" của đ.4. Nghe họ nói thì biết, các vị này nói không đúng với suy nghĩ của chính bản thân họ. Nhưng vì lợi quyền và chức quyền buộc họ nói ngược với lương tâm.

    Trả lờiXóa
  21. bai viet cua ong rat hay rat sau sac.mong la ong viet nhieu hon nua de thuc tinh cac ban tre
    cam on ong rat nhieu

    Trả lờiXóa