Thứ Bảy, 2 tháng 3, 2013

Thư giãn cuối tuần: BÁC HAI XE ÔM ĐỀ XUẤT SỬA ĐỔI HIẾN PHÁP

Hai Xe Ôm đề xuất sửa đổi Hiến pháp

Hai Xe Ôm


Là người làm nghề xe ôm, xuất phát từ đặc trưng, thói quen và kinh nghiệm nghề nghiệp, Hai Xe Ôm tôi xin tham gia một vài ý kiến đóng góp sửa đổi Hiến pháp. 

1/ Nên giữ mãi Điều 4 Hiến pháp 

Là người quen cầm lái, hành nghề kiếm ăn, nuôi sống gia đình bằng việc cầm lái; việc cầm lái này vừa liên quan đến miếng cơm manh áo, đến tính mạng của chủ xe và của cả hành khách đi xe nên trong đời làm xe ôm của mình, chưa bao giờ Hai tôi trao cho ai kể cả người thân, vợ con được thay mình lái cái xe, cái cần câu cơm của mình...Vì mỗi chiếc xe ngoài tính năng kỹ thuật chung ra, do qua tay sử dụng nên nó tự nhiên hình thành những vết mòn quán tính riêng, dân xe ôm gọi là thói quen xe...Đang lái xe này chuyển sang chiếc xe khác là tay lái loạng chạng dễ mất an toàn...

Xuất phát từ đặc thù, đặc trưng nghề cầm lái xe nên Hai Xe Ôm rất hiểu và đồng cảm với việc Đảng chủ trương phái có điều 4 Hiến pháp, phải giữ rịt lấy cái điều này để mặc định, cố định, cố thủ quyền cầm lái của mình. Đối với Hai Xe Ôm sẽ cầm lái đến cùng cho đến khi tan xe, thay xe mới chứ nhất định không trao xe cho ai thay mình chở khách.Đảng chắc cũng vậy nên Hai tôi ủng hộ Đảng và Nhà nước giữ vĩnh cửu Điều 4 Hiến pháp cho đến khi ” tan” nhà nước thì thay bằng nhà nước khác giống như Hai Xe Ôm thay xe...

Hai Xe Ôm nhất trí không thay, bỏ Điều 4 Hiến pháp. 

2/ Hai Xe Ôm kiến nghi bỏ Điều Điều 26 (sửa đổi, bổ sung Điều 69); Đó là điều: 

Công dân có quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, được thông tin, hội họp, lập hội, biểu tình theo quy định của pháp luật...” 

Theo thiển ý và kinh nghiệm của Hai Xe Ôm và cũng xuất phát từ nghề xe ôm của mình, việc dân tổ chức biểu tình tự phát trên đường phố là rất rách việc đối với dân làm nghề xe ôm. Mỗi khi gặp đoàn người đi khiếu kiện đòi đất, biểu tình chống Trung Quốc là cánh xe ôm lại phải đưa khách đi đường vòng, tránh đoàn biểu tình, vừa mất thì giờ, vừa tốn xăng...

Còn tự do ngôn luận, tự do báo chí nữa; Điều này cũng giống như cánh xe ôm khi đã nhận chở khách là khắc biết nên đi đường nào cơ lợi nhất cho mình; Bây giờ các ông khách lại tư do ngôn luận, lại chỉ đường, lại bàn ra tán vào việc tìm đường đi, lắm thầy thối ma rách việc vì làm mất tập trung, dễ mất an toàn ?

Vả lại ở ta xưa nay đã làm gì có quyền ”tự do ngôn luận, tự do báo chí, được thông tin, hội họp, lập hội, biểu tình...”; Đảng, Nhà nước hành xử  chắc cũng giống như dân xe ôm: ai nói gì mặc mẹ, đã lên xe rồi, có khách rồi là mình cứ lái xe lao theo đường của mình...Do đó nếu cứ để điều 26 này thì hóa ra nhà nước nói dối, nói một đằng làm một nẻo, đưa vào hiến pháp một thứ quyền bánh vẽ...

Theo Hai Xe Ôm, chi bằng nhân đà sửa đổi hiến pháp ký này, cho xóa béng cái Điều 26 này đi để cho cái đám thù địch chống phá không lợi dụng cái quyền này để kích động dân chống phá đảng và nhà nước. Còn nhà nước, Đảng sẽ được tiếng sòng phẳng, minh bạch, không lừa dân... khi để điều 26 trong Hiến pháp !
Nguồn: PVĐ blog.
 


5 nhận xét :

  1. Ha ha! bác Xe Ôm này đúng là... "xô em"!

    Trả lờiXóa
  2. Đến người bình dân đều biết điều 4 Hiến pháp chỉ là độc tài, tham nhũng vơ vét của dân. Chính điều 4 hiến pháp là lá chắn bảo vệ tham nhũng, kẻ độc tài làm cạn kiệt tài sản quốc gia, nhân dân biến thành nô lệ...

    Trả lờiXóa
  3. P. THƯỜNG DÂN NAM bỘlúc 14:31 2 tháng 3, 2013

    Dân sành rượu ngoại VN khoái chai nào có chữ X O . Gọi là X (e) Ô ( m ) . Rượu nào không có XO là chê liền . Bác XO này cũng giống cái mác đó quá vì nó quí, nó ngon . Mỹ mới có rượu XO, Nhưng xe ôm hai bánh thì chỉ có những nước có nhiều xe hai bánh như VN, KPC, Indonesia, Ấn Độ, Thái lan ... mới có . Những nước nhiều xe hơi cũng có xe ôm mà ôm kiểu khác giống như ngủ ôm . VN có hát ôm , cafe ôm, bia ôm ... Các nước đang bắt chước những kiểu ôm độc đáo này . Du khách thích chơi khoái đến VN để ôm . Vậy theo bác XO nên có một HP ôm có lẽ chưa nước nào có !

    Trả lờiXóa
  4. Tớ cũng là xe ôm . xe tớ tàn lắm rồi chạy thì ì ạch xăng nhớt thì hao .nổ máy khói nhả một vùng . tớ ngán mấy thằng giao thông gặp xe mình là nó chỉ chỏ nói thiệt nó mà chặn lại tớ quăng xe luôn chiếc xe này có được mấy đồng . tớ muốn thay đổi chiếc mới để khỏi lảng phí và phiền hà chung quanh

    Trả lờiXóa
  5. Xem ra đảng coi cánh trí thức là "cục phân" thật rồi. Hiến pháp 1992 và dự thảo sửa đổi giống như đầu tóc bạc được nhuộm đen, lâu ngày lòi chân tóc bạc lòi lên nhưng chỉ chấm chân tóc mà không nhuộm lại toàn bộ. Dân ta cứ phải xài đồ giả đến bao giờ?
    Bái chí, TV chỉ tuyên truyền một chiều. Ông Nguyễn Lân Dũng nói vài câu nịnh đảng, TV cho chiếu đi chiếu lại mấy ngày nay, làm như ông ta là đại diện cho giới trí thức nước nhà ấy không bằng.
    Truyền thông nhà nước chẳng thấy bố nào tranh luận, phản biện các ý kiến kiến nghị cả, chỉ loanh quanh bới quá khứ lên để làm mới đảng. Khổ làm, nó cũ rích rồi, phải thay đổi thì đất nước mới khá lên được, chứ cứ sơn phết vào đồ cổ đã xuống cấp nghiêm trọng thì làm sao có đủ lực chống Tàu.

    Trả lờiXóa