Thứ Hai, 4 tháng 3, 2013

HUẾ “PHONG TỎA” NHỮNG NGƯỜI KÝ “KIẾN NGHỊ 72″

Nhà văn Tô Nhuận Vỹ
NTT: Nhà văn Tô Nhuận Vỹ, nguyên Tống biên tập tạp chí Sông Hương, vừa gửi thư cho chúng tôi thông báo một tin lạ. Đề nghị bạn đọc kiểm chứng giùm:

Nguyễn Trọng Tạo, Ngô Minh và Nguyễn Quang Lập thân mến,

Có thông tin này, nhờ các bác, vì có điều kiện (quan hệ) hơn tôi nên kiểm chứng xem thực hư đến mức nào và nếu chính xác thì cần thông tin cho mọi người. Tin thế này: Cấp tối cao có chỉ thị các loại thông tin truyền thông không được phỏng vấn, tiếp xúc, đưa hình ảnh,bài viết… về (và của) những người (72?) đã ký kiến nghị 7 điểm. Như ở Huế, tôi và Nguyễn Đắc Xuân đã bị “phong tỏa” theo hướng này, thậm chí đưa những chương trình, bài viết cũ nếu có tên và hình ảnh chúng tôi đều phải gỡ ra hết. Có anh em bị bắt làm việc này đã than phiền với tôi là quá bực mình và quá… mất thì giờ. Đêm qua TRT (Đài phát thanh và truyền hình Thừa Thiên Huế) giới thiệu về Điềm Phùng Thị là phim mà nhà đài phỏng vấn và quay thực địa về tôi khá nhiều nên khi bị bóc những gì có tôi thì trơ ra chỉ hình bà Điềm và các bức tượng.
Nguồn: NTT Blog

13 nhận xét :

  1. Nghe quá nực cười, cứ như chuyện phiếm ấy....

    Trả lờiXóa
  2. Chuyện thường ngày ở huyện.

    Trả lờiXóa
  3. P. THƯỜNG DÂN NAM bỘlúc 17:28 4 tháng 3, 2013

    Lại đòn bao vây chia cắt cô lập thời chiến tranh du kích .

    Trả lờiXóa
  4. Không đúng mới là lạ.
    Chấn Phong.

    Trả lờiXóa
  5. Chúng nó bẩn lắm! Ném cứt vào nhà người khác chúng nó còn dám làm nữa là...Bản chất của chúng nó mà.

    Trả lờiXóa
  6. Anh Tô Nhuận Vỹ à,chắc có điều gì trục trặc nên hiểu lầm,tôi không tin ở chế độ "dân chủ gấp vạn lần tư bản" và khi mà "góp ý cho dự thảo hiến pháp không vùng cấm" lại có sự trả thù bẩn thỉu kiểu 2 bao cao su như vậy! Anh nói thế là "suy thoái tư tưởng",là nói xấu cán bộ đấy,coi chừng!

    Trả lờiXóa
  7. Xin kính chào bác Tô Nhuận Vỹ!
    Chả nhẽ, chả nhẽ...ở một "cấp cao" nào lại ngu muội đến thế? Họ định tăng cường thêm hậu họa cho mình chắc??? Đúng là tin lạ! Nhưng cũng có thể, khi quẫn trí rồi thì cái gì cũng có thể xẩy ra.

    Trả lờiXóa
  8. Để xem họ có gỡ cả Bộ Tư pháp và Bộ Khoa học - Công nghệ luôn không vì có TS. Nguyễn Đình Lộc là BT và GS Chu Hảo là Thứ trưởng hai bộ này. Chính phủ sẽ giảm bớt hai Bộ. Và sách giáo khoa Tiểu học có tên GS. Hồ Ngọc Đại sẽ phải hủy hết, in sách khác. Dám làm ko?

    Trả lờiXóa
  9. Hôm nay xem TV, thấy mấy vị GS TS nói về hiến pháp, thấy vị nào cũng vơ mấy cái nón bẩn chụp lên đầu những người góp ý kiến trái với quan điểm chủ đạo của đảng là: đảng lãnh đạo nhà nước, xã hội, vì thế không đa nguyên, đa đảng; không tam quyền phân lập; đất đai là sở hữu toàn dân.... GS TSKH Phan Xuân Sơn còn phê phán cả Montesquieu. Thiết nghĩ ông Sơn nên đọc lại tác phẩm “bàn về tinh thần pháp luật” của Montesquieu (1689 -1775) để hiểu hơn rồi hãy phê phán.
    Trong cuốn “bàn về tinh thần pháp luật” (bản dịch TV) – NXB lý luận chính trị xuất bản 2006, trong “lời nhà xuất bản” có ghi: “với tâm hồn và trí tuệ của một nhà khai sáng, qua tác phẩm Bàn về tinh thần pháp luật, Montesquieu đã phác hoạ những nét cơ bản về một xã hội công dân và nhà nước pháp quyền. Trong đó ba quyền: lập pháp, hành pháp, tư pháp độc lập với nhau và tương tác lẫn nhau để đảm bảo công bằng xã hội và phát triển đất nước dưới quyền cai trị của một ông vua sáng”.
    Chúng ta có tới 14 ông “vua tập thể” (câu của nguyên chủ tịch Quốc hội Nguyên Văn An) nên cố gắng để đặt niềm tin, nhưng niềm tin đang lung lay.
    Montesquieu viết: “tự do chính trị của công dân là sự yên tâm vì mỗi người nghĩ rằng mình được an ninh. Muốn bảo đảm tự do chính trị như vậy thì chính phủ phải làm thế nào để một công dân này không phải sợ một công dân khác” (Bàn về tinh thần pháp luật, tr. 106)
    Trong tác phẩm: “Bàn về khế ước xã hội" của Jean – Jacques Rousseau (HTĐ dịch), NXB lý luận chính trị, trong “Lời giới thiệu” có ghi: “tác giả bàn thấu triệt đến mối tương quan giữa ba quyền: lập pháp, hành pháp và tư pháp; đồng thời khẳng định cần phải phân lập, trong khi vẫn liên kết và tương tác để bảo đảm quyền tự do và bình đẳng của toàn dân”.
    Jean – Jacques Rousseau viết: “Vậy rốt cuộc luật là gì? Chừng nào người ta còn gắn cho chữ luật những ý niệm siêu hình thì người ta cứ việc luận giải mà không cần phải thấu hiểu; và khi người ta nói về quy luật tự nhiên thì người ta chẳng biết gì hơn về luật của nhà nước”.
    Nếu như truyền thông nhà nước tổ chức cho các học giả, trí thức tranh luận công khai thì hay biết mấy! Nhưng đó chỉ là mơ thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 1. Hai tác phẩm trên của hai nhà Khai sáng Pháp ra đời trước cả Cách mạng Pháp (1789). Sau CM 1789, nhân dân Pháp còn làm đi làm lại cuộc cách mạng dân chủ. Cho nên ở Pháp cũng như thế giới phương Tây nói chung, người ta còn vượt qua cả Montesquieu và Russeau, thế mà ở ta những nguyên lý sơ đẳng nhất trong tư tưởng của hai ông, tuy được thừa nhận nhưng lại không được tiếp thu. Nghĩa là nước ta chậm hơn nhân loại hơn 200 năm!
      2. Nếu việc phong toả nói trên là có thật thì đây sẽ là sự tái diễn vụ Nhân văn giai phẩm sau hơn nửa thế kỷ. Vụ Nhân văn giai phẩm thứ nhất (1956 - 1958), Đảng chưa đủ rút kinh nghiệm, chưa đủ xấu hổ hay sao?

      Xóa
  10. Ông TS này là cái loại ăn theo nói leo thôi, hiểu biết gì về Montesquiere mà dám khua môi múa mép, trimhf bày vấn đề lòng thòng rối rắm, không ai hiểu gì cả, bạn AT hiểu được là quá tài và viết 1 comment hay !

    Trả lờiXóa
  11. Các ngài đừng bốc phét đề nghị sửa đổi hiến phấp là không có vùng cấm. Kiến nghị 72 cũng là một góp ý thẳng thắn gửi đến các nhà soạn thảo hiến pháp sửa đổi. Đây là một việc làm hết sức bình thường. Nếu cảm thấy có lý thì chấp nhận, không thì thôi. Dùng mọi biện pháp có ý "trả thù", "bôi nhọ" những người ký vào bản kiến nghị chính là các ngài tự vỗ vào mặt mình. Người ta sẽ đánh giá các ngài làm như vậy cho có vẻ dân chủ mà thôi. Rõ ràng "dấu đầu hở đuôi", thật đáng buồn.

    Trả lờiXóa
  12. Trước hết chúng ta phải biết nước là cái gì mà phải trung với nó? Và trái với ý đảng? đất nước ta đã hình thành và phát triển hàng nghìn năm nay, nhân dân ta đã phải đổ ra hàng núi xương, sông máu mới tạo dựng lên được một đất nước Việt Nam tươi đẹp như ngày nay. Việc trung với nước là trung với tổ tiên chúng ta, với những người đã từng dựng nước ”các vua Hùng đã có công dựng nước, bác cháu ta phải cùng nhau giữ nước”(HCM). Việc giữ nước này đã trải qua nhiều thời kỳ lịch sử bi hùng của dân tộc, không phải chỉ có đảng CS Việt Nam mới làm việc này. Trung với nước là phải bảo vệ ven toàn từng tấc đất của tổ tiên bao gồm núi sông, biển đảo, xương máu của tổ tiên chúng ta đã hòa quyện với nhau để hình thành tổ quốc Viẹt Nam & cả thế hệ tương lai của đất nước như ngày nay. Vua Lê Thánh Tôn căn dặn: “Một tấc núi, một tấc sông của ta lẽ nào vứt bỏ đi được…Kẻ nào dám đem một thước núi, tấc sông biên ải của tổ tiên làm mồi cho giặc thì kẻ ấy sẽ bị tru di…!”
    Trong lịch sử Việt Nam đã không ít lần giai cấp thống trị đã phản bội lại tổ quốc, phản bội lại dân tộc, làm tay sai cho ngoại bang. Một khi quyền lợi của nhà cầm quyền bị lung lay thì chúng sẵn sàng bán rẻ nhân dân & phản bội tổ quốc mà đảng cộng sản Việt Nam cũng không loại trừ quy luật này. Mấy ông lãnh đạo đảng có dám cam kết rằng đảng và các thành viên của đảng sẽ trung thành tuyệt đối với tổ quốc mãi mãi không? Từ trước tới nay họ chưa từng phản bội tổ quốc, chưa từng cắt tấc đất núi sông đem dâng cho giặc không?
    Vì vậy, chúng ta không hồ đồ chỉ trung thành với đảng mà bỏ nước, bỏ tổ quốc ra rìa. Hệ thống tryên truyền của đảng mà đại diện là VTV1 phát sáng ngày 06/3/2013 (do Quang Minh phụ trách) đã lấy ý kiến phiếm diện của một CCB, của một số cá nhân nhằm đại diện cho đảng bảo vệ quan điểm: quân đội phải trung với đảng là đúng đắn và nói như tướng Vĩnh: quân đội ta trung với nước là phi chính trị hóa quân đội, là đi ngược lại ý muốn của HCM… Thật là phi lí và phi khoa học.
    Hiến pháp của một nước không phải là sự thể chế hóa quan điểm hay đường lối chính sách của một đảng như ông thiếu tướng tiến sỹ Nguyễn Xuân Mười tryuên tuyền theo chỉ đạo của đảng. Chính vì đảng nghĩ và làm như vậy nên đảng luôn luôn đứng ngoài pháp luật, luôn luôn ngồi lên trên pháp luật & vi hiến làm cho tổ quốc và nhân dân lầm than, nghèo nàn, lạc hậu và ngày càng tụt hậu về mọi mặt cả về kinh tế, chính trị, nhân văn, lối sống, đạo đức….đẩy cả dân tộc vào một cuộc mưu sinh khốc liệt, chà đạp lên nhau để tranh giành quyền lực, danh vọng, của cải, suy đồi đạo đức, lối sống vào loại bậc nhất thế giới.
    Đất nước ta đã hòa bình nhưng dân tộc ta không có tự do, hàng núi xương, sông máu đã đổ ra vô ích như vậy hỏi có đau lòng không? Một đất nước không có dân chủ, không có tự do ngôn luận, tự do báo chí… ai nói điều gì trái với ý đảng thì bị quy chụp tội chống đảng, phản bội tổ quốc, bị tù tội taị sao vậy?
    Vì đảng đang ngồi trên pháp luật, quân đội thì trung với đảng, ai không nghe đảng, có ý kiến khác đảng là dính vào tội chống đảng là phản bội tổ quốc. Đảng đang dùng luật rừng, mu mơ, hồ đồ để dẽ bề bắt bơ, giam cầm mọi tầng lớp nhân dân. Những kẻ nịnh bơ, ôm chân đảng, nhà cầm quyền đang đầy rẫy súng đạn, bạo lực để chống lại nhân dân cần lao đau khô là những kẻ tiểu nhân ti tiện, chỉ biết bản thân mình, kiếm chác trên mồ hôi, xương máu của đồng loại sẽ bị trời tru, đất diệt.
    - Nếu không bỏ điều 4 hiến pháp thì những quái gở trong đời sống nhân dân ta lúc nào cũng thường trưc, phải chịu đựng những bất công muôn đời con cháu chúng ta.
    - Nếu quân đội không trung thành với nước mà trung thành với đảng thì tai họa luôn giáng xuống đầu dân tộc ta, đất nước ta. Quân đội trở thành tay sai cho bè đảng, quay lưng lại chống nhân dân vì quyền lợi cục bộ của đảng.
    - Nếu đất đai thuộc sở hữu toàn dân thì đó là sở hữu của chính phủ, mà sở hữu của chính phủ là sở hữu của quan chức, nhân dân ta luôn luôn bị đảng cộng sản Việt Nam bán đứng! và việc khiếu kiên, tranh đấu luôn là nỗi ám ảnh của nhà cầm quyền, xã hội luôn luôn nóng lên vì bạo lực & giam cầm.
    08/3/2013

    Trả lờiXóa