Thứ Sáu, 22 tháng 2, 2013

TỈNH NAM ĐỊNH TIẾT LỘ: 3 NGÀY LỄ HỘI KHAI ẤN NĂM NGOÁI KIẾM ĐƯỢC 14 TỶ

Bài trên Thể Thao và Văn hóa  tiết lộ:Lễ hội Khai ấn đêm 14 tháng Giêng năm ngoái (2012) tỉnh Nam Định đã kiếm được 14 tỷ đồng.
.
Lễ hội khai ấn đền Trần: Vẫn sợ "phe ấn" 

Năm 2012, tuy đã thực hiện tổ chức theo đề án mới của Viện Văn hóa nghệ thuật Việt Nam song tình trạng "phe ấn" ở lễ hội đền Trần vẫn hoạt động. "Năm tới đây chúng tôi sẽ yêu cầu các lực lượng công an vào cuộc mạnh tay để tránh tình trạng người dân địa phương xin ấn rồi bán lại"- bà Cao Thị Tính, Phó Chủ tịch UBND TP Nam Định cho hay.
.
Ông Nguyễn Xuân Hoạt chia sẻ tại buổi họp báo.
Đó cũng là một trong những nội dung của buổi họp báo về việc tổ chức lễ hội khai ấn đền Trần diễn ra hôm qua (30/1) tại Nam Định.

1. Theo thông tin từ ban tổ chức, lễ khai ấn đền Trần năm tới đây sẽ được tổ chức trong ngày 14, 15, 16 tháng Giêng năm Quý Tỵ. Theo đó, 23h15, ngày 14 tháng Giêng, 14 cụ cao niên phường Lộc Vượng cùng đại diện của một số ban ngành sẽ khai ấn và chứng kiến lễ khai ấn. 7h sáng ngày 15, ấn sẽ được phát cho nhân dân và du khách thập phương cho đến hết 20 tháng Giêng tại nhà Giải Vũ, nhà trưng bày đền Trùng Hoa.  

Khi được chất vấn về các vấn nạn: ăn xin, "sư giả", cướp ấn, cướp lễ, chèo kéo khách, và đặc biệt là "phe ấn" lộng hành, ban tổ chức cho hay: Thành phố Nam Định đã thành lập BTC lễ hội gồm 4 tiểu ban: Nghi lễ, Tuyên truyền, An ninh trật tự và Hậu cần. "Đồng thời, chúng tôi sẽ tổ chức tuyên truyền cũng như yêu cầu các gia đình xung quanh đền ký vào bản cam kết thực hiện đúng quy định của ban tổ chức" - ông Nguyễn Xuân Hoạt, Trưởng ban Quản lý khu di tích lịch sử văn hóa Đền Trần - chùa Tháp (Nam Định) nói.

2. Còn theo bà Cao Thị Tính, Phó Chủ tịch UBND TP Nam Định: Số lượng ấn là có hạn. Vì cần đảm bảo cho sức khỏe các cụ cao tuổi nên ấn không thể đóng nhanh được. Và địa phương tái khẳng định trước sau cũng chỉ dùng một ấn. Chiếc ấn này được du khách thập phương thấy rõ trong các hoạt động rước ấn và hồi ấn. 

Bà Tính cũng cho hay, hằng năm, lễ hội khai ấn mang về cho Nam Định khoảng 10 tỷ đồng. Còn năm 2012 vừa qua, con số này là hơn 14 tỷ đồng. Tất cả số tiền này được công bố công khai, sử dụng minh bạch theo Luật ngân sách, 100% được quản lý qua kho bạc.

Theo ông Nguyễn Xuân Hoạt, do năm ngoái chuẩn bị có phần gấp gáp nên số lượng ấn phát ra là khoảng 25 vạn cánh ấn. Điều này vẫn không đáp ứng được kỳ vọng của du khách. Năm nay, BTC sẽ chuẩn bị kỹ càng hơn. Và chắc chắn, số lượng ấn phát ra sẽ tăng thêm nhiều.

Theo TT&VH 

NĂM NAY:  50.000 ấn đền Trần phát từ sáng 15 tháng Giêng
(VTC News) – Ban tổ chức lễ hội đền Trần (Nam Định) dự kiến phát 50 ngàn ấn trong 3 ngày cho nhân dân và khách thập phương.

Theo kế hoạch của UBND TP Nam Định, lễ hội khai ấn đền Trần - Nam Định năm 2013 (Xuân Quý Tỵ) sẽ được khai hội vào ngày 14 tháng Giêng âm lịch.

Đêm 14 tháng Giêng, ban tổ chức thực hiện các nghi lễ truyền thống của lễ hội Đền Trần, sau đó, từ 7h sáng ngày 15 đến ngày 17 tháng Giêng âm lịch (24/2 đến ngày 26/2) ban tổ chức sẽ phát ấn cho nhân dân và khách thập phương.

Ban tổ chức cũng dự kiến phát 50 ngàn cánh ấn trong 3 ngày tại một số địa điểm chính trong khuôn viên đền Trần, như nhà Giải Vũ, nhà trưng bày đền Trùng Hoa và một điểm trong khu vực vườn cây đền Trần.


15 nhận xét :

  1. Có cái ấn ở một phường cỏn con là Lộc Vương mà Nam Đinh thu được bạc tỉ . Kinh doanh nào lãi đến thế mà bỏ qua sao được ? Nhiều nơi có lẽ cũng đang nghiên cứu học hỏi Nam Định để thu tiền bạc tỉ nhanh như vậy .

    Trả lờiXóa
  2. Lễ hội kiếm được tiền là tốt, truyền thống chỉ là phụ.

    Trả lờiXóa
  3. Lợi dụng lòng tin mù quáng của đồng bào cả nước. Lòng tin của những người dân bị chính những người lãnh đạo Đất nước này mua bán bằng tiền.!

    Trả lờiXóa
  4. Xin thú thật phải nói trắng ra rằng : những người vô thần mà quản lý và tổ chức những nghi lễ thuộc về tín ngưỡng thì đó chính là chuyện khôi hài nhất và cũng chính là cách cổ võ cho sự mê tín dị đoan công khai mà thôi. Mục đích của họ cuối cùng chỉ là tiền và tiền mà thôi. Nay mai Phú Thọ cũng sẽ lại như thế khi đem Tổ Tiên Hùng Vương ra làm bình phông cho điều đó. Đáng buồn thay !

    Trả lờiXóa
  5. TRÂU LỘC VƯỢNGlúc 18:57 22 tháng 2, 2013

    Nếu các vị có cơ hội kiếm được tiền tỷ dễ dàng như vậy thì các vị có bỏ qua không? Rõ ràng là trâu buộc ghét trâu ăn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng quá TRÂU LỘC VƯỢNG nói làm sao mà sai? Đồng tiền là Tiên là Phật mà. Mọi người nên góp công vào việc cổ súy mê tín dị đoan bán Tổ Hùng Vương lấy tiền tỷ đi! Nếu không tham gia mà cứ ngồi đó lo lắng cho trình độ dân trí càng ngày càng thấp kém ngu muội thì đúng là đồ... "trâu buộc ghét trâu ăn"!

      Xóa
    2. Trâu Lộc Vượng! Ngu còn cố tỏ ra hiểu biết.

      Xóa
    3. Đấy nhá, khi dùng chữ 'trâu ăn', 'có cơ hội kiếm được tiền tỷ dễ dàng', rõ ràng là TRÂU LỘC VƯỢNG nói vụ buôn thần bán thánh này làm lợi cho quan tham, cho nên mới có cảnh 'trâu buộc ghét trâu ăn' chứ nếu đồng tiền kiếm ra được là đồng tiền cho dân thì trâu có được ăn gì đâu mà có kẻ ganh người ghét?

      Xóa
    4. ‘trâu ăn’là ai vậy ông Vượng?

      Xóa
  6. Ai lợi, ai thiệt trong các vụ việc như vậy, tự chúng ta đã thấy.
    Cơ chế thị trường và trình độ dân trí sẽ quyết định, xin đừng đi ngược qui luật.

    Điều mà nhiều người không đồng tình là sự quá lố đã đang và sẽ vẫn diễn ra trong khi không thấy được vai trò chỉ đạo của Chính phủ.

    Trả lờiXóa
  7. Theo ông PGS-TS-Nhà văn Nguyễn Thanh Tú đã từng thuyết giảng rằng:"Thực dân Pháp"Khai hóa"đất nước này bằng rượu cồn và thuốc phiện...hàng năm người ta cũng đã tọng từ 23 đến 24 triệu lít rượu cho 12 triệu người bản xứ,kể cả đàn bà và trẻ con..."Ý ông này muốn lên án chế độ thực dân Pháp là thối nát,là muốn trị dân bằng chính sách"ngu dân".
    Vậy, việc chính quyền tỉnh Nam Định được phép của cấp nhà nước, thông qua việc phát ấn(mà thực chất là bán).Như vậy không khác nào tuyên truyền cho người dân chạy theo lối sống mê tín,dị đoan,để đầu óc người dân u mê,tiện cho việc"kinh doanh"của chính quyền.Như vậy,nếu so sánh việc"khai hóa"bằng rượu và thuốc phiện của thực dân Pháp với mục đích để"ngu dân", với việc làm cho dân u mê,chạy theo con đường mê tín,dị đoan như hiện nay cũng sẽ làm cho"ngu dân"có khác gì nhau.Vậy thì,một bên là rươu+thuốc phiện,một bên là mê tín dị đoan-u mê cuồng tín có kém gì nhau.
    Do vậy,nếu chính quyền chủ trương và cho phép làm những việc tương tự như vậy,thì không nên kể tội"khai hóa"của thực dân Pháp với dân Việt Nam như kiểu ông PGS,TS,Nhà văn Nguyễn Thanh Tú cho đỡ tốn sức.
    Chấn Phong.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn ông In-Tờ-Nétlúc 14:20 23 tháng 2, 2013

      Bác Thanh Tú so sánh giúp em vì nhà em chưa biết tính:

      Thời Pháp:
      Sản xuất và tiêu thụ rượu:
      24 triệu lít rượu/năm : 12 triệu người = 2 lít/người/năm

      Thời VNXHCN sản xuất và tiêu thụ năm 2010:
      400 triệu lít rượu : 89 triệu người = 4,494 lít/người/năm
      2,70 tỷ lít bia : 89 triệu người = 30,337 lít/người/năm

      Bác Thanh Tú ơi chế độ nào dã man, ngu dân, mị dân hơn hả bác?

      Theo chúng em thì chả chế độ nào dã man, mị dân và ngu dân cả mà nó là qui luật cung-cầu của thị trường.

      Chẳng qua các nhà chính trị lợi dụng nó để mị dân thôi. Nhưng nay nhờ có cái ông In-Tờ-Nét thành ra khó mị dân quá bác nhỉ.

      Cảm ơn cái nhà ông In-Tờ-Nét nhiều!

      Xóa
  8. Nguoi khong khoanh taylúc 22:48 22 tháng 2, 2013

    Hoan hô!!! Đây là cách làm ăn cực kỳ hiệu qửa. Chỉ số aico là bao nhiêu nhỉ?

    Trả lờiXóa
  9. Kể cũng lạ cho một đất nước với bao nhiêu người tin vào thần thánh đến mức kinh khủng.

    Chỉ là một tờ giấy, khắc con dấu và đóng "cốp một cái" lên trên mặt thế mà mọi người coi đó sẽ là lộc, là may, sẽ giàu có, sẽ thi đỗ đại học , trúng sổ số vv...họ chen nhau đến nghẹt thở và rất nguy hiểm đến tính mạng nữa chứ chẳng chơi.

    Đã có tờ báo đăng rằng những ngày cuối năm vừa qua chẳng có mấy người đến trả nợ Bà Chúa Kho nên chùa vắng tanh. Nhưng đầu năm thì lại chen nhau đến vay tiền của Bà. Đúng là vay xong bùng luôn cả của Thánh. Thế thì còn nói gì được nữa.

    Tôi thiết nghĩ phật có dạy thế đâu nhỉ. Lạ cho dân mình thật. Khó hiểu quá bác Diện ơi.

    Thời xưa chúng tôi còn bé có thấy cảnh ấy bao giờ đâu. Mọi người đến chùa tôn nghiêm lắm, trật tự, thanh thản, tâm hồn thư thái, cầu cho được sức khỏe, mùa màng tốt tươi, học hành tấn tới, thắp nén nhang thơm tỏ lòng thành kính với đức Phật.

    Đơn giản vậy thôi. Nay sao lại biến hóa ra nông nỗi này hả Trời?

    Trả lờiXóa
  10. Kinh doanh thần thánh lãi ghê nhỉ ? Thẳng nào đâu đâu cũng lễ hội . Người dân việt có chỉ số hạnh phúc đứng thứ 2 thế giới . trong trường hợp này qúa đúng !

    Trả lờiXóa