Thứ Ba, 19 tháng 2, 2013

NGƯỜI BUÔN GIÓ: TỔ TIÊN NHÀ VĂN ẤY TRƯỚC KIA Ở ĐÂU?

Tổ tiên nhà văn ấy trước kia ở đâu?
Người Buôn Gió
Mấy hôm rồi Tết bận bịu, có đọc được bài viết của nhà văn, phó giáo sư , tiến sĩ, sĩ quan quân đội hàm trung gì đó nói rằng - bỏ điều 4 là nguy hiểm đe doạ tồn vong của dân tộc.
Vậy điều 4 là điều gì mà quan trọng đến tồn vong của dân tộc thế. Nó liên quan đến mức độ nào?
Điều 4 này là điều 4 trong Hiến pháp, nó liên quan nhiều đến sự cầm quyền của Đảng Cộng Sản Việt Nam (ĐCSVN) vì nhắc đến vai trò của Đảng này.
Điều 4 ghi là ĐCSVN là lực lượng duy nhất lãnh đạo đất nước.
Điều 4 này có trong Hiến pháp từ năm 1992 đến nay được hơn 20 năm, tính từ năm 1945 khi nắm quyền đến nay thì ĐCSVN lãnh đạo đất nước gần 70 năm.
Nhà văn trung tá quân đội, PGS, TS kia bằng lập luận theo ông ta gọi là có lý, có tình. Lý là Đảng Cộng sản (ĐCS) cướp được chính quyền từ chính quyền bù nhìn thân Pháp thì đương nhiên là phải được lãnh đạo đất nước. Tình của ông nêu ra là bấy lâu nay ĐCS của ông hy sinh bao xương máu, cho nên phải được đền đáp bằng việc nắm quyền ghi trong hiến pháp là điều tất nhiên.
Lập luận này thật phi lý và thật phản động.
Phản động ở chỗ, nói theo kiểu ấy thì đầy tính chợ búa, dạng như ai cướp được thì người ấy có quyền dùng. Chẳng cần là chính nghĩa chính ngheo gì cả. Mai này lỡ có thế lực xấu xa nào đó cướp được chính quyền tốt đẹp của ĐCS VN quang vinh, thì thế lực ấy nghiễm nhiên lại có quyền lãnh đạo đất nước Việt Nam này, dù chúng xấu xa đủ tội như tham nhũng, độc tài, áp bức và bóc lột nhân dân, can tâm làm tay sai cho ngoại bang dâng đất đai, biển đảo. Như thế chúng cũng tự cho mình là chính nghĩa hơn ĐCSVN đầy chính nghĩa thực.
Rồi chưa kể trong khi cướp chính quyền do ĐCSVN quang vinh lãnh đạo, chúng bị an ninh ĐCS bắt bỏ tù, bị quân đội trung thành với ĐCS càn quét trấn áp khiến chúng thiệt hại vô số. Sau này chúng lại kể lể lý tình đau thương, mất mát như kiểu nhà văn này, thì nhân dân ta sẽ không thể biết được ĐCS VN ta trước kia quang minh, chính nghĩa nhường nào. Vì khi ấy chúng sẽ độc quyền tuyên truyền, dùng lương hưu làm mồi nhử cho những tên bồi bút phải vì miếng cơm, manh áo cúi đầu phục vụ cho chúng lừa mị nhân dân. Chúng xoá sạch những điều tốt đẹp của ĐCSVN vinh quang và thay thế bằng những điều vu không, bịp bợm. Thế thì chả công bằng cho ĐCSVN tí nào.
Lẽ ra nhà văn trung tá ấy phải nghĩ một cách lập luận nào cho nhân văn và bất biến hơn là một lập luận lý tình kiểu giang hồ đạo tặc ấy. Kiểu như ĐCS Việt Nam là hun đúc của dân tộc, là tinh hoa của đất nước. Nếu không để tinh hoa lãnh đạo thì rõ ràng dân tộc ấy suy vong. Như thế cũng còn có chút lý hơn và đúng đắn với quy luật sinh tồn hơn, vì dân tộc nào cũng cần phải có lớp người tinh hoa nhất lãnh đạo. Tức là để cho nhân dân tự đánh giá về vai trò lãnh đạo của gia cấp, triều đại nào và lựa chọn ,như thế mới nhân văn và trường tồn bất biến được.
Đáng tiếc là nhà văn quân đội lại kết luận đầy sơ hở ngay rằng- bỏ điều 4 là de doạ sự tồn vong của dân tộc.
Vậy trước khi có điều 4 quy định ĐCSVN là lực lượng duy nhất lãnh đạo, thì dân tộc Việt Nam này tồn tại đến ngày nay bởi điều gì. Mấy nghìn năm qua dựng nước, giữ nước qua bao nhiêu triều đại lãnh đạo, cầm quyền dân tộc Việt Nam này tồn hay vong.?
Không hiểu sao ông nhà văn này suy luận ngây thơ thế. Tổ tiên của nhân dân Việt Nam vẫn tồn tại từ xưa đến nay. Được mấy nghìn năm rồi lịch sử rành rành ra đó, bỗng hôm nay xuất hiện ông, phán câu xanh rờn là vậy. Hay là tổ tiên ông trước kia không ở trên mảnh đất Việt Nam này, không sống cùng dân tộc này. Mà mới cách đấy 20 năm, khi có điều 4 hiến pháp, gia đình ông mới từ đâu sang đây sinh sống. Cho nên ông chỉ biết đến quãng thời gian đó mà thôi.?
Nếu vậy xin ông gác bỏ mấy cái bằng PGS, TS để nghe thằng học chưa hết cấp 3 này nói.
- Dân tộc này khi chưa có điều 4 như hiện nay, đã tồn tại mèng nhất cũng 2 ngàn năm. Chả cần bằng cấp gì, chỉ cần thoát nạn mù chữ là biết được điều đó.

14 nhận xét :

  1. Nguoi khong khoanh taylúc 21:42 19 tháng 2, 2013

    Lúc này là lúc Đảng phải tìm ra những người thật sự tài giỏi để có những bài viết bảo vệ Đảng không thể phản bác. Liệu có tìm ra không? Liệu có thể bảo vệ Đảng chỉ bằng lí luận.

    Trả lờiXóa
  2. Cu Hiếu lập luận quá sắc sảo, phen này các Tiến sĩ Đại tá, Tiến sĩ Trung tá (Trần Đăng Thanh, Nguyễn Văn Quang, Nguyễn Thanh Tú ...) trơ mặt mo rồi. Cám ơn nhé.

    Trả lờiXóa
  3. Lái gió nói rất đúng ! Mình cũng học chưa hết cấp 3 . Là một thằng nông dân quèn cũng thừa hiểu bài viết của hắn mang danh PGS . TS . Nhà văn . Chỉ xếp hạng bét .Lần sau báo quân đội nhân dân nên tìm học hàm to hơn ví dụ như ( BÁC HỌC ) mà viết bài ca ngợi đảng nhé !

    Trả lờiXóa
  4. Bài viết rất hay với lý luận chính xác , tuyệt vời ! Tội nghiệp cho cái "ông " PGS TS kiêm nhà văn " phải gió " nọ ( không biết chui ....vào đâu để trốn..... )
    Không biết sau khi đọc được bài này "ông ta" có " khôn ra" một tí nào không? Cảm ơn NBG , chủ nhân blog NXD , và những người con đầy nghĩa khí của nước Việt ! Chúc thường an !

    Trả lờiXóa
  5. P. THƯỜNG DÂN NAM bỘlúc 01:34 20 tháng 2, 2013

    Đảng cho mấy anh nhà binh là Pgsts với quân hàm cấp tá gì đó ra trả bài trước dân, gọi là cái miệng đi trước, nhưng cái roi đã đi trước cái trôn bằng những bắt bớ này nọ um xùm cả thế giới mạng .
    Ai dè cái lưỡi của các tiến sĩ này yếu quá, uốn mãi mà chỉ nhả ra những luộn điệu cũ rích lỗi thời không thuận nhĩ nhân dân tí nào. Ngây ngô đến cả đứa trẻ cũng nhận ra . Không lẽ từ lò đào tạo của lãnh đạo tối cao cũng là GSTS lại sản sinh ra những học trò như thế hay sao ? Chắc cụ Tổng đi ra nước ngoài cũng nói thế , nên hậu quả thế nào cả thế giói mạng đều rõ rồi .
    Bằng giọng khá châm biếm , NBG đã cho độc giả mạng thưởng thức một bài viết hay. Chắc tác giả của bài viết chẳng có học hàm học vị pgsts, chẳng có cấp bậc trung đại tá như các quan quân đội đâu , mà chỉ là blogger NBG ! Cám ơn NBG . Thế mới biết khi cái búa cái liềm không còn hữu dụng nữa thì người CS Pháp đem cất vào kho cho nó thức thời . Đảng ta cũng cho đại biểu tham dự đại hội ĐCS Pháp chắc biết điều đó !

    Trả lờiXóa
  6. Lớp người mà lý tưởng sống chỉ là cuốn sổ hưu thì viết thế cũng dễ hiểu mà!

    Trả lờiXóa
  7. Xin chia xẻ cùng anh Diện và mọi người một cuộc phỏng vấn rất hay - có nói về Hiến pháp:
    http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/the-change-of-constitutional-ml-02192013112133.html

    Ông Già

    Trả lờiXóa
  8. Tên này là tên đạo văn-Vậy thì tên này có giá trị gì đâu!!!

    Trả lờiXóa
  9. Rất buồn vì những kẻ mang danh học hàm, học vị lại có trình độ hiểu biết và lý luận nông cạn như vậy. Khi viết bài phải như Bác Hồ trước đây dân dể hiểu, dễ nghe và dễ thấm; tóm lại nói phải củ cải phải nghe!

    Trả lờiXóa
  10. Có lẽ lực lượng QĐND hiện nay đã được nhồi nhét bởi những tư tưởng cổ hũ , lỗi thời . Hay cố chụi đấm ăn xôi nếu đúng vậy thì nhục quá . Thời gian gần đây liên tục có nhiều nhà giáo mang hàm phó Giáo sư rồi Giáo sư đưa ra những bài phát biểu theo kiểu nịnh đầm ĐCS mà như Người Buôn Gió đã nói "một kẻ chưa học hết cấp 3 vẫn còn hiểu nổi" lý gì với một anh mang hàm tới tận GS rồi PGS rồi lại Nhà Giáo ưu tú mà ăn nói xằng bậy , ngu ngơ như lấy cái sổ hưu làm cơ sở nền tảng cho bảo vệ chế độ . Rồi Nguyễn Thanh Tú lại tiếp tục chiêu bài " Xóa bỏ điều 4 là tự sát" . Ngu ơi là ngu . nếu nghị phước có dùng từ ĐẠI NGU để chỉ cái đám này thì sẽ được tung hô chứ không bị ném đá như vụ việc vừa qua . Nói như vậy người dân chúng tôi hiện nay lại cho rằng hiên nay tập trung ở tầng lớp đỉnh cao là tập hợp của nhóm người vô học hay nói chính xác hơn là tập hợp của lũ sâu ,tập hợp của bè lũ tham nhũng ....

    Trả lờiXóa
  11. Hay, Hay quá đi thôi. Cảm ơn anh, Người Buôn Gió

    Trả lờiXóa
  12. Đố nhà lý luận, nhà nghiên cứu, nhà sử học, nhà phản biện Mác - Mít, GS, TS... Nào bác bỏ được bài viết của "thằng phải gió"... Nói như tay nhà văn trung tá quân đội, PGS, TS kia thì sự tồn vong của dân tộc ta chỉ không bị đe doạ kể từ khi có đảng? Mọi người thừ nghĩ xem có phải chính lúc này là lúc sự tồn vong của dân tộc cần phải quan tâm nhất hay không...? Ai cũng biết rằng sự tồn vong của một dân tộc, sự phát triển của một đất nước đều phụ thuộc vào người dân của đất nươc đó chứ không phụ thuộc vào sự chăn dắt của đảng nào cả, ai không tin hãy nhìn sang nước Nga, các nước thuộc khối Vác- Sa -Va cũ xem họ tồn hay vong khi không còn các đảng cộng sản của họ lãnh đạo...

    Trả lờiXóa
  13. Very Good ! làm sao mà người buôn gió có cảm hứng viết lên những điều hay và chính xác đến thế . Khi đọc xong bài viết này có lẽ PGS -TS Nguyễn Thanh Tú tự lột lon trung tá và xé bỏ học hàm học vị của mình xin về hưu non đuổi gà cho vợ để đỡ nhục nhã .

    Trả lờiXóa
  14. Bọn này mà liêm sĩ gì chứ cho nên không biết nhục đâu!

    Trả lờiXóa