Thứ Sáu, 20 tháng 4, 2012

TRỰC TIẾP: GẦN 1000 BÀ CON VĂN GIANG CÓ MẶT TẠI CÁNH ĐỒNG CƯỠNG CHẾ


Từ sáng sớm, gần 1000 bà con ba xã thuộc huyện Văn giang đã kéo ra cánh đồng, gần cầu đang xây để biểu tình, phản đối cưỡng chế đất cho Ecopak.”

Ảnh đưa trực tiếp từ hiện trường, theo trình tự thời gian, (từ 08h01 đến 09h20):















Từ sau 9h20:








Thông tin thêm:

- Ngày từ sáng sớm bà con ba xã Xuân Quan, Cửu Cao, Phụng Công kéo theo 3 hướng kéo về cánh đồng 70ha của xã Xuân Quan mà theo quyết định thông báo của UBND huyện Văn Giang sẽ cưỡng chế từ ngày 20-4-2012.

- Từ 8h sáng bà con đã tề tựu băng rôn, cuốc thuổng, liềm, đồ dùng sản xuất nhà nông từ trẻ em tới các ông già, bà già trên 70 tuổi.

- Đến 9h 30 sáng không thấy động thái của phía lực lượng cưỡng chế ngoài một vài công an xã lượn lờ. Theo bà con thông báo thì còn có một vài an ninh tỉnh cũng lượn lờ. Bà con họp nhau ngay tại cánh đống quyết định quyết tâm giữ đất.

- 10h Kết thúc họp, bà con quyết định ra về, không đi lên huyện Văn Giang biểu tình phản đối quyết định cưỡng chế của Chủ tịch huyện Văn Giang ký nữa.
 

Bà con cho biết: Công ty Việt Hưng thuê công ty vệ sỹ về bảo vệ công ty, nuôi ăn uống và nghỉ tại Việt Hưng, có thể nhóm này được thuê để  trấn áp dân.
Hết

81 nhận xét :

  1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ủng hộ và noi gương đoàn kết của bà con Văn Giang . Phải tuyên bố mạnh mẽ như vậy mới có hiệu quả nhưng lưu ý bà con không được lơ là ,không được chùn bước

      Xóa
    2. Thấy bác già vác cuốc tôi thấy chạnh lòng ghê, cuộc đời bác có nào ngờ trong hòa bình yên ả này có ngày lại vác cuốc đi chống lại bọn giặc nội xâm này!

      Xóa
  2. Có cả xe công ty vận tải Yang Ming của Tàu đậu gần. Hài vãi

    Trả lờiXóa
  3. Cảm ơn TS đã đưa tin. Chúc Bà Con nông dân đàon kết bảo vệ đất đai của mình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nông dân Cà Mâulúc 19:53 22 tháng 4, 2012

      Mất đất, mất công ăn việc làm . Tối ngày cứ vác cuốc cầy đi biểu tình giữ đất thế này lấy gì mà ăn ? Khổ quá bà con ơi !

      Xóa
  4. có video xem thì hay biết mấy!Bọn cong an ko dám đến đâu

    Trả lờiXóa
  5. RUỘNG ĐẤT PHẢI THUỘC VỀ NGƯỜI NÔNG DÂN !!!
    NGƯỜI CÀY PHẢI CÓ RUỘNG !!!
    PHẢN ĐỐI CƯỚP ĐẤT CỦA NÔNG DÂN !!!

    Trả lờiXóa
  6. Không lẽ trong hàng trăm hộ đó, không có ai có con, cháu làm trong ngành công an sao? Nếu có, mấy tên công an đó đứng về đâu? Đứng về mấy tên cướp đất giao ecopark hay giữ đất cho bà con. Mong sao chính quyền chùn tay.

    Trả lờiXóa
  7. Trời ơi ! phong cảnh nông thôn và đất đai đẹp quá.
    Đô thị sinh thái là cái mốc khô gì ?

    Đất đai là tài sản quý báu cho thế hệ sau.
    Bà con nông dân phải giữ lấy,như”bọn chúng”giữ gìn con ngươi vậy.
    Đứng lên gìn giữ Đại bại sẽ về tay chúng nó.

    Trả lờiXóa
  8. Cây muốn lặng gió chẳng đừng,nông dân hiền lành chất phác muốn yên bình làm ăn mà CQ đâu có để yên.Ngoài biển Tàu cướp hết lãnh hải,trên bờ quan chức cướp hết lãnh thổ ngưòi Dân biết dự vào đâu để sống.Đằng nào chả chết hãy đoàn kết lại cùng liều một phen.Phản đối cướp đất của ND

    Trả lờiXóa
  9. quá đã!hoan hô ,HOAN HO dân VAN GIANG

    Trả lờiXóa
  10. Hôm nay sẽ không có cưỡng chế thu hồi gì đầu, Bà con nông dân đến theo QĐ cưỡng chế thu hồi thì có lẽ chỉ có Bà con hôm nay thôi. Sau sự kiên Anh Vươn HP thì giờ LLVT Nhân Dân ( Quân Đội + CA, ....) sẽ không có.
    Cảnh báo bà con là hãy cắt cử người bảo vệ phần ruộng, hoa màu, .... các tài sản quanh khu vực cưỡng chế không kẻo đêm đến chủ đầu tư thuê xe trở cát san lấp mặt bằng. Trong một đêm thôi sau khi bà con ngủ dậy ra mảnh ruộng thân yêu thì chỉ toàn cát và cát. Ở Việt Nam không gì là không thể làm được chỉ có làm người chết sống lại là bó tay thôi.
    CHÚC BÀ CON MẠNH KHỎE CHIẾN ĐẦU ĐỂ CÒN ĐẤT MÀ SẢN XUẤT PHỤC VỤ CUỘC SỐNG

    Trả lờiXóa
  11. CẬP NHẬT NHANH ĐI MẤY ANH!Khong biết xe ủi ,công an đến chưa!mọi người nếu có ai ở VĂN GIANG lên góp ý kiêu gọi mọi người hãy đến thật nhiều

    Trả lờiXóa
  12. poss lên 1 video xem đi mấy anh chị!

    Trả lờiXóa
  13. Dòng người ơi nghe lâm ly lâm ly
    Dòng người ơi nghe chua xót não nề.

    Trả lờiXóa
  14. Ngày xưa chỉ được coi cách mạng bằng ảnh đen trắng, giờ được xem ảnh màu đẹp quá

    Trả lờiXóa
  15. hình ảnh quá đẹp

    Trả lờiXóa
  16. Mấy con đường trong khu này mai đây sẽ được đặt tên: Đặng Thị Bích Thủy và Chu Quốc Hiệu???

    Trả lờiXóa
  17. Đoàn kết là sống, chia rẽ là chết. Mong bà con và toàn thể nhân dân Việt Nam đoàn kết lại để tiêu diệt lũ sâu bọ chính quyền hà hiếp nhân dân.

    Trả lờiXóa
  18. Xin hỏi đã có "khu đô thị sinh thái" nào ở VN hoạt động chưa? Tiêu chuẩn của "khu đô thị sinh thái" là gì? Nhìn cánh đồng đẹp thật. Để cho bọn chủ đầu tư cướp rồi làm cái gì trên đó. Có tàn phá sinh thái đi không? Đúng là gặp dân Hà Nội không dễ gì ăn đâu! Mong bà con giữ được vùng quê sinh thái của mình.

    Trả lờiXóa
  19. Mong bà con quyết tâm sống còn với đất !

    Trả lờiXóa
  20. nếu máu dân đổ, chắc mấy chú huyện mất ghế, nên các chú đang nghe ngóng rình rập

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mất ghế vì chúng nó lên tỉnh rồi lên trung ương làm quan to hơn rồi.

      Xóa
  21. Hãy lập những tổ chức dân sự XH để đấu tranh hợp pháp.

    Trả lờiXóa
  22. Bà con nông dân ơi! Không ai khác, bà con chính là chủ nhân của đất đai của mình. Chúng tôi không phải nông dân nhưng sống được là nhờ vào hạt gạo mà bà con làm ra bằng giọt mồ hôi...Trái tim chúng tôi luôn hướng về bà con...

    Trả lờiXóa
  23. Các cựu chiến binh 3 xã thuộc huyện Văn Giang tư vấn cho bà con đoàn kết, hợp đồng tác chiến giỏi để chiến thắng giặc nội xâm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một ý kiến làm tui cảm động!

      BSD.

      Xóa
  24. Thấy cảnh mà buồn cho người nông dân nước tôi. Còng lưng ra bòn nhặt từng xu để nuôi lũ bất hiếu. Nay đòi cướp, mai đòi cướp...Khốn nạn!

    Trả lờiXóa
  25. Chúng tôi sẵn sàng tiếp ứng bà con nếu có đổ máu.

    Trả lờiXóa
  26. Toàn dân đoàn kết bảo vệ lấy nhau, bảo vệ lấy đất mới có nguồn sống, mất đất thì chỉ có đi làm thuê thôi

    Trả lờiXóa
  27. kết quả là công an ko dám cưỡng chế ah

    Trả lờiXóa
  28. Một cách căn bản, Đảng Cộng Sản đại diện cho tầng lớp Công- Nông, sao Chính Quyền lại cưỡng chế đất đai của nông dân thế này, lỗi này là của Đảng hay của Chính Quyền hay của cá nhân, hay là chẳng lỗi phải gì cả, quyền trong tay 'ta','ta''muốn thì 'ta''làm thôi

    Trả lờiXóa
  29. hãy làm cái kẻng ở đấu làng để gọi nhau đống lòng giữ đấtnhư thời báo động máy bay Mỹ .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ý kiến hay đấy mong bà con chú ý!

      Xóa
    2. Đừng làm kẻng đầu làng, người đánh kẻng bị bắt ngay.
      Chỉ nên gõ xoong nồi thúng mẹt trong sân nhà mình
      là đủ thông báo cho nhau, mà an toàn.

      Xóa
    3. sang kien, sang kien

      Xóa
  30. Ruộng đồng xanh tươi thế nở nào lấy đất của dân canh tác ,mà xây dưng khu sinh thái ,để cho ai ,cho bọn lắm tiền nhiều của vui chơi ,đỉ điếm.Mảnh ruộng ,mảnh vườn của ông bà tổ tiên để lại ,là mảnh đất thiêng liêng của mọi gia đình ,chúng ta cố quyết giử ,dù có hy sinh ,đoàn kết là thành công ,làm theo pháp luật chả sợ ai cả ,chả lẻ ngàn người dân lại sợ bọn du đảng .

    Trả lờiXóa
  31. http://danviet.vn/84987p1c24/quang-ngai-tau-ca-bi-trung-quoc-tich-thu-tai-san.htm

    Trả lờiXóa
  32. Bà con cho biết: "Công ty Việt Hưng thuê công ty vệ sỹ về bảo vệ công ty, nuôi ăn uống và nghỉ tại Việt Hưng, có thể nhóm này được thuê để trấn áp dân"
    Việc này thì Công ty Việt Hưng nó đã làm từ dạo trước. Nó thuê bọn đầu trâu mặt khỉ đánh đập, đàn áp bà con và công an làm ngơ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đấu tranh thế nàolúc 15:07 20 tháng 4, 2012

      Công ty Việt Hưng không thể đủ sức và dám đánh đập, đàn áp dân được nếu tất cả dân đoàn kết chặt chẽ và bà con cứ để cho họ đánh dân trước tức là họ đã vi phạm quyền bảo vệ thân thể.

      Ngay sau đó lập tức hàng ngàn người sẽ vây chặt lấy chúng, cướp vũ khí của chúng, trói từng tên lại, chiến đấu đánh trả những tên khác để tự vệ một cách ào ạt, kiên quyết, dũng cảm và quyết liệt bằng dao, cuốc, gậy, mác, tuýt nước, thuổng, cung tên, đinh ba , phải có một số trống trận và kẻng vv... để thúc giục tinh thần chiến đấu, phải có cờ chiến ngũ sắc với dòng chữ:
      Quyết chiến để bảo vệ đất đai

      Nếu chính quyền và chủ dự án làm sai mà còn đàn áp dân thì cho dù phải phải hy sinh một số người nhưng bà con phải chiến đấu kiên cường. Và khi cuộc chiến xảy ra thì:
      Trạng chết vua cũng thăng hà.

      Công ty Việt Hưng có thách cũng không dám giở trò nếu bà con đoàn kết vạn người như một và ai ai cũng có vũ khí trong tay với tinh thần thà chết còn hơn mất đất oan.

      Nông dân bị thu hồi đất trái phép ở các địa phương khác cần theo dõi sát vụ này và khi cần hãy cấp tốc kéo về Văn Giang bằng mọi phương tiện có thể một cách nhanh nhất để ủng hộ mạnh mẽ bà con cùng giai cấp và cùng cảnh ngộ bị cướp đất.

      Chỉ có thế mới làm cho bọn tham nhũng, bọn ăn cướp phải sợ. Đừng sợ bọn chúng mà phải chiến đấu để cho chúng phải biết sợ trước lực lượng hùng hậu của nhân dân bị áp bức.

      Không ai muốn đổ máu nhưng nếu công ty vệ sỹ đánh dân, đàn áp dân trái phép thì toàn thể dân có quyền đánh trả chúng để tự vệ.

      Chính phủ phải giải quyết các việc của dự án này một cách công bằng, công khai và hợp lý. Dân sẽ không đấu tranh và cản trở nếu làm như thế.

      Người VN có câu: Nói phải củ cải cũng nghe. Vì vậy Chính phủ phải xem chính quyền Văn Giang và Hưng Yên, cũng như chủ dự án đã làm đúng và nói phải chưa?

      Nhưng theo tôi bà con không nên bạo động và chỉ bạo động khi bị đàn áp, đánh đập mà thôi. Tuyệt đối bà con không bạo động trước. Bà con phải bàn nhau đấu tranh có tổ chức chặt chẽ.

      Bà con có thể tuyên bố nếu ai mua nhà cửa tại dự án này thì sau này sẽ bị dân địa phương quấy nhiễu không thể sống ở đó được. Biện pháp này sẽ rất hiệu quả.

      Ngược lại nếu bà con đã nhất trí rồi , chủ dự án và chính quyền đã làm đúng thì bà con không được phép biểu tình và gây rối. Nếu cố tình thì phải bị bắt, bị xử và bị tù .

      Đôi bên phải bình đẳng trước pháp luật.

      Xóa
  33. Hoan hô Ô Khảm Văn Giang.

    Trả lờiXóa
  34. Thấy nông dân phản đối nhiều mà buồn cho chính quyền sở tại quá! Một chính quyền không được lòng dân. Đảng ta cần khẩn trương chỉnh đốn!

    Trả lờiXóa
  35. mong bà con cả nước hãy ủng hộ nhân dân văn giang. đó cũng là ủng hộ nông dân cả nước đang bị cươp đất.

    Trả lờiXóa
  36. Tôi đọc và mừng quá, mong bà con cảnh giác cắt cử người bảo vệ ngày đêm, bọn chúng không từ một thủ đoạn đê hèn nào đâu. Nhìn cảnh đồng quê sao yêu thế. Ôi Tổ quốc dấu yêu của tôi !

    Trả lờiXóa
  37. Đất đai là máu thịt,là sự sống của người nông dân.
    Cũng vì để bảo vệ đất đai mà trong gần 100 năm qua, người nông dân Việt Nam đã hăng hái đi theo đảng, sẵn sàng chấp nhận những cuộc chiến núi xương sông máu: tiến hành khởi nghĩa tháng Tám năm 1945, tiến hành cuộc kháng chiến chống Pháp 1946 - 1954, tiến hành cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ 1954 - 1975, chống bọn Pôn-pôt, chống bọn bành trướng Bắc Kinh từ năm 1979...
    Mỗi tấc đất là một tấc máu xương!
    Giải tỏa ư? Bồi thường ư? Cưỡng chế ư?
    Làm sao có thể định giá máu xương được, thưa các ngài tư sản!

    Trả lờiXóa
  38. "Ai có súng dùng súng.Ai có gươm dùng gươm,không có gươm thì dùng cuốc,thuổng,gậy gộc."
    Nhìn cảnh bà con nông dân giữ đất,giống như cảnh đồng bào hưởng ứng lời kêu gọi chống thực đân Pháp để giữ nước của Hồ Chủ Tịch năm 1946.

    Trả lờiXóa
  39. Lê Nin nói: Muốn chống lại tổ chức phải bằng một tổ chức.
    Để thắng lợi, bà con Văn Giang cần phải tổ chức tốt hơn, liên kết với nhau chặt chẽ hơn.

    Trả lờiXóa
  40. Chính quyền có giỏi thì học doanh nhân sang Mỹ mà cướp chứ đi cướp của dân đen bần cố nông là hèn lắm, giàu có quá để làm gì mà đến nỗi bán rẻ cả lương tâm như thế.
    Mong Bà con hãy hiểu qui luật muôn đời là MỀM NẮN RẮN BUÔNG, hãy đoàn kết liên kết lại mà đấu tranh thì chắc chắn bọn chúng sẽ ko làm gì được hết, chúc bà con chiến thắng./

    Trả lờiXóa
  41. "Cách mạng tháng Tám" lần thứ hai!

    Trả lờiXóa
  42. Tấm ảnh cuối quá đẹp! Cảm ơn tác giả và toàn thể dòng người. Khí thế ngùn ngụt quá. Không còn chổ cho sự sợ hãi. Hãy đoàn kết và cảnh giác cao độ bằng cách treo Kẻng đầu làng để báo động, ban đêm phải có người trực để không bị xe san lấp bằng cát. Có thể CA, quân đội sẽ không ra tay mà chính quyền sẽ cho bọn vệ sĩ, con đồ để núp bóng dân sự ra tay.

    Trả lờiXóa
  43. Hội Nghị Diên Hồnglúc 12:50 20 tháng 4, 2012

    Nếu có vài biểu ngử bằng tiếng Anh hay tiếng Pháp thì thế giới sẽ biết được nhiều hơn và họ sẽ so sánh nền dân chủ của nước Việt Nam và Miến Điện xem nước nào tốt hơn.

    Trả lờiXóa
  44. Đên bù rẻ mạt, bán giá cao ngất, ai mất ruộng chả xót. Dân Văn Giang cũng buôn bán chứ không phải thuần nông, lại kề Ha Nội, nên lấy đất rẻ mạt như vậy không dễ đâu.

    Trả lờiXóa
  45. Nhìn ảnh cuối thấy trùng trùng "dân" đi như nước.

    Trả lờiXóa
  46. Một người Việt Namlúc 13:48 20 tháng 4, 2012

    Các bác ở Hà Nội chắc biết khu biệt thự sinh thái này: http://dddn.com.vn/20120405125526503cat172/dot-nhap-khu-do-thi-khung-nhat-viet-nam.htm
    Không biết họ đã xây xong và bán hết chưa? Bây giờ mình không đủ biệt thự chục triệu đô để đáp ứng nhu cầu của dân hay sao mà xây thêm nữa ở Hưng Yên?

    Trả lờiXóa
  47. Tìm mãi trong các ảnh mà chẳng thấy cháu học sinh nào! Nếu có thêm hình ảnh các cháu mẫu giáo, học sinh các cấp đồng loạt nghỉ học đi theo ông bà cha mẹ thì ..... có thể sức mạnh tăng nên gấp bội. Đừng coi thường các cháu.

    Trả lờiXóa
  48. Tiến lên Đặng Thị Bích Thủy !!!
    Còn một ghế ở Sở Nội vụ đang chờ em.

    Trả lờiXóa
  49. Cầu chúc nhân dân Văn giang bình yên,chiến thắng trên mảnh đất của mình.

    Trả lờiXóa
  50. Nhìn cảnh dân nghèo, ruộng đồng mà lòng quặn đau ứa nước mắt...-Le.

    Trả lờiXóa
  51. Bà con nông dân ai có cuốc dùng cuốc, có xẻng dùng xẻng mỗi người một cái ở trong tay để bảo vệ bát cơm của mình. Nông dân phải giữ ruộng, kẻ nào ăn cướp bà con sẵn sàng trong tay mà tự vệ. Không để tình trang đã có người phải bỏ mạng vì gàu xúc đất của bon ăn cướp đã từng xảy ra.

    Trả lờiXóa
  52. Trước cảnh bước đường cùng của Nguyễn Công Hoan đang sống lại
    Bà con nên mang khẩu hiệu của bài hát:
    "Sống là đây và Chết cũng là đây"

    Trả lờiXóa
  53. phải lập ngay một tổ nhân dân tự vệ, tổ liên lạc gồm các nam thanh niên khỏe mạnh thay phiên nhau trực gác, coi chừng bọn côn đồ lu manh sẽ được thuê mướn trà trộn vào bà con, chúng có thể hành động bất kể ngày giờ nào. Các Cụ Ông Bà cần phải họp thành một hội nông dân Văn Giang đại diện có tiếng nói với chính quyền và tổ cưỡng chế trong vài ngày tới... Nói chung là còn rất nhiều việc phải nổ lực làm đó bà con

    Trả lờiXóa
  54. Ôi thật mừng vì những người nông dân đã đoàn kết lại để tự bảo vệ mình!

    Trả lờiXóa
  55. tôi cũng là nạn nhân chúng cướp 10ha đất đô thị chia cho cán bộ đảng viên người 5 hay 3 lô bán xài nhưng đi kiện đến nay vẫn chẳng ra chi tốt hơn là bà con nên đoàn kết không đất cũng chết đói thà chết để con cái mình được sống còn hơn.
    Tôi không hiểu nỗi một chnh1 quyền luôn miệng do dân vì dân lại đi cướp đất của dân để bán .
    Nguyễn Tấn Ích Phước thái , Long thành , Đồng Nai

    Trả lờiXóa
  56. Nói về bản chất của người nông dân,ta có thể thấy họ là những người cần cù,siêng năng,hiền lành và chất phác.Họ là tầng lớp người có sức chịu đựng,không đòi hỏi cao xa.Trong Văn tế nghĩa sĩ Cần Giuộc,có câu đã phác họa về chân dung của những người nông dân:
    "Chỉ biết ruộng trâu ở trong làng bộ.
    Việc cuốc,việc cày,việc bừa,việc cấy,tay vốn làm quen.
    Tập khiên,tập mác,tập giáo,tập cờ,mắt chưa từng ngó."
    Nhưng vì sao trong thời gian gần đây,những người nông dân này phải"rũ bùn đứng đậy"?Vì sao họ lại tụ tập đông người để khiếu kiện,phản đối như vậy?
    Đó là những câu hỏi, mà các cấp chính quyền cần phải nghiêm túc tìm ra câu trả lời.Phải chăng, đó là chính sách đền bù đất đai còn quá bất cập.Mang tiếng là đền bù,bồi thường,nhưng thực chất còn quá xa với giá trị thực của nó.Phải chăng còn nhiều địa phương đã ăn dơ với một số doanh nghiệp,vì lợi ích cá nhân mà sẵn sàng làm trái luật,đẩy người nông dân đến nỗi gần như mất trắng đất đai,ruộng vườn.
    Nhà nước cần phải vào cuộc thực sự-Thực sự mổ xẻ những điều còn bất cập của chính sách đền bù thu hồi đất đai.Tìm hiểu rõ ngọn nghành,tâm tư,nguyện vọng của người dân bị thu hồi đất.Việc áp giá,cũng như việc sau khi nông dân mất đất sẽ làm gì,và nhà nước sẽ có hướng thế nào để họ ổn định được cuộc sống sau khi không còn ruộng vườn.Đó mới là vấn đề quan trọng để ổn định cho người dân sau khi cầm một món tiền nhỏ mọn trong việc đền bù.
    Việc chính quyền địa phương vào hùa với doanh nghiệp,bất chấp luật đất đai,nhằm thu hồi gần như cướp không đất đai của người dân vẫn thường diễn ra.Những vấn đề này đã đẩy người dân có nguy cơ trắng tay,đẩy họ về phía bờ vực thẳm của sự đói nghèo.Do đó,việc họ phải phản kháng là lẽ tất yếu.Có thể họ biết việc phản kháng sẽ mang lại cho họ nhiều sự thiệt thòi,có thể là bắt bớ,tù đầy,có thể còn thiệt về tính mạng.Nhưng vì muốn đòi hỏi sự công bằng,vì tình yêu của họ đối với đất đai,đồng ruộng quê hương đã gắn bó suốt cuộc đời họ.
    Muốn không có những tình trạng người dân mất đất phản kháng,không có cách nào khác là chính quyền nhà nước phải có những chính sách thực sự vì"bát cơm,manh áo"cho người dân.Thẳng tay trừng trị những kẻ mượn danh,khoác áo công vụ mà coi thường chính sách,luật pháp,a dua ,phe nhóm lợi ích để bóc lột,cướp đất của người dân.
    Đừng nên để đến khi"Một trận khói tan,nghìn năm tiết rỡ".

    Trả lờiXóa
  57. Sự ý thức tiến bộ của bà con hơi muuộn nhưng dẫu còn hơn ko :"Nhận thức là cả một quá trình từ chưa hoàn thiện đến hoàn thiện "

    Trả lờiXóa
  58. Rất hoan nghênh tinh thần của bà con Văn Giang.

    Đúng phải như thế, bao năm bán lưng cho trời, gửi mặt cho đất để làm lụng kiếm ăn qua ngày trên mảnh đất cha ông để lại, giờ đùng một cái bị cướp để phục vụ cho chuyện khác đâu đơn giản như vậy được. Nếu muốn thu hồi hay phong tỏa đất đai thì phải đền bù tương xứng hoặc cao hơn vì người ta đang sống ngon lành lại phải di dời đi chỗ khác, rủi có chuyện gì không hay rồi khiến người ta trắng tay.

    Ở Đông Đức trước đây cũng có những vụ tịch thu đất đai của người dân để lập những công trình quốc gia này nọ, vì chế độ thời đó ở Đông Đức lúc đó cũng khắc khe và ngang ngược không thua gì VN bây giờ nên người bị hại đành phải ngậm bồ hòn. Nhưng sau Đông và Tây Đức thống nhất thì chính phủ CHLB Đức phải đứng ra è cổ đền bù những chủ nhân mất đất trước đây. Thậm chí có những công trình quốc gia chiếm dụng quá nhiều đất của người dân và nay chính phủ không đền bù được đành phải đập bỏ và hoàn trả lại cho dân. Hay có những mảnh đất trước kia thời Đông Đức chẳng đáng bao nhiêu, nhưng bây giờ lại được đền bù cả chục triệu Euro khiến chủ nhân các mảnh đất đó bỗng dưng thành triệu phú, một điều mà nếu còn ở thời Đông Đức cộng sản thì chỉ là giấc mơ xa vời.

    Còn về việc trưng thu đất đai để xung vào công trình quốc gia thì mong rằng chính phủ VN hãy lấy gương Quốc gia Trung phi Nigeria làm gương. Vì tại đây chính phủ nước này chiếm dụng nhiều đất đai của người dân vào việc cung cấp cho các nhà thầu khai thác dầu khí. Qua đó chính phủ Nigeria và các nhà thầu thu lợi hàng trăm tỉ đô la, nhưng người chủ sở hữu của các mảnh đất bị cướp thì lại trắng tay và đói nghèo vì mất đất. Căm phẫn trước oan trái này nên cho đến một ngày kia toàn bộ những người bị cướp đất đã tập hợp lại đập phá tan tành cách đường ống dẫn dầu thô được khai thác trên đất của họ và tấn công các công ty khai thác dầu mỏ. Sự việc lên đến đỉnh điểm khi hàng trăm người bị chết khi một số ống dẫn dầu cháy nổ. Dưới áp lực của người dân và thế giới cuối cùng chính phủ Nigeria đành đền bù thỏa đáng cho người bị cướp đất hoặc cho chia phần lợi nhuận hàng năm từ các giếng dầu cho họ.
    Như thế cho thấy Nigeria dù sao cũng đối xử công bằng với dân của họ.

    Còn ở VN thì sao, triền miên hết năm này qua năm nọ xảy ra những vụ cướp đất trắng trợn mà không hề giải quyết rõ ràng khiến người dân oan phải tốn kém bao nhiêu công sức tiền của để đi khiếu kiện. Thậm chí có nhiều gia đình từng có công với cách mạng vẫn bị tịch thu đất đai không thương tiếc. Khi cuộc chiến chống đế quốc Mỹ còn đầy cam go và ác liệt, Đảng và Nhà nước hứa hẹn đủ điều để thanh niên trai tráng xung phong đi đánh giặc. Nay đất nước hoà bình lại trở mặt với họ qua việc cưỡng chế đất đai thì thử hỏi sau này ai còn dám tin vào Đảng và nhà nước nữa?

    Cứ như thế mãi thì e rằng lòng dân phẫn uất sẽ tạo thành một cơn hồng thủy cuốn trôi tất cả. Mong rằng các cấp chính quyền hãy sáng suốt và hành xử có lương tâm để người dân không bị thiệt thòi.

    Xuân Lan - CHLB Đức

    Trả lờiXóa
  59. Người Hải Phònglúc 17:35 20 tháng 4, 2012

    Mấy cái thằng "vệ sĩ " ranh con làm sao dám ho he khi về làng đối đầu với trai làng . Bà con cứ vững lòng, đoàn kết giữ đất . Chúng nó không dám làm gì đâu. Tiếng súng Đoàn Văn Vươn vẫn còn âm vang...

    Trả lờiXóa
  60. Lập Trung Tâm Thông Tinlúc 17:56 20 tháng 4, 2012

    Bà con Văn Giang nên học tập nhân dân làng Ô Khảm, Trung Quốc lập một trung tâm thông tin để thông báo kịp thời ra toàn quốc và quốc tế mọi biến động và hoạt động trong vùng.

    Chuyên gia thông tin nào có tâm hãy giúp bà con làm việc này thì rất hiệu quả.

    Việc này rất quan trọng vì tất cả dân chúng và thế giới có thể biết ngay lập tức mọi biến động tại dự án này.

    Đấu tranh nên có tổ chức, phân công từng bộ phận chịu trách nhiệm từng việc cụ thể, lập kế hoạch đấu tranh, xem xét những rủi ro có thể xảy ra để chuẩn bị tinh thần, giả định nhiều tình huống để bà con không bị lúng túng khi đấu tranh đông người.

    Phải tổ chức thật khoa học, bài bản, trật tự thì mới tập trung được sức mạnh và luôn giành được thắng lợi. Đặc biệt tránh tình trạng ông chẳng bà chuộc và không thống nhất.

    Chúc bà con Văn Giang làm được việc như làng Ô Khảm, Trung Quốc.

    Đoàn kết chặt chẽ thành một "khối thép" là yếu tố quan trọng bậc nhất để giành thắng lợi.

    Trả lờiXóa
  61. Bà con hãy thuê CTY vệ sĩ khác bảo vệ bà con , bảo vệ lẽ phải , những người con Việt sẽ ĐÓNG GÓP CHO BÀ CON (tiền chính nghĩa chúng ta ko thiếu ) ,ko lo gì cả : chúng ta có lẽ phải , có tinh thần yêu nước , kể cả có tiền ,luc nào bác Diện nhận đóng góp chúng tôi sẽ giúp mong bà con giữ vững tinh thần , những ngưòi dân đang chiến thắng bạo quyền

    Trả lờiXóa
  62. Cần phải tổ chức cày cấy, trồng chọt ngay trên những mảnh đất ấy ngay; Không để hoang hóa cỏ dại. Chỉ cần bọn chúng đổ bậy mấy xe cát lên bề mặt ruộng ấy thôi là Bà con Nông dân không phản ững kịp thời.

    Trả lờiXóa
  63. hoan hô bà con văn giang, nhưng bà con hãy cẩn thận,chúng sẽ úp bà con vào ban đêm,cũng như ở vụ bản nam định,chúng dùng hàng ngàn bộ đội và công an,nửa đêm về sáng chặn các ngả đường không cho các nơi tiếp ứng,cứ 4 đứa khiêng một người dân từ ruộng ném lên bờ như ném súc vật ấy,bất chấp già trẻ gái trai,ông cụ hoàng văn vường ở xã liên minh hơn 80 tuổi ra giữ ruộng cũng bị chúng sô ngã lăn xuống ruộng đấy,mong các cụ lưu ý

    Trả lờiXóa
  64. Chúng tôi, một nhóm anh em thanh niên Nghệ An đang sẵn sàng tiếp sức với bà con, đang theo dõi từng giờ sự kiện này. Mong sao chúng ta sớm dành lại được công lý.

    Trả lờiXóa
  65. DÂN VIỆT NGHÈO YÊU NƯỚClúc 02:24 21 tháng 4, 2012

    Không lùi bước ,và kết thành một khối chúng ta sẽ chiến thắng ,hãy tiến lên bà con VĂN GIANG HƯNG YÊN ,quê hữơng tôi .

    Trả lờiXóa
  66. Ủng hộ bà con,chúc thắng lợi trong việc giành lại quyền sống.

    Trả lờiXóa
  67. Hello anh Diện
    Anh làm ơn tuờng thuật cho đến nơi đến chốn xem nào. Anh cứ tuờng thuật nửa chừng nửa vời làm cho nguời đọc giống như đang lên cơn cực khoái thì bị cắt ngang chán thế bỏ mẹ! Hay là mấy thằng an ninh nó lại làm khó anh phải không? Bà con thông cảm mà, anh cố gắng thêm nhiều chi tiết nhé. Chúc anh sức khỏe, chân cứng đá mềm.....Finally, Bà con Văn Giang ra sao rồi? Tôi và các bạn ở xa nên mù tịt luôn!!!

    Trả lờiXóa
  68. Bà con Văn Giang phải đề cao cảnh giác, phải một lòng đoàn kết bảo vệ nhau. Chúng đang lùi một bước ngày hôm nay, nhưng chưa chịu thua, ít nhất với bó đủa khó bẻ gãy đã đẩy lùi chúng một bước trong ngày hôm nay. Cẩn thận và quyết giữ tài sản tới cùng bà con ơi. Thương qúa, như thế này thì còn thời gian và tâm trí đâu mà làm ăn nữa. Chúc bà con thắng lợi.

    Trả lờiXóa
  69. cam on anh dien rat nhieu...

    Trả lờiXóa
  70. DÂN BỊ CƯỚP ĐẤTlúc 19:30 24 tháng 4, 2012

    Xong rồi, cách mạng giải phóng dân tộc với mục tiêu "người cày có ruộng" đã đi đủ một vòng khép kín "nông dân mất đất"! Không hiểu ông Hồ còn sống thì ông nói gì?

    Trả lờiXóa
  71. Chẳng nhẽ không có cách nào. Xin hãy gởi thẳng những hình ảnh, video này đến Bí thư Đảng cọng sản Việt nam, đến Chủ tịch nước Việt nam, đến Thủ tướng nước CHXHCNVN, đến Chủ tịch Quốc hội CHXHCNVN để nhắc nhở kẻo họ quên rằng những người nông dân chân lấm tay bùn đang nuôi sống họ. Đau xót quá...

    Trả lờiXóa