Thứ Sáu, 20 tháng 4, 2012

TIN NÓNG: TQ SẼ CẮM 6.000 BIA, LẮP CAMERA TRÊN CÁC HÒN ĐẢO

Trung Quốc sẽ cắm 6000 bia, lắp camera trên các hòn đảo 

Thứ sáu 20/04/2012 10:59 

(GDVN) - Bất cứ hoạt động nào đối với các hòn đảo này và vùng biển phụ cận đều lập tức được ghi lại và truyền tín hiệu về sở chỉ huy,
Tờ Tân Kinh báo ngày 20/4 đưa tin, Trung Quốc sẽ hoàn thành việc cắm 6000 cột mốc trên các hải đảo và hệ thống camera quan trắc trên đảo thuộc các vùng biển (mà nước này tuyên bố có chủ quyền - PV).

Ngày 19/4 chính phủ Trung Quốc đã chính thức phê duyệt "Quy hoạch bảo vệ hải đảo toàn quốc" do Cục Hải dương nước này soạn thảo. Bản quy hoạch này có hiệu lực trong thời gian 5 năm.

Lã Thái Hà, Vụ trưởng Vụ quản lý hải đảo thuộc Cục Hải dương Trung Quốc cho biết "Trung Quốc hiện có hơn 7300 hòn đảo có diện tích từ 500 m2 trở lê".

Vương Tiểu Ba, chuyên viên Viện nghiên cứu Hải dương số 2 Trung Quốc
Việc cắm bia trên các đảo được Cục Hải dương triển khai từ năm 2011 và hiện đã hoàn thành 1600 bia, hiện tại Bắc Kinh đang đẩy nhanh tiến độ cắm bia trên các đảo còn lại, Vương Tiểu Ba - chuyên viên Viện nghiên cứu Hải Dương số 2 Trung Quốc cho biết.

Ngoài ra, theo bản quy hoạch này Trung Quốc sẽ lắp đặt hệ thống thiết bị camera quan trắc trên các hải đảo, đây là một giải pháp mới trong hệ thống quan trắc biển đảo của Trung Quốc đã triển khai, bao gồm quan trắc vệ tinh giao cảm, quan trắc hàng không giao cảm, quan trắc thực địa, quan trắc tàu biển và thống kê hải đảo, quan sát bằng máy bay không người lái.
.

Hội thảo báo cáo khoa học "Bảo vệ và khai thác hải đảo" do Cục Hải dương Trung Quốc tổ chức hồi năm ngoái

Sau khi lắp đặt xong hệ thống thiết bị quan trắc này, bất cứ "hoạt động xâm hại" nào đối với các hòn đảo này và vùng biển phụ cận đều lập tức được ghi lại và truyền tín hiệu về sở chỉ huy, "lực lượng chức năng" Trung Quốc sẽ lập tức có mặt tại hiện trường.

Hồng Thủy (theo Tân Kinh báo)
Nguồn: Giáo dục VN.

24 nhận xét :

  1. :) Ông Nghị lại đứng bên này biên giới kêu gọi "xin" anh 2 Tàu không làm rắc rối thêm tình hình, vì VN có đầy đủ bằng chứng,..(nhưng ko bao giờ dám nêu ra) . hết

    Trả lờiXóa
  2. Việt nam cực lực phản đối việc TQ cắm bia và lắp đặt camera trên các đảo thuộc quần đảo Hòang Sa và Trường Sa. Việt Nam khẳng định chủ quyền và quyền tài phán đối với Hòang Sa và Trường Sa và yêu cầu phía TQ không làm phức tạp thêm tình hình tại Biển Đông./. (Tui nói xong rồi đó ai làm gì cứ làm đi)

    Trả lờiXóa
  3. Việtnam cực lực phản đối . Rồi xong

    Trả lờiXóa
  4. Thôi rồi!
    Ông Nghị nhà ta lại lên tiếng phản đối như mọi lần nhưng trên thực tế thằng Tầu nó có "nghe" những lời phản đối đó không thì không ai biết.
    Phải làm sao đây với "người anh em, người đồng chí 4 tốt, 16 chữ", các vị lãnh đạo nhà ta ơi?

    Trả lờiXóa
  5. Lúc này chắc Nhà nước ta bật đèn xanh rồi, nên anh em phóng viên báo chính thống "tranh thủ" làm việc rất lẹ. Tớ Tân Kinh Báo mới đang bài này hôm nay thôi là anh em báo Giáo Dục Việt Nam tri hô ngay lập tức cho thiên hạ tường!

    Trả lờiXóa
  6. Anh Diện nhắc nhở bên ngoại giao chuẩn bị phản đối khẩn trương nếu chúng nó (chắc chắn) cắm ở Hoàng Sa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thực chất thì chúng nó đã đi xa hơn rồi. Cái vụ ở Nha Trang bắt được "tàu lạ" TQ đó. Tại sao chúng nó có visa xâm nhập bằng đường bộ? Sau đó VN phát hiện chúng neo dậu sờ sờ trong hải phận VN mà không biết chúng vào đường nào? Theo tôi thì chúng nó đã thực hiện một nhiệm vụ quan trọng là lắp đặt một thiết bị định vị hay thiết bị quan sát các mục tiêu là CAM RANH và TRƯỜNG SA.

      Xóa
  7. việt nam hãy nhìn bọn tàu đi.chúng đang làm gì ở lãnh hải của mình?.

    Trả lờiXóa
  8. Nếu cứ "cù lỳ" mãi theo kiểu VN rồi chắc chắn các đảo TQ cắm bia sẽ gồm có cả các đảo : Bạch Long Vỹ.Cồn Cỏ, Côn Đảo, rồi tiến vào cả Vịnh Hạ Long chứ chẳng chơi ..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phản đối, phản đối và phẩn đối! Ai nói cứ nói, ai làm cứ làm để xem làm gì được nhau nào ???

      Xóa
  9. Tại sao lại cứ nhân nhượng mãi với bọn ăn cướp này chứ??Tại sao??

    Trả lờiXóa
  10. Trung Quốc nên nhớ Dân Việt là con cháu Trần Hưng Đạo, Quang Trung-Nguyễn Huệ...Đánh sang tận Ung Châu, đánh cho để tóc dài ! -Le.

    Trả lờiXóa
  11. Tôi thay mặt BNG Vn cật lực phản đối Việc làm phi pháp của phía Trung Quốc !

    Trả lờiXóa
  12. Cực lực phản đối những hành động ăn cướp của nhà cầm quyền Trung Quốc !.
    Đề nghị Chính phủ ta khẩn cấp có những động thái mạnh mẽ, tích cực buộc phía TQ phải chấm dứt ngay những hành động kẻ cướp trên !.

    Trả lờiXóa
  13. Chính quyền huyện Văn Giang và Tiên Lãng đã có kinh nghiệm về thu hồi,và cưỡng chế đất đai.
    Đề nghị lực lượng này hãy khẩn trương dùng lý lẽ,và sức mạnh để cưỡng chế bọn lấn biển,đảo,cắm bia trái phép này.

    Trả lờiXóa
  14. Phản đối,phản đối,phản phản đối!
    Cực lực,cực lực,cực cực lực!

    Trả lờiXóa
  15. Đã có Đảng và Nhà Nước lo! Toàn dân cứ yên tâm, nhất là các ngư dân cứ nằm ở nhà bật TV xem phim kiếm hiệp Trung Quốc thoải mái, đói thì xơi mì gói.Ra khơi làm gì cho đen da!

    Trả lờiXóa
  16. chúng con sẵn sàng đi lính để bảo vệ mẹ việt nam trước bọn bành trướng xâm lược

    Trả lờiXóa
  17. VN lại lên tiếng phản đối thôi! Chỉ vậy thôi - mà cái cách phản đố lại vẫn trong khuôn khổ vậy thôi!

    Trả lờiXóa
  18. Thực chất thì chúng nó đã đi xa hơn rồi. Cái vụ ở Nha Trang bắt được "tàu lạ" TQ đó. Tại sao chúng nó có visa xâm nhập bằng đường bộ? Sau đó VN phát hiện chúng neo dậu sờ sờ trong hải phận VN mà không biết chúng vào đường nào? Theo tôi thì chúng nó đã thực hiện một nhiệm vụ quan trọng là lắp đặt một thiết bị định vị hay thiết bị quan sát các mục tiêu là CAM RANH và TRƯỜNG SA.

    Trả lờiXóa
  19. Hạ Long mà ở ngoài Biển Đông thì ...tiêu từ lâu rồi, nói chi cắm cọc với lại cắm mốc. Việt Nam khẳng định chủ quyền ...không thể tranh cãi, có nghĩa là im lặng, bạn tốt 16 chữ vàng đang đem chiến hạm thăm hữu nghị TP Hồ Chí Minh, có sinh viên tập sự đo đạc, vẽ bản đồ, chắc là vẽ lưỡi bò (phần bổ túc) kéo dài tới đâu hay đến đấy.

    Chiến hạm Mỹ ghé thăm , thì "bạn tốt" cũng đem chiến hạm ghé thăm, và bạn sẽ thăm mình nhiều hơn nữa, cấm nhân dân phản đối, làm phức tạp thêm tình hình...

    Trả lờiXóa
  20. Khách lướt Mạnglúc 10:23 21 tháng 4, 2012

    Việt Nam yêu cầu, yêu cầu và yêu cầu... cho đến khi tất cả xuống lỗ huyệt, chỉ có vậy thôi, thế mới lạ!

    Trả lờiXóa
  21. cái lưỡi bò này nó đang liếm từ biển vô trong đất liền đó ,mẹ kiếp ,phải đi thiến con bò này mới được

    Trả lờiXóa
  22. Ta có nên thành lập "Binh Đoàn Cảm Tử Hoàng Sa" không nhỉ?! Đến khi cần thì "liều mạng" đánh thẳng vào những nơi có gắn lợi ích của TQ bao gồm các hải đảo, đất liền tại VN và trên toàn thế giới.
    Nếu có một binh đoàn như thế tôi nghĩ sẽ có rất nhiều người có tinh thần ái quốc tự nguyện tham gia liền

    Trả lờiXóa