Thứ Sáu, 20 tháng 4, 2012

Nguyễn Tường Thụy: AI LÀ NGƯỜI LỢI DỤNG BÙI THỊ MINH HẰNG?

Ai là người lợi dụng Bùi Thị Minh Hằng?

Nguyễn Tường Thụy


Khi báo ANTĐ cho rằng “có lẽ, Bùi Thị Minh Hằng là nhân vật phải hứng chịu mọi hệ lụy từ màn kịch mà số người cơ hội chính trị dựng lên”, tôi nghĩ họ nói đến đảng phái phản động nào ghê gớm lắm. Nhưng lối dẫn dắt của tác giả bài viết qua việc nói về lá đơn tố cáo của bà Hoán (mẹ BTMH) thì “bọn cơ hội chính trị” chẳng phải ai xa lạ. Đó là những người đến thăm BTMH ở trại Thanh Hà (trong đó có tôi), những người từng tham gia biểu tình với cô. Theo đó, chúng tôi là những người lôi kéo, lợi dụng BTMH, mượn hình ảnh BTMH “để nói xấu chế độ, xuyên tạc về hình ảnh những người đang thay mặt Nhà nước Việt Nam thực thi pháp luật để bảo vệ ANTT cho đất nước”. Từ đó, báo ANTĐ đại ngôn mà cho rằng, những người này đã dựng lên “Màn kịch nhẫn tâm để hại BTMH. Họ làm như chính những người bạn biểu tình với MH đã đẩy cô vào trại cải tạo.

Trước hết, cần phải nói BTMH không phải là trẻ con. Cô là một công dân. Cô có quyền và nghĩa vụ công dân của cô. Cô làm gì, quan hệ với ai không nhất thiết phải được sự đồng ý của gia đình. Ngược lại, những người giao tiếp với cô cũng không cần phải xin phép phụ huynh của cô. Cô có đủ tư cách để chịu trách nhiệm về hành vi của mình. Ai từng đi biểu tình và hiểu đôi chút về tính cách của BTMH đều biết, cô không làm theo ý ai cả. Cô đi đâu, làm gì, không ai có thể đoán trước được, kể cả những người gần gũi cô nhất.

ANTĐ viết: “Số người này không biết rằng, ngày 11-12-2011, tại cơ sở giáo dục Thanh Hà, chính Hằng đã viết đơn trình bày, trong đó thể hiện ý muốn: Không có nhu cầu thăm gặp những người không đăng ký với trung tâm, ngoại trừ 3 con ruột và cậu, mợ, chú, dì”. 

Chuyện này hư thực ra sao? 

Quà thăm nuôi MH do bạn bè cô và những người hảo tâm chưa từng biết mặt góp tiền mua gửi cháu Nhân mang vào cho cô, chưa thấy cô từ chối bao giờ. Thông qua cháu Nhân, cô còn cho bạn bè biết là cô đang thiếu những thứ gì để mọi người mua cho thiết thực. Cô còn ngỏ ý nhờ Bích Phượng trông nom cháu Nhân hộ, coi cháu như con. Ai không biết, đọc đoạn trích này sẽ nghĩ là MH không muốn gặp bạn bè trong khi bạn bè cứ cố bám lấy MH, lợi dụng hình ảnh cô để làm việc xấu xa.

Không biết phần “thể hiện ý muốn” của MH có bị cắt xén hay lập lờ chữ nghĩa gì không (ví dụ cô chỉ nói về đối tượng được quyền thăm nuôi chứ không nói về tất cả), chỉ biết rằng qua thành phần “ngoại trừ”, có thể hiểu người cô không muốn gặp có mẹ, chị em ruột và con rể của cô. Một lần lên thăm mẹ, cháu Nhân cũng cho biết, tuy tất cả gia đình đều vào qua cổng trại Thanh Hà nhưng chỉ có hai chị em cháu vào thăm mẹ, còn con rể và chị em ruột của MH thì đứng ở ngoài nhà thăm nuôi.

Thử hỏi, trong hoàn cảnh mâu thuẫn giữa mẹ con, chị em gia đình MH như thế, không có những người bạn giúp đỡ, động viên, MH có đứng vững được không? Ngay cả một số khoản chi tiêu cho cá nhân cháu Nhân, mọi người cũng giúp. Sao lại nỡ trách cứ và xuyên tạc những tấm lòng tốt của bạn bè đối với cô?

Về việc báo ANTĐ trích dẫn đơn bà Hoán về những người “kêu gào ở cổng trại giáo dưỡng nói là đấu tranh đòi thả Bùi Thị Minh Hằng…” thì sao? Người có suy nghĩ bình thường ai cũng hiểu nếu có chuyện đấu tranh đòi thả BTMH thì đấu tranh với người ký quyết định đưa cô đi cải tạo (UBND Hà Nội) chứ không ai ngây thơ tới mức đến trại cải tạo mà đòi thả người. Các nhân sĩ, trí thức cũng đang làm điều đó (xem Công dân Hà Nội đề nghị đối thoại với bí thư thành ủy HN Phạm Quang Nghị)

Câu trích trên trong ANTĐ thêm một ví dụ về sự bịa đặt là như thế nào?

Việc cho rằng bà Hoán tố cáo một người phụ nữ cao tuổi cùng một nhóm người mượn hình ảnh MH, hẳn “người phụ nữ cao tuổi” là ám chỉ cụ Lê Hiền Đức. Tôi thấy cần phải nói rõ chuyện này khi đã được cụ cho phép. Ngày 18/3/2012, cụ đi cùng chúng tôi lên thăm BTMH. Trước khi đi, cụ đã nói dứt khoát với chúng tôi rằng, cụ không quen biết gì Minh Hằng cả, cụ chỉ đi nhờ xe để quan sát xem công an thi hành công vụ ra sao, cư xử với người dân thế nào chứ không phải cụ đi thăm MH. Khi đến cổng trực ban trại Thanh Hà cụ cũng nói rõ, bà không có nhu cầu thăm ai ở đây, bà chỉ muốn vào trong trại quan sát chung thôi. Khi đề nghị của cụ bị từ chối, cụ tỏ ra tôn trọng, không phàn nàn, đòi hỏi gì thêm. Hôm đó, như nhiều người đã biết, cụ bị gọi điện khủng bố mấy ngày liên tục. Sau này, cụ cho tôi biết công an đã tìm ra kẻ khủng bố là người chị em của Bùi Thị Minh Hằng.

Xem Hãy bảo vệ công dân chống tham nhũng Lê Hiền Đức để biết phần nào về nhân cách của người phụ nữ này.

Như vậy, việc tố cáo cụ Lê Hiền Đức trong đám gọi là lợi dụng hình ảnh BTMH đã thể hiện sự hồ đồ, nói lấy được.

Nếu quả thực bà Hoán có đơn tố cáo như báo ANTĐ cho biết thì những lời tố cáo của bà về bạn bè của BTMH là hoàn toàn sai sự thật.

Chỉ những người biểu tình mới hiểu tại sao họ lại gắn bó với nhau như thế. Đó là những người cùng chung tiếng nói phản đối TQ gây hấn đối với lãnh thổ, chủ quyền, biển đảo của Việt Nam. Nếu ai chưa từng xuống đường biểu tình, chịu chung cảnh bị đàn áp bắt bớ thì khó mà hiểu được tại sao họ lại thương nhau đến vậy. Nếu không phải BTMH mà là bất cứ người biểu tình nào rơi vào hoàn cảnh bị cưỡng bức đi cải tạo trái luật như MH thì chắc chắn bạn bè cũng sẽ cư xử như thế.

Các nhân sĩ trí thức, những người bạn biểu tình của của BTMH không có ai lợi dụng hình ảnh của cô và cô cũng không phải là người có thể lôi kéo, lợi dụng.
(Còn tiếp)
19/04/2012
TƯỜNG THỤY

Xem lại:

13 nhận xét :

  1. Trong gian khổ mới xuất anh hùng, trong hoạn nạn mới biết ai là bạn tốt .
    Lúc bình thường, tôi nghĩ, BTMH không thể lôi kéo được những người như TS NXD, như bác Tường Thụy, như cụ Thiếu Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh , chi Phương Bích v.v..
    Nhưng những nhân vật đó đã gặp nhau và đã gặp BTMH. Gặp nhau, thông cảm nhau, quí mến nhau, giúp đỡ nhau trong hoạn nạn.
    Bình thương chị BTMH cũng chẳng thiếu thốn gì về vật chất, nên cũng không cần các bạn giúp đỡ tiền bạc.
    Chị BTMH là một phụ nữ bình thường như bao người phụ nữ VN khác.
    Các vị như kể chẳng phải là đồng chí từng uống máu ăn thề với MH để làm một công việc dữ dội gì đó . Chỉ đơn giản , họ là những người yêu nước. Họ gặp nhau trong cái sôi sục vì Tổ Quốc bị ức hiếp, chủ quyền biển đảo bị đe dọa. Nói cụ thể là Tổ Quốc VN bị anh lớn TQ ức hiếp. Cần phải lên tiếng, cần phải tỏ thái độ phản đối đối với kẻ xâm lăng. Tổ Quốc là cha là mẹ, là tổ tiên , là cái linh thiêng mà mọi người con của Tổ Quốc phải giữ gìn, phải lăn xả thân mình mà bảo vệ khi Tổ Quốc lâm nguy.
    Các vị kia gặp MH trong tình cảm đối với Tổ Quốc . Tôi nghĩ đó là cái đơn giản nhất . Chứ chẳng có ai trong các vị đó có tình yêu trai gái với MH, cũng chẳng lợi dụng MH để được cái lợi lộc gì !

    Trả lờiXóa
  2. Hình ảnh chị Hằng biểu tình chông Trung quốc là một hình ảnh Đẹp trong vô vàn người yêu nước đi tham gia biểu tình ! Những kẻ không muốn mất lòng TQ ra sức ngăn cản vu vạ ! ta có thể cảm thông trong một khía cạnh nào đó nhưng bôi xấu , vu cao chị Hằng như những tên bồi bút ABC nào đó thì thật là kém đạo đức . Gia đình tôi cũng có quan to , ông bác tôi thừa nhận là việc làm của chị Hằng là rất tốt , nhưng cá nhân ông chua thể lên tiếng lúc này ,Sự thật như vậy ,

    Trả lờiXóa
  3. Phải trung thực,xuyên tạc,đặt điêu để phục vụ cho ý đồ của riêng mình là đáng khinh,đừng như vậy!!Cảm ơn tác giả bài viết,xin bày tỏ sự hoan nghênh.

    Trả lờiXóa
  4. Bác Thụy cũng chẳng nên mất thời gian tranh luận với báo ANTĐ làm gì. Cái tờ báo này luôn cùng với Đài HN dựng nên những vở hài kịch mà đến trẻ con cũng không thể tin được.
    Còn bà Hoán, người được gọi là "mẹ" của MH chắc cũng được báo ANTĐ và Đài HN mớm lời nên mặc dù mắc căn bệnh "suy giảm trí nhớ" (không nhớ là đã được MH đưa đi chu du ở nước ngoài) nhưng vẫn cố viết, nói ra được những điều mà báo, đài HN yêu cầu. Người như vậy cũng không đủ tư cách làm mẹ được.

    Trả lờiXóa
  5. Màn "gắp lửa bỏ tay người" của bối bút ANTĐ xem ra không thuyết phục được ai. Nếu Bùi Hằng không bị bắt bớ (tùy tiện) và bôi lọ(bằng những đòn dưới thắt lưng)công khai trên báo chí thì chưa chắc cô đã phải chịu sự "nổi tiếng bất đắc dĩ" và những hệ lụy như hôm nay.

    Những người mà bồi bút gọi là "số người cơ hội chính trị" không phải là thủ phạm. Họ vẫn yêu thương đùm bọc Bùi Hằng ngay trong lúc cô bị vào tù,thế sao có thể gọi là "nhẫn tâm" được? Chính cái thế lực đen mà bồi đang cúc cung phục vụ mới là kẻ đáng bị nguyền rủa vì đã làm cho gia đình Bùi Hằng phải chịu cảnh xào xáo như bây giờ.

    Khinh bỉ!

    Trả lờiXóa
  6. Tất cả các VỊ ấy đều có 1 TÌNH YÊU chung là TỔ QUỐC VIỆT NAM!

    Trả lờiXóa
  7. Phải đưa ra ánh sánglúc 10:35 20 tháng 4, 2012

    Bác Nguyễn Tường Thụy cần phải đưa bọn ăn nói láo toét ra ánh sáng. Chúng lợi dụng cơ quan thông tin truyền thông của nhân dân để nói không đúng sự thật. Cần phải thông tin sâu rộng đến đông đảo nhân dân để mọi người thấy rõ sự lệch lạc trong cách đưa tin. Chúng tôi rất bất ngờ khi được biết các nhà báo này còn biết được cả thủa thơ ấu của chị Minh Hằng. Có cần phải chi tiết quá thế không nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ có thể kết luận rằng;Bọn bồi bút đê tiện đã dùng những trò hạ đẳng mà những nhà báo chân chính không bao giờ làm vị nhân cách của họ.

      Xóa
  8. Những người lãnh đạo nên đọc cuốn sách này để hiểu rõ hơn và xử lý tốt hơn với "TỤ TẬP ĐÔNG NGƯỜI" chứ không chỉ dùng NĐ 38.

    http://gocsan.blogspot.com/2011/08/group-psychology-and-analysis-of-ego.html

    Trả lờiXóa
  9. Sau này, cụ (LHĐ) cho tôi biết công an đã tìm ra kẻ khủng bố là người chị em của Bùi Thị Minh Hằng. Công an nói xạo như thế hay thiệt.

    Trả lờiXóa
  10. Mấy tờ báo thối tha ấy bàn làm gì các bác.

    Trả lờiXóa
  11. Cho dù bạn là ai , có địa vị và học vấn cỡ nào ! Bạn là ông to bà lớn , bạn là dân thường hay lãnh tụ ... nếu anh ta vu khống , gian dối , nhẫn tâm , phi nhân tính thì đều bị khinh rẻ , lên án .
    Chị Bui Hằng không thể là đối tượng để những kể thiếu lương tâm đối xử láo lếu như vậy .

    Trả lờiXóa
  12. Chính BTMH bị chính quyền và CA Hà nội lợi dụng để đàn áp, dằn mặt và bôi nhọ người yêu nước - một âm mưu chính trị hèn hạ, bẩn thỉu!

    Trả lờiXóa