Thứ Ba, 1 tháng 11, 2011

HOAN NGHÊNH QUYẾT ĐỊNH CỦA GIÁM ĐỐC SỞ VH TT DL HÀ NỘI

Thu giấy phép biểu diễn liveshow “Chế Linh 30 năm tái ngộ”


01/11/2011 11:28:49

Ông Phạm Quang Long - Giám đốc Sở VH,TT&DL Hà Nội khẳng định đã ký quyết định chính thức thu hồi giấy phép biểu diễn liveshow ca sỹ hải ngoại Chế Linh 30 năm tái ngộ tại Hà Nội của Công ty TNHH Giải trí Bích Ngọc (Thanh Hóa) vì đã có nhiều sai phạm trong việc tổ chức biểu diễn.

Ông Phạm Quang Long - Theo quyết định này, Công ty TNHH Giải trí Bích Ngọc sẽ không được tiếp tục tổ chức chương trình Liveshow ca sỹ Chế Linh vào ngày 12/11 tới tại Trung tâm Hội nghị Quốc Gia – Mỹ Đình – Hà Nội.

Nguyên nhân là do Công ty TNHH Giải trí Bích Ngọc đã có nhiều sai phạm trong việc tổ chức biểu diễn. Theo Giấy tiếp nhận biểu diễn nghệ thuật thì Sở VHTTDL Hà Nội chỉ cấp giấy phép tên chương trình là Liveshow ca sĩ Chế Linh chứ không phải là Chế Linh 30 năm tái ngộ như nội dung trên băng rôn quảng cáo.

Ngoài ra, Công ty TNHH Giải trí Bích Ngọc còn cho treo nhiều băng rôn và phướn để quảng cáo, giới thiệu chương trình không đúng quy định, gây phản cảm và làm mất mỹ quan đường phố. Ngày 19/10, Thanh tra Sở VH,TT&DL Hà Nội đã lập biên bản vi phạm hành chính, ra quyết định xử phạt và yêu cầu công ty tháo dỡ ngay toàn bộ băng rôn. Tuy nhiên, cho đến tận sáng ngày 31/10, ông Phạm Quang Long đã trực tiếp khảo sát tại một số tuyến đường nội đô như Yên Phụ - Lạc Long Quân, thì các băng rôn, phướn quảng cáo cho chương trình này vẫn được treo rất nhiều.

Poster quảng cáo của chương trình.

Sai phạm tiếp theo là ngày 24/10, Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam cũng đã có công văn về việc Công ty TNHH Giải trí Bích Ngọc chưa thực hiện bản quyền tác giả đối với chương trình liveshow Chế Linh 30 năm hội ngộ.

Ông Long cho biết thêm, theo giấy phép của chương trình xin đăng ký giấy phép có 35 bài, thì đã có 11 bài hát không có trong danh mục được phổ biến của Bộ VH,TT&DL nên Sở không tiếp nhận. Tuy nhiên, trong đêm nhạc diễn ra vào ngày 21/10 trước, Công ty TNHH Giải trí Bích Ngọc vẫn cho biểu diễn các ca khúc chưa được cấp phép phổ biến.


Qua những sai phạm của chương trình này, Sở VHTTDL Hà Nội đã có đề xuất với Cục NTBD không cho phép các đơn vị vi phạm trong lĩnh vực hoạt động tổ chức biểu diễn mời các nghệ sỹ là người Việt Nam định cư ở nước ngoài tham gia biểu diễn trong các chương trình do đơn vị đó tổ chức. Đề nghị các Sở VHTT&DL các tỉnh, thành phố nhắc nhở việc thực hiện cấp phép theo đúng quy định. Rà soát, thẩm định kỹ nội dung biểu diễn, nhất là các tác phẩm sáng tác trước năm 1975 và nhất thiết chỉ cho phép biểu diễn những tác phẩm đã được phép phổ biến của Bộ VH,TT&DL.


(Theo Hà Nội mới)
Nguồn: Bee.net.vn.

Nguyễn Xuân Diện:  

Cách đây ít lâu, tôi đã được bạn bè chụp cho poster quảng cáo của chương trình này. Người bạn của tôi và cả tôi nữa, rất mê nhạc vàng, (thỉnh thoảng có hát nhạc vàng trong các karaoke) đã cho rằng việc cấp phép này là không được. Hỏi lý do, được biết: Chế Linh chưa từng đến Hà Nội. 30 năm trước Chế Linh chưa hội ngộ với ai ở Hà Nội. Nay, sao lại là 30 năm tái ngộ? Tái ngộ ai? Đấy! Văn hóa chính trị ở đó chứ còn ở đâu!?

Đấy, trước đây chúng tôi chỉ biết có thế! Nay, được còn biết thêm rằng Poster quảng cáo cho rằng đây là Sự kiện âm nhạc của năm 2011 thì quá lắm! 

Người làm văn hóa, nếu ai cũng có chút tinh tế và để ý một tý thì sẽ đưa ra được những quyết định đúng, để sau mỗi quyết định của mình, sẽ không để lại lời đàm tiếu không đáng có.

Xin hoan nghênh Ông Phạm Quang Long, PGS. TS, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch Hà Nội đã đưa ra một QĐ  đúng đắn là thu hồi giấy phép biểu diễn của chương trình này!

Bổ sung lúc 21h28, ngày 2.11.2011:
Trên trang Anh Ba Sàm, phần comments, có ý kiến nhận xét sau:

xman đã nói

Vụ Chế Linh bị dừng hát, bên blog Xuân diện thể hiện giọng khá hằn học cay cú. Ông Diện viết:
Hỏi lý do, được biết: Chế Linh chưa từng đến Hà Nội. 30 năm trước Chế Linh chưa hội ngộ với ai ở Hà Nội. Nay, sao lại là 30 năm tái ngộ? Tái ngộ ai? Đấy! Văn hóa chính trị ở đó chứ còn ở đâu!?
Đấy, trước đây chúng tôi chỉ biết có thế! Nay, được còn biết thêm rằng Poster quảng cáo cho rằng đây là Sự kiện âm nhạc của năm 2011 thì quá lắm! ”
Ông Diện nghĩ sao nếu trong tương lai, Trọng Tấn cũng bị cấm hát với những lý do tương tự không? Chế Linh thì hầu hết dân Việt nói chung đều đã biết tiếng ngay cả khi nhạc vàng vẫn là loại nhạc cấm tại Việt Nam. Phân biệt ra nhạc vàng,nhạc đỏ, chẳng qua là chính trị hóa âm nhạc, chính trị hóa văn hóa chứ bản thân bài hát và ca sĩ đâu có tội tình gì.
Nguyễn Xuân Diện đã nói: 
02/11/2011 lúc 21:23     
  • Thưa bác Xman,

    Bác nói tôi có giọng điệu khá hằn học, cay cú, thực không đúng ! Tôi thực không có cay cú cũng chẳng có lý do gì để hằn học với ai trong các văn nghệ sỹ hải ngoại.


    Tôi cũng thích nghe nhạc tiền chiến, nhạc vàng (đấy là cách gọi để quy định về dòng nhạc, tôi tuyệt nhiên không phân loại màu …của nhạc về mặt chính trị xã hội) và đôi khi hát nhạc vàng trong quán karaoke.


    Tôi không nhằm đến ca sỹ Chế Linh. Tôi chỉ phê bình nhà tổ chức Bích Ngọc (Thanh Hóa), là một nhà tổ chức chuyên nghiệp, tổ chức chương trình lớn như vậy, mà cách làm việc không chuyên nghiệp, không đàng hoàng để cuối cùng có thể là Khán Giả và Nghệ Sỹ phải chịu thiệt thòi. Vậy thôi! 


    Nếu bác đọc trong Blog tôi, và đọc các comments tôi trả lời bạn đọc, bác sẽ hiểu rõ điều đó. 
    Kính thư
    Nguyễn Xuân Diện


41 nhận xét :

  1. Tôi chưa bao giờ nghe nhạc vàng và không quan tâm đến nhạc vàng nên không hoan nghênh cũng chả phê bình !

    Bác Diện ah, tôi nghĩ " 30 năm tái ngộ " ở đây nên hiểu theo nghĩa bóng hơn là nghĩa đen ( chắc ông Chế Linh có ý như vậy ). Có nghĩa là Chế Linh đã tái xuất ca hát trở lại hơn là gặp mặt trực tiếp( theo nghĩa đen ).
    Có lẽ sở VHTT hơi khắt khe, theo ý kiến của tôi.

    Trả lờiXóa
  2. Mùa thu Hà nội nghe hát ngạc vàng cũng được đấy chứ!Nhớ mang theo gói cốm làng vòng.

    http://www.nhaccuatui.com/nghe?M=aaNZ24PqNu

    CHUYỆN GIÀN THIÊN LÝ

    Tôi đứng bên này sông bên kia vùng lửa khói
    Làng tôi đây bao năm dài chinh chiến từng lũy tre muộn phiền
    Tôi có người vợ ngoan đẹp như trăng mười 16, cưới rồi đành xa nhau
    Nhớ đôi môi nàng hiền xinh xinh màu nắng, má nàng hồng thơm mùi thơm lúa non
    Ai ra đi mà không từng bịn rịn, xa người yêu mà dễ mấy ai vui, em nhìn bằng nước mắt chia phôi, tôi mạnh bước mà nghe hồn nhỏ lệ

    Này anh lính chiến, người bạn pháo binh, mẹ tôi tóc sương từng đêm nghe đạn pháo rơi thật buồn
    Anh rót cho khéo nhé, kẻo nhầm vào nhà tôi, nhà tôi ở cuối chân đồi, có giàn thiên lý có người tôi thương...

    Trả lờiXóa
  3. @KTS Lê Hoàng thân mến,
    Nghĩa đen hay nghĩa bóng trong trường hợp này cũng là không thể chấp nhận.
    Nếu chỉ là Liveshow Chế Linh thì có thể chấp nhận được, nhưng là 30 năm Tái ngộ thì không được. Trong chuyện này, Công ty Bích Ngọc đã làm trái với cam kết ban đầu.

    Kính thư
    Lâm Khang

    Trả lờiXóa
  4. Chế Linh, nghe có thông tin là dòng dõi con cháu Chế Bồng Nga

    Trả lờiXóa
  5. chi can xem hinh anh minh hoa cho cac bai hat du biet che linh la gi

    Trả lờiXóa
  6. Nhạc vàng là tiêu cực ?lúc 17:35 1 tháng 11, 2011

    http://www.yeunhacvang.com/forums/index.php?topic=1005.75

    nhạc vàng đc xem là cấm sau năm 75 do nó thường viết về người lính cộng hòa.do đó, chính phủ việt nam k cho phép lưu hành các bài hát đó.nhưng nghĩ cho cùng thì cũng thật vô lí, nếu đem cho những người lính việ nam nghe thì cũng hợp tâm trạng vậy.đa số các bài hát tiền chiến như giã từ vũ khí,trăng tàn trên hè phố,hai mùa mưa,...đều muốn chtranh kết thúc đêm lại hạnh phúc cho mọi người.tuy nhạc vàng bị cấm về mạt pl nhưng không thể phủ định rằng nó đóng một vai trò quan trọng trong đời sống tinh thần của nhiều người.đặc biệt là những người có tuổi(chính cả những người lính việt nam).thiết nghĩ,chiến tranh Bắc nam đã đi qua đã lâu,nhà nước mình nên bỏ đi cái luật đó...

    Trả lờiXóa
  7. Có thể cái chính là các bài hát thôi. Còn theo tôi "30 năm tái ngộ" là đúng rồi, ông Chế Linh vươt biên khoang những năm 80. Bác Diện ở HN nên nghĩ là tái ngộ HN thôi nhưng show biểu diễn nhiều nơi.
    Việc đình chỉ này có thể lại làm cho show thu bộn tiền hơn.

    Trả lờiXóa
  8. Đây là lỗi cẩu thả của công ty Bích Ngọc, chứ các nghệ sĩ hải ngoại không có lỗi gì cả, họ chỉ biết hát phục vụ người hâm mộ thôi, còn các quy định khác thì ông bầu phải lo.
    Thật tiếc!

    Trả lờiXóa
  9. Cái tựa đề, cái pốt-xì-tơ, hình ảnh, lời tựa...tất tần tật là do các ông bầu sô mà ra cả...chẳng thế bây giờ, các bầu sô cứ phong cho các ca sĩ ai cũng là sao, là đi-va cả, ông bầu bốc họ lên tới tận mây xanh để hốt bạc, đơn giản chỉ có vậy mà thôi.

    Trả lờiXóa
  10. Theo tôi nó chỉ là câu chữ nhằm lôi cuốn sự chú ý của mọi người, một chiêu tiếp thị quảng cáo mà thôi. Việc thu hồi giấy phép sau khi đã cấp với các lý do về câu từ như vậy theo tôi là hơi quá. Chúng ta đang cần Việt Kiều về quê hương làm ăn góp phần thúc đẩy kinh tế. Việc làm này sẽ ảnh hưởng tới tâm lý của giới nghệ sĩ hải ngoại nói riêng và với Việt Kiều nói chung. Họ sẽ nghi ngại và cảm thấy không thực sự yên tâm lắm khi quay về làm ăn mà bị bắt bẻ bởi một số lý do không thực tế như vậy. Việc biểu diễn nghệ thuật của các nghệ sĩ hải ngoại là thuốc thử cho thái độ thực sự của nước nhà trong việc mở rộng vòng tay đón chào một phần máu thịt của quê hương nơi xứ người trở về xây dựng đất mẹ.

    Trả lờiXóa
  11. Nên cho ông Chế Linh hát vì sẽ thấy VN đã mở cửa thế nào. Chế Linh gắn với nhạc chống cộng bao nhiêu năm, nay về giữa trung tâm hội nghị quốc gia Cộng sản hát thì biết là chính thể đã thay đổi đến mức nào. Tiền quyết định hết.

    Trả lờiXóa
  12. Kính Thưa ông Diện. Từ trước giờ tôi cũng có chút thiện cảm với ông, nhưng qua những lời của ông trong việc này tôi thấy mất cảm tình với ông quá. 30 tái ngộ là tái ngộ với khán giả Việt Nam nói chung ông à. Ông coi Hà Nội là quốc gia riêng chắc? Còn thứ nữa là, ông là ai mà lớn tiếng là "không thể chấp nhận" này nọ? Tôi nghĩ ông sẽ không đăng những lời này của tôi đâu, nhưng dù sao tôi cũng viết cho ông đọc.

    Trả lờiXóa
  13. Hình như bác Diện ghét nhạc vàng ! Và cũng hình như bác ghét luôn mấy tay ca sĩ ngụy! Ghét là đúng rồi:suốt cả cuộc đời hát cho lính ngụy,ca ngợi lính ngụy ...thì làm sao đủ tư cách để đứng hát tại thủ đô Hà Nội được!Tại Hà Nội là phải để cho các ca sĩ là các đồng chí đảng viên hát, phải là những bài ca ngợi Đảng Vĩ đại, Bác Hồ mến yêu....phải không Bác Diện?

    Trả lờiXóa
  14. Chế Linh tái ngộ sau 30 năm là tái ngộ với khán thính giả của đất nước Việt chứ có đâu riêng Hà nội ?Hay Bác Đào lại có quan điểm chỉ coi Hà nội mới là Việt nam như vị đại tá tiến sỹ chỉ công nhận giai cấp họ là nhân dân?
    Còn nói đây là sự kiện âm nhạc 2011 thì cũng đúng nhưng chưa đúng lắm ,đáng lẽ phải nói là sự kiện thế kỷ mới phải hơn vì chương trình nhạc vàng này của Chế Linh được diễn ra ở Hà nội là có một không hai với những khán giả toàn là con người mới XHCN.Có điều chỉ sợ có DIỄN BIẾN HÒA BÌNH thôi.

    Trả lờiXóa
  15. Thưa các Bác,
    Các Bác giận Tễu, các Bác mất cảm tình với Tễu, nhưng Tễu vưỡn giữ quan điểm của mình.
    Tếu thích nghe và hát nhạc Vàng. Tễu không ghét Chế Linh. Tếu ủng hộ Hoà giải và yêu thương. Nhưng việc gì ra việc đó Bác ạ.

    Chỉ cần cái tên CHẾ LINH là đủ để Quảng cáo cho chương trình. Huống chi lại còn hát tại TT Hội Nghị Quốc gia 'Mỹ Đình, rồi nhiều nơi nữa. Vậy là cũng đã thoáng hơn xưa nhiều rồi.

    Không trách các nghệ sỹ. Họ cũng không có lỗi gì. Đón họ về cũng là niềm vui của nhiều người, của công chúng. Nhưng các làm của CÔNG ty Tổ chức biểu diễn thì rõ ràng là có ý khiêu khích rồi!

    vài dòng như vậy, mong các bác cùng Thông cảm cho Tễu!

    Kính thư
    Tễu

    Trả lờiXóa
  16. Tôi nghĩ cái blog này của bác Diện rất thân thiện.Bác Diện có quyền đưa ý kiến của mình cũng giống như chúng ta đưa ý kiến của chúng ta.Chẳng qua là cách nói vậy thôi, nhưng thành thật mà nói, không khí của blog bác Diện rất đáng mến.
    Vài lời cùng các bác.
    Kính

    Trả lờiXóa
  17. "Tếu ủng hộ Hoà giải và yêu thương"
    Câu này cho bác Diện điểm mười.

    Trả lờiXóa
  18. Mình nhất trí là phải kiểm duyệt nội dung các bài hát đã đăng ký đồng thời yêu cầu giữ đúng cam kết. Hồi bữa có trương trình về chỗ mình biểu diễn có sự tham gia của Giao linh sân khấu được làm kiểu giã chiến quây sung quanh bằng bạt nhìn bôi nhếch bôi nhác quá trời luôn. Lại còn có trương trình biểu diễn Xiếc dành cho các cháu thiếu nhi nữa, sân khấu làm trên bục kiểu như bục giảng vì thuê trong sân cầu lông của 1 câu lạc bộ vé bán thì ôi thôi thoải mái còn người mua là còn bán, trên nóc nhà, trên tường, trên nóc nhà vệ sinh các cháu thiếu niên đu bán như khỉ để coi, thế rồi chuyện đã sảy ra bố mẹ các cháu nhỏ bức súc vì mất tiền cho các cháu đi xem xiếc cuối cùng ra là đi nhìn gáy nhau hậu quả là tay trưởng đoàn lĩnh đủ ăn đấm ăn ghế ăn gạch nửa mặt mũi vêu vao mất hết cả điện thoại và tiền vì dân họ bu vào đòi lại tiền, chú gấu thì may sao có người tỉnh táo can ngăn chứ không thì hôm đó cũng bị đập chết.

    Trả lờiXóa
  19. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  20. Còm này có thể TS không duyệt! Nhưng tôi vẫn ...Tôi nghĩ QĐ thu hồi giấy phép biểu diễn với cty bích ngọc về chương trình của Chế Linh là cửa quyền không hơp lý hợp tình vì:Quảng cáo sai, hát bài ngoài danh mục được duyệt là do Cty Bich Ngọc chứ không phải do các ca sỹ.Các ca sỹ chỉ biết hát!Do đó Sở VHTTDL Hanoi nên để chương trình diễn ra như lịch đã lên nhưng yêu cầu Cty BNgoc thay quảng cáo, bỏ bài hat không được duyệt(kèm theo phạt tiền!).Như vậy,QĐ mang tính thuyết phục, loại bỏ sự căng thẳng không đáng có.

    Trả lờiXóa
  21. CHẲNG LẺ HẾT ĐỀ TÀI SAO ANH DIỆN.?

    Trả lờiXóa
  22. không cho biểu diễn kể ra cũng là một thiệt thòi lớn cho những người lớn tuổi hâm mộ Chế Linh!

    Trả lờiXóa
  23. Ý kiến của anh Diện thì trân trọng. Nhưng anh quá chủ quan đi! Đồng ý là công ty làm sai, nhưng anh bắt bẻ câu chữ quá, anh có biết họ có ý gì mà suy diễn? Sao anh không hỏi ngược là là 11 bài hát cấm là tại sao? Ca ngợi người lính Cộng Hòa? Sao lại phải cấm, theo luật nào?
    Và còn bao nhiêu chương trình ca nhạc khác bị sai so với tên đăng ký? Phải chăng đây là chương trình nhạy cảm của người xa quê lâu ngày.
    Tôi biết anh sẽ không đăng ý kiến này. Tôi tôn trọng quan điểm của anh? Nhưng người trí thức theo tôi cần giữ quan điểm khác quan và đừng soi mói chữ nghĩa.
    Chúc anh sức khỏe!

    Trả lờiXóa
  24. Bác có đề tài nào hay hay, Bác cho Tễu một ít đi!
    Đúng là kho của Tễu cạn đề Tài quá, Bác KhÁch Ẩn danh 20:42 (1.11.2011) ơi!

    ký tên
    T ễ U

    Trả lờiXóa
  25. Không "nâmg cao quan điểm" làm gì !
    Không chính trị hoá Văn hoá nghệ thuật làm gì !
    Thằng Bích ngọc Thanh hoá này làm khổ, làm mang tiếng cho các Ca sỹ nói chung, và các Ca sỹ hải ngoại rồi !!!
    Người Hà nội thành thật mong các Ca sỹ, và đặc biệt ca sỹ Chế Linh lượng thứ ! Rất xin lỗi các Ca sỹ !

    Trả lờiXóa
  26. Anh Diện đã tặng blog này cho các bạn. Mong anh khách quan và nhìn tổng thể hơn! Anh nghĩ sao khi các ca sỹ hải ngoại nhìn thấy chữ HOAN NGHÊNH anh viết ở đây. Tôi hơi thất vọng về anh....

    Trả lờiXóa
  27. Cái ông Chế Linh này thì trước 75 chúng tôi đã chán ngấy cái kiểu hát của ông ta, lè nhè, nhão nhẹt...
    Nay ông về Hà Nội hát thì cũng bình thường thôi, nếu mọi người ở Thủ đô thích nghe thì cứ tự nhiên như người HN chẳng có gì ầm ĩ ở đây cả...

    TH

    Trả lờiXóa
  28. Cac bac chinh tri hoa van de qua, nguoi dan nhu chung toi khong nghi toi dieu qua to tat do, toi chi thay rang da so cac bai hat nhac vang mang tinh tu su, yeu que huong, dat nuoc, muon ket thuc chien tranh.Noi chung la ca tu co nhieu y nghia, chinh vi the ma no van ton tai voi thoi gian nhieu chuc nam qua, hon la may loai nhac nhi nho cua lop tre bay gio. Toi moi 30 tuoi thoi, nhung toi thich nhac vang.

    Trả lờiXóa
  29. TẠI sao họ không chụi điều chỉnh,những điều gì họ cho là chưa hợp với họ là họ cấm, họ thu.Một cách nhìn Ấu trĩ!

    Trả lờiXóa
  30. TS cho đăng lại bài trả lời phỏng vấn đài BBC của cựu BT Nguyễn Đình Lộc ,ngày 21/10/2011 : Đảng không phải là muôn thuở đi.

    Trả lờiXóa
  31. Cháu rất thích bác Diện vì cách ăn nói rất phù hợp của bác, thiết nghĩ các bác trên thích chê trách thì đó là quyền của các bác. Bác Diện nhà ta vẫn có quyền đưa ra ý kiến của mình mà?

    Trả lờiXóa
  32. 30 năm tái ngộ là tái ngộ với Việt nam chứ không phải Hà nội.
    Đã 30 năm ca sĩ Chế Linh chưa từng hát trực tiếp (liveshow) tại Việt nam.

    Trả lờiXóa
  33. Anh Diện ơi, tỏ lòng thương người một tý đi có sao đâu. Hãy dành cho mấy đúa ca sỹ hải ngoại này một tý ân huệ cuối cùng chứ, ở hải ngoại chúng nó hết thời rồi. Đánh người chạy đi chứ đừng đánh kẻ chạy lại như ta từng đối xử với Phạm Duy.

    Trả lờiXóa
  34. Các Bác ơi,
    Các Bác cứ đay nghiến Tễu mãi vậy! Tễu cũng phải có ý kiếng Riêng của mình chứ!
    Với lại, có một số Bác cứ coi ý kiến của Chủ nhân blog này là ....chúa lắm ý. Hì hì ...Nên bây giờ có ý khang khác tý là không chịu được, Cuối cùng, chỉ mình Tễu là chịu trận.


    Kính các Bác
    Nguyễn Xuân Têu

    Trả lờiXóa
  35. Phan doi NXD!
    Che Linh-khong co toi.

    Trả lờiXóa
  36. Nhân dịp này bác Diện điểm qua các nghiên cứu, sách vở về người Việt ở hải ngoại đi. Tôi list cho bác vài cuốn đây:
    1. Carruthers, Ashley (2001) Exile and Return: Deterritorializing National Imaginaries in
    Vietnam and the Diaspora, Unpublished PhD Dissertation, University of Sydney,
    Sydney.
    2. Fjelstad, Karen and Nguyen Thi Hien (2011) Spirits without Borders: Vietnamese Spirit
    Mediums in a Transnational Age, New York: Palgrave Macmillan.
    3. Kibria, Nazli (1993) Family Tightrope: The Changing Lives of Vietnamese Americans,
    Princeton: Princeton University Press.
    4. Lieu, Nhi (2011) The American Dream in Vietnamese, Minnesota: University of Minnesota
    Press.
    5. Nguyễn Thị Phương Châm (2006) Nghi lễ hôn nhân của người Kinh ở làng Vạn Vĩ, Giang
    Bình, Đông Hưng, Quảng Tây, Trung Quốc. Hà Nội: NXB Văn hóa Thông tin.
    6. Nguyễn Duy Thiệu (Chủ biên) (2008) Di cư và chuyển đổi lối sống - Trường hợp cộng đồng
    người Việt ở Lào. Hà Nội: NXB Thế giới.
    7. Thai, Hung Cam (2008) For Better or For Worse: Vietnamese International Marriages in the
    New Global Economy, New Brunswick, New Jersey, London: Rutgers University
    Press.

    Trả lờiXóa
  37. @ Le Brd
    Đúng quá Bác ơi! Chế Linh đâu có tội!
    Tếu cũng chưa từng nói Chế Linh có tội!
    Tếu chỉ trách cái cô Bích Ngọc - Thanh Hoá thôi.
    Bác nhé!

    Vi vậy phản đối việc phản đối NXD!

    OK?

    Trả lờiXóa
  38. Đề tài bổ ích có thiếu gì đâu, bác Diện ! Chẳng hạn : " Ông cha ta đánh giặc Nguyên, giặc Minh, giặc Thanh... " thế nào, bác tóm lược những tấm gương anh hùng, liệt nữ cho thế hệ trẻ được biết rõ thêm thì thật là bổ ích, để con số 1000 điểm zê-rô Sử Việt năm sau giảm đi còn 1 nửa hoặc hơn, thì hay biết mấy. Rồi chuyện " Người Trung Quốc xấu xí " cũng đáng quan tâm lắm chứ, bác nghĩ sao ? Còn cái chuyện biểu diễn nghệ thuật,ca nhạc, kịch cạc, thi hoa hậu ... thì trên sân khấu quốc nội đầy rẫy những điều đáng nói hơn nhiều bác ạ.

    Trả lờiXóa
  39. Tôi cũng đồng tình với một số comt tìm một cách khác đối với cty biễu diễn, chứ không áp dụng đối với ca sĩ. Xử thế này dễ gây ngộ nhận, nhất là trong giai đoạn nhạy cảm này. Còn riêng anh Diện, anh ủng hộ quyết định hủy như cách anh viết ở trên, e hơi hẹp hòi đấy. Đồng ý rằng anh vẫn giữ quan điểm của mình, nhưng có nhiều comt chỉ trích anh thì anh cũng nên xem lại. Đừng cố chấp. Nghĩ lại có thể hôm nay, có thể ngày mai hoặc lâu hơn nữa cũng không sao.
    Thân mến

    Trả lờiXóa
  40. Chào mọi người,
    Tôi không hiểu tại sao mọi người nói nhạc vàng, nhạt đỏ, nhạc xanh? Nên nhớ bản thân một bài hát thì nó hoàn toàn không có màu sắc!

    Gọi nhạc theo "màu" là ăn quen theo cái "bả" Trung quốc vì mấy từ này xuất phát từ thuở Mao Trạch Đông làm cách mạng đỏ vào thập niên 1950s.

    Trả lờiXóa
  41. Xin cảm ơn các Bác. Tễu tôi vẫn giữ nguyên ý kiến của mình. Và cũng biết trước sẽ có nhiều ý kiến không tán thành với Tít bài , ngay từ khi chọn từ hoan nghênh.

    Tôn trọng ý kiến của mình và mọi người, xin đóng phần COMMENTS cho bài này tại đây.

    Chúc các Bác một đêm an giấc.
    Tếu

    Trả lờiXóa