Thứ Bảy, 10 tháng 11, 2018

Thư giãn cuối tuần: TẰM ANH ĐÃ ĐÓI CHƯA?


Trong kho tàng văn hóa dân gian Việt Nam, truyện Tiếu lâm có một vị trí đặc biệt. Đó là tiếng cười vượt thời gian của cha ông ta. Truyện cười, truyện tiếu lâm in bằng chữ quốc ngữ thì ta thấy đã nhiều, nhưng ít ai biết người xưa không chỉ kể chuyện tiếu lâm mà còn dùng chữ Nôm chép lại và in để “phát hành” rộng rãi.

Xin giới thiệu vài mẩu tiếu lâm dịch từ cuốn Tiếu lâm tân truyện (2 quyển) được in vào năm Khải Định 1 (1916), tại nhà in Phúc Yên. Hai cuốn này có mang ký hiệu VNv.269 và VNb.98, hiện lưu trữ tại Viện Nghiên cứu Hán Nôm. Văn bản do Nguyễn Xuân Diện phiên âm từ bản Nôm. 


Ăn cho ích vào thân
Có hai vợ chồng thầy ký nuôi một thằng ở, ngày nào cũng để nó ăn cơm nguội. Thằng ở tinh quái, nghĩ ra một kế xỏ chủ nhà. Một hôm cô ký đang ngồi ở đằng sau, thằng ở nói rằng: “Mình ở nhà này mới một tháng, chỉ ăn cơm nguội mà dái to như thế này”. Cô ký nghe thấy, cứ lẳng lặng đi ra. Từ đấy, bữa nào cũng bắt chồng ăn cơm nguội, cơm sốt thì cho thằng ở ăn. Chồng lấy làm lạ, hỏi mãi, vợ không nói. Sau tức quá, nói to lên rằng: “Tại làm sao mà cứ bắt người ta ăn cơm nguội mãi thế”. Vợ bất đắc dĩ nói rằng: “Ăn cho ích vào thân, chứ tại làm sao mà căn vặn mãi”.
Tằm anh đã đói chưa
Một phú ông có hai con gái xinh lắm. Một hôm thành gia thất chị, bố sai em đi xem người nào may khéo, để may nhiều quần áo lịch sự, mà may trong ba hôm xong. Cô ta đi đến một người bảo như thế. Người thợ thấy cô ta xinh, muốn chim. Khi cô ả đến giục thì anh ta ngẩn mặt ra, không nói đến sự may. Cô ta hỏi rằng: “Sao anh ngẩn mặt thế”. Anh ta nói rằng: “Bây giờ tôi có việc cần, chưa có thể may được”. Cô ta hỏi rằng: “Việc gì”. Anh ta nói rằng: “Bây giờ con tằm tôi nó đói, phải cho nó ăn bồ hôi người mới no được”. Cô ta hỏi: “Thế ăn bồ hôi tôi có được không?”. Anh ta nói rằng: “Tốt quá”, rồi dắt cô ta vào phòng, lấy cái “ấy” ra, di từ trên đến chân, rồi từ chân lại di đến trên, sau anh ta ấn ngay vào. Cô ta về một phút, lại đến hỏi rằng: “Tằm anh đã đói chưa?”.
Úm ba la, ba ta cùng khỏi
Một chị, chồng đi vắng, ở nhà ngồi cắt củ từ, thấy củ hay hay, mới tê mê tẩn mẩn lấy một củ cho vào chốn ấy, không ngờ lấy ra không được, phát sốt điên cuồng cả người lên. Đến lúc chồng về, chị ta giả cách ngộ cảm, lên giường đắp chăn nằm. Anh chồng thấy vậy, ngẩn người ra, vẫn định về làm khoản ấy, ai ngờ về vợ lại như thế, buồn mình mới ra ngoài sân, nghịch chó cái cho đỡ buồn, nghịch thế nào mà tự nhiên anh ta mang con chó lên giường, cũng đắp chiếu kín nằm rên khư khử. Ai hỏi thì nói trá rằng đau bệnh. Kỳ thực cậu ta bị chó cái giữ, lôi ra không được, cho nên phải ôm chó cái lên giường. Thành thế ra chồng nằm rên một giường, vợ nằm rên một giường. Hai vợ chồng cùng bị bệnh cả. Người nhà thấy vậy sợ lắm, chạy đi kể chuyện với ông thầy pháp ở bên cạnh nhà: “Không biết làm sao hai vợ chồng tự nhiên phát bệnh như thế, để thầy xem có phép gì cứu được không”. Ông thầy bảo rằng: “Ma làm đấy, phải cúng thì mới khỏi”. Người nhà mời ngay ông ta đến cúng hộ cho. Ông thầy đến, vào thăm chồng, hỏi bệnh ra làm sao, người chồng nói nhỏ vào tai rằng: “Ông có cúng thì cúng cho nhà tôi, vì không biết làm sao mà tự nhiên nó phát sốt như vậy, còn tôi thì không phải bệnh”, mới nhỏ to kể thật chuyện mình cho thầy nghe. Ông thầy lại vào thăm người vợ, thì người vợ nói sẽ rằng: “Ông có cúng xin ông cúng cho nhà tôi, vì không biết làm sao mà tự nhiên phải đau bão làm vậy, còn như tôi thì không phải gì cả”. Cũng kể thật cả chuyện mình cho ông thầy nghe. Ông thầy biết rõ rằng, hai bên cùng phải một bệnh mà bên nọ giấu bên kia, song cũng cứ làm thinh như không, ra sân đặt đàn để cúng. Nhưng mà chỉ tơ tưởng chuyện hai vợ chồng nhà chủ, cho nên tê tê buồn buồn, sẵn thấy có chai rượu ở trên bàn, đem xuống để ngay cái ấy vào miệng chai, chẳng may không lôi ra được, cứ chịu chết đứng ở ngoài sân, hai tay ôm lấy chai rượu. Chị kia trông thấy bật cười đến nỗi băng cả củ từ ra, con chó cái thấy củ từ, nghĩ là miếng thịt chạy ra đớp. Thầy pháp tưởng chó đến cắn mình, sợ quá sun lại, chai rơi xuống đất. Thế là ba người cùng khỏi cả. Bởi vậy, thầy pháp ra trước đàn bắt quyết mà niệm chú rằng: “úm ba la, ba ta cùng khỏi”.

53 nhận xét :

  1. Hi hi, không ngờ bác Diện cũng... "nghiên cứu" cả khoản này! (Đùa thôi bác nhé!)

    Bác này, đúng ngay cái thứ tôi tò mò muốn học mà bấy nay chưa biết tìm ở đâu. Cái này thuộc vào loại... tâm lý chiều sâu của dân tộc ấy chứ bộ bỡn đâu nhể?

    Hoan nghênh bác Diện! Chờ bài tiếp của bác!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TỄU ƠI TẦM ĐÃ ĐÓI CHƯA
      MỒ HÔI EM RÁN*ĐỢI ĐƯA ANH NÀY!
      /Xem câu tục ngữ "đổ mồ hôi trán..."/

      Xóa
  2. Câu chuyện "Úm ba la, ba ta cùng khỏi", tôi nhớ nhạc sĩ Phạm Duy đã từng phổ nhạc, trong tập "Tục Ca" của ông. Đoạn ầu của bài ca như sau:

    "Một bà chồng đi vắng, úm ba la, úm ba la, bà ngồi bà gọt củ từ.
    "Củ từ trông xinh quá, úm ba la, úm ba la, vào rồi nó chẳng chịu ra..."

    Tập ca khúc Tục Ca này hay đáo để. Tôi được nghe từ trớc 1975 nhưng từ đó về sau không còn tìm lại được nữa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 10 bài tục ca của nhạc sĩ Phạm Duy có trên youtube

      Xóa
  3. Hahaha, chết cười với câu chuyện của bác NXD. Cảm ơn bác nhiều !

    Trả lờiXóa
  4. Hahaha, không ngờ bác Diện sưu tầm toàn chuyện cực "sex" như vậy :=))

    Trả lờiXóa
  5. Bác Diện hay nhĩ !!!!! hehe !

    Trả lờiXóa
  6. Chuyện hay thế mà bây giờ Diện mới đăng,đáng phạt một chén rượu,và ...thưởng một chén vì đã cho mọi người thưởng thức món thư giãn.
    Chúc mạnh khỏe !

    Trả lờiXóa
  7. Câu chuyện " úm ba la..." HAY !!!
    TS sưu tầm nữa nhé .

    Trả lờiXóa
  8. tếu. cực hay cám ơn Bác Diện

    Trả lờiXóa
  9. Bác Diện lại chuyển sang Tiếu lâm trào phúng rồi,he he

    Trả lờiXóa
  10. Không ngờ ông cha ta ngày xưa kinh hơn cả mình.

    Trả lờiXóa
  11. bức ảnh :
    Tạo hóa cũng lắm chuyện
    Người chụp ảnh khéo vẽ chuyện
    Hai con chuồn chuồn đang làm tình lại tạo thành hình trái tim
    Mà con nào đực , con nào cái vậy ?

    Trả lờiXóa
  12. Ảnh đẹp quá, lại ý nghĩa nữa.

    Trả lờiXóa
  13. Dân miền tây - An Gianglúc 12:39 10 tháng 9, 2011

    Ha ha ha. ông Tiến sĩ dễ thương quá àh. Tui cười miết nè. Ha ha ha

    Trả lờiXóa
  14. BÁC DIỆN NÊN MỞ MỤC THI KỂ CHUYỆN TIẾU LÂM TRÊN DIỄN ĐÀN NÀY, CHẮC CHẮN SẼ CÓ NHIỀU CHUYỆN RẤT HAY

    Trả lờiXóa
  15. Kakaka vậy mới là Tiến sĩ

    Trả lờiXóa
  16. Chùm SEX này nghe chừng ế quá! Mới có 16 còm
    Buồn 1 phút! He he

    Trả lờiXóa
  17. Ôi đáng yêu quá Cụ Diện ơi

    Trả lờiXóa
  18. Các cụ nhà ta nói chuyện sex rất ý tứ Bác Diện nhẩy

    Trả lờiXóa
  19. Cám ơn bác Diện. Đọc bản gốc vẫn sướng hơn. Tôi cũng hay đọc truyện cười và chuyên cổ tích, nhưng những sách xuất bản mới họ bịa ra nhiều quá, chẳng đúng nguyên gốc nên mất hứng.
    May mà có Bác trả lại nguyên bản. Mong được đọc nhiều nữa.

    Trả lờiXóa
  20. Cảm ơn bác Diện.
    Chuyện cười dân gian cũng mang cả ý tứ phê phán và đả kích thói hư tật xấu của người đời.

    Trả lờiXóa
  21. Cuối tuần được đọc loạt bài này đúng là thư giãn. Cám ơn bác Diện.

    Trả lờiXóa
  22. Mình nghe rất nhiều chuyện tiếu lâm, từ chuyện xưa đến chuyện nay. Thế mà mấy chuyện này chưa bao giờ nghe. Hic hic, cám ơn chủ nhà nhiều lắm. Cuối tuần vu vẻ.

    Trả lờiXóa
  23. huuson2512@Gmail.comlúc 14:03 10 tháng 9, 2011

    Thích nhất cái câu hỏi: " Tằm anh đã đói chưa?"

    Trả lờiXóa
  24. Ngày xửa ngày xưa các quan thần ở nước "Đại Húng Hắng" nổi tiếng trong bàn dân thiên hạ là giỏi khoản ấy, đến nỗi vua quan nhiều nước chư hầu ghen tị, thèm muốn được tài như thế để "trị vì" trong cung triều cũng như quốc vương của mình.
    Vua nước "Sớ Sết" cử phó tướng quận công sang xin tiếp kiến để dò la học hỏi. Sứ thần đi mấy chuyến, tốn bao nhiêu vàng bạc, gặp đủ quan tướng bên nhà Đại Húng Hắng mà vẫn không tìm ra được bảo bối để về tâu nhà vua. Ông ta sợ bị giáng chức vì không làm tròn sứ mệnh, bèn nảy ra một kế, mà theo ông ta nghi hoặc là cũng có cái gì đó có tác dụng đến khoản mà vua tôi đang cần.
    Chả là ông ta thấy bên Đại Húng Hắng, vua quan đều dùng khăn vải quàng cổ, mùa đông cũng như mùa hè (như ca vát tây thời nay), là đàn ông cả mà toàn dùng màu hồng. Vua tôi nghe theo và từ đó cũng dùng khăn màu hồng, từ đông sang hạ.
    Rồi một lần phó đại thần nhà Đại Húng Hắng đi sứ sang bên Sớ Sết, thấy vua Sớ Sết cũng dùng khăn hồng như mình, thì thích ra mặt. Sau buổi tiếp kiến, vua tôi cùng sứ thần ngồi chung xe đi dạo phố phường, trong xe ngồi bên cạnh vua, sứ thần tự nhiên cứ dùng tay mân mê cái của nhà vua , làm nhà vua ngượng chín mặt mà vẫn phải gượng cười, sứ thần càng thích thú cầm tay nhà vua đặt vào chổ của mình. Nhà vua càng ngượng, nhưng vì để giữ thể diện quốc gia và khỏi mất lòng sứ thần cũng như với vua nước Đại Húng Hắng, nên cũng sờ mó lại như sứ thần. Cứ thế hết canh ba, mà vua tôi vẫn chưa cho dừng ngựa về cung, đi mãi đi mãi suốt cả đêm, khắp phố phường làm cho đám lính chạy theo rã cả chân, và bàn dân cũng một đêm mất ngủ.
    Nghe nói sau khi sứ thần về, nhà vua cho đem phó tướng quận công đi đày ra quần đảo giữa biển xa xăm.

    Trả lờiXóa
  25. CHIM khôn , CHIM đậu trên lầu .
    BƯỚM khôn , BƯỚM đậu trên đầu con CHIM .

    Trả lờiXóa
  26. Nỏ ngờ được...
    Chuyện tiếu lâm kích thích tinh thần lao động đấy tiến sỹ Diện à, nhưng chớ kể lúc lên giường.

    Trả lờiXóa
  27. Bọn tin tặc mà soi dòm vô đây, hẳn cũng cười toét mắt bởi Rừng tiếu đậm đà bản sắc này..Ai mà không thích cười cơ chứ !

    Trả lờiXóa
  28. Hiếm có, hiếm có. Đọc xong mà nước mắt, nước mũi cứ chảy. He he

    Trả lờiXóa
  29. Đề tài này là muôn thuở, nó không bị giới hạn bởi không gian, thời gian... Ai cũng thích. Các cụ xưa không có nó chắc không vượt qua được những nỗi khổ của con người?
    Đề nghị NXD thỉnh thoảng (hay mỗi tuần một lần) cho một tí tiếu lâm vào cho nó sảng khoái.

    Trả lờiXóa
  30. Cuối tuần giải trí, đỡ ghiền biểu tình

    Trả lờiXóa
  31. Chào Bác Nguyễn Xuân Diện, không ngờ Bác cũng thích tiếu lâm. Hihihi. Xin gửi Bác cái link với một hài kịch. Bảo đảm với Bác là Bác không ôm bụng cười thì không lấy tiền.

    Trạng Chết Chúa Cũng Băng Hà
    (Phần 1) http://www.youtube.com/watch?v=VDgScfsJFG4&feature=related
    (Phần 2) http://www.youtube.com/watch?v=x5dpKmfIU-Q&NR=1
    (Phần 3) http://www.youtube.com/watch?v=6wNUiVTvH94&NR=1
    (Phần 4) http://www.youtube.com/watch?v=pJc7tI1PE4g&feature=related
    (Phần 5) http://www.youtube.com/watch?v=kQcpx-0PLvU&NR=1
    (phần 6 ) http://www.youtube.com/watch?v=uh9wsXN2MZA&NR=1
    (phần 7) http://www.youtube.com/watch?v=INb-E37j11k&NR=1
    (phần 8) http://www.youtube.com/watch?v=E0L2-4n7r4k&NR=1
    (phần 9) http://www.youtube.com/watch?v=FRYTewyytZc&NR=1
    (phần 10) http://www.youtube.com/watch?v=gOULMDxe-4k&NR=1
    (phần 11) http://www.youtube.com/watch?v=DlUhLMDmNag&NR=1
    (phần 12) http://www.youtube.com/watch?v=u7Pbv0ak6Ko&NR=1
    (phần 13) http://www.youtube.com/watch?v=03UFo89jlhw&NR=1
    (phần 14) http://www.youtube.com/watch?v=GQ5aqB-w9a4&NR=1
    (phần 15) http://www.youtube.com/watch?v=MqebloTD_co&NR=1
    (phần cuối) http://www.youtube.com/watch?v=mzrW2jWGPFo&NR=1

    Trả lờiXóa
  32. Bác Diện ơi! làm 1 trang web khác riêng về đề tài này đi........em nhận không ra bác nữa....buồn 5 phút.

    Trả lờiXóa
  33. Phải bác không bác Diện????????

    Trả lờiXóa
  34. Các câu chuyện sex cổ và mới bao giờ cũng rất hấp dẫn! Không chỉ của nước ta mà có lẻ khắp các dân tộc trên trái đất này đều có những câu chuyện vui dí dỏm tương tự. Nay tôi đã trên 70 rồi nhưng nhớ lại hồi còn phụ trách Hợp tác quốc tế của 1 UB nhà nước sau khi làm việc và ăn cơm tối với 1 Phó chủ nhiệm của 1 UB nhà nước Liên xô,ông này "đuổi" khéo các phu nhân về nhà trước và kể ra bao chuyện vui về sex tương tự làm cả chủ và khách cười vở bụng... Điều đáng ghi nhận là người ta rất tự nhiên chứ không như các ông to nhà mình đã là quan chức to rồi khi nào cũng đạo mạo ra điều khác người hiếm khi vui chuyện thoải mái như lớp trẻ bon tôi.

    Trả lờiXóa
  35. Bác Diện đang bày trò "leo cột mỡ" để bà con xem dịp Tết Trung thu này...

    Tằm của bác Diện đã đói chưa?

    Trả lờiXóa
  36. Nghệ thuật vị nhân sinh?

    Trả lờiXóa
  37. Úm ba la... cả 3 ta cùng sướng!

    Thế là hòa cả làng!

    Hahaha...!!! Bác Diện thâm nho thật!

    Đúng là Tiến sĩ Hán nôm!

    Trả lờiXóa
  38. Tục Ca số 4
    ÚM BA LA ! BA TA CÙNG KHỎI !
    (Saigon-1970)
    1
    Một chị chồng đi vắng
    U¨m ba la U¨m ba la
    Chị ngồi gọt củ từ
    Củ từ trông hay quá
    U¨m ba la U¨m ba la
    Chị ngồi, chị bồi hồi
    Nào ngờ sau khi nhét
    U¨m ba la U¨m ba la
    Nhét vào người là kẹt rồi
    Chị sợ nên phát rét
    U¨m ba la U¨m ba la
    Kéo chăn leo lên giường nằm
    Chồng về, chị giả ốm
    U¨m ba la U¨m ba la
    Chùm chăn, nằm rên.
    2
    Chồng về, ôi ngao ngán
    U¨m ba la U¨m ba la
    Vì chồng vừa thòm thèm
    Nào ngờ vợ nó ốm
    U¨m ba la U¨m ba la
    Thòm thèm thì phải tìm
    Tìm được con chó cái
    U¨m ba la U¨m ba la
    Mắc vô luôn, lôi chẳng ra
    Vào giường anh đắp chiếu
    U¨m ba la U¨m ba la
    Thốt kêu lên : đau bụng rền
    Người nhà hoảng sợ quá
    U¨m ba la la U¨m ba la la
    Mời ông thầy qua.
    3
    Thầy bùa sang thăm viếng
    Úm ba la Úm ba la
    Vợ chồng nằm liệt giường
    Thầy rằng : Ma nó ám
    Úm ba la Úm ba la
    Phải lập đàn để ngừa
    Chồng bèn xin nói khẽ
    Úm ba la Úm ba la
    Cái nguyên nhân trong lòng anh
    Còn vợ xin cũng nói
    Úm ba la Úm ba la
    Với riêng ông câu chuyện mình
    Thầy bùa lập đàn cúng
    Úm ba la Úm ba la
    - ngay ngoài sân.
    4
    Thầy bùa tuy ra cúng
    Úm ba la Úm ba la
    Mà lòng còn tưởng hoài
    Nậm rượu thờ, đem xuống
    Úm ba la Úm ba la
    Thầy luồn vào của... thầy
    Nậm rượu kia mắc ngẵng
    Úm ba la Úm ba la
    Muôn lôi ra mà chẳng được
    Thầy bùa như chết cứng
    Úm ba la Úm ba la
    Ðứng khư khư ôm nậm rượu
    Nậm rượu và thầy cúng
    Úm ba la Úm ba la
    Lủng lẳng ngoài sân.
    5
    Chị vợ trông thấy thế
    Úm ba la Úm ba la
    Chị cười, phọt củ từ
    Tưởng thịt, nên con chó cái
    Úm ba la Úm ba la
    Nhẩy vọt ra tìm cục mồi
    Thầy bùa nghi chó cắn
    Úm ba la Úm ba la
    Ông thầy chạy, đập vào bàn
    Nậm rượu bị tan vỡ
    Úm ba la Úm ba la

    Khiến ba ta qua bệnh tà
    Thầy bùa bèn niệm chú
    Úm ba la Úm ba la
    Khỏi bệnh cả ba
    Úm ba la Úm ba la
    Khỏi bệnh cả ba.

    Trả lờiXóa
  39. Cái nhà bác Tĩnh Hà này thâm thật,đọc cái còm của bác từ hôm qua đến hôm nay mới... bật được cười! :))

    Thâm như Tàu chắc còn phải gọi bác bằng sư phụ!

    Trả lờiXóa
  40. http://www.youtube.com/watch?v=pxV_o3I02ro
    Bà con vào coi chơi!!!!!

    Trả lờiXóa
  41. Úm ba la, cả ba cùng khỏi

    Đây cũng chính là nội dung của một trong mười bài Tục ca của Phạm Duy, tôi đã có hân hạnh đươc nghe chính tác giả hát thu vào băng cassette trước 1975

    TH

    Trả lờiXóa
  42. Gửi anh Yết Kiêu:
    Trời nhìn vậy mà bác còn không biết con nào là con đực con nào là con cái ư?. Con ở dưới là con đực, con ở trên là con cái.
    Ke ke...
    Các bác trí thức mà nhất là các nhà nho chỉ mải miết bài vở nên...

    Trả lờiXóa
  43. Chim khôn chim đậu bờ rào
    Bướm khôn bướm đậu ngay vào đầu chim

    Trả lờiXóa
  44. có gì mà các bác làm rùm beng vậy.mấy chuyện này nghe mãi rồi

    Trả lờiXóa
  45. Góp vui bằng xây chuyện có thật.

    Có anh trung úy Hải quân, đóng ngoài Trường Sa được đi công tác vào đất liền. Tàu cập cảng đúng 30 phút, được sự đồng ý của cấp trên anh Trung úy chạy như bay về thăm vợ. Vưa vào đến nhà, anh vừa kéo vợ lên giường nói: Còn đúng 16 phút nữa, nhanh lên em. Thế là anh trung úy Hải quân không kịp cởi giày cứ thế đè vợ ra bổ củi. Bổ được mấy nhát, bỗng chị vợ thỏ thẻ bên tai : Anh ơi!!! Sao cái đó khang khác, không giống mọi khi ??? Anh lính ngẩn tò te rồi bật dậy: Chết mẹ!!! Anh quên chưa tháo khẩu K54 !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có anh tân binh, vì yếu kém nên hết đợt tập luyện đầu tiên chỉ được hàm binh nhì, không được binh nhất. Về phép, mẹ anh ta hỏi:
      - Thế nhà anh lên chức gì của bộ đội rồi?
      Anh ta xấu hổ, ngập ngừng...
      Mẹ nghĩ: "Gớm, mày giấu bu nhưng thế nào cũng thố lộ cho vợ mày".
      Đêm, bà ghé tai vào cửa buồng ngủ của con con dâu, nghe chị này thỏ thẻ: "Gớm, chưa gì đã thượng tuớng lên rồi...".
      Bà mừng quá, xô cửa buồng xông vào la lớn:
      - Anh giỏi ghê! Lên chức thượng tuớng mà còn giấu bu làm chi?!".

      Xóa
  46. Cái truyện "Tằm anh đã đói chưa"
    cũng tương tự truyện "Thu vía thổ công".

    Trả lờiXóa
  47. Ngày xưa hiếm người đẹp, hiếm thợ may . Tằm anh thợ may mau đói . Ngày nay lắm chân dài, mỗi năm mấy lần thi hoa hậu, từ cấp xã đến cấp trung ương . Tằm anh thợ may cứ đói cồn cào ! Hết làm ăn nổi !

    Trả lờiXóa
  48. Tôi đã đọc truyện "Tiếu lâm Quang ký" của Phạm Duy Tốn là Bố của Nhac sĩ Phạm Duy Trong đó có truyện "Bầu chọn Sư trưởng " .Ở một nhà Chùa kia tổ chức chọn ra một người đức độ,tu hành đắc đạo,tứ đại giai không....lên làm Sư trưởng ,nhà chùa cho các nhà Sư cởi truồng ngồi xếp bầng trên nền nhà,trên đùi mỗi người đặt một cái trống nhỏ ,sau đó họ cho các cô gái ăn mặc hở hang,khêu gợi lượn lờ qua lại trước mặt các nhà Sư,lập tức các trống đồng loạt gõ lung tung...tung...Duy chỉ có chiếc trống của một nhà sư nọ thì vẫn im phăng phắc,nên mọi người thống nhất chọn nhà Sư này làm Sư trưởng ,vì đây là người đã đắc đạo kg còn thất tình lục dục ...Cuối cùng khi xem xét đến chiếc trống của nhà Sư trưởng mới được bầu kia thì mới biết chiếc trống đã bị nện mạnh đến nỗi bị vỡ toang hoác

    Trả lờiXóa