Thứ Năm, 1 tháng 3, 2018

TS. Nguyễn Hồng Kiên: VỀ CÁI GỌI LÀ "LỄ KHAI ẤN ĐỀN TRẦN"

Tiến sĩ Nguyễn Hồng Kiên: Về cái gọi là « lễ khai ấn », từ năm 2010 tôi đã chứng minh rằng, đó là một sự xuyên tạc lịch sử. Không có lễ khai ấn đền Trần nào đã từng tồn tại trước khi người ta phải bịa ra nó, rồi phải giải quyết rất nhiều hệ lụy rất rắc rối về mặt xã hội. Tôi cũng xin phép nói dài dòng một chút. Hồi tháng 7 năm 2011, Bộ Văn hóa và tỉnh Nam Định có tổ chức một hội thảo, ở đó tôi có đọc một tham luận, tôi khẳng định rằng : Không có cái gọi là « lễ khai ấn đền Trần » và phải trả lại việc đóng ấn và phát ấn cho nhà đền. Tức là lúc linh thiêng đêm 14, các cụ chỉ đóng vài cái ấn phát cho các nhà đền xung quanh thôi.
























XIN CẢM ƠN TIẾN SĨ NGUYỄN HỒNG KIÊN GỬI TRỰC TIẾP CHO TỄU-BLOG 
TOÀN VĂN BÁO CÁO KHOA HỌC NÀY

29 nhận xét :

  1. Bằng chứng hùng hồn , Thế mới là Tiến sỹ chứ! (tra danh sách TS dỏm không có tên ông Kiên)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 陳廟祀典 Trần miếu tự điển (Điển tế Đền Trần), đã ghi rõ là ấn của đền Trần (chứ không phải là ấn Triều Trần). Nói khai ấn Đền Trần là đúng, nhưng khách thập phương hiểu sai, cứ tưởng là ấn của triều Trần/nhà Trần xưa còn lại, và vì vậy cố tìm đến để xin cái ấn thiêng xưa !

      Xóa
  2. Neu chinh quyen cac cap khong tham gia vao nhung viec nhu the nay thi ho biet lam gi !

    Trả lờiXóa
  3. Chính quyền không nên tổ chức các hoạt động để khuyến khích việc chạy chức, chạy quyền, tạo ra lớp cán bộ hư hỏng cho đất nước.

    Trả lờiXóa
  4. Lạy các Ngài. Trong Ấn có tiền, trong Ấn có quyền đấy. Có mà nằm mơ giữa ban ngày, cũng không có ấn phát Free đâu, nếu không có 100K hoặc 200K thì đừng có mà mơ. Chính quyền TP Nam Định, có một khoản chi vô tư, lại nhiều quan chức đổ xô đến tối 14 Tháng Giêng. Oách chưa. Vậy thì bỏ cái lễ Khai Ấn này còn khuya nhé. Ấn ơi, Tín ơi.. cứ vô tư mà phát triển nhé, bây giờ không phải là thời kỳ "Bài Phong, Đả Thực" như xưa nữa đâu.

    Trả lờiXóa
  5. chạy từ dưới chạy lên! đất nước đi về đâu?

    Trả lờiXóa
  6. Lẽ ra các Ngài quan trên là phải khai sáng cho dân thế thì dân mới giàu nước mới mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh. Bao nhiêu chuyện ngược đời thế này hở trời cao đất dày ơi! Dân đen nhọn đít đi khai sáng cho quan chức...

    Trả lờiXóa
  7. Một người Hà nộilúc 20:49 1 tháng 8, 2011

    hihi, dễ hiểu thôi các bác.
    " Phát ấn " là một "thế mạnh" địa phương nên người ta muốn giữ bằng được để làm kinh tế. " Trồng cây...gì, nuôi con...gì " mà các bác. Hi hi hi .....

    Trả lờiXóa
  8. Hong Kien .tran trong tinh cach va tai nang cua anh.Neu co dip gap chac minh ko dam giap mat dau.Neu gap mat chac minh phai long anh Hong Kien mat

    Trả lờiXóa
  9. mấy ông này muốn làm lễ này to chung quy bởi một chữ "Tiền".

    Trả lờiXóa
  10. Dưng mà Quả Lộc to như thế thì ai mà muốn bỏ nhẩy.

    Trả lờiXóa
  11. Hay quá cảm ơm Bác Nguyễn Hồng Kiên

    Trả lờiXóa
  12. Nếu không xuyên tạc, bịa đặt thì bọn chúng kiếm tiền bằng cách nào?. Tất tần tật là bịa đặt để moi tiền của dân thôi. Bây giờ các bác cho nhà em biết có cái gì là thật trong xã hội này?

    Trả lờiXóa
  13. Tài liệu nó phải đầy đủ như vậy, nói phải có sách, mách có chứng mới được, chứ nhiều GS-TS nói chả có bằng chứng gì cả, chung chung ai tin hè...thank T.S Nguyễn Hồng Kiên và T.S Nguyễn Xuân Diện nhiều nhiều...

    Trả lờiXóa
  14. Cảm ơn Ts Kiên. Nhưng các quan chức địa phương đã gắn kết lợi ích cá nhân trong các lễ hội nói chung và trong lễ khai ấn đền Trần nói riêng mất rồi, sao mà nói tiếng "KHÔNG" được ? Phải có chế tài cụ thể để hạn chế việc này, có những việc thuộc về trách nhiệm thực thi của CQ thì họ lại làm ngơ (vì chẳng có lợi ích cá nhân gì) , nhưng lại rất rốt ráo với những việc lễ hội , đền chùa vì ...tiền ở đây là tiền mặt , pháp luật không quản nổi.

    Trả lờiXóa
  15. Hết những chuyện phịa"Thiên đường XHCN" rồi "quả đấm thép""kinh tế chủ đạo""định hướng XHCN"...càng phịa càng lòi dốt,càng lụn bại.Nay phịa ra chuyện "ấn,tín" này xem chừng đúng định hướng XHCN nhất hiệu quả thấy rõ ba ngày mười bốn tỉ đồng bỏ túi thế mà có bác lại bảo cất đi,trả lại cho nhà đền rõ là các bác thiếu sáng suốt,thiếu tinh hoa quá.Ấy,ấy đó là chưa kể bát hương,bài vị,ghế thấp ghế cao tập đoàn nhà em còn có trong đó nữa đấy bác ơi,bọn em lo lắm nên nhất khoát không bỏ đâu!

    Trả lờiXóa
  16. Trong những năm qua,các tập đoàn,tổng công ty của nhà nước như Vnashin,Vina...vân vân và bây giờ đến dự án Bauxite cũng đang cuốn theo bụi đỏ,nối đuôi con tàu Vnashin lao đầu xuống vực thẳm,số tiền thất thoát không biết đâu mà kể.Bây giờ để bù lại,chỉ còn cách"gà què ăn quẩn cối xay",có nghĩa là bất chấp đạo lý,bất chấp luật lệ,bất chấp chính sách"ngu dân"cốt làm sao móc được hầu bao của dân là được.Hậu quả có thể đưa người dân đến chỗ mê muội,u mê cuồng tín không phân biệt được đâu là thật,đâu là giả cũng chẳng hề gì.Mục đích lợi nhuận kinh tế đối với các ông quan thời nay,có thể còn được đặt cao hơn vận mệnh của dân tộc.
    Chấn Phong.

    Trả lờiXóa
  17. Mở cho lắm lễ hội,quan chức khắp nơi suốt tuần,suốt tháng thì đi khai cuộc dân tình rùng rùng đi chơi,ca hát ầm ĩ,cả nước như là một kíp đồng bóng,sản xuất đình trệ,tệ nạn xã hội nảy sinh như nấm ngày mưa.Quên mất lời thần Kim Quy thuở nào"giặc đứng sau lưng mà nhà ngươi không biết".

    Trả lờiXóa
  18. P. THƯỜNG DÂN NAM bỘlúc 05:37 24 tháng 2, 2013

    Ông lớn nhất nhì nước vào chùa nào , các quan nhỏ hơn tất theo sau . Bà lớn vào chùa nào, bà nhỏ cũng phải có mặt. Đấy là cái đạo làm quan bây giờ. Nói là vô thần, chứ quan , nhất là quan bà sợ tà ma lắm, nên phải mời thầy về cúng kiến . Lúc chết thiếu lễ tôn giáo, người chết khó siêu thăng. Vì người chết đã vậy, còn người sống nữa chứ ! Chừng nào hết quan trường, chừng đó mới hết dị đoan. Dị đoan đi đôi với lợi lộc !

    Trả lờiXóa
  19. Túm lại cũng là do giáo dục cả thôi ạ. Quan chức Nam Định - Ninh Bình - Thái Bình nhiều ông nhăm nhăm lấy mấy cái ấn làm quà biếu khách phương xa. Phần đông họ không hiểu chữ gì viết ở trong đó. Năm trước còn có sự viết sai chữ Hán (Tích Phúc Vô Cương thành Tích phúc vô Cường). Thế năm đó bọn quan lại ,mới nhận được ấn đền Trần mà tình cờ được thăng tiến thì đều là vi phạm nguyên tắc hành chính cả à. Sao có cái bọn quan quân ấu trĩ và ngu xuẩn thế không biết.

    Trả lờiXóa
  20. Tôi tán thành ý kiến của Tiến sĩ Nguyễn Hồng Kiên. Chính các quan chức và các "nhà khoa học" rởm đã khuấy lên cái tệ nạn ghê tởm này.

    Trả lờiXóa
  21. Làm gì có chính quyền...

    Trả lờiXóa
  22. Cảm ơn TS Nguyễn Hồng Kiên nói có sách, mách có chứng, chỉ rõ sự bịp bợm của đám tổ chức "lễ khai ấn"! Từ lâu tôi đã thấy chính quyền lợi dụng sự ham hố quyền lực, chức tước, tiền tài, danh vọng của dân ta - cũng chủ yếu là quan chức các câp- để buôn thần bán thánh, kiếm bộn tiền! Nhưng mọi góp ý, phê phán có lý, có tình mà làm giảm bớt quyền và tiền là chúng nó chả nghe đâu! Coi như câm - mù - điếc! TIỀN và QUYỀN là trên hết, không có gì quý hơn!

    Trả lờiXóa
  23. Có lẽ những còm sĩ trên blog này không ai có ấn đền Trần và cũng chẳng cần đến ấn đền Trần nên lên tiếng rất mạnh bạo. Người có ấn đền Trần đều im thin thít cả, chắc là họ được ân huệ nên mới ngậm miệng như thế !

    Trả lờiXóa
  24. Thảm thương cho dân tộc này, đang chìm đắm dưới vực u mê!...

    Trả lờiXóa
  25. Xin trân trọng cảm ơn Tiến sĩ Nguyễn Hồng Kiên !
    Xin trân trọng cảm ơn TỄU yêu quý !

    Trả lờiXóa
  26. cầu mong tăng quan tiến chức để cướp cho dễ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất chính xác là kẻ đi lễ là quan chức đến đó tham gia xin ấn, cướp ấn để "cầu mong tăng quan tiến chức để cướp cho dễ" và các mánh mung tham nhũng trong năm không bị lộ.
      Nhưng béo bở nhất là bọn chủ trương, ngoài việc kiếm tiền của những kẻ u mê, thì cái được nhất là người dân mải mê lễ hội mà quên đi bất công xã hội, không thể nhận ra nguồn gốc sinh ra tham nhũng, quên đi quyền con người bị chà đạp và tước bỏ, quên đi môi trường tự nhiên và xã hội bị đầu độc, không nhận ra đất nước này đã bị kẻ cầm quyền bán gán cho ngoại bang.

      Xóa
  27. Tôi không hiểu nhiều người mất tiền bạc, chen chúc nhau để lấy cái tờ giấy lộn có mấy cái chữ loằng ngoằng về làm gì hả?
    Việt Nam làm gì còn Thần thánh. Thần thánh về trời cả rồi, Việt Nam hiện nay chỉ còn toàn quỷ đỏ và ma cà rồng thôi.

    Trả lờiXóa