Thứ Tư, 1 tháng 4, 2020

THÔNG BÁO: VIỆN NGHIÊN CỨU HÁN NÔM ĐÃ GỠ THÔNG BÁO


THÔNG BÁO: VIỆN NGHIÊN CỨU HÁN NÔM ĐÃ GỠ THÔNG BÁO.
KHI NÀO CÓ THÔNG BÁO CHÚNG TÔI SẼ LẠI THÔNG BÁO.


Nguyễn Xuân Diện 
VỀ THÔNG BÁO CỦA VIỆN NGHIÊN CỨU HÁN NÔM

Trong diễn biến mới nhất về việc điều động luân chuyển cán bộ lãnh đạo cấp Viện ở Viện hàn lâm KHXH VN, giữa trưa ngày 30/3/2010, Viện Nghiên cứu Hán Nôm phát đi Thông báo có liên quan. 


Thông báo do Viện trưởng Viện Nghiên cứu Hán Nôm Nguyễn Tuấn Cường soạn và chỉ đạo đưa lên Website của Viện, được Cập nhật lúc 11h34, ngày 30/03/2020 đã xác nhận "Tin đồn" về việc Viện Hàn lâm KHXH VN muốn đưa PGS.TS Vương Thị Hường sang làm lãnh đạo Viện Ngôn ngữ là có thật! Đây là xác nhận DUY NHẤT và CHÍNH THỐNG về việc này cho tới lúc này, do một cơ quan nhà nước đưa ra.

Thông báo này ra đời trong bối cảnh việc điều chuyển nhân sự lãnh đạo ở Viện Ngôn ngữ học vấp phải sự phản ứng mạnh mẽ của giới chuyên gia. Vì vậy, có thể lãnh đạo Viện Hàn lâm KHXH VN phải xem xét lại việc điều chuyển này và giữ ông Nguyễn Văn Hiệp vẫn tiếp tục làm Viện trưởng Viện Ngôn ngữ học. Tất nhiên, chưa điều động luân chuyển được ông Hiệp đi, thì Bà Vương Thị Hường cán bộ của Viện Nghiên cứu Hán Nôm vẫn chưa thể điều động đến thay ông Hiệp được. Và vì thế, Viện Nghiên cứu Hán Nôm "chưa có ý kiến chính thức về vấn đề điều động này" là hợp lẽ😋.

Thông báo có đoạn: "Viện Nghiên cứu Hán Nôm không chịu trách nhiệm về những thông tin không chính thống trên mạng xã hội liên quan đến vấn đề này". Viết câu này là rất ngớ ngẩn, vì chả có cơ quan nào lại phải chịu trách nhiệm về tin đồn và về các thông tin trên mạng xã hội cả!

1 nhận xét :

  1. Viện Nghiên cứu Hán Nôm chứ đâu có phải là viện nghiên cứu các mác và lê nin đâu hả giời!?

    Trả lờiXóa