Thứ Tư, 1 tháng 4, 2020

VIỆT NAM ĐÓNG CỬA BIÊN GIỚI VỚI LÀO VÀ CAMPUCHIA


Việt Nam sẽ tạm đóng cửa biên giới với Lào, Campuchia

RFA
2020-03-31

Chính phủ Việt Nam quyết định tạm dừng các hoạt động qua lại biên giới giữa Việt Nam-Campuchia và Việt Nam –Lào.

Quyết định trên của Chính phủ Việt Nam được truyền thông trong nước loan vào ngày 31/3, nêu cụ thể việc tạm dừng các hoạt động qua lại biên giới đối với người tại các Cửa khẩu chính, phụ, đường mòn, lối mở tại khu vực biên giới của Việt Nam với Lào và Campuchia được áp dụng từ 0 giờ ngày 1 tháng 4 năm 2020.

Đây là động thái được cho là nhằm quyết liệt ngăn chặn sự lây nhiễm Covid-19 ra cộng đồng của Chính phủ Việt Nam trong vòng 2 tuần đến.

Chốt kiểm soát dịch tại biên giới của VN

Trước đó, từ 23:59 ngày 20/03/2020, Campuchia đã tạm dừng nhập cảnh đối với công dân Việt Nam và Chính phủ Lào cũng đã thông báo tạm dừng nhập cảnh đối với các cá nhân tại tất cả các cửa khẩu quốc tế trên cả nước từ ngày 30/03 đến ngày 19/04 và đóng tất cả các Cửa khẩu chính và Cửa khẩu phụ trên toàn tuyến biên giới Việt Nam – Lào từ ngày 19/03 đến ngày 20/04/2020.

Vào ngày 29/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã chỉ đạo tạm dừng các chuyến bay chở khách đến Việt Nam trong 2 tuần tới. Các hang hàng không trong nước cũng đã tạm dừng khai thác đường bay quốc tế đến hết ngày 30/4 nhằm giảm lượng khách nhập cảnh Việt Nam.

Được biết, quyết định tạm đóng cửa trên đã được thông báo tới Đại sứ quán Campuchia và Đại sứ quán Lào tại Việt Nam trong cùng ngày.

3 nhận xét :

  1. Ông Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã nói rõ rồi còn gì, nội dung chính là VN KHÔNG THỂ ĐƠN PHƯƠNG ĐÓNG CỬA BIÊN GIỚI ĐƯỢC ...còn tại sao VN không thể đóng cửa biên giới với TQ thì tự các bạn suy nghĩ .

    Trả lờiXóa
  2. Phải đóng cửa với Tàu, vì dịch Tàu vô cùng nguy hiểm với VN

    Trả lờiXóa
  3. Hiệp định gì mà muốn đóng cửa biên giới phải được nó đồng ý mới đóng? Chỉ kẻ bán nước mới ký hiệp định như thế.

    Trả lờiXóa