Chủ Nhật, 18 tháng 6, 2017

Âm nhạc cuối tuần: TUYỆT PHẨM ĐỜN CA TÀI TỬ


TUYỆT PHẨM

Bài đờn ca tài tử hay nhất, độc đáo nhất, và cũng là bài ca an toàn nhất ở Việt Nam. Khi trình diễn - phổ biến sẽ không bị quy vào thế lực thù địch, diễn biến hòa bình, khủng bố, chống phá, bôi nhọ, suy thoái, nói xấu hoặc bất cứ tội gì!

Ông Bộ trưởng Bộ Văn Hóa Nguyễn Ngọc Thiện có ý tưởng "Nhà hát Lớn sẽ là “thánh đường” của nghệ thuật đỉnh cao", vậy xin hãy mời các bác nhóm tài tử này tới biểu diễn. Chỉ phải trtiền vé máy bay và ăn ở lưu trú, chứ trang phục, đạo cụ thì rất đơn giản, cứ thế này là rất tài tử!

Khách nghe, xin nhớ mời anh Võ Văn Thưởng và anh Trương Minh Tuấn!

Xin mời quý vị bấm vào mũi tên ở giữa màn hình video để nghe hết bài đờn ca tài tử :


1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40.....100. 
Tễu sưu tầm

16 nhận xét :

  1. Quá tuyệt,. "Ca sĩ" rất "dững nhịp" và cũng đúng là rất an toàn, không đụng đến một chỗ nhạy cảm nào cả. Trong chế độ Toàn Trị đã sản sinh ra bài cải lương Toàn Số
    Nghe bài này tự dưng nhớ đến bài thơ đo đếm của BG
    "Gọi tên rằng một hai ba
    Đếm là diệu tướng đo là nghi tâm"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bài này chưa thấy cục biểu diễn Bộ Văn hÓA THỂ THAO DU LỊCH cấp phép nhé! Nghe là phạm luật đấy nhe?

      Xóa
  2. Tuyệt ! đúng là lãng tử miền tây sông nước

    Trả lờiXóa
  3. Tễu nói vậy thôi. Nếu muốn qui chụp thì dễ ợt mà. "Các bố này chỉ hát đến số 100. Có phải muốn Đảng ta thọ đến 100 tuổi là hết. Hả, hả. Không phản động là gì." Hà, hà, ...., hà.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác lại bày trò: Bới bèo ra bọ.

      Xóa
    2. Tôi nghĩ đến 78 thôi,không có 78 là ý gì ?

      Xóa
  4. Thú thực, nghe xong, "không bút nào tả xiết"...

    Trả lờiXóa
  5. Bài này là giỗ 100 ngày cá chết. Cá chết ngày 10/4/2016.

    Trả lờiXóa
  6. Ba vị này chắc chắn không phải là những người "thế này thế khác". Vì vậy khóa 15 các vị nên ứng cử vào QH để ít nhất thì "mua vui cũng được một vài trống canh", để không khí QH sinh động hơn.

    Trả lờiXóa
  7. Thú thực tôi nghe 2,3 lần rồi mà không hiểu nghĩa gì?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đờn ca tài tử là thể loại nhạc hòa theo đối âm (contrepoint), mỗi nhạc khí, cùng lời ca đều có tiết tấu khác nhau. Quan trọng nhứt là phải giữ nhịp và cùng khớp ở cuối câu...Bài này cho thấy trình dộ giữ nhịp của người ca là tuyệt đỉnh, không bị LỌT NHỊP, hay RỚT NHỊP (khớp chỗ SONG LOAN gõ).

      Xóa
  8. Cám ơn Tễu đã sưu tầm bài hát vọng cổ - Lời số tự nhiên ,nghe hài hước ,buồn cười ,mà không biết vì sao mình cười,nếu bài hát này được biểu diễn cho cuốc hội và chính phủ nghe thì thật là ngộ ,sẽ có nhiều nụ cười ngô nghê và chẳng cần phải có lời bình luận nào . Tuy nhiên Trung quốc có thể kiện ra tòa án quốc tế để trả thù đường Lưỡi bò vì bài hát này về phần lời có thể sẽ bị cáo buộc "nhái" theo một bài thơ của ông vua Càn Long bên Trung quốc trong phim Tàu - TỂ TƯỚNG LƯ GÙ như nhiều người đã xem phim sẽ nhớ - Xin trích :
    BÀI THƠ CHỮ SỐ VỊNH TUYẾT
    sáng tác : Càn Long (Vua Tàu) - Kiêm NSDN

    Một cánh hai cánh ba bốn cánh
    Năm cánh sáu cánh bảy tám cánh
    Chín cánh mười cánh cánh cánh bay
    Bay vào hoa lau (rồi ) đều chẳng thấy (đâu nữa)

    Trả lờiXóa
  9. Bài cải lương cam chịu!...

    Trả lờiXóa
  10. Đưa bài này cho ông Nguyễn Lưu nghe, chắc chắn ông ấy tìm ra được cái gì đó kiểu kiểu như :" Con đường xưa em đi" là con đường nào?
    ... he...he..

    Trả lờiXóa
  11. Các nghệ nhân này trình diễn xuất thần..Các bác có nhận xét nghệ nhân có tuổi bên trái..khi đọc từ một đến 10, thì đọc một lươt, không nghỉ. Ý chỉ một cái gì hết sức tồi xảy ra liên tục.. Từ các số 12, 13 (ngắt) 14, 15 (ngắt)16, 17(ngắt) ..không phải vì nghệ nhân thiếu hơi.. mà vì chán ngán. Đến thứ 21, 22 thì phải rút thuốc ra hut..rồi mới tiếp tục. Tay thì lúc nào cũng ôm lấy đầu, chỉ tình trạng căng thẳng, không mong muốn, chán ghét. Nét mặt thì nghiêm túc..Ho muốn nói lên môt cái gì hết sức tồi..xảy ra liên tục. Các nghệ nhân theo chiều dài lịch sử Đông Tây đều có các ẩn dụ như thể.. Cái này không phải là chuyện giỡn được..

    Trả lờiXóa
  12. Bản cải lương có tên "Cuộc đời vô nghĩa [ở VN]"...

    Trả lờiXóa