Thứ Hai, 23 tháng 3, 2015

THẾ LÀ ĐÃ TÍNH ĐẾN BÁN CẢ SÂN BAY RỒI ĐÂY!

Xin 'bán' sân bay Phú Quốc 
để lấy tiền xây dựng sân bay Long Thành

Báo Thanh Niên
23/03/2015 17:18

(TNO) Bộ Giao thông Vận tải vừa kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương thí điểm nhượng quyền quản lý, khai thác Cảng hàng không Phú Quốc cho các nhà đầu tư trong nước. Giá trị nhượng quyền sẽ được sử dụng để tạo nguồn kinh phí đầu tư vào Cảng hàng không Quốc tế Long Thành. 


 
Sân bay Phú Quốc - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Bộ Giao thông Vận tải cho biết, việc nhượng quyền khai thác cảng hàng không Phú Quốc theo hình thức hợp đồng Kinh doanh - Quản lý (hợp đồng O&M). Theo quy định hiện hành, đây là hợp đồng được ký giữa Nhà nước và nhà đầu tư để kinh doanh một phần hoặc toàn bộ công trình trong một thời gian nhất định. 

Giá trị nhượng quyền sẽ được sử dụng để tạo nguồn kinh phí đầu tư vào Cảng hàng không Quốc tế Long Thành. 

Về phương án tổ chức thực hiện, Bộ Giao thông Vận tải cho biết trên cơ sở chủ trương nhượng quyền khai thác được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận, Bộ sẽ chỉ đạo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) - đơn vị đang quản lý và khai thác cảng, xác định lại giá trị tài sản để trình cơ quan có thẩm quyền xem xét, định giá cho phù hợp giá trị thực tế, đồng thời, xây dựng phương án tài chính đảm bảo tính khả thi của hình thức nhượng quyền khai thác trên cơ sở tính toán theo quy định, đảm bảo quyền lợi của Nhà nước và lợi ích phù hợp của nhà đầu tư. 

Giá trị nhượng quyền sẽ được sử dụng để tạo nguồn kinh phí đầu tư vào Cảng hàng không Quốc tế Long Thành. 

Cũng theo Bộ này, phương án thực hiện chuyển nhượng sẽ được nghiên cứu chi tiết trên cơ sở ý kiến của các Bộ, ngành, tham vấn các nhà đầu tư tiềm năng. Mặt khác, trong trường hợp chuyển nhượng cũng phải tính đến nguyên tắc đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động đang làm việc tại cảng hàng không. 

Đến nay, Tập đoàn T&T đã chính thức công khai đề nghị mua lại Cảng hàng không Phú Quốc theo 2 phương án là mua toàn bộ tài sản sân bay, hoặc nhận chuyển nhượng quyền khai thác có kế thừa lao động. T&T cũng thể hiện cam kết tiếp tục đầu tư nâng cấp cảng hàng không này và cam kết không tiến hành chuyển nhượng trong vòng 5 năm. 


Thái Sơn 

7 nhận xét :

  1. Sao không yêu cầu những người đang chiếm dụng đất của SB TSN trả tiền hay trả đất cho NN mở rộng SB TSN mà lại phản bán SB PQ ?

    Trả lờiXóa
  2. Hãy dẹp bỏ cái ý tưởng này đi ông Thăng ơi. Giật gấu vá vai, coi chừng không đủ vải để vá vai đâu, mà nó lây lan ra, mảng rách ngày càng lớn đấy. Đến lúc đó thì các ông định bán gì nữa? Đàn bà có sắc còn bán trôn nuôi miệng được, chứ cái đất nước thân yêu của chúng tôi đã bị băm nát ra rồi, bây giờ lại băm lại bán tiếp nữa ư. Sân bay Phú Quốc là vô giá, làm gì có giá thị trường mà các ông nói "định giá cho phù hợp giá trị thực tế". Đừng vẽ ra để ăn nữa. Hà Nội mới vẽ ra "đề án" thay cây để đớp, thay cây mà như ăn cướp, còn nhanh hơn, cấp tập hơn chiến dịch diệt chim sẻ của Trung Quốc thời CMVH nữa.

    Trả lờiXóa
  3. Tôi thấy Bộ giao thông sáng kiến đấy. Sân bay Phú Quốc bán cho Tư Thắng hay cô Phượng mua luôn thể để quản lý cho tiện. Sáng kiến vĩ đại này chắc Thủ tướng vừa duyệt, vừa khen thướng ấy chứ lị!

    Trả lờiXóa
  4. Bán , bán , bán hết.... Không chừa thứ gì !

    Trả lờiXóa
  5. vặt mũi đút miệng !

    Trả lờiXóa
  6. Ông Thăng tại sao cứ phải cuồng lên làm cho bằng được sân bay Long Thành nhể.Nếu thực sự có lợi ích lớn thì sao không trải thảm mời các nhà đầu tư vào.Ông nên dừng lại kẻo mang tiếng là cơ hội,theo đóm ăn tàn ...

    Trả lờiXóa
  7. Cuối cùng thì ông Thăng cũng cho thấy ông chẳng qua cũng là kẻ cơ hội không hơn không kém ,nếu không muốn nói là tài hèn đức mọn,theo đóm ăn tàn.

    Trả lờiXóa