Thứ Hai, 23 tháng 3, 2015

CUỐI CÙNG, ÔNG PHẠM QUANG NGHỊ CŨNG ĐÃ LÊN TIẾNG


Bí thư thành ủy HN yêu cầu trả lời 21 câu hỏi về vụ chặt cây

Tú Anh
Báo Tiền phong
20:29 ngày 23 tháng 03 năm 2015

TPO - Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị yêu cầu Ban cán sự Đảng UBND thành phố chỉ đạo Sở Xây dựng trả lời 21 câu hỏi được nêu ra trong cuộc họp báo vừa qua, để gửi từng cơ quan báo chí. Nội dung trả lời phải đầy đủ, rõ ràng, chính xác, không được bao biện, quanh co.

 
Theo chỉ đạo, việc xử lý trách nhiệm phải bảo đảm tính kỷ cương, tinh thần nghiêm túc, cầu thị, không được xử lý kiểu "hòa cả làng". Ảnh: Zing

Chiều 23/3, Thường trực Thành ủy Hà Nội đã họp và chỉ đạo xử lý những vấn đề liên quan đến việc thực hiện cải tạo, thay thế cây xanh đang được dư luận quan tâm.

Kết luận cuộc họp, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị khẳng định, dư luận bức xúc trước việc thực hiện cải tạo, thay thế cây xanh thời gian qua là có lý do chính đáng. Đó là vì những cơ quan thực hiện đã lựa chọn cách làm không phù hợp, không lường trước những hệ quả do việc làm của mình gây ra, trong đó có sự nôn nóng cho dù chủ trương cải tạo, thay thế cây là đúng đắn.

Bí thư Thành ủy yêu cầu các cơ quan liên quan phải thể hiện tinh thần nghiêm túc kiểm điểm, nhìn nhận lại từng vấn đề, từng việc đã làm, chỉ rõ những thiếu sót, khuyết điểm, từ đó rút kinh nghiệm chung.

Về vấn đề xử lý trách nhiệm các cá nhân, tập thể liên quan, Bí thư Thành ủy yêu cầu Ban cán sự Đảng UBND thành phố chỉ đạo khẩn trương việc thanh tra theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố.

Thanh tra liên ngành phải làm rõ được thiếu sót ở đâu, do ai và biện pháp sửa chữa, khắc phục phải cụ thể. Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, kiểm điểm trách nhiệm từ giám đốc, phó giám đốc, cán bộ của các sở, ngành liên quan.

Việc xử lý trách nhiệm này phải bảo đảm tính kỷ cương, tinh thần nghiêm túc, cầu thị, nhất định không được né tránh, bao biện hay xử lý kiểu "hòa cả làng". Ngay khi có kết quả thanh tra, xử lý trách nhiệm liên quan phải cung cấp thông tin đầy đủ cho cơ quan báo chí để công khai cho nhân dân được biết.

Bí thư Thành ủy yêu cầu Ban cán sự Đảng UBND thành phố chỉ đạo Sở Xây dựng trả lời 21 câu hỏi được nêu ra trong cuộc họp báo vừa qua, để gửi từng cơ quan báo chí. Nội dung trả lời phải đầy đủ, rõ ràng, chính xác, thuyết phục, không được bao biện, quanh co. Trước đó, các đồng chí trong Thường trực Thành ủy đã phân tích kỹ từng vấn đề, chỉ rõ những thiếu sót, khuyết điểm của các cơ quan liên quan trong việc thực hiện cải tạo, thay thế cây xanh khiến dư luận bức xúc thời gian qua.
____________

Bản tin trên Dân trí
Bản tin trên Tuổi trẻ.

Xem ra, hôm nay gần như có buổi họp báo của Thành ủy tổ chức. Các báo chắc là phải được mời đến mới có thể đồng loạt đăng chỉ đạo của Ông Phạm Quang Nghị. Đây là một vụ khủng hoảng lớn của HN, lớn nhất kể từ 1945 đến nay. Và hôm nay, lần đầu tiên ông Nghị lên tiếng, nhưng lên tiếng như thế này là chưa thỏa đáng rồi! 

Vì sao hôm nay Thành ủy phải lặng lẽ "họp báo"? Vì không thể để chậm hơn nữa, Bí thư Thành ủy và Thành ủy phải lên tiếng, không thể để ... dân chửi thêm nữa. 
Không thể để đến mai được. Vì chiều mai, thứ Ba là giao ban báo chí thường kỳ. Ngày mai Ban tuyên giáo sẽ họp báo để GĐ Công an HN và Ban tuyên giáo trả lời công luận về kết quả điều tra xác minh xem đám Dư luận viên dùng cờ búa liềm phá lễ tưởng niệm 64 anh hùng liệt sĩ Gạc Ma là của ai tổ chức? Ai cấp tiền? Hoạt động thế nào? Thế lực nào đứng đằng sau bảo kê? 
Dẫu rằng, đã có dự đoán kết quả điều tra rồi (xem ở đây), nhưng vẫn cứ ...khồi khộp lắm cơ!

 

10 nhận xét :

  1. "... Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, kiểm điểm trách nhiệm từ giám đốc, phó giám đốc, cán bộ của các sở, ngành liên quan...."

    Ơ, hay nhẩy! Là "người thuyền trưởng-captain" chỉ đạo mọi sự song-còn cho con tàu Hanoi, thế mà cái ô BT Nghị này chỉ biết chỉ tay năm ngón 'ra lệnh' cho người khác thôi ư? Con tàu chồng chềnh sắp dắm thì ông ta vẫn không thấy được trách nhiệm tối hậu của chính cá nhân minh ra sao ư??? À thì ra quan chức của thời XHCN này chẳng thuộc được cái bài học cơ bản về trach nhiệm tối thiểu mà cứ tranh nhau ngồi vào ghế chỉ đạo cơ đấy!!! Rõ lỡm !!!

    Trả lờiXóa
  2. Kiếm một cái thớt bằng cây xà cừ to nhất trong số cây bị đốn hạ vừa qua để làm Huân chương trao tặng cho anh Nghị về chỉ đạo sáng suốt và kịp thời này

    Trả lờiXóa
  3. Thế là đến lượt Phạm Quang
    Nghị cũng trình làng rằng đúng "chủ trương"
    Do phường thảo khấu dưới trương (trướng)
    Tụi nó làm láo, quyết cương phê bình!...
    Thêm pha gỡ điểm tài tình
    Mong qua được cái cửa mình Đại hôi (Đại hội XII)!

    Trả lờiXóa
  4. Lạ thật, hoạt động triệt hạ cây xanh của Thủ đô diễn ra rầm rộ, được khẳng định là chủ trương đúng đắn của đảng bộ, chính quyền Hà Nội, nhưng khi bị phát hiện là gây hậu quả cực kì nghiêm trọng, tổn hại vô cùng nặng nề tới môi trường, văn hóa, xã hội, kinh tế... của Thủ đô, thì những người đứng đầu TP. Hà Nội lại xem mình là vô can, là lỗi của những người thực hiện chủ trương đó? Rõ ràng không thể để lãnh đạo HN "đánh bùn sang ao" như thế. Chịu trách nhiệm cao nhất, nặng nhất chính là ông Bí thư thành ủy Phạm Quang Nghị và ông Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Thế Thảo. Các ông không thể trốn tránh trách nhiệm mà đổ vấy cho mấy ông lãnh đạo cấp sở, cấp phòng như thế. Thật là điều vô cùng xấu hổ đối với nhân dân Thủ đô và nhân dân cả nước. Tôi thấy ý thức chính trị và trách nhiệm công dân của các ông này cực kỳ yếu kém.

    Trả lờiXóa
  5. Sao không chỉ đạo ông Long phó ban tuyên giáo thành ủy phối hợp nhỉ ? Tội cho mấy anh sở xây dựng đầu sai chịu vạ thay ! Kiểm điểm người ra quyết định ,ra chủ trương, sao nỡ kiểm điểm người thi hành dự án ?

    Trả lờiXóa
  6. Trong các báo cáo thành tích,câu đầu tiên khi nào củng phải là : Nhờ sự chỉ đạo của sáng suốt của đảng uỷ...
    Bây giờ thì đảng uỷ đang tìm cách chạy làng.
    Cuối cùng rồi củng sẽ đưa mấy "cậu đánh máy" ra kiểm điểm
    Học tập đạo đức HCM là rứa đó

    Trả lờiXóa
  7. Tôi đề nghị các cán bộ sở Xây dựng Hà Nội khai báo đầy đủ những tên đầu sỏ trong vụ chặt trộm cây này!

    Trả lờiXóa
  8. Đảng lãnh đạo toàn diện và triệt để. Cả Thành phố ầm lên mà Bí thư thành ủy không biết gì thì thật là đồ NGU. Trách nhiệm này trước tiên phải thuộc về lão Nghị. Khen thay người như thế mà Bác Cả Trong lại dự kiến làm TBT thì thật là Phá Đảng và Ngu ngốc

    Trả lờiXóa
  9. Cho xem sổ nghị quyết của Thường vụ Thành ủy Hà Nội, nếu có nghị quyết chặt cây thì lôi anh Nghị Hoa Thanh Quế ra trảm làm gương. Giám không?

    Trả lờiXóa
  10. Qua vụ này, bây giờ mọi người mới hiểu rõ được ý nghĩa thế nào là ...: "...Mọị sự việc đã có Đảng và NN lo..! Đừng có mà đòi đi biểu tình, biểu tiếc!"

    Trả lờiXóa