Thứ Tư, 5 tháng 6, 2013

THỦ TỤC VÀ CÁCH THỨC GIẢI TRỪ ĐẠO BÙA ĐỀN HÙNG


Hòn đá lạ ở Đền Hùng:  
Xử lý bùa độc thế nào? (6)  

(Kienthuc.net.vn) - Theo nghiên cứu của nhà nghiên cứu văn hóa phương Đông - Phạm Thức, việc giải lá bùa độc ở đền Hùng là cần thiết và hoàn toàn có thể.
Khái niệm về bùa chú 

Hai lá bùa trên hòn đá lạ yểm ở Đền Hùng đã khẳng định là bùa có xuất xứ từ Trung Quốc, cực kỳ độc hại cần phải loại bỏ. Trong hai lá bùa đó, lá thứ nhất mưu cầu lợi ích cá nhân, cầu Trời khẩn Phật phù hộ cho mình khỏi chết yểu, giải trừ bách nạn, bách bệnh, cầu quan chức đang không được như ý... Nội dung lá không cầu cho quốc thái dân an, phù hộ cho Đất Tổ Vua Hùng. Lá bùa thứ hai mang ý nghĩa địa - chính trị, chủ nghĩa bành trướng bá quyền nước lớn. Cần phải giải mã bí mật của nó, di dời và phá hủy nó ngay. Nhưng đặt nó vào thì dễ, bỏ nó ra thì không dễ chút nào, nếu không khéo thì tác hại của nó khó lường.


Bùa chú hay còn gọi là Phù chú, là danh từ ghép. Phù 符 là tượng trưng cho sự hiện diện uy quyền của Linh giới (Trời, Phật, Thánh Thần - tốt hoặc Yêu ma,  quỉ quái - xấu). Phù gồm có các vật liệu như giấy, lụa, gỗ, gốm sứ, đá, sắt thép, tường nhà... để vẽ các hình đồ, họa tiết hay các chữ Hán thư pháp... Chú 咒 là những chỉ lệnh, những mật ngữ vô cùng uyên thâm linh diệu rất khó lý giải của Linh giới hoặc của Ác quỷ. Chú là những văn tự chữ Hán, chữ Phạn hay các văn tự khác để thể hiện các câu chú, các mật ngữ... chuyển tải những thâm ý của các đấng Thần linh hay Ma quỉ theo ngụ ý của người đặt bùa chú. 

Ở Trung Quốc người ta cho rằng không thể tự học bùa chú được, mà chỉ có cha truyền con nối theo dòng họ. Ở Trung Quốc hiện có 11 trường phái bùa chú, ở Đài Loan có 2 trường phái, nhưng chỉ có trường phái Trương Thiên Sư là lâu đời nhất và có uy tín nhất được cấp phép hành nghề. Hiện nay, ở Trung Quốc thành lập nhiều Viện nghiên cứu, Trung tâm nghiên cứu Bùa chú và Phép thuật ở cấp trung ương và địa phương. Trung Quốc coi Bùa chú là triết học của tâm linh, là đỉnh cao trí tuệ tâm linh của Trung Hoa. Coi bùa chú là lực lượng siêu nhiên mạnh mẽ để khống chế thế giới vật chất và thế giới tâm linh.

Đạo sĩ 道士 là truyền nhân của Đạo giáo, là người tu Đạo đắc nghiệp, học thức uyên bác, phép thuật cao siêu. Bùa chú của Đạo sĩ là bùa uyên thâm nhất, công lực mạnh và hiệu nghiệm nhất, do đó khó giải mã và giải trừ nhất. Lá bùa vẽ ở mặt trước hòn đá ở Đền Hùng là lá bùa của Đạo sĩ Trương Thiên Sư, là đạo sĩ nổi tiếng số một của Trung Quốc từ cổ chí kim. Lá bùa ở mặt sau Hòn đá là lá bùa Bát quái của Gia Cát Lượng cũng là một Đạo sĩ, một nhà quân sư nổi tiếng thời Tam Quốc. . 

Lá bùa vẽ ở mặt trước hòn đá ở Đền Hùng là lá bùa của Đạo sĩ
Trương Thiên Sư. 
Muốn giải phải hiểu bí mật của bùa 

Bùa của các Đạo sĩ hầu như chỉ có tự họ hoặc các Đạo sĩ "cao tay" khác mới giải mã và giải trừ được. Còn các Pháp sư, Thầy tu, Thuật sĩ, Thầy phù thủy... học vấn và phép thuật "thấp tay" hơn thì không thể giải mã và giải trừ được bùa chú của các Đạo sĩ. Còn bùa của các Pháp sư, Thầy tu, Thuật sĩ, Thầy phù thủy thì thấp kém và rất dễ giải. Muốn giải trừ một lá bùa, trước hết phải giải mã hết các bí mật về hình vẽ và các mật ngữ viết bằng chữ Hán, chữ Phạn... của lá bùa đó, phơi bày toàn bộ ra thanh thiên bạch nhật, thì nó mới hết thiêng. Sau đó phải có các bước thủ tục hóa giải rồi mới tiêu hủy hoàn toàn lá bùa đó. 

Bùa âm Hán - Việt đọc là phù. Phù có ba loại: Phù thủy, phù mộc và phù thiết. Ở ta chỉ quen gọi có một loại là Phù thủy, nhưng thực chất có ba loại phù khác nhau. Bùa (phù) có bùa cát bùa hung, có bùa âm bùa dương, có bùa để uống, có bùa để dán, bùa mang theo người, bùa treo trên cao, bùa chôn dưới đất. Có bùa chỉ dùng cho một người, có bùa dùng cho dòng họ hay cho cả cộng đồng. Có bùa dùng cho một địa phương, có bùa dùng cho cả đất nước. Có bùa phát tác ngay, có bùa để càng lâu ngày, công lực càng mạnh mẽ và sẽ phát tác lâu dài hàng chục, hàng trăm, thậm chí đến hàng ngàn năm sau. 

Hòn đá lạ ở Đền Hùng
Thủ tục giải trừ bùa chú (7)
 
(Kienthuc.net.vn) - Mọi lá bùa đều có hai phần là bản thể vật chất và bản thể tâm linh. Giải bùa là phải phá hủy cả bản thể vật chất lẫn bản thể tâm linh.

Phải phá hủy cả phần thực thể lẫn tâm linh

Thực chất một lá bùa chú có hai bản thể, bản thể vật chất và bản thể tâm linh. Cũng ví như các loài động vật có xác và có hồn vậy. Thể xác sau khi chết thì thối rữa, nhưng linh hồn thì tồn tại mãi về sau. Bản thể vật chất của lá bùa là những chất liệu để vẽ ra lá bùa, như giấy, lụa, gỗ, gốm sứ, sắt thép, tường nhà... Bản thể tâm linh của lá bùa là những hình vẽ, các họa tiết bí ẩn, các mật ngữ viết bằng chữ Hán, chữ Phạn hoặc các ngôn ngữ khác vô cùng thâm thúy, khó hiểu, ẩn chứa những chỉ lệnh, những quyền phép của Linh giới. 

Ta nói giải bùa là bao gồm cả hai khái niệm. Một là giải mã các bí mật của lá bùa bao gồm cả bí mật về các hình vẽ, họa tiết và bí mật của các mật ngữ của nó bằng chữ Hán, chữ Phạn. Hai là giải trừ, tiêu hủy lá bùa cả bản thể vật chất và bản thể tâm linh của nó. Trước hết ta phải giải mã toàn bộ bí mật của nó. Bày các bí mật về bản thể tâm linh đó ra thanh thiên bạch nhật, thì nó mới hết linh thiêng. Sau đó ta mới tiến hành các thủ tục cụ thể giải trừ và phá hủy bản thể vật chất của nó. 

Để cho dễ hiểu, tôi lấy một ví dụ: Khi ta bắt được một tên tội phạm, không thể đơn giản là mang nó ra trảm ngay. Vì giết nó thì ta chỉ giết được thân xác của nó, chứ chưa giết được hành động và tư tưởng độc hại của nó, chưa răn đe và ngăn chặn được nguy hại của nó sau này. Ta phải khởi tố điều ta và truy tố nó ra tòa. Trước tòa nó tâm phục khẩu phục về tội lỗi của nó gây ra, rồi  ta mới tuyên án xử nó đúng người đúng tội, thì mới trừ được hậu họa sau này.

"Xử" lá bùa cũng vậy, phải vạch trần hết những bí mật của nó ra, rồi mới di dời và phá hủy nó. Nhưng nếu ta tùy tiện mang hòn đá có hai lá bùa ở Đền Hùng đi chỗ khác hoặc phá hủy nó đi, thì ta chỉ mới phá hủy được phần xác, còn phần hồn của nó vẫn còn đó và nó sẽ quanh quẩn ở Đền Hùng. Sức mạnh tâm linh của nó vẫn tồn tại và nguy hại của nó sẽ phát tác lâu dài về sau này. 
.
Ảnh minh họa một vài loại "phù chú" điển hình. 

Cách chọn người giải bùa

Sau khi giải mã triệt để nội dung các hình vẽ, các mật ngữ bằng chữ Hán, chữ Phạn, tiến hành giải trừ và tiêu hủy bùa yểm ở Đền Hùng phải theo các bước sau. Chọn thầy giải trừ bùa chú phải là người thông hiểu và giải mã được hoàn toàn các bí mật của hình đồ, họa tiết của bùa và giải mã được tất cả các mật ngữ bí hiểm viết bằng chữ Hán và chữ Phạn của chú. Người đó phải hiểu các phương pháp, thủ tục và tuần tự giải trừ một lá bùa và phải có mệnh tương khắc với hòn đá bùa đó là tốt nhất. Hòn đá thuộc hành thổ, người giải nó phải có mệnh là mộc, chí ít là mệnh thổ cũng tạm được. (Mộc khắc Thổ, hoặc Thổ - Thổ tương hòa).

Chọn ngày lành tháng tốt khắc với hòn đá, tức là ngày giải bùa phải là ngày có trường khí sóng điện từ đại vũ trụ phù hợp với trường khí sóng điện từ tiểu vũ trụ (tức là người giải bùa), thông qua khí ngũ hành mà hòa hợp với nhau để làm lễ.

- Bùa chú cũng như âm binh, nó có tác dụng làm suy yếu và diệt trừ đối trừ đối thủ. Phản tác dụng là nó phản chủ. Những người sinh ra nó, nhưng không nuôi dưỡng và bảo vệ được nó, thì nó sẽ phản chủ, tức là phản lại những người trực tiếp, gián tiếp đặt nó ở Đền Hùng và đặc biệt là ông chủ đích thực của nó đứng đằng sau cũng bị nó phản lại một cách mạnh mẽ, hậu họa khó lường. 
- Ngày 6/6/2013, tòa soạn sẽ tổ chức buổi tọa đàm "Hòn đá lạ ở đền Hùng dưới góc nhìn khoa học". Các nhà khoa học và quản lý sẽ đưa ra ý kiến của mình về cách xử lý vấn đề này để đi đến kết luận cuối cùng. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến độc giả.
 
Phạm Thức
Nguồn: KIến thức

10 nhận xét :

  1. Đề nghị các bác xin Báo Nhân dân cho định hướng trước đã. Việc hệ trọng, xin chớ tùy tiện!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các dư luận viên cũng lên tiếng luôn đi nhé! nhá! nhớ!

      Xóa
  2. Cần khởi tố điều tra đối với Nguyễn Minh Thông và mở rộng điều tra người có liên quan về tội: “Tội vi phạm các quy định về bảo vệ và sử dụng di tích lịch sử, văn hoá, danh lam, thắng cảnh gây hậu quả nghiêm trọng” quy định tại Điều 272 Bộ luật hình sự.
    Điều 272 quy định:
    “1. Người nào vi phạm các quy định về bảo vệ và sử dụng các di tích lịch sử, văn hoá, danh lam, thắng cảnh gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt cảnh cáo, phạt tiền từ hai triệu đồng đến hai mươi triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến ba năm.
    2. Phạm tội trong trường hợp gây hậu quả rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.”
    Đề nghị Cơ quan Cảnh sát điều tra bộ công an vào cuộc (nếu đại tá nguyễn Minh Thông đã nghỉ hưu, nếu chưa nghỉ hưu thì đề nghị Cơ quan điều tra hình sự Bộ quốc phòng khởi tố điều tra)
    Các tổ chức xã hội cần có văn bản kiến nghị cụ thể. Các thong tin trên phương tiện thông tin đại chúng vừa qua là những tin báo tội phạm rất cụ thể để CQĐT vào cuộc.

    Trả lờiXóa
  3. Bùa! Chắc ngày xưa ông bà mình đuổi được Tàu sau 1000 bắc thuộc đã nhờ vào việc gỡ bùa (Tàu) phải không các bác?-Nên dẹp bỏ dần mê tín dị đoan để tìm phương cách tốt mà lo phát triển đất nước.

    Trả lờiXóa
  4. Bác Diện ơi,
    Tôi nghĩ bác không nên đăng thêm các bài nầy thêm nữa và cũng đừng bỏ phí thời gian cho việc nầy. Cũng chỉ vì hiện nay vẫn còn người tin vào bùa chú nên đất nước chưa ngẫng cao đầu nhìn thiên hạ được. Bên trời Tây, có bùa chú gì không mà sao họ văn minh thế!
    Sá gì mấy chữ như giun bò mà tạo nên uy lực như vậy ??. Chính vì những cái đầu tin vào bùa chú mà xã hội không một ngày bình yên, dân tộc vẫn cứ lầm than, nhân dân chịu cảnh nô dịch...!

    Trả lờiXóa
  5. có ai biết thằng thông ở đâu không???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ĐÚNG !
      Thằng Thông ở đâu?
      Tìm cho ra thằng Thông giờ này ở đâu?
      Nó phải chịu trách nhiệm với những gì nó đã làm, dù là làm dưới sự chỉ đạo của ai.
      Đồ khốn nạn, thất đức.

      Xóa
  6. Đất nước Việt Nam , Dân tộc Việt Nam đã trải qua quá nhiều nỗi đau thương , quá nhiều nỗi bất hạnh vì chiến tranh xâm lược của ngoại bang, và của những cuộc nội chiến tranh giành quyền lực giữa các triều đại , lại thêm sự tàn tạ về tinh thần bởi những thứ tín ngưỡng nửa vời du nhập từ nhiều nơi trên thế giới ...dẫn đến cảnh Đất nước và Dân tộc hầu như luôn luôn ở trong cõi u mê ! Nay nhân chuyện Hòn Đá Độc do Nguyễn Minh Thông cùng với một số kẻ có tiền lũng đoạn kết hợp với một số kẻ nấp bóng công quyền hậu thuẫn đem vào đặt ở Đền Thờ Các Vua Hùng. Nay xin tán thành Ý kiến của Ẩn danh đăng tải hồi 12 giờ 27 phút Ngày 05 tháng 6 năm 2013.

    Trả lờiXóa
  7. Theo tôi, cần truy tố tên Thông và nhũng kẻ liên quan, kể cả quan chức tỉnh Phú Thọ về tội xâm phạm di tích và tuyên truyền mê tín dị đoan. Nhà nước là nhà nước thế tục, chỉ hành xử theo luật pháp chứ không thể là nhà nước ma thuật thời trung cổ! Nay cả nước dáo dác chạy đi mượn ông thầy phù thủy này trị ông thầy phủ thủy nọ là rơi vào vòng xoáy mê muội của ma thuật quái đản.Nói thật, Trương tiên sư gì đó có giỏi sao không bảo vệ được nhà Tống không mất vào tay Mông cổ, bùa phép Tây tạng có linh sao không vặn cổ được Mao, Chu? Tây phương chắc cũng nhở lá bùa bí hiểm, cao cường là E=MC2 của đại đạo sĩ Einstein gì đó mà phát tác thành bom nguyên tù đấy! Cái dãy số ma quỷ 1-0-0-1..đẻ ra máy tính nữa mới kinh! Sao không khăn áo qua thỉnh mấy cụ này về, ngó bộ hiệu nghiệm hơn!! Chúng ta đang sống ở thế kỷ 21, quý vị có nhớ không, hỡi trời!

    Trả lờiXóa
  8. Quan tâm nhiều đến hòn đá nầy có thể dẫn đến tư tưởng đổ lỗi cho đạo bùa chú nầy đấy !! Rồi sẽ có kẻ nhận định rằng sở dĩ đất nước ta vẫn chìm đắm trong nô dịch, nghèo đói, bệnh tật, kinh tế suy thoái là do bị thế lực đen tối yểm trợ của bùa chú tạo ra chứ không phải lỗi của các nhà lãnh đạo đất nước hiện nay đấy. Họ sẽ thoát tội trước nhân dân đấy !!
    Tôi nghĩ chúng ta chỉ cần đặt ra yêu cầu: Cái gì thuộc về di tích, hãy trả lại sự nguyên vẹn của di tích, Cái gì không thuộc về di tích hãy mang ra khỏi chốn đó. Đừng làm cho rắc rối vụ việc, dị đoan cùng cực để tốn thêm tiền của của nhân dân.
    Ông Hoàng Tuấn Anh, bộ trưởng VHTTDL,nếu bị cách chức là do ông ta thiếu năng lực lãnh đạo chứ không phải khi bê khỏi đền Hùng hòn đá lạ nhưng do giải bùa không hiệu quả nên bị bùa hãm hại đâu !!

    Trả lờiXóa