Thứ Hai, 13 tháng 5, 2013

GS TƯƠNG LAI NÓI VỀ VIỆC ÔNG NGUYỄN BÁ THANH KHÔNG VÀO ĐƯỢC BCT

Giáo sư Tương Lai:
Bác bỏ phương án đưa ông Nguyễn Bá Thanh vào BCT, tôi nhìn nhận đó là bước phát triển đáng mừng

Nguyễn Quang Lập: Cả buổi chiều ngồi cạy cục  tháo băng ghi âm cụ Tương Lai phát biểu với đài BBC (tại đây) mới phát hiện ra cụ TL nói còn hay hơn viết, một lối nói thật sự cuốn hút, khúc chiết và sáng sủa lạ thường.
 
Những ai đã được nhân dân hậu thuẫn, và những ai sẽ không được nhân dân hậu thuẫn? Căn cứ vào đó để mà bình luận rằng cái việc hai ông Nguyễn Bá Thanh và Vương Đình Huệ, chủ yếu tôi nói ông Nguyễn Bá Thanh, không vào BCT thì liệu cái điều đó nó có phù hợp với xu thế chung hay là nó đi ngược lại? Đây là một câu hỏi khó. Phải đặt nó trong bối cảnh chung thì mới có thể mong được làm sáng tỏ đôi điều.
Nếu như ông Nguyễn Bá Thanh lại tiếp tục hỗ trợ cho cái quan điểm là, đi với TQ thì sẽ giữ được đảng và giữ được chế độ. Và đấy là một quan điểm mà người ta cho rằng là ưu tiên. Bây giờ tập trung mũi nhọn chống tham nhũng, còn vấn đề chống ngoại xâm dù sao cũng phải đặt sau. Cái cách tư duy ấy nó thể hiện một cái nhìn gây phẫn nộ trong giới trí thức và trong truyền thống đấu tranh chống ngoại xâm của cả dân tộc. Vì bị lướng vướng tới cái quan niệm rằng, TQ xâm lược nhưng họ lại là thuộc ý thức hệ XHCN, tức là những người đồng chí. Từ quan niệm đó mà phân định đúng sai. Theo quan niệm của tôi, tôi nghĩ xu hướng vừa rồi khi mà BCHTƯ bác bỏ phương án đưa ông Nguyễn Bá Thanh vào BCT, riêng cá nhân tôi, tôi nhìn nhận đó là bước phát triển đáng mừng, thể hiện trí tuệ tập thể của BCHTƯ không tán đồng gắn làm một cái chuyện ý thức hệ với cái kẻ ngoại xâm để (mà do đó) có một thái độ nhu nhược, không minh bạch rõ ràng. Nó chạm đến cái điểm nhạy cảm bậc nhất là lòng yêu nước của dân tộc Việt Nam.
Tôi cho rằng khi mà BCHTƯ không bầu ông Nguyễn Bá Thanh, tôi không muốn nói phe phái gì hết, nhưng mà tôi muốn nói rằng, đây là tôi nghe không biết có đúng không: Ông Nguyễn Bá Thanh tự nhận định rằng, theo luận điểm dân chủ thì có khi mất nước, mất đảng. Còn nếu đi với TQ thì dù bây giờ có những cái gì đấy đi chằng nữa thì họ vẫn là cùng chung ý thức hệ và họ bằng lòng ổn định với BCT này. Đó là một quan niệm nguy hiểm.
Không thể chấp nhận rằng, nhân danh đảng, nhân danh ý thức hệ mà đặt lợi ích của dân tộc, lợi ích Tổ Quốc xuống dưới lợi ích của đảng, tức là nói thật ra là lợi ích của một nhóm người. Điều đó là nguyên cớ để BCHTƯ bỏ phiếu loại bỏ ông Nguyễn Bá Thanh ra khỏi kế hoạch của ông TBT Nguyễn Phú Trọng muốn bổ sung ông Nguyễn Bá Thanh để củng cố cho quan điểm chính trị mà mình theo đuổi. Như vậy ở đây theo tôi không phải là một cá nhân bác bỏ một cá nhân mà bác bỏ một xu hướng chính trị, một đường lối quan điểm, mà, xu hướng chính trị, đường lối quan điểm đó nó chạm vào lòng yêu nước của nhân dân. Khi mà phong trào dân chủ ( nghe không rõ) với tinh thần yêu nước chống ngoại xâm thì nó sẽ hình thành một cục diện mới với những bước hợp trộn mở ra những hướng liên minh hợp tác quốc tế rộng lớn và có hiệu quả để chấn hưng đất nước, trong tinh thần hòa hợp và hòa giải dân tộc, phát huy được sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân, nâng cao nội lực rồi bứt ra khỏi vòng kim cô của chủ nghĩa bành trướng Đại Hán, khoác cái tấm áo ý thức hệ.
Nếu làm được như thế sẽ tạo ra được những đột phá không sao lường trước được. Người lãnh đạo nào nắm bắt được cục diện mới, nhanh nhậy đáp ứng được ý chí của dân tộc, đặt lợi ích của Tổ quốc lên trên hết và trước hết, sẽ nhận được sự hậu thuẫn mạnh mẽ của dân, sự đồng tình của bè bạn quốc tế. Ngược lại, quay lưng lại với dân, nấp dưới chiêu bài ý thức hệ đã lỗi thời, bám chặt cái mô hình toàn trị phản dân chủ, đưa đất nước vào ngõ cụt, chỉ cốt giữ được chiếc ghế quyền lực đã rệu rã, thì sự cáo chung là điều không thể tránh khỏi.
Nguồn: Quê Choa.
 

17 nhận xét :

  1. Ba Cầu Muối, Saigonlúc 18:55 13 tháng 5, 2013

    Các UVTW nhiều người nhận biết NBT là ai . Các vị này đánh giá đúng người để đưa vào BCT, đầu não lãnh đạo của đảng và cả nước . Không thể để những kẻ cơ hội vào BCT được, cũng không để cho phe cánh phản lợi ích của Dân Tộc nắm quyền lãnh đạo Đất Nước. Bộ máy sàng lọc từ cấp tối cao lãnh đạo đã làm việc và có kết quả . Nhờ vậy nhân dân nhìn ra cái tâm chứ chưa nói cái tầm của người lãnh đạo . Mà đây là cái tâm vì Dân vì Nước, vì lợi ích của Dân Tộc, của Đất Nước là quan trọng nhất . Người lãnh đạo không có cái tâm thực sự yêu nước, che dấu cái dã tâm bán nước sớm muôn cũng bị phát hiện .
    Chắc hậu quả của việc bầu nhân sự vào BCT kì này còn đi xa hơn nữa . TBT nói nhân sự là dồi dào, nhưng người có tâm , có tài vì Nước vì Dân cần phải được sàng lọc, không để cho Trọng Thủy chiếm được trái tim Mỵ Châu rồi chiếm được nỏ thần của An Dương Vương ! Vận mệnh Đất Nước không thể giao vào tay những kẻ hai lòng !
    GS Tương Lai , ông thật dũng cảm . Ông đã dám nói, đã dám vạch mặt kẻ dấu mặt lợi dụng bộ mặt vì Dân vì Nước mà hại Dân, hại Nước !

    Trả lờiXóa
  2. Giáo sư Tương Lai thật tuyệt vời, lời nói đanh thép, có lý có tình, thật sự là hy vọng của dân tộc đất nước.

    Trả lờiXóa
  3. Kính chúc giáo sư Tương Lai và chú Lập sức khỏe.

    Trả lờiXóa
  4. GS Tương Lai rất minh mẫn, ông NBT là một kẻ độc tài và trung thành với đảng tuyệt đối vì ông ta đã dính vào nhiều vụ việc động trời tại Đà Nẵng. Ông ta ko còn lựa chọn nào khác là phải theo đảng đến hơi thở cuối cùng
    Một người như ông Thanh ko bao giờ chấp nhận phong trào đòi tự do dân chủ

    Trả lờiXóa
  5. cam on GS TUONG LAI ong da ly giai dieu ma bay lau nay toi da phai ban khoan suy nghi

    Trả lờiXóa
  6. Trọng kính Giáo sư Tương Lai,
    Qua các theo dõi tin tức cháu được biết Giáo sư đang sống tại Q7 Tp.HCM, cháu cùng một số bạn bè rất muốn được đến thăm nhưng không biết liên hệ xin phép Giáo sư như thế nào cho phải? Nhân đọc lại phát biểu của Giáo sư về vụ ông Bá Thanh rớt cử (đã nghe sáng nay trên BBC) cháu càng thêm tâm đắc với các nhận định mạnh mẽ, sắc sảo của Gs, tiện thể kính nhờ anh Xuân Diện chuyển giúp nguyện vọng trên đến Giáo sư. Xin cảm ơn ./.
    Hoàng Giang

    Trả lờiXóa
  7. Rõ ràng ông NBT phải nghe theo đảng vì đảng đã bảo vệ ông khỏi vụ cựu giám đốc Công An Đà Nẵng Trần Văn Thanh tố cáo ông tham nhũng từ thời cầu song Hàn. Mặc dù ông Trần Văn Thanh được TW điều động ra làm chánh thanh tra bộ công an mà vẫn bị lôi về xử. Điều đáng nói là khi ông Trần Văn Thanh bị ốm nặng nằm một chỗ mà ông NBT vẫn lôi ra xét xử tại tòa. Độc quyền và mị dân là NBT

    Trả lờiXóa
  8. Quảng Nam hay cãilúc 04:59 14 tháng 5, 2013

    Dần dần đã có người nhận ra bản chất NBT. Tuy nhiên NBT là ai thì dân Đà Nẵng quá biết rõ. Bản chất tham lam, thô lỗ, cục cằn, thù dai, ăn nói bất chấp cốt lấy được nhưng lại háo danh, mỵ dân (chỉ trên lời nói)... làm y là tên hung thần của dân ĐN và các quan chức không cùng giuột với y. Tài sản của y không kể xiết (chắc chỉ sau đồng chí X) qua các việc giải tỏa, đền bù, ký cấp đất, duyệt giá... vô tội vạ của y và bộ sậu. Vụ 3000 tỷ chỉ là phần chóp rất nhỏ của tảng băng tham nhũng ở ĐN. Vì kiên quyết không dập vụ tham nhũng 4.4 tỷ (thời giá những năm 90) cầu sông Hàn mà Chánh thanh tra bộ CA Trần Văn Thanh vào hầu tòa khi huyết áp đến 180. Vị phó Viện kiềm sát ĐN vì báo cáo bản cung của giám đốc Phạm Minh Thông về người nhận hối lộ Cầu sông Hàn lên VKS tối cao cũng mất tích ở biển.

    Nếu không cố gắng giữ chức (dự định về hưu năm 2013 nếu còn Bí thư ĐN) và leo cao lên Ban Nội chính, Bộ Chính trị đồng thời đưa con lên cỡ UVTU để lo hậu sự thì sẽ rất nhiều kẻ thù lôi các vụ tham nhũng của y ra trị tội.

    Do đó NBT cúc cung theo anh Lú và theo tàu để giữ ghế là đương nhiên.

    Trả lờiXóa
  9. Không thể quên hình ảnh ông Trần Văn Thanh nằm trên xe bệnh viện, mặt bị úp ống hơi để thở bằng dưỡng khí, thế mà vẫn phải đẩy chiếc xe người bệnh đó ra trước tòa để xét xử ...
    Không tưởng tượng được trong thời đại nầy mà một tòa án như thế lại được triệu tập ...
    Cá tính của NBT là như vậy ....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người tình trong mộng đã tan vỡ!

      Xóa
  10. Xin thay vào chỗ "(nghe không rõ)" bằng:"gắn làm một".
    ...khi mà phong trào dân chủ gắn làm một với tinh thần yêu nước...

    Trả lờiXóa
  11. ông Tương Lai nói mấy người Việt nam thèm nghe,

    Trả lờiXóa
  12. Đất nước này cần những sĩ phu sáng suốt và dũng cảm, không cần bạo chúa thể hiện uy quyền bằng họng súng nữa vì suy nghĩ của người dân ở thời đại @ khác xa với thời đồ đá
    Với những người như ông NBT, thiết tưởng cũng không nên lấy việc mình bị chỉ trích làm điểu hổ thẹn, nếu như ông có nguyện vọng chân chính muốn góp phần vào sự nghiệp vì dân vì nước, chẳng ai mãi để bụng cái tư tưởng Lê Chiêu Thống sai lệch đã từng nhen nhúm trong ông. "Gà cùng một mẹ" mà, miễn sao ông hãy dùng phần đời còn lại của mình mà làm điều phải, vì dân cho dân, thế còn đáng phục hơn nhưng kẻ chầy cối cho đến chết còn ngoan cố không chịu "buông dao đồ tể thành phật"

    Trả lờiXóa
  13. Thật lòng mà nói, trong khi nhiều người ca ngợi Nguyễn Bá Thanh có tài, dám nói dám làm..., nhưng với tôi thì nghĩ khác. Cái gọi là "dám nói dám làm" thì chỉ đúng một phần, nhưng cái dám làm ấy - thay đổi bộ mặt Đà Nẵng - thực ra ai dám khẳng định rằng ông ta không có một mùa bội thu từ các dự án đầu tư tại Đà Nẵng? Thực ra, lấy lòng Dân bây giờ quá dễ: hầu hết các quan tham khác ăn 10 nhả cho Dân 01, thì Nguyễn Bá Thanh chỉ cần nhả cho Dân 3 là Dân sướng rồi, tâng Nguyễn Bá Thanh lên 9 tầng mây luôn.
    Vừa qua, ông ta tiếp xúc cử chi Đà Năng ông ta còn ngây thơ cụ - diễn trò mèo: “Tôi và các lãnh đạo TP Đà Nẵng không hề có tài khoản ở nước ngoài, ngay cả 100 đô la cũng không có”. Công bằng mà nói, ông ta nói đúng mệnh đề cuối: "...ngay cả 100 đô la cũng không có”. Vì ông ta và các vị lãnh đạo Đà Năng có hàng triệu đôla, chứ đâu phải 100 đôla.
    Thứ hai,vụ Chánh thanh tra bộ CA Trần Văn Thanh tố cáo tôi không tin là không có thật, mà chỉ là ông Nguyễn Bá Thanh "quá mạnh" nên Chánh thanh tra bộ CA Trần Văn Thanh bị nốc ao mà thôi. Và cũng qua vụ này, Nguyễn Bá Thanh lộ nguyên hình là tên bạo chúa...

    Trả lờiXóa
  14. Vụ Cồn Dầu của người công giáo có phải cũng chỉ đạo bởi NBT

    Trả lờiXóa
  15. Tôi được nghe tiếng của Nguyễn Bá Thanh ở Đà Nẵng khá nổi. Tuy nhiên, nếu là ông Thanh có xu hướng theo Tàu tự đeo cho mình cái vòng kim cô khống chế ý thức hệ CNXH với Tàu để bảo vệ Đảng và ghế thì ... vứt. Loại bỏ ông Thanh như vậy là một thông tin đáng mừng cho tương lai dân tộc. Và có nghĩa là người giới thiệu ông Thanh là ông Tổng Lú Trọng cũng là người của quá khứ rồi, không dùng được nữa.
    GS Tương Lai nói rất hay!

    Trả lờiXóa