Thứ Hai, 13 tháng 5, 2013

TRUNG CỘNG SẼ TỪNG BƯỚC CHIẾM ĐOẠT TRƯỜNG SA

Báo Trung Quốc thừa nhận:
Sẽ từng bước chiếm đoạt Trường Sa

Tờ Văn Hối cao giọng khẳng định, năm 2013 sẽ trở thành năm quan trọng của "trận giao tranh" giữa Trung Quốc với Philippines và Việt Nam trên Biển Đông trong khi "Bắc Kinh đã bắt đầu những nước cờ lớn với thế tấn công liên tục, không ngừng."  
Tờ Văn Hối xuất bản tại Hồng Kông ngày 8/5 có bài phân tích cục diện Biển Đông nhận định, từ đầu năm 2013 Trung Quốc liên tục đẩy mạnh "thế tấn công" trên bàn cờ Biển Đông và trong năm 2013 Bắc Kinh có thể giành được nhiều "thành quả".

Bài báo cho rằng hoạt động tập trận chung Mỹ - Philippines có tên Vai kề vai hồi trung tuần tháng 4 năm nay và vụ Philippines kiện đường lưỡi bò phi pháp cùng các hành động leo thang gây hấn của Trung Quốc trên Biển Đông ra hội đồng trọng tài Liên Hợp Quốc về Luật Biển cho đến hoạt động (huấn luyện bình thường) của Không quân Việt Nam phái Su-30 tuần tra không phận quần đảo Trường Sa (thuộc chủ quyền Việt Nam) theo Văn Hối, đều không thể thay đổi được cục diện Trung Quốc sẽ từng bước chiếm đoạt các đảo, đá ở Trường Sa.

Hải quân Trung Quốc tập trận trên Biển Đông năm 2012
Hải quân Trung Quốc tập trận trên Biển Đông năm 2012

Dẫn phân tích của Thông tấn xã Đài Loan, Văn Hối cho rằng Bắc Kinh đã triển khai một loạt "thế tấn công" trên Biển Đông trên bình diện ngoại giao, quân sự, du lịch và điển hình là những phát biểu của Vương Nghị, Ngoại trưởng Trung Quốc về Biển Đông trong chuyến công du 4 nước Đông Nam Á nhằm trực tiếp vào Philippines và Việt Nam hòng đoạt nhiều "lợi thế" trên Biển Đông trong năm 2013.
 

Sự kiện Philippines cho tàu hải quân ra bãi cạn Scarborough mà họ kiểm soát để xua đuổi ngư dân Trung Quốc (đánh bắt trái phép) hồi tháng 4 năm ngoái được Văn Hối xem như đã khiến Bắc Kinh có cớ và cơ hội chiếm đoạt quyền kiểm soát bãi cạn này.
 

Trung Quốc đã phái tàu Hải giám, Ngư chính cùng tàu cá kéo ra căng thừng, thả lưới chặn tàu thuyền Philippines quay trở lại đầm phá bãi cạn Scarborough từ  đó đến nay, đồng thời luôn luôn phái tàu Hải giám, Ngư chính án ngữ thường xuyên ngay cửa ngõ bãi cạn này.
 

Một động thái ngoại giao chưa từng có tiền lệ đã xảy ra hôm 26/4 khi Hoa Xuân Oánh, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc lên liếng công khai tên (tiếng Trung Quốc) 8 điểm đảo, bãi đá, rặng san hô nằm trong quần đảo Trường Sa (thuộc chủ quyền Việt Nam) hiện do Philippinese chiếm đóng (trái phép) và đòi Manila "trả lại" 8 điểm đảo, bãi đá, rặng san hô này cho Bắc Kinh!?
 

Phát biểu của Hoa Xuân Oánh được tờ Văn Hối xem như Trung Quốc sẽ không chỉ chiếm đoạt từng điểm đảo, bãi đá, rặng san hô trong quần đảo Trường Sa (thuộc chủ quyền Việt Nam mà các bên tranh chấp đang chiếm đóng), trong tương lai Bắc Kinh có thể có nhiều hành hoạt động liều lĩnh với quy mô lớn hơn trên Biển Đông.
 

Trong khi cuộc tập trận Vai kề vai của liên quân Mỹ - Philippines đang diễn ra hồi trung tuần tháng 4, 2 chiếc chiến đấu cơ Trung Quốc đã bay sượt qua đảo Thị Tứ (nằm trong quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam, đảo Thị Tứ hiện do Philippines chiếm đóng trái phép - PV), điều giới phân tích Đài Loan và Hồng Kông cho là một hành động "cảnh cáo" Mỹ, Philippines ở Biển Đông.
 

Bình luận về sự kiện này, Doãn Trác, một học giả mang lon Thiếu tướng/Chuẩn đô đốc hải quân Trung Quốc lên giọng dọa nạt: "Mỹ mà nhúng tay vào Biển Đông chắc chắn sẽ tự chuốc lấy phiền phức, thậm chí là đổ máu".
 

Ngày 28/4 Trung Quốc đã bất chấp mọi nguyên tắc cơ bản của luật pháp quốc tế cũng như Tuyên bố chung về ứng xử của các bên trên Biển Đông DOC đã đưa tàu du lịch trái phép đến vùng biển quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam.
 

Tờ Đại Công Báo xuất bản tại Hồng Kông dẫn lời Đới Bân, Viện trưởng Viện Nghiên cứu du lịch Trung Quốc tuyên bố: "Phàm những chỗ khách du lịch có thể đặt chân đến (thăm quan trái phép trên Biển Đông) là những nơi ngành du lịch Trung Quốc đã hiệp đồng chặt chẽ với ngoại giao và quân đội Trung Quốc", tức là nhận được sự "đảm bảo an toàn" từ 2 cơ quan này.
 

Kết luận bài báo, tờ Văn Hối cao giọng khẳng định, năm 2013 sẽ trở thành năm quan trọng của "trận giao tranh" giữa Trung Quốc với Philippines và Việt Nam trên Biển Đông trong khi "Bắc Kinh đã bắt đầu những nước cờ lớn với thế tấn công liên tục, không ngừng."
 

Bài báo trên tờ Văn Hối cho thấy âm mưu của giới chức Trung Quốc muốn độc chiếm Biển Đông thành ao nhà, bất chấp luật pháp và thông lệ quốc tế, xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam và các bên liên quan ở Biển Đông và dường như Bắc Kinh đang tiếp tục đẩy mạnh những hoạt động phi pháp, phi lý và phi nghĩa để thực hiện âm mưu đen tối đó. 

Theo GDVN - Báo Đất Việt

Hình ảnh một số cuộc biểu tình yêu nước của nhân dân HN và Sài Gòn năm 2011 - 2012 













 __________________________________________


8 nhận xét :

  1. Ba Cầu Muối, Saigonlúc 16:45 13 tháng 5, 2013

    TQ đang hùng hổ lấn tới, chả sợ bất cứ ai, chẳng sợ bất cứ luật pháp quốc tế nào. TQ phải ăn gỏi tất cả QĐ Trường Sa và biến Biển Đông thành ao nhà . Các nước đang chiếm đóng các đảo ở Trương Sa chuẩn bị ăn pháo, ăn bom, đón các tầu đổ bộ và GPQ TQ.
    TQ ra tuyên bố trước cho các nước chuẩn bị, nhất là VN, Philippines .
    Các khí tài chiến tranh VN mới mua như tầu chiến , tầu ngầm, máy bay chiến đấu không biết có được ra quân giết giặc hay lại nằm ụ ?

    Trả lờiXóa
  2. Hết đường chối cải rồi!

    Trả lờiXóa
  3. Đảng và Nhà nước đang chống Trung Quốc bằng võ mồm của Lương Thanh Nghị, thực tế lại rước cử sau cho họ tràn vào phá hoại đất nước qua nhiều con đường...

    Trả lờiXóa
  4. Trung Quốc mà đụng đến Mỹ là TQ sẽ được xóa tên trên bản đồ thế giới.

    Trả lờiXóa
  5. Thì Nhà Nước ta cũng sẽ từng bước lùi ra khỏi Trường Sa ấy mà. Nhịp nhàng và nghệ thuật, đúng là "Bản tango cuối cùng"!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. P. THƯỜNG DÂN NAM bỘlúc 06:07 14 tháng 5, 2013

      VN hãy chuẩn bị . Tầu ngầm Kilo lao thẳng vào tầu sân bay Liêu Ninh, các máy bay Su 30 chơi đẹp hơn các Mig cổ lỗ vơi B 52 . Còn bao nhiêu máy bay chiến đấu cũ đem ra chơi hết với máy bay TQ , nhận chìm tp Tam Sa của chúng trên Hoàng Sa .. Các ngư thuyền của ta cần gắn động cơ tốc độ cao, võ trang đầy mình, tịnh vi ngư, động vi binh, sẵn sàng lao thẳng vào các tầu hải giám hải tuần và các tầu chiến TQ. Ngoài các chiến sĩ HQ, các ngư dân VN toàn bô biến thành chiến binh. Những ngày nghỉ không ra khơi phải tập luyện võ nghệ, đủ sức quật ngã từng tên lính xâm lược và cho nó một mũi giao găm thấu tim . QĐ cần tập huấn chiến đấu cho các ngư dân ., xử dụng các loại vũ khí thuần thục . TQ đã khiêu khích chứ không phải ta hiếu chiến . Ta vẫn yêu chuộng hòa bình , nhưng không thể tha thứ cho kẻ xâm lược . Còn nhân ta sẵn sàng ở hậu phương để tiếp tế cho các chiến sĩ và ngư dân tiền phương . Nhân Dân ta quyết không để giặc Tầu chiếm BĐ của ta. Nhân cơ hội này ta tái chiếm Hoàng Sa !

      Xóa
  6. Trung Quốc thì dọa sẽ từng bước chiếm Trường Sa mà Trường Sa thì của Việt Nam. Thế nhưng nhân dân biểu tình chống Trung Quốc nhăm nhe xâm chiếm TS, HS của Tổ Quốc thì lại bị Đảng và Nhà nước VN đàn áp! Thế thì hãy hỏi: Cái Đảng và Nhà nước VN hiện nay họ là của ai??? Họ là của nhân dân, của Tổ Quốc, của Dân tộc VN hay họ là của Trung Quốc,là kẻ thù của nhân dân VN đây ?????

    Khó hiểu quá!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mấy cái "ông,bà" đi biểu tình "biết một mà chẳng biết hai". Các vị có nhớ khi quân Thanh kéo sang Bắc Hà với sức mạnh chẻ tre, Ngô Thì Nhiệm đã bày Đô đốc Ngo Văn Sở lui về phòng tuyến Tam Điệp - Biện Sơn phòng thủ và cấp báo về kinh thành Huế. BBV Nguyễn Huệ đã khen ngợi kế sách hay và cho quân Thanh ...nghỉ trọ mươi ngày. Diễn biến tiếp như chúng ta đều đã biết.
      Nay quân TQ cậy người đông, tàu lắm hòng cưỡng chiếm Trường Sa. Bay chờ đó, đến năm ...2016, chúng tao có 6 cái tàu ngầm Ki lô 636, mấy trăm cái SU 30 cùng dàn hỏa tiễn dày đặc trên bờ biển , chúng bay sẽ gánh chịu những đòn sấm sét trời không dung, đất không tha! Chớ trách ta không bảo trước!

      Xóa