Thứ Sáu, 19 tháng 4, 2013

BÁO ĐỘNG: ĐỀN HÙNG LOẠN ẤN

ĐỀN HÙNG - hiện nay đã loạn ấn. Những hình ảnh dưới đây cho thấy Đền Hùng đã có tới 03 cái ấn được đóng xuống các giấy ghi công đức tu bổ Đền Hùng, đều do Ban Quản lý Khu Di tích Đền Hùng, thuộc UBND Tỉnh Phú Thọ phát hành:

1- Phát ngày 15 tháng 9 năm 2010:


2- Phát ngày 15 tháng 2 năm 2013:


3- Phát ngày 10 tháng 3 năm 2013:



4. Phát ngày 16 tháng 4 năm 2013:

Việc này nói lên điều gì?

1- Việc bịa đặt dấu ấn và lợi dụng tín ngưỡng thờ Quốc tổ Hùng Vương của BQL Khu Di tích Đền Hùng, thuộc UBND tỉnh Phú Thọ đã diễn ra một cách có hệ thống, trong một thời gian dài.

2- Có đến 03 dấu ấn khác nhau, cho thấy việc quản lý quỹ công đức rất tùy tiện, có thể liên quan đến việc đấu thầu di tích, mạo xưng cơ quan quản lý nhà nước, kiếm tiền và chia chác bất chính. 

Phải chăng BQL Di tích lịch sử chia thành 3 phe cánh từ lâu đã và biến nơi này thành nơi buôn bán tâm linh, lừa gạt đồng bào cả nước?

3- Hiểu biết về văn hóa, lịch sử, tín ngưỡng Vua Hùng của tập thể BQL Khu di tích Đền Hùng - được coi là "thủ từ" đền Quốc tổ rất non kém, thực dụng.


9 nhận xét :

  1. cai ji the nay bac Dien? sao co moi cai title ko the

    Trả lờiXóa
  2. Thời nay là thời đại kim tiền mà. Có dấu là có tiền, mà phải có tiền mới mua được dấu.

    Trả lờiXóa
  3. Những kẻ vô văn hóa, vô thần lại đi làm văn hóa thì sẽ còn dẫn đên vô vàn thảm họa trong lĩnh vực này. Không chỉ riêng Phú Thọ.

    Trả lờiXóa
  4. Mỗi anh kiếm tiền mỗi kiểu . BQL khu Di Tích Đền Hùng ít nhất cũng có 3 phe có 3 dấu để làm tiền . Cứ để như thế này thì Đền Hùng chỉ còn là nơi buôn thần bán thánh ! Sao Thanh Tra không thấy vào cuộc hay lại cùng phe ?

    Trả lờiXóa
  5. Phó thường dânlúc 16:49 15 tháng 4, 2013

    Có mấy BQL khu Di Tích Đền Hùng ? Lắm thầy thối ma, nhiều cha con kiếm bộn tiền !

    Trả lờiXóa
  6. Đảng ta lãnh đạo cả đấy. Nếu không có sự lãnh đạo của Tỉnh ủy thì Ban quản lý nào dám làm?

    Trả lờiXóa
  7. đền Hùng có Hạ, Trung và Thượng mà

    Trả lờiXóa
  8. Vua Hùng cũng chỉ là truyền thuyết từ thời mở nước, Vua mang họ gì? Các vua Hùng đều ở thời kỳ TCN thì làm gì có chữ Hán mà làm dấu với ấn? Vớ vẩn. Quan bây giờ làm cái gì mà chả chén (xơi)?

    Trả lờiXóa
  9. Bác Diện nói, ngày xưa muốn đưa được đồ thờ cúng vào phải được cả một hội đồng chức sắc địa phương sở tại duyệt. Ngày nay đến cấp tỉnh, cấp TW tôi thấy còn hãi chứ nói gì đến địa phương. Trà Vinh thì treo ảnh đại gia, Yên Tử suốt dọc đường toàn thơ nhập đồng

    Trả lờiXóa