Thứ Tư, 20 tháng 2, 2013

ỐI GIỜI! TỔNG THƯ KÝ HỘI ĐỒNG LÝ LUẬN TW CHƯA HỀ ĐỌC MARX


PGS.TS NGUYỄN VIẾT THÔNG – TỔNG THƯ KÝ HỘI ĐỒNG LÝ LUẬN TRUNG ƯƠNG CHƯA HỀ ĐỌC MARX
Trần Mạnh Hảo

"Mọi sự vật đều được cấu thành bởi các mặt đối lập thống nhất”
(K.Marx- F.Engels)

Trên báo “Nhân Dân online” ngày 20/ 02/2013 có in bài của ông PGS.TS. Nguyễn Viết Thông – Tổng thư ký Hội đồng lý luận Trung ương có tên: "Tính hợp lý của Ðiều 4 trong Dự thảo Hiến pháp(sửa đổi)”.Cập nhật lúc 01:27, Thứ tư, 20/02/2013 (GMT+7).

Chúng tôi (Trần Mạnh Hảo) xin phép được trao đổi với PGS.TS. Nguyễn Viết Thông – Tổng thư ký Hội đồng Lý luận trung ương trên tinh thần của khoa học lý luận, để đảm bảo tính logic của vấn đề ông đặt ra; tuyệt nhiên không muốn và không dám “tranh luận” với hệ thống còng số tám đang lăm le tinh thần học phiệt trong món khoa học mang tính tùy tiện của một kẻ quy chụp, đầy chất công an trong câu văn đầu tiên của nhà lý luận số một của Đảng Cộng sản Việt Nam là ông PGS.TS. Nguyễn Viết Thông như sau

Trong nhiều năm qua, các thế lực thù địch luôn kích động đòi chúng ta bỏ Ðiều 4 trong Hiến pháp, nhằm xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Ðảng Cộng sản Việt Nam, lật đổ chế độ xã hội chủ nghĩa ở nước ta”

Khi Đảng Cộng sản và Nhà nước Việt Nam (hai khái niệm này là một) đang kêu gọi nhân dân góp ý cho việc sửa đổi bản hiếp pháp 1992 với chủ trương không hề có sự cấp đoán hay trù dập đe dọa nào, nghĩa là tự do gấp triệu lần món tự do của tư bản; vậy mà ông PGS.TS. Nguyễn Viết Thông lại đe dọa, quy chụp những ý kiến trái chiều vào cái rọ của Điều 88 (hai còng số tám) là CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH thì hóa ra, chính ngài Tổng thư ký Hội đồng Lý luận trung ương đang chống lại chủ trương dân chủ hóa xã hội của Đảng Cộng sản Việt Nam hay sao?

Xin ông PGS.TS. Nguyễn Viết Thông đọc một đoạn văn ngắn này để xem CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH là những “ tên “ nào:

Đại diện những người ký tên “Bản Kiến nghị về sửa đổi Hiến pháp 1992″ trao Kiến nghị cho Ủy ban sửa đổi Hiến pháp

Hồi 10h sáng thứ Hai 4-2-2013, một phái đoàn gồm 15 nhân sĩ trí thức, đại diện cho 72 người đầu tiên trực tiếp ký tên và hàng ngàn đồng bào đã tham gia ký tên vào bản “Kiến nghị về sửa đổi Hiến pháp 1992”, đã đến Địa điểm tiếp nhận ý kiến đóng góp của nhân dân tại 37 Hùng Vương, Hà Nội, để trao bản Kiến nghị cho Ủy ban.

Thành phần Đoàn đại diện gồm: Nguyễn Quang A, nguyên Viện trưởng Viện IDS, Hà Nội; Phan Hồng Giang, TSKH ngành nghiên cứu văn học, Hà Nội; Lê Công Giàu, nguyên Phó Bí thư thường trực Đoàn TNCS HCM – TPHCM, TPHCM; Chu Hảo, nguyên Thứ trưởng Bộ KH & CN, Hà Nội; Phạm Duy Hiển, nguyên Phó Viện trưởng Viện năng lượng nguyên tử Việt Nam, Hà Nội; Vũ Đức Khiển, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Quốc hội, Hà Nội (vắng mặt đột xuất); Tương Lai, nguyên thành viên Ban nghiên cứu của Thủ tướng Chính phủ, Hà Nội; Phạm Chi Lan, nguyên thành viên Ban nghiên cứu của Thủ tướng Chính phủ, Hà Nội; Hồ Uy Liêm, nguyên Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH & KTVN, Hà Nội; Nguyễn Đình Lộc, nguyên Bộ trưởng Bộ Tư pháp, Hà Nội (Trưởng đoàn); Huỳnh Tấn Mẫm, nguyên Chủ tịch Tổng hội Sinh viên Sài Gòn, TPHCM; Nguyên Ngọc, Nhà văn, Hội An; Hoàng Xuân Phú, GS, Viện Toán học, Hà Nội; Nguyễn Minh Thuyết, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa-Giáo dục & Thanh thiếu niên-Nhi đồng Quốc hội, Hà Nội; Nguyễn Trung, nguyên thành viên Ban Nghiên cứu của Thủ tướng Chính phủ, Hà Nội; Tô Nhuận Vỹ, Nhà văn, Huế.

Trước đó, Đoàn đã thông báo mời một số báo chí tới tham dự, đưa tin.

Tiếp Đoàn có ông Lê Minh Thông, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, Phó Ban Biên tập dự thảo sửa đổi, bổ sung Hiến pháp 1992 và một số cán bộ trong Văn phòng Ủy ban sửa đổi Hiến pháp.”
(Nguồn: Ba Sàm)
Chẳng lẽ các nhân sĩ trí thức lớn vào hàng bậc nhất Việt Nam được kể tên trên đây (hầu hết họ đều là đảng viên lâu năm của Đảng Cộng sản Việt Nam hoặc là những cán bộ cao cấp, hoặc từng là Ủy viện trung ương Đảng) đều là “bọn” như ông Nguyễn Viết Thông gọi tên là CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH bất cứ lúc nào cũng có thể bị bắt hay sao? Đấy là chưa kể những nhân vật nổi tiếng hàng đầu Việt Nam như Nhà toán học bác học Hoàng Tụy, Nhà văn Nguyên Ngọc, GS. Nguyễn Huệ Chi, Nguyễn Văn Hạnh, GS TS, nguyên Thứ trưởng Bộ Giáo dục, nguyên Phó Ban Ban Văn hóa Văn nghệ Trung ương, TP HCM, hoặc các vị tướng tá của Quân Đội Nhân dân Việt Nam Nguyễn Thị Ngọc Toản, Giáo sư bác sĩ, Đại tá, cựu chiến binh, Hà Nội, Thiếu tướng Huỳnh Đắc Hương, Hà Nội, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Anh, Hà Nội…cùng với 4.559 người (tính đến 20-02-2013) ký tên vào bản sửa đổi Hiến pháp yêu cầu bỏ Điều 04 bất hợp lý của Hiến pháp 1992… Chẳng lẽ mấy nghìn người này đều là “bọn” người của CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH như PGS.TS.Nguyễn Viết Thông quy chụp và chỉ điểm hay sao?

Theo logic còng số tám (Điều 88) của ông Tổng thư ký Hội đồng Lý luận trung ương kể trên thì việc ông Lê Minh Thông, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội , Phó Ban Biên tập Dự thảo sửa đổi, bổ sung Hiến pháp 1992 cũng là người của CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH vì ông này dám tiếp “bọn” yêu cầu bỏ điều 04 trong Hiến pháp, tức “bọn” CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH ở chính Văn phòng Quốc hội ư ?

Trong bài viết của chúng tôi (TMH) in trên internet: “Chuyện thật như đùa về một nền chính trị ngược đời”, có đoạn như sau:

“Cách đây mười mấy năm trước, mỗi lần các ông Bí thư thành uỷ Đảng cộng sản Việt Nam TP. Hồ Chí Minh từ Võ Văn Kiệt, Võ Trần Chí, Nguyễn Văn Linh, (hoặc gần đây với ông Nguyễn Minh Triết…) gặp gỡ một số nhà văn sống tại TP. HCM, lần nào, kẻ viết bài này cũng xin được phép hỏi các vị lãnh đạo đảng một số câu hỏi mà tự mình không giải đáp được, chúng tôi thưa với các vị rằng: Thưa đồng chí Bí thư Thành uỷ kính mến, có cả trăm câu hỏi cứ dày vò trí não tôi, khiến tôi dễ trở thành tên phản động nếu không có ai hay cấp trên “gỡ rối tơ lòng” giùm, vậy xin được hỏi các vị lãnh đạo mấy câu hỏi sau:

1- Từ khi còn học phổ thông, chúng tôi đã được học thuộc lòng câu kinh “biện chứng pháp Mac-xit” như sau: “Mọi sự vật đều được cấu thành bởi các mặt đối lập thống nhất”. Thưa điều này, dưới chế độ ta, liệu có còn đúng không? Vì có một “sự vật” to bằng trời là nền chính trị của nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam không nằm trong quy luật này của Marx vì nó cấm đối lập chính trị ?” (Xem tại đây)

Khi có dịp tiếp xúc các ông Bí thư Thành ủy TP. HCM trước kia, tôi đều hỏi câu trên, nhưng các ông nói để các ông hỏi lại trung ương, nhưng rồi vẫn chìm vào im lặng. Nay chúng tôi xin hỏi PGS.TS. Nguyễn Viết Thông, Tổng thư ký Hội đồng Lý luận trung ương xem cái sự vật có tên là NỀN CHÍNH TRỊ CẤM ĐỐI LẬP CỦA NƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM có nằm trong nguyên lý căn bản của phép biện chứng Mác-xít : “ Mọi sự vật đều được cấu thành bởi các mặt đối lập thống nhất” hay không ?

Cái thói cho mọi ý kiến trái chiều, trái với mình (tức là ý kiến đối lập) đều phải bị triệt tiêu, tiêu diệt, rằng đó là CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH phải nằm trong tầm ngắm của điều luật 88 (hai còng số 8) mang tội danh “ TUYÊN TRUYỀN CHỐNG CHẾ ĐỘ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA” không chỉ của PGS.TS. Nguyễn Viết Thông mà chính là quan điểm chính thống của Đảng Cộng sản Việt Nam đều là những ngụy tín những quy định, những chụp mũ HOÀN TOÀN CHỐNG LẠI PHÉP BIỆN CHỨNG MÁC-XÍT. Marx xuất hiện bao giờ cũng trên tinh thần PHÊ PHÁN của một nhà khoa học. Cấm mọi người phê phán mình, Đảng Cộng sản Việt Nam coi như đã cấm đoán và bỏ tù tinh thần phê phán Mác –xít.

Thật nực cười! Một vị tổng thư ký Hội đồng Lý luận trung ương như PGS.TS. Nguyễn Viết Thông lại chưa hề đọc và học về phép biện chứng Mác Xít, chưa hề được học môn logic học (luận lý học) nên các quan điểm trong bài bài viết này của ông đều giả dối và duy tâm tuyệt đối. Linh hồn của phép biện chứng Mác-xít (lấy từ biện chứng pháp Hegel) là nhịp hai: ĐỐI LẬP (nhịp một : Xuất đề- nhịp hai : PHẢN ĐỀ (tức đối lập), nhịp ba : tổng hợp đề…từ đây lại sinh ra một xuất đề khác…cứ thế căn đuôi cá nhau đi mãi …)

Nhân danh chủ nghĩa Marx để phản Marx –Engels chính là những quan điểm phi khoa học ( gọi là quan điểm phản động) trong hầu như toàn bộ bài viết kể trên của PGS.TS.Nguyễn Viết Thông trên tờ “ Nhân Dân online” ngày 20-02-2013 vậy.

 

Vì ông Tổng thư ký Hội đồng Lý luận trung ương của một Đảng Cộng sản tự xưng là theo chủ nghĩa Marx nhưng chưa hề đọc Marx, chúng tôi đành phải nói qua với ông Thông (PGS.TS. Nguyễn Viết Thông) về tinh thần tự do trong tranh biện của Marx.

Marx có nhiều sai lầm quan trọng như thái độ tuyệt đối hóa trước các sự vật trong một thế giới tương đối; ví như ông nhận thức giai cấp tư bản là tuyệt đối xấu và giai cấp vô sản tuyệt đối tốt, rằng thuyết THẶNG DƯ của ông là sai về kinh tế học, định nghĩa lịch sử loài người là lịch sử của cái ác ( …là lịch sử đấu tranh giai cấp) là sai; ví như học thuyết xóa bỏ tư hữu về tư liệu sản xuất và công cụ sản xuất, tuyệt đối hóa công hữu là tốt và tư hữu là xấu là những cái sai căn bản của Marx; ví như mô hình của thế giới cộng sản đại đồng Marx vẽ ra là hoàn toàn duy tâm, hoang tưởng….

Nhưng tinh thần khoa học trong tư duy lý luận của Marx chống lại độc tài, độc đoán trong tranh biện, chống lại bọn học phiệt, chống lại những kẻ muốn bóp chết nền tự do báo chí của Marx cần phải được học tập. Marx qua các bài báo đấu tranh cho tự do dân chủ, luôn luôn lấy tiêu chí của Voltaire làm trọng : “ Tôi có thể không đồng ý với quan niệm của anh nhưng tôi sẽ chiến đấu cho tới chết để anh được quyền nói lên chính kiến của mình”…

Xóa bỏ, bắt bớ những người có ý kiến trái chiều như Đảng Cộng sản Việt Nam đang làm khác gì các ông đang kết án Marx ?

Marx từng khẳng định không có tự do báo chí tư sản thì không có chủ nghĩa Marx. Vậy mà nhà nước của Đảng Cộng sản Việt Nam tự xưng là đầy tớ của nhân dân lại sở hữu 700 tờ báo, trong khi nhân dân là ông chủ thì tuyệt nhiên bị cấm ra báo, cấm lập hội lập đảng; thế mà ông Thông và các ông dám bảo dân ta tự do lắm, hạnh phúc lắm, được sống trong một xã hội “DÂN CHỦ CÔNG BẰNG VĂN MINH” lắm lắm thì sự nói ngược của các ông cần phải được ghi vào kỷ lục Guiness thế giới…

Thưa ông PGS.TS. Nguyễn Viết Thông, khi ông đẩy những người có ý kiến đối lập vào với cái gọi là CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH tức “bọn” TUYÊN TRUYỀN CHỐNG CHẾ ĐỘ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA…như bài viết trên của mình, thì ông và các ông cầm quyền hiện nay đang chống Marx và đang truy nã tinh thần tự do dân chủ mà Marx quảng bá trên 200 năm trước đấy. Hẹn có dịp, chúng tôi sẽ lại được trao đổi với NHÀ KHOA HỌC phi logic và phi Mác-xít Nguyễn Viết Thông.... 

Sài Gòn ngày 20-02-2013
Trần Mạnh Hảo

21 nhận xét :

  1. Ông này là ông Nguyễn Viết Thông chứ đọc lại chưa thạo nên chưa đọc được cái lý luận của Marx anh Hảo ạ.Vì thế nên anh Thông chỉ có mác(nhãn) PGS TS chứ học vấn,lý luận học (ở)viện thôi

    Trả lờiXóa
  2. P. THƯỜNG DÂN NAM bỘlúc 11:03 20 tháng 2, 2013

    Nhà thơ Trần Mạnh Hảo có phải là GSTS hay PGSTS không mà dám tranh luận với PGSTS Nguyễn Viết Thông , đương nhiệm TTK HĐLLTW ? Không môn đăng hộ đối thì khó kết duyên đấy .
    Các quan chức bây giờ luôn luôn trưng cái bằng tiến sĩ ra trước và cái mác danh giá bậc nhất của giai cấp tinh hoa hiện đại phải là từ PGSTS trở lên. Để coi PGSTS Nguyễn Viết Thông, TTK HĐLLTW có trả lời nhà thơ Trần Mạnh Hảo hay không ?

    Trả lờiXóa
  3. Mấy ngày đầu năm thấy cảnh đất nước như một sân khấu hài, bi hài

    Trả lờiXóa
  4. Trong thực tế hiện nay ở nước ta có nhiều "Thông" kiểu này lắm. Họ đang chống lại Mark, mà linh hồn của học thuyết này là phép biện chứng duy vật; chống lại cả Hồ Chí Minh mà chủ yếu là tư tưởng dân chủ, nhân quyền trong khi hô hào là phải "trung thành". Điều này những người có học chút ít về chủ nghĩa Mark và đọc Hồ Chí Minh cũng nhận ra. Thật là bi - hài!

    Trả lờiXóa
  5. bài viết quá xác đáng

    Trả lờiXóa
  6. Theo chỗ tôi biết rằng ngành mác lênin Việt nam có số lượng giáo sư tiến sĩ đông nhất. Sở dĩ theo ngành này dễ được học hàm học vị vì thế giới không có ngành này nên không cần chuẩn. Ngành mác lênin không ngoại ngữ vì một mình một chợ không có nước nào trên thế giới mời trao đổi học thuật . Còn khâu nói, viết thì có công thức nói lấy được nên cũng dễ.

    Trả lờiXóa
  7. PGS.TS NGUYỄN VIẾT THÔNG thân mến!
    Thông hôm nào rảnh chúng mình cùng trao đổi 1 phần về những cuốn sách mà Mác-Ănghen, Lê nin đã viết nhé; đó là 2 cuốn:
    - Chống Duyrinh của Anghen và
    - Bút ký triết học của Lê nin nhé
    Trao đổi xem thử thằng nào hơn thằng nào
    Cử nhân Nguyễn Hồng Khoái
    Nhờ Tiến sỹ Nguyễn Xuân Diện chuyển cho Thông nhé

    Trả lờiXóa
  8. Các vị lãnh đạo Đảng và nhà nước ta luôn nói trước quốc dân,đồng bào rằng sẽ đưa nước ta trở thành một đất nước DÂN CHỦ-GIÀU MẠNH-CÔNG BẰNG-VĂN MINH.Khi kêu gọi nhân dân đóng góp ý kiến sửa đổi Hiến Pháp,các vị lãnh đạo nhà nước cũng nói không có vùng cấm,có nghĩa là tự do đóng góp ý kiến.
    Vậy mà,không hiểu ông Nguyễn Viết Thông,với học hàm,học vị,chức danh là PGS-TS-Tổng thư ký hội đồng lý luận Trung ương mà có cách suy nghĩ thiển cận và qui chụp như chặn họng và đe dọa mọi người một cách vô lý như vậy.Những người đóng góp ý kiến vào bản Hiến Pháp,đều có chung một suy nghĩ là mong muốn đất nước thực sự dân chủ-giàu mạnh-Công bằng văn minh.Vậy mà cứ người dân nào có ý kiến trái với ý của các ông,không có lợi cho một nhóm người chủ trương độc quyền,là y như sẽ bị các ông qui chụp là "thế lực thù địch".Không lẽ "thế lực thù địch",mà đại đa phần là những người dân trong nước,có tên tuổi,địa chỉ rõ ràng lại nhiều như vậy sao?Không lẽ đảng ta cứ "bước chân ra cửa" là gặp"thế lực thù địch"?Như vậy thì nguy hiểm quá.
    Nếu cứ với cách nhìn nhận,đánh giá,phân tích theo kiểu qui chụp như ông PGS,TS Nguyễn Viết Thông,thì bốn từ"Thế lực thù địch"không khác nào là một tấm băng keo để không người dân nào có cơ hội mở miệng.
    Bà Nguyễn Thị Doan-phó chủ tịch nước đã khẳng định là, dân chủ ở nước ta gấp vạn lần ở các nước khác.Vậy ông PGS-TS Nguyễn Viết Thông chưa thông hay sao.
    Chấn Phong.

    Trả lờiXóa
  9. Tôi vẫn còn nhớ , ngay môn triết học vỡ lòng có mệnh đề "đấu tranh là động lực của sự phát triển" . Vậy giờ người ta đang ra sức thủ tiêu phản biện , ngăn cấm biểu tình, thủ tiêu đấu tranh = thủ tiêu phát triển của toàn dân tộc hay sao? Vậy thì CN Mark ở VN chỉ là che đậy thôi sao? Hỡi các nhà "ní noạn"?

    Trả lờiXóa
  10. Bó tay thật rồi!

    Trả lờiXóa
  11. “Trong nhiều năm qua, các thế lực thù địch luôn kích động đòi chúng ta bỏ Ðiều 4 trong Hiến pháp, nhằm xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Ðảng Cộng sản Việt Nam, lật đổ chế độ xã hội chủ nghĩa ở nước ta”

    Bỏ điều 4 Hiến pháp mà lại nói là nhằm xóa bỏ..., lật đổ...., đúng là ăn nói hồ đồ của ông Viết Thông. Đảng phải ra đường mà sống đàng hoàng chứ ai lại nhảy lên Bàn thờ để bắt mọi người lạy như thế, đó là thói xấu chơi.

    Trả lờiXóa
  12. Thời nay Thạch Sanh thì ít Lý Thông thì nhiều

    Trả lờiXóa
  13. Hoan hô anh Trần Mạnh Hảo .Chí lý lắm .

    Trả lờiXóa
  14. Xin hỏi Nguyễn Viết Thông một câu sau: Mâu thuẫn không phải là động lực phát triển, đúng hay sai? và có phải là quan điểm của Mác ko?!
    Nhờ bác Tễu chuyển giúp đến ông. Thanks

    Trả lờiXóa
  15. Lại một kẻ cơ hội nữa trong lĩnh vực lý luận. Ts giấy Viết Chưa Thông nên nhớ rằng, toàn cái ban to đùng của các ông đang lúng búng như ngậm hột thị trước bao nhiêu nan đề lý luận rất cơ bản về CNXH sau khi LX và các nước Đông Âu tan rã. Không có lời giải đúng đắn cho những vđ lý luận dẫn đường thì mơ hồ về định hướng, về đảng cầm quyền , CCVS và dân chủ hóa , phân biệt bạn thù, địch ta trong hoàn cảnh ls mới v.v.thì những bài viết theo đơn đặt hàng này không thể thuyết phục được ai.

    Trả lờiXóa
  16. Tôi dám đảm bảo rằng nhiều ông ủy viên BCT và ủy viên TW chưa hề biết mặt mũi cuốn "Tư bản" của Marx như thế nào.

    Trả lờiXóa
  17. Tiếp sau Thông sẽ là ai ?lúc 02:26 21 tháng 2, 2013

    Hết Thanh đến Tú giờ lại đến Thông.
    Một là rút kinh nghiệm, sau đây sẽ chẳng có "kẻ nào" dám mở miệng nữa, cả xã hội im lặng.
    Hai là chúng vẫn tưởng mình giỏi, lại có kẻ xuất hiện thì chúng ta lại được xem hài.

    Liệu tiếp sau Thông sẽ là ai? Đố ai đoán được đấy.

    Trả lờiXóa
  18. Thì một thằng khùng nào đó thôi ông bạn ạ!

    Trả lờiXóa
  19. Ở ta nhiều ông PGS, GS dởm quá. Họ nói cứ như con vẹt, như một chương trình lập sẵn cho computer. Họ chưng bằng cấp ra để lòe thiên hạ. Cũng như cái ông ĐBQH Phước viết về ông Dương Trung Quốc:" Khi được gọi là nhà sử học phải có bằng thạc sỹ trở lên, còn cử nhân ai gọi là " nhà"". Đọc xong mà tôi suýt bị nôn; nhà văn Nguyên Hồng, nhà thơ Tú Xương, nhà báo Nguyễn Ái Quốc... chả có ai có bằng TS cả. Thói sính bằng cấp đó là từ trên xuống dưới. Hỏng hết rồi!!!

    Trả lờiXóa