Thứ Sáu, 4 tháng 5, 2012

Chu Hảo: VĂN GIANG KHÔN NGUÔI


Văn Giang khôn nguôi
Chu Hảo
- gửi riêng NXD-blog

Tôi xin ngả mũ kính chào người lính-thày thuốc của trại giam Thanh Hà vì hành động dũng cảm đầy tính nhân văn khi công khai tuyên bố rằng: Hãy để cho anh đưa Bùi Minh Hằng về nhà một cách an toàn rồi anh sẽ cởi bỏ bộ quân phục đang mặc (xem Phương Bích, Blog NXD, 1/5/2012). Trong một thể chế nói chung là không khuyến khích trau dồi và tôn trọng nhân cách, thì đấy là một cử chỉ thật đáng khâm phục.

Tôi tin rằng hàng ngàn cảnh sát, quân đội và dân phòng đã tham gia vào cuộc đàn áp vi hiến và vô đạo đức những người dân không được luật pháp bênh vực ở Văn Giang hôm 24/4 vừa qua, cũng như hàng triệu đồng nghiệp của họ ở khắp đất nước này, sớm muộn cũng được biết đến  sự việc kể trên. Biết rồi để mà đắn đo suy nghĩ trước khi buộc phải tham gia vào các cuôc đàn áp nhân dân tương tự mà không ai dám chắc là sẽ không xấy ra ở quy mô lớn hơn với mức độ nghiêm trọng hơn.

Ngày 21 tháng 7 năm ngoái, cũng trên blog này, tôi đã lên tiếng phản đối hành động dã man của một sỹ quan an ninh Thủ đô đạp vào mặt người biểu tình yêu nước, và cảnh báo:

“Nó hết sức nguy hiểm là bởi vì, nếu chúng ta không kiên quyết ngăn chặn thì lực lượng an ninh vẫn tự khẳng định mình là “ vì dân, của dân “ sẽ trở thành lực lượng đàn áp nhân dân một cách thô bạo . Sự đàn áp này khêu ngòi và kích động các hành vi bạo lực, có nguy cơ gây mất ổn định chính trị vào đúng lúc, hơn bao giờ hết chúng ta cần sự ổn định chính trị và đồng thuận xã hội để bảo vệ và phát triển đất nước trong tình hình nóng bỏng hiện nay.

Nó hết sức nguy hiểm còn bởi vì, qua hình ảnh này, toàn thế giới đang nhìn ta nghi ngại: liệu có nên làm bạn với một chính quyền có lực lượng an ninh đối xử tệ hại như vậy đối với nhân dân mình? ”.

Bây giờ thì lời cảnh báo ấy có vẻ như đã thừa!(?). Chính quyền này hình như không biết sợ dân nữa rồi!(?)  

Tôi hết sức cảm phục và đồng tình với các tác giả của những bài viết chí lý và thấu tình về sự cố Văn Giang như Nguyễn Minh Thuyết, Hoàng Xuân Phú, Tương Lai, Nguyễn Trung, Phạm Đình Trọng, Nguyễn Quang Lập, Nguyễn Xuân Diện, Huy Đức, Trần Quốc Thuận, Lê Hiền Đức, Nguyễn Khoa Điềm, Thanh Thảo, Đào Tiến Thi, Nguyễn Thị Hồng, … cùng rất nhiều người tâm huyết khác. Và cũng muốn góp thêm một tiếng nói để cùng các anh chị góp phần bảo vệ công lý, bảo vệ những người dân nghèo ở nhiều nơi trên đất nước này đang bị dồn ép vào cảnh khốn cùng bằng các luật lệ phi lý và các biện pháp trấn áp tàn bạo.

Nhưng nghĩ cho cùng, chỉ cần nhắc lại mấy câu trong bài thơ Đối thoại của Nguyễn Minh Thuyết là đã đủ lắm rồi. Mấy vần thơ đau đớn ấy thế này:

“Người thắng trận này không phải nhân dân
Dân là vậy
Chỉ thắng trong trận cuối
Nhưng chính quyền nhân dân thất bại
Khi tấn công những người mình nhân danh”.

Bài thơ chỉ nói đến trấn áp mà lại mang tựa đề Đối thoại. Ta ngầm hiểu: đối thoại bình đẳng là phương sách duy nhất đảm bảo sự không thua cho cả hai bên. Nếu chính quyền vận dung pháp luật để bảo vệ quyền lợi chính đáng của những người mình mang danh, chứ không phải chỉ vì lợi ích nhóm, thì đã chẳng có trận mạc nào xẩy ra. 

Còn trận cuối mà dân sẽ thắng là trận nào? 

Phải chăng là sự phanh phui đến cùng những khuất tất và những bất hợp lý xung quanh dự án Ecopark để xử lý một cách nghiêm minh và thỏa đáng trên cơ sở tôn trọng pháp luật và lợi ích của các bên, đặc biệt là của người dân bị cưỡng chế, như tinh thần  của Bản tuyên bố mới công bố trên Bauxite Việt Nam, được khởi xướng bới nhóm GS Huệ Chi? 

Hay là cuộc vận động tảy chay quyết liệt các dự án gây nhiều thiệt hại cho nông dân giống dự án này, như tinh thần bức thư gửi các đối tác của EcoPark (Công ty Savills và British  University) do GS Phạm Quang Tuấn (Úc) khởi thảo? 

Tôi nghĩ rằng việc tham gia ký tên vào hai văn kiện ấy là hành động thiết thực và kịp thời của chúng ta trong lúc này.

Đằng nào thì nhân dân cũng sẽ thắng! Chính quyền trước sau rồi cũng thua nếu tiếp tục đàn áp không nương tay những người cho mình mang tên.

                                     T/p HCM, ngày 4-5-2012


51 nhận xét :

  1. Dân thật khổ,toàn những người học rộng tài cao,thương dân,yêu nước như bác Hảo,bác Thuyết,bác Huệ Chi và rất nhiều người khác nữa thì chẳng được làm lãnh đạo Đảng,Nhà nước.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyễn Đức Toànlúc 16:17 4 tháng 5, 2012

      Sao làm chung được với bọn lòng lang dạ sói, mặt người dạ sói đang từng ngày gặm nhấm đất nước này

      Xóa
  2. Ong Chu Hao viet bai nay hay qua, co ly co tinh va day du y nghia. Khong biet may nguoi co trach nhiem co doc khong hay con mai di nhau va nhan phong bi!!

    Trả lờiXóa
  3. Nên chăng các bác các cô tìm ra tên người sỹ quan có lương tâm đó, gửi thư cho anh ấy, giúp đỡ anh ấy chuyển nghề âu cũng là giải thoát cho anh ta và là tấm gương cho nhiều người đang phải sống trong sự cắn rứt lương tâm vì đang phải làm việc không mong muốn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi tán thành ý kiến : Hãy bảo vệ đời sống và con người thầy thuốc nhân dân yêu quý vì trong ngàn vạn thầy thuốc hiện nay còn có mấy người có lương tâm như thầy thuốc ấy . Các nhà doanh nghiệp , các nhà yêu nước hãy tạo điều kiện để người thầy thuốc đáng kính đó có thể dùng nghề nghiệp , sức lực của mình phụng sự tổ quốc, phụng sự nhân dân.Xuân Diện hãy cho đồng bào biết người đáng kính đó là ai?

      Xóa
    2. Người sỹ quan Thầy thuốc nhân ái của "trại giam" giáo dưỡng Thanh Hà thật đáng kính phục. Làm sao chúng ta có thông tin thêm về con Người này để mọi người tri ân và quan tâm chia sẻ những tâm tư tình cảm nhỉ.

      Xóa
  4. Trận cuối cùng phần thắng sẽ thuộc về nhân dân. Không một thế lực nào có thể chiến thắng được chính nghĩa và nhân dân. Hãy tỉnh lại đi, nếu không sẽ thất bại.

    Trả lờiXóa
  5. Tôi xin được vinh danh viên quân y nghĩa dũng kia và đồng thời phỉ nhổ những hành động đánh đập đồng bào ruột thịt của mình.

    Trả lờiXóa
  6. Tình cờ tôi và các bạn có đọc bài viết VĂN GIANG KHÔN NGUÔI của GS Chu Hảo. Chúng tôi cảm nhận nội dung bài viết: Ngắn mà rất hay! Nó như một "dự báo" rất xấu về mặt CT-XH của VN. "Sự kiện Văn Giang" về bản chất cũng gần tương tự như những chiếc xích xe Tank của cái gọi là Quân GP Nhân Dân-TQ, đã 1 thời "nghiền nát" 2 chữ ND trong cái tên gọi rất ư là "nhân ái" của nó (?!) Hy vọng rằng "quả báo nhản tiền" như Nhà Phật dạy !

    Trả lờiXóa
  7. Một trí thức đúng nghĩa cao quý của từ này!

    Trả lờiXóa
  8. Cảm ơn tác giả CHU HẢO,tôi cũng có niềm tin như ông-Chúc tốt lành.

    Trả lờiXóa
  9. Tôi có duyên đã gặp bác Hảo, bác Nguyên Ngọc cùng đi trên một chiếc xe, chắc chắn có kể thì các bác cũng chẳng biết tôi là ai...

    Đọc bài của bác tôi đã khóc, khóc vì thấy rằng còn có những người trí thức đúng nghĩa. Trí thức không chỉ biết vuông tròn cho bản thân mình, trí thức phải biết lên tiếng vì nhân quần xã hội. Tôi cũng khóc vì câu chuyện bác kể về anh sỹ quan nọ, ôi trong xã hội này còn những con người như vậy!!!!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  10. Đồng ý với Ông Chu Hảo

    TH

    Trả lờiXóa
  11. Cái videoclip trên đầu bài viết xem không được TS ơi !

    Trả lờiXóa
  12. .
    Trời đất sẽ quả báo cho những kẻ hại dân hại nước !
    Hồng Ký Gtel

    Trả lờiXóa
  13. Rất cám ơn GS Chu Hảo - Một trí thức chính danh, nặng tình yêu nước, thương dân !.

    Trả lờiXóa
  14. Anh Dien cho em dang ky ky ten voa tuyen bo Van giang nhe
    Thai Duy thanh - Phong kinh te - Nha may tuyen quang Apatit- CT Apatit Viet nam.

    Trả lờiXóa
  15. Tôi cũng xin kính phục người lính thày thuốc của trại giam Thanh Hà ,Từ bỏ quân phục vì nỗi đau của đồng loại vượt qua phần con để trở về phần người thật vĩ đại

    Trả lờiXóa
  16. Với tình hình đất nước rối ren như hiện nay, nhân dân lao động chân chính rất cần tiếng nói và sự dẫn dắt của các nhân sỹ trí thức yêu nước như bác Hảo.
    Mong có nhiều tiếng nói chính nghĩa để giúp dân lành qua cơn khốn khó, đất nước rạng ngời vinh quang sánh vai với các nước khác (trừ mấy anh bạn gia đình trị và độc tài).

    Trả lờiXóa
  17. Người Đà nẵnglúc 13:54 4 tháng 5, 2012

    Giặc đang lâm le bờ cõi, lòng dân tan nát, niềm tin vào chính thể không còn, ... thế nước đã yếu lại càng thêm yếu.
    Có phải việc chúng ta đang làm, đang bảo vệ, ... cho/vì lợi ích nhóm, hay vì sự hiếu thắng của chính quyền nhân dân, ... đang phá nát khối đại đoàn kết dân tộc, khiến cho quân thù càng vui mừng vì chúng đã đạt được một phần mục đích, phá lòng yêu nước, phá sức mạnh từ nhân dân, ...
    Mai kia nếu Nhân dân mất lòng tin thật sự, họ quay lưng với chính quyền, liệu bất an có càng thêm bất an hay không?
    Hãy làm điều gì đó có thể để đất nước này không rơi vào kiếp trầm luân nữa, hỡi con người!

    Trả lờiXóa
  18. Người Đà nẵnglúc 13:58 4 tháng 5, 2012

    Lương tâm của người thầy thuốc thật đáng kính phục, sự góp phần vô cùng lớn lao của giới NHÂN SĨ, TRÍ THỨC VÀ NGƯỜI YÊU NƯỚC như những hạt giống gieo mầm thiện trên mảnh đất Việt nam này cần phải nhân lên, để xã hội này không còn vô cảm với vận nước, để giảm nhẹ những nỗi đau xương máu mà chúng ta phải trả khi đã quá muộn.

    Trả lờiXóa
  19. Kính trọng giáo sư Chu Hảo.

    Trả lờiXóa
  20. Cảm ơn giáo sư Chu Hảo. Bài viết của ông điềm đạm, nhưng đanh thép, một lời cảnh báo nghiêm khắc với thời đại bạo lực và những kẻ dùng bạo lực để trấn áp nhân dân. Cũng như ông, tôi khâm phục người bác sĩ trong lực lượng công an, tôi còn khâm phục vợ ông Hào khi tôi đọc lời một người bà con của chị cho biết: Chị khóc suốt, không dám ra khỏi nhà vì xấu hổ.
    Tôi mong chính quyền tự nhận là "Chính quyền nhân dân" hãy tỉnh táo. Hãy đừng để xảy ra một trận nào nữa. Đất nước này đã đổ quá nhiều máu, nhân dân đã quá khốn khổ. Đừng dồn ép họ đến không còn đường sống, đừng bắt họ phải cầm vũ khí. Nông dân quý đất hơn hết thảy, họ phải có đất để sống vì thế họ bảo vệ đất bằng mọi giá.
    Tôi ước mong nhiều thêm những con người như người bác sĩ công an, như vợ ông Hào. Họ lầm thức dậy lương tri lương năng trong những người đã đánh mất nhân cách phẩm giá trở thành những công cụ đàn áp thô bạo.

    Trả lờiXóa
  21. Xin bày tỏ sự kính trọng đối với GS Chu Hảo, GS Thuyết, TS Quang A,..

    Trả lờiXóa
  22. Chúc GS còn nhiều sức khỏe để tiếp tục quan tâm đến vận mệnh của dân nghèo, dân oan.

    Trả lờiXóa
  23. Trong nhiều sự việc,kể cả việc thu hồi đất đai của người dân để làm dự án abc hay xyz gì đó,nhiều địa phương,nhiều vị lãnh đạo luôn thao thao nói rằng"phục vụ lợi ích quốc gia".Nhưng thực chất nhiều dự án không hề vì lợi ích quốc gia,mà chỉ phục vụ lợi ích cho một doanh nghiệp và lợi ích cá nhân cho một nhóm các vị quan chức.
    Câu cửa miệng"lợi ích quốc gia"luôn bị một số quan chức địa phương lợi dụng,lấy đó làm con "ngóao ộp"để dọa nạt,và bức ép người dân phải chấp hành.
    "Lợi ích quốc gia",nghe có vẻ cao siêu,nhưng xét cho cùng nó cũng là lợi ích chung của toàn dân.
    Các vị quan chức tỉnh Hưng Yên chắc luôn coi dự án Ecopark là vì lợi ích quốc gia.Vậy dự án này làm xong,nó xẽ đem lại gì cho toàn dân?hay chỉ phục vụ cho một số thành phần đại gia lắm tiền,nhiều của.Những người nông dân sau khi bị mất đất xẽ được hưởng lợi gì từ dự án này,cuộc sống của họ có đỡ vất vả và có khấm khá hơn sau khi đất đai đã nằm hết trong dự án.Nếu cuộc sống của đại bộ phận người dân nơi đây được cải thiện,thì đó mới đúng là dự án vì lợi ích quốc gia và sự kiên quyết thực hiện bằng mọi giá là cần thiết.
    Dự án Ecopark không phải là dự án phi lợi nhuận,ngược lại đây là dự án mang tính kinh doanh,lợi nhuận được đặt lên hàng đầu.Lợi nhuận đem lại không thuộc về nhà nước,mà chỉ là của một nhóm người trên danh nghĩa công ty.Việc thu hồi đất đai,lẽ ra phải có sự thỏa thuận thống nhất giữa bên người nông dân có đất và công ty.Việc tỉnh Hưng Yên huy động một lực lượng hùng hậu,đầy đủ súng đạn,áo giáp,quả nổ...đi cưỡng chế thay cho công ty,và có những hành động đánh dân thật là khó hiểu.Không biết theo suy nghĩ của tỉnh Hưng Yên,thì đây là một dự án quan trong ở tầm nào của quốc gia,hay vì sự quan trọng khác nằm ở đâu mà tỉnh Hưng Yên lại ra tay quyết liệt với người dân như vậy.

    Trả lờiXóa
  24. Mỗi con người đều có một quê, gần 80% người Việt Nam ta gốc gác nông dân. Đại bộ phận nông dân thật thà chất phác quanh năm bán mặt cho đất, bán lưng cho giời cầu mong mưa thuận gió hoà, đừng có sâu keo dịch bệnh mong bao giờ cho đến tháng 10 để được ngửi mùi thơm ngai ngái của rơm rạ phơi quanh đường làng, trẻ con được trơi trò ú tim trong những đống rơm đống rạ. Nay bà con Nông dân Văn Giang chỉ thấy trong truyện cổ tích mà thôi. Nhìn những mảnh xương trắng bị cày xới trên cánh đồng (không biết có thật không hay là như lời ông Hào nói?) mà nước mắt cứ rơi hoài. Mồ mả tổ tiên có các cụ đã khuất rồi có tội tình gì mà không được yên? Trên trời các cụ có thấu cho chăng?

    Trả lờiXóa
  25. Cảm ơn bác Chu Hảo.

    Trả lờiXóa
  26. Nhìn những mảnh xương trắng bị cày xới trên cánh đồng mà nước mắt cứ rơi hoài. Mồ mả tổ tiên có các cụ đã khuất rồi có tội tình gì mà không được yên? Trên trời các cụ có thấu cho chăng?

    Trả lờiXóa
  27. Anh hùng hào kiệt thời nào cũng có. Rồi đây anh hùng hào kiệt sẽ xuất hiện khắp nơi. Các trí thức lên tiếng hay chủ blog này cũng vậy, không phải anh hùng là gì? Trong khi cả cái xã hội này có mấy cánh cổng thông tin cho dân đen tôi biết được sự tình VĂN GIANG. Mấy người đọc comment dám để rõ tên mình, đều là nặc danh, tôi cũng vậy, sợ khó dễ vào thân, vậy họ không phải anh hùng là gì? Nghiêng mình kính trọng. Tổ quốc này trông chờ vào các vị dẫn dắt....

    Trả lờiXóa
  28. Hỡi các chiến sĩ trong lực lượng vũ trang (quân đội và công an), rất nhiều người trong số các anh vì bị ép buộc mà phải miễn cưỡng chĩa nòng súng về phía Nhân Dân.
    Các anh hãy đứng về phía Nhân Dân, những con người khốn cùng của chế độ này. Các anh hãy chĩa nòng súng và lòng căm thù vào bọn quan tham, những kẻ đã phản bội lại Nhân Dân và gây nên bao cảnh tang tóc cho đất nước và Dân tộc này suốt mấy chục năm qua.
    "Đấu tranh này là trận cuối cùng!"

    Trả lờiXóa
  29. Cảm ơn GS Chu Hảo đã có bài viết rất sâu sắc. Tôi rất tâm đắc với kết luận của bài viết rằng "Đằng nào thì nhân dân cũng sẽ thắng! Chính quyền trước sau rồi cũng thua nếu tiếp tục đàn áp không nương tay những người cho mình mang tên". Dậy mà đi hỡi đồng bào ơi!!!

    Trả lờiXóa
  30. Thật là những lời lẽ cao quý, đúng lúc, cảm ơn GS Chu Hảo. Xin mọi người nhớ điều này để mà vững tâm trong cuộc chiến chống lại cái ác: "Đằng nào thì nhân dân cũng sẽ thắng!"

    Trả lờiXóa
  31. Người lính quân y ở trại giam Thanh hà nói dược câu nói củ loài người dân chủ ,tiến bộ
    Ngược lại cũng đồng nghiệp anh ấy,có 1 tên thiếu úy y sĩ của trại giam A 20 đã thừa cơ hội dánh chết phạm nhân,Hậu quả gây nổi loạn A 20
    Phải chăng trong "nồi sâu có 1 chút canh"
    Hởi những kẻ lòng lang,dạ thú ,lũ bây có nghĩ đến ngày chúng ta gặp mặt nhau ngoài đời chăng???

    Trả lờiXóa
  32. VN thật thiếu các chính khách . Cá luật sư, giáo sư nên tập làm chính khách . Hy vọng tương lai có nhiều chính khách VN tầm cỡ . Thiếu chính khách là thiệt thòi lớn cho nền chính trị VN bây giờ và mai sau. Các chính khách sẽ là những nhà lãnh đạo VN sau này .

    Trả lờiXóa
  33. những đứa con của Làng Vũ đại nhọc nhằn sinh ra trong đó có Chí Phèo và Bá Kiến >chí Phèo hẳn ai cũng rõ rượu vào hắn chửi đời chửi người chửi cả làng Vũ đại Đáy là Chí Phèo >ôi các danh nhân đã hy sinh ì đất nước ,bao chiến sĩ đổ máu giành và xây dựng niềm tin cho những người lao động mà trong đó là những nông dân chân lấm tay bùn ..chúng ta đủ tỉn táo nhận ra lũ Bá kiến mà chặn đứng bàn tay chungslaij ....

    Trả lờiXóa
  34. Bài viết thật xác đáng, GS. Chu Hảo đã nói lên thay nỗi lòng của người dân.

    "việc tham gia ký tên vào hai văn kiện ấy là hành động thiết thực và kịp thời của chúng ta trong lúc này.

    Đằng nào thì nhân dân cũng sẽ thắng! Chính quyền trước sau rồi cũng thua nếu tiếp tục đàn áp không nương tay những người cho mình mang tên."

    Xin trân trọng cảm ơn GS.Chu Hảo và tất cả những người yêu chính nghĩa đã lên tiếng phản đối TRẬN CÀN VĂN GIANG GIỮA THỜI BÌNH!

    Trả lờiXóa
  35. "Nhân dân chỉ thắng trận cuối cùng" đọc câu này lại nhờ lời bài quốc tế ca "Đấu tranh này là trận cuối cùng
    Kết đoàng lại cho ngày mai"

    Trả lờiXóa
  36. Cũng là trí thức cả nhưng bà NTH Ngát lên đọc bài này của GS Chu Hảo

    Trả lờiXóa
  37. Sau vụ Tiên Lãng và tiếp theo là vụ Văn Giang đã rung một hồi chuông cảnh tỉnh báo hiệu về sự bất ổn an ninh,CT-XH trên cả nước.Đất nước đang rối ren,lòng người li tán,thế sự đảo điên,người nông dân đang bị dồn vào chân tường trước các toan tính của chính quyền với những hành sử quyết liệt vì lợi ích nhóm.Lúc này đây đang rất cần tiếng nói có trọng lượng của các nhà trí thức lớn có lương tâm để giải quyết các vấn nạn xã hội.Nhân dân vô cùng biết ơn các nhân sĩ,trí thức lớn đã đứng về phía nhân dân để đấu tranh cho quyền lợi chính đáng của họ.Xin cảm ơn TS Chu Hảo,ĐBQH Nguễn Minh Thuyết,TS Nguyên Quang A,TS Nguyễn Xuân Diện và những nhà trí thức chân chính khác nhưng đồng thời cũng hết sức phẫn nộ trước sự vô cảm của những phần tử cơ hội chỉ lo cho cái ghế của mình,thờ ơ trước những đau khổ và bất hạnh của người dân.Trong vụ Văn Giang,người dân đã thua nhưng họ sẽ thắng trong trận cuối.Đó chính là quy luật của muôn đời mà lịch sử đấu tranh của toàn nhân loại đã khẳng định đièu đó.

    Trả lờiXóa
  38. Tôi trở về từ trại Thanh Hà và trên chuyến xe có người thày thuốc công an đó....Và chính tôi ghi nhận câu chuyện Bác Chu Hảo kể trên. Tôi tin rằng chính quyền càng hành xử man rợ và sai trái vói nhân dân thì càng ngày càng có nhiều con người TỰ THỨC TỈNH
    Cảm ơn Bác về bài viết, cảm ơn Bác về món quà 8-3 mà nhà cháu nhận được trong những ngày bị giam cầm. Tri ân tình cảm và tấm lòng Bác với ND- Đồng bào
    Kính tặng Bác đôi lời ghi trong tim:
    ....Nhận quà bác Chu Hảo
    -Lòng xúc động nghẹn ngào
    -Ráng nhủ lòng kiên định
    -Hạnh phúc là đấu tranh
    -Bao tiền nhân phía trước
    -Bao đồng đội sau lưng
    -Ta nhất định một lòng
    -Đặt niềm tin chiến thắng
    -Viên thuốc thêm sức mạnh
    -Để ta thêm quyết tâm
    -Tình người sâu rộng lắm
    -Phải đứng lên đáp đền
    Viết trong trại Thanh Hà ngày 18-3-2012

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúc chị B.Hằng sớm hồi phục sức khỏe hòa nhịp với các bác, anh chị nhân sĩ trí thức yêu nước

      TH

      Xóa
    2. Chị Minh Hằng,

      Chúng em rất cảm phục ý chí, nghị lực, và tinh thần can đảm của chị.
      Chị là tấm gương sáng cho bao người chúng em nhìn mà tiến lên đòi quyền tự do cho giống nòi, quyền bảo vệ Tổ Quốc. Chúng ta cùng đồng lòng bảo vệ vẹn toàn giang sơn của tổ tiên, xây dựng một Việt Nam phú cường, nhân phẩm con người được tôn trọng. Xin cảm ơn chị Hằng và các bloggers.

      Xóa
  39. Cảm ơn GS. Chu Hảo. Một bài viết sâu sắc, thấm đẫm tình người. Một tấm lòng luôn vì dân vì nước.Quý lắm thay.
    Tiếc là nước Nam ta vẫn còn nhiều lắm những con người vô cảm, những trí thức vô cảm.

    Trả lờiXóa
  40. đợt tới khi các ông Phạm Quang Nghị, Nguyễn Thế Thảo,... gặp mặt các trí thức nhân sĩ và người yêu nước khác như ông Quang A, ông Hảo, ông Diện, bà Phương Bích..., đề nghị các ông bà hỏi thẳng luôn các quan chức đó: các vị có coi chúng tôi là cơ hội chính trị không? câu trả lời của họ (có hay không) sẽ xác tín cho công luận thấy. Tôi tin họ không thể và không dám gọi các ông bà đó là cơ hội chính trị. Bằng việc hỏi trực tiếp như vậy, những kẻ xấu sẽ không thể vu vạ cho các ông bà là cơ hội chính trị nữa, khi các quan chức đó cũng phải thừa nhận trực tiếp là như vậy.

    Trả lờiXóa
  41. Tôi thiết nghĩ những quân nhân có kỹ thuật và tay nghề cao nên từ bỏ việc phục vụ trong quân đội và cảnh sát để đi tìm việc làm khác ngoài xã hội thì tốt hơn. Lúc đó lương tâm anh chị không còn bị cắn dứt, lòng thanh thản, cuộc sống cũng chẳng kém gì, bản thân được tự do tự tại.

    Vì sao thế?
    Vì hiện nay quân đội và công an, đặc biệt là công an đã đánh mất hình ảnh anh bộ đội cụ Hồ hoặc chiến sỹ công an nhân dân trước kia mà dân ta rất yêu quí họ rồi còn đâu nữa.

    Do đó các anh chị phục vụ cho đội quân đó phỏng có ích gì!

    Lương tâm các anh sẽ cắn dứt suốt đời khi cầm dùi cui, hơi cay, súng ống chống lại chính những người giống như cha, mẹ, vợ, con, anh em của các anh khi trong tay họ không một thứ vũ khí. Các anh chị đàn áp họ vì mục tiêu gì khi không đó không phải là quyền lợi của các anh chị.

    Các anh các chị cũng chỉ vì miếng cơm tấm áo mà đi phục vụ cho những mưu đồ xấu xa thô bỉ và hèn hạ. Các anh chị đã tự biến mình thành những tên đánh thuê vô thức.

    Lịch sử dân tộc VN sẽ không tha thứ cho những kẻ phản bội dân tộc và nhân dân hiện nay. Nhất định là như thế.

    Các anh chị hãy tự vấn lương tâm mình nhé!

    Trả lờiXóa
  42. Khi nào nền chính trị Việt Nam còn "một mình một chợ", không có đối lập chính trị thì người dân còn bị bắt chẹt, còn khổ dài dài...

    Tại sao Việt Nam chúng ta lại thua Mianama về tự do chính trị?

    Trả lờiXóa
  43. Tòan Dân Hãy Khuyênlúc 17:46 5 tháng 5, 2012

    Tất cả nhân dân VN hãy nói với người thân của mình đang trong quân ngũ dù là quân đội hay cảnh sát rằng không được tham gia đàn áp nhân dân VN vì tất cả cùng là con rồng cháu tiên của dân tộc VN.

    Tham gia đàn áp, đánh đập, bắt bớ nhân dân là có tội với tổ quốc và nhân dân.

    Lịch sử sẽ nguyền rủa những kẻ tham gia vào các cuộc ăn cướp, bắt bớ, đánh đạp và đàn áp dân lành hiện nay.

    Trả lờiXóa
  44. Cảm ơn GS Chu Hảo và nhiều nhà trí thức đã lên tiếng với tấm lòng yêu nước yêu dân thiết tha. Và mong rằng giới trí thức đã hơn nữa thế kỉ theo cách mạng nay phần lớn đã ở thất thập cổ lai hi còn hơi thở hãy bày tỏ chính kiến để đừng bao giờ lặp lại cảnh con em nhân dân do dân nuôi nấng dạy giỗ ăn lương do dân trả lại quay mặt đàn áp dân!!!Đừng bao giờ quên rằng:"Đẩy thuyền là dân, lật thuyền cũng là dân", mong rằng các vị đứng trên quyền lực hãy nhìn vào lịch sử để đánh giá lại bản thân. Những bè lũ Mác cốt, Lý thừa vãn, Cadaphi, Xeaoxcu(Runani)... đều để con người còn lí trí suy ngẫm.

    Trả lờiXóa
  45. Xin cảm ơn GS Chu Hảo và các vị nhân sỹ trí thức, vị lương y dũng cảm ở trại giam Thanh Hà. Cầu chúc các vị khoẻ mạnh, tiếp tục giúp đỡ nhân dân.

    Trả lờiXóa