Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2011

THÔNG BÁO NGẮN VỀ VIỆC GỬI QUÀ TẶNG CẢM ƠN

Thông báo về việc gửi tặng sách

Thưa chư vị,

Vừa rồi, chúng tôi có đề nghị với chư vị cùng chung lòng tặng Anh Đinh Kim Phúc - một học giả chuyên về vấn đề chủ quyền Việt Nam trên Biển Đông - một máy tính xách tay và một máy scan để anh có thêm phương tiện làm việc. Lời đề nghị ấy nhanh chóng được chư vị xa gần hưởng ứng. Kết quả là đã có: 33.700.000 đ (Ba mươi ba triệu bảy trăm ngàn đồng chẵn) được gửi đến. Chúng tôi đã báo cáo ở đây: 
http://xuandienhannom.blogspot.com/2011/07/thong-tin-them-ve-viec-chung-suc-ong.html

Chúng tôi gồm Nguyễn Xuân Diện, Hoàng Việt, Đinh Kim Phúc có mong muốn tặng mỗi vị có tên trong danh sách đã đăng (đã cho riêng Nguyễn Xuân Diện biết địa chỉ) 01 cuốn sách "Chủ quyền quốc gia Việt Nam trên hai quần đào Hoàng Sa - Trường Sa"(do Đinh Kim Phúc chủ biên), với chữ ký của cả ba chúng tôi, để kỷ niệm và gọi là đáp đền trong muôn một tấm lòng của quý vị. (Xem lời đề tặng và đóng dấu ở ảnh dưới).

Tất cả các cuốn sách tặng đều được gửi quan đường phát chuyển nhanh của bưu điện, nên chỉ ngày một ngày hai, các vị sẽ nhận được sách. (Một số vị vẫn không cho biết tên và địa chỉ, chúng tôi đành chịu).

Có sự chậm trễ này, tất cả là tại Anh Đinh Kim Phúc. Lúc đã đủ tiền là đang mùa thi cử, các anh Đinh Kim Phúc, Hoàng Việt đều bận trông thi, coi thi, không gặp nhau được. Sau đó, anh Việt gặp anh Phúc để bàn chuyện mua máy tính thì anh Phúc lại cự lại, đề nghị dùng số tiền ấy (cả tiền gửi biếu riêng chị ĐKP nữa) để làm vốn ban đầu, mở một website hoặc Blog bằng tiếng Trung Quốc, tiếng Anh để độc giả người Trung Quốc trên khắp hoàn cầu hiểu về chủ quyền bất khả xâm phạm của Việt Nam trên hai quần đào HS - TS. Tôi và anh Hoàng Việt không chịu, nói rằng việc nào ra việc ấy, nếu anh không nhận thì rất phiền và buộc chúng tôi phải gửi trả lại cho những người đã gửi tiền. 

Sau nhờ tài thuyết phục của anh Hoàng Việt, anh Phúc cũng đã ưng thuận. Liền sau đó, anh Đinh Kim Phúc lại bị tai nạn, gãy 3 cái sương sườn.

Nay, anh Phúc đã bình phục rồi. Anh Việt đã mua máy tính Apple loại tốt nhất, túi (ba - lô) và vài phụ kiện nữa, thay mặt chúng ta để tặng anh Phúc. 

Một lần nữa, chúng tôi xin gửi lời cảm tạ chân thành đến chư vị. Xin cầu chúc Tổ tiên ngàn đời phù hộ cho anh em chúng ta khỏe về cơ bắp, vững về tinh thần, giàu về của cải, mạnh về trí tuệ để cùng nhau gìn giữ cơ đồ của Tổ tiên để lại!

Nguyễn Xuân Diện - Blog.

19 nhận xét :

  1. Làm thế nào để những người xa quê hương cũng có được cuốn sách trên nhỉ?
    Tôi nghĩ ý tưởng mở riêng một blog bằng tiếng Trung (cần thiết hơn vì trang tiếng Anh đã có nhiều rồi) cũng rất cần thiết. Hay là anh Diện lại kêu gọi quyên góp tiếp đi, tôi nghĩ sẽ thu được ủng hộ của nhiều người. Tôi cũng sẽ gửi tiền về ủng hộ.

    Trả lờiXóa
  2. Xin chân thành cảm ơn các anh Đinh Kim Phúc, Hoàng Việt và Nguyễn Xuân Diện.
    Anh Đinh Kim Phúc thật là xui quá. Chúc anh mau hoàn toàn bình phục, từ nay về sau hết tiệt mọi thứ không may, chỉ còn toàn Bình an Mạnh khỏe May mắn đến với anh và gia đình.
    Mến chúc Nguyễn Xuân diện và Hoàng Việt và gia đình luôn được an nhiên, tự tại, mọi việc đều xuôi chèo mát mái, gặp lành tránh dữ và Thịnh vượng.

    Trả lờiXóa
  3. Ý tưởng hay quá! Tiếc là tôi không được biết có chương trình này. Bác Diện vui lòng post những chương trình như vậy lên top để bà con được biết. Thuế thì tôi còn phải lách (chẳng tội gì cứ nộp nghiêm chỉnh để bọn quan tham nó xơi) chứ các khoản để hưởng ứng chương trình hướng tới cộng đồng, đất nước như vậy tôi luôn rất sẵn lòng dù chỉ là "của ít lòng nhiều".

    Trả lờiXóa
  4. Ha ha ha, cả 3 ta (Người vận động, người được tài trợ, các nhà hảo tâm) cùng sướng !!! Thật là minh bạch, tiền của các nhà hảo tâm đã đến đúng địa chỉ và dùng vào đúng mục đích đề ra. Chạnh lòng nghĩ đến các khoản tiền ủng hộ đồng bào bị thiên tai bão tố nó cứ chạy ..... "lòng vòng" mà thấy ...."chuối" quá.

    Trả lờiXóa
  5. Thưa anh Nguyễn Xuân Diện em muốn có một quyển sách đó có được không? em thì không biết mọi người chung lòng tặng máy tính để làm sách? Nếu được thì em có thể mua lại cũng được? xin anh cho biết giá của quấn sách đó? và cho em địa chỉ em sẽ gửi tiền vào đó?
    địa chỉ của em Trần thọ Hưng 23\19 đường số 4 phường tăng nhơn phú B quận 9 Tp Hồ Chí Minh
    em cũng là một đứa con dòng họ Trần chính gốc quê em ở Tức Mạc Nam Định

    Trả lờiXóa
  6. Cảm động quá bác Diện ạ, lần đó (hồi tháng 6.2011) tôi đã đọc được nội dung trên trang này của bác với lòng cảm kích và xúc động cao độ. Tôi rất kính trọng và có niềm tin mãnh liệt nơi các bậc Nhân sĩ, Trí thức như các bác. Lòng đầy hy vọng và cầu chúc các bác mạnh khỏe vững bước trên con đường "cùng nhau gìn giữ cơ đồ của Tổ tiên để lại" nhưng quá nhiều thử thách phía trước.

    Trả lờiXóa
  7. Ủng hộ ý tưởng của anh Đ.K.Phúc mở 1 website tiếng Trung & Anh để cộng đồng Quốc Tế biết về chủ quyền biển đảo Việt Nam.

    Tôi sẵn sàng ủng hộ!

    M.N

    Trả lờiXóa
  8. That xuc dong, van con biet bao con nguoi nhu cac bac Nhan si , long tam huyet manh liet voi van menh cua dat nuoc!.

    Trả lờiXóa
  9. Kính gửi anh Diện
    Cuốn sách này bao giờ phát hành? Muốn mua sách thì làm thế nào?

    Trả lờiXóa
  10. TS Nguyễn Xuân Diện ơi!
    Thật đáng tiếc bây giờ chúng tôi mới được biết thông tin này. Vậy xin hỏi giờ chúng tôi ở xa mong muốn đóng góp chút mọn cho lời đề nghị mở Website or Blog bằng tiếng Trung và tiếng Anh của Đinh Kim Phúc. Và muốn có 01 cuốn sách "Chủ quyền quốc gia Việt Nam trên hai quần đảo Hoàng Sa-Trường Sa" với chữ ký của ba bạn thì phải làm thế nào?
    Vận mệnh dân tộc đang bị đe dọa từng ngày, phải cùng nhau gìn giữ cơ đồ của Tổ tiên để lại là điều tiên quyết lúc này!
    (Muathuhanoi)

    Trả lờiXóa
  11. Mình ủng hộ việc làm nhằmkhẳng định chủ quyền của VN trên hai quần đảo HS và TS,ýtưởng của anh Định Kim Phúc rất thực tế,nếu cần sự ủng hộ mong Ts NXD post lên mạng thông tin,minh tin chắc sẽ córết nhiều người góp công góp sức,của ích lòng nhiều thể hiện tin thần của người yêu nước

    Trả lờiXóa
  12. Người Không Xa Lạlúc 22:54 23 tháng 9, 2011

    Nhiệt liệt ủng hộ việc mở Website hoặc Blog tiếng Trung nói về chủ quyền biển đảo của Việt Nam do bác Đinh Kim Phúc đề xuất.
    Đề nghị mở tài khoản để chúng tôi được góp phần xây dựng Website hoặc Blog.
    Cảm ơn bác Đinh Kim Phúc, anh Diện và tất cả những ngươi VN yêu nước.
    Chúc bác Phúc mau khỏe.

    Trả lờiXóa
  13. Tôi tin rằng mục đích mà tác giả ra sách này chỉ muốn tuyên truyền cho dân chúng về chủ quyền của VN trên hai đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Tuy nhiên có thực mới vực được đạo, đề nghị tác giả nên phổ biến thành sách điện tử để bà con xa gần đóng góp qua chương trình mua sách. Khi có ̣đủ chi phí thì có thể ra sách anh ngữ luôn càng tốt.

    Bác Diện ơi, nếu ở nước ngoài thì sao có được sách này?

    Trả lờiXóa
  14. Kính thưa Tiến sỹ Nguyễn Xuân Diện,

    Việc lập trang web như vậy, tôi nghĩ chắc cũng nhiều người nghĩ đến, nhưng để nó thành hiện thực thì phải có hùng tâm tráng chí mới thành công. Tôi tưởng tượng ra rằng ngoài chuyện lập 01 trang như vậy, nên chăng yêu cầu các anh em hải ngoại tham gia lập các trang web giống như vậy để có nhiều nguồn cung cấp thông tin đến độc giả trong và ngoài nước.đặc biệt đối tượng là người Hoa ở Trung quốc và các nơi khác nữa.
    Ngoài ra, để cuộc chiến của chúng ta thành công, nên chăng kêu gọi người Việt tại mọi quốc gia biểu tình vào cùng 1 ngày. Điều đó sẽ gây tiếng vang rất lớn và đỡ cho áp lực của nhà cầm quyền lên anh em trong nước?

    Kính,
    PQK
    email: patriot.saigon@gmail.com

    Trả lờiXóa
  15. Tôi tin rằng sẽ có rất nhiều người Việt, trong nước và khắp nơi trên thế giới ủng hộ các dự án mở webs hay blogs đa ngôn ngữ về chủ quyền biển đảo Việt Nam và những vấn đề liên hệ.

    Tranh chấp chủ quyền ở biển Đông không chỉ là chuyện riêng của riêng VN và TQ, cũng không phải của chỉ một số nước có liên quan trong khu vực. Nó đã là vấn đề nóng của toàn thế giới thế kỷ 21 này.

    Theo tôi thì các trang này nên mang hình thức "dân sự", "quần chúng" hơn là một cơ quan ngôn luận chính thức của chính quyền VN. Chính quyền thì có tiếng nói của chính quyền, và ở chỗ khác. Còn đây là "mặt trận ngoại giao nhân dân", sự giao lưu, đối thoại, thuyết phục bằng lương tri, bằng sự thật, bằng văn hóa và bằng thiện chí giải quyết các bất đồng theo đường lối hòa bình. Tôi tin là ở thời đại ngày nay, dù bất cứ quốc gia nào thì đa số dân chúng đều chán ghét chiến tranh và ủng hộ những giải pháp hợp tác, thương lượng để cùng phát triển.

    Mong Nhà nước hãy cứ để cho người dân được tự do phát huy sáng kiến, được quyền lên tiếng như những "công dân đầy trách nhiệm" - không chỉ là công dân VN mà còn đồng thời là công dân của trái đất!

    Mong các vị nhân sĩ trí thức Việt Nam cả trong lẫn ngoài nước hãy mạnh dạn dấn thân đảm nhận trọng trách này. Các vị sẽ là những sứ giả mang lời kêu gọi công lý và hòa bình của nhân dân Việt Nam đến với nhân dân toàn thế giới. Tôi tin là người dân Việt khắp nơi sẽ ủng hộ các vị nhiệt tình.

    Trả lờiXóa
  16. Tôi tiếc là biết thông tin về việc ủng hộ mua máy tính trễ quá nên đã không đóng góp được, tôi ủng hộ việc mở web tiếng Trung Quốc và xin được đóng góp chi phí để điếu hành và duy trì web nay

    Trả lờiXóa
  17. Hôm nay , 24/9/2011 ,tui vẫn chưa nhận được sách. Tui đọc trên danh sánh đợt 2 có tên tui.

    Trả lờiXóa
  18. Tôi nghĩ ngoài bản tiếng Việt chỉ cần đăng thêm các bài về chủ quyền Việt nam đối với Hoàng sa và Trường sa của các nhà nghiên cứu bằng tiếng Anh và tiếng Trung trên cùng một địa chỉ là được để mọi người dễ tìm và giới thiệu rộng rãi cho bạn bè khắp nới.

    Trả lờiXóa
  19. Ủng hộ ý tưởng của bác Đinh Kiêm Phúc mở 1 website tiếng nước ngoài để cộng đồng Quốc Tế biết về chủ quyền biển đảo Việt Nam. Nhưng phải nhiều thứ tiếng Anh, Việt, Trung, Pháp, Đức, Nhật, Hàn, Nga, Ấn, Úc. Việc dịch sang tiếng nước ngoài phải ra thông báo mời cộng tác viên trong và ngoài nước tham gia không vụ lợi. Cộng đồng người Việt trong và ngoài nước sẽ ủng hộ. Vì nước Việt Nam trường tồn. Vì Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam.

    Tôi sẵn sàng ủng hộ!

    Trả lờiXóa