Thứ Bảy, 13 tháng 10, 2012

NHỮNG CHUYỆN GHÊ GỚM CỦA PHONG THỦY - 1

  Mả táng Hàm Rồng - giấc mơ đế vương ngàn đời. Ảnh: T.T.H


Truyện Đinh Tiên Hoàng

Nhà Đinh Tiên Hoàng gần một cái đầm sâu, mẹ ông vẫn thường ra đấy tắm giặt. Một hôm bà bị con rái cá lớn hãm hiếp nên thụ thai và sinh ra ông. Bố ông không biết, chỉ mẹ ông biết ông là con của loài rái cá. Mấy năm sau, người chồng qua đời, mà con rái cá cũng bị dân bắt được đem về ăn thịt, còn xương thì quẳng vào một xó. Bà được tin, đến nơi, đợi mọi người về hết, thu nhặt hết xương đem về, gói ghém cẩn thận và để trên gác bếp và bảo cho Đinh Tiên Hoàng biết đó là hài cốt của cha. Sau, có thầy địa lý Tàu sang nước ta, dõi theo long mạch đến Hoa Lư. Buổi tối thầy địa lý xem thiên văn, thấy có tia hào quang như dải lụa đỏ tự đầm nước bốc lên bắn thẳng vào sao Thiên Mã. Sáng hôm sau, thầy địa lý lần đến xem xét hồi lâu và đoán dưới đáy đầm tất có vật thiêng nên muốn thuê người bơi lặn giỏi xuống dưới đó xem sao. Nguyên là trong đầm đó, người ta đồn rằng bên dưới có chỗ rất thiêng, xưa nay chẳng ai dám bén mảng tới. Vì thế, thầy địa lý treo giải thưởng rất hậu cho người nào có gan lặn xuống để dòm xem. Họ Đinh bèn nhận lời ngay. Rồi ông lặn xuống đó, lấy tay sờ quanh, thấy có một con vật hình như con ngựa đứng dưới đáy đầm. Ông bèn trở lên báo cáo lại cho thầy địa lý biết. Thầy bảo ông lặn xuống chuyến nữa và đem theo một nắm cỏ non, nhử vào mồm ngựa xem nó thế nào. Ông lại cầm nắm cỏ xuống, đứng trước đầu ngựa để nhử, thấy nó há miệng ngoạm lấy nắm cỏ. Ông bơi lên báo cho biết, thầy địa lý gật đầu bảo: "Dưới đầm quả nhiên có ngôi huyệt quý". Rồi thầy đưa ra một số bạc vàng bảo với ông rằng: "Nay hãy tạm thù lao một ít, sau này sẽ xin tặng thêm. Tôi cần phải trở về bản quốc mấy tháng rồi lại sang ngay, bấy giờ ta sẽ nói chuyên sau". Lúc ấy tuy còn ít tuổi, nhưng ông rất thông minh. Nghe bọn khách nói chuyện với nhau, ông hiểu ngay là huyệt ở mồm ngựa, không còn hồ nghi gì. Đợi họ đi rồi, ông đem gói xương ở gác bếp xuống, lấy cỏ bao bọc xung quanh, rồi lặn xuống để vào mồm ngựa, ngựa bèn ăn hết ngay. Từ đó nhiều người phục tòng ông và tôn ông làm trại trưởng...  

Cách mấy năm sau, thầy địa lý đem xương bố ở Trung Quốc sang, tìm đến chỗ đầm ấy để mai táng. Nghe nói Đinh Bộ Lĩnh đã trở thành bậc anh tài cái thế, thủ hạ có hơn một nghìn người, thầy địa lý biết ngay là họ Đinh đã táng huyệt ấy rồi. Thấy uổng phí bao nhiêu công sức, thầy căm tức lắm, bèn đến bảo ông rằng: "Nghe nói ông đã được đất. Cái huyệt tuy đẹp, nhưng ngựa không có gươm thì không được tốt. Nay tôi tặng cho một thanh gươm, ông đem xuống treo ở cổ ngựa, như vậy thì ông sẽ dọc ngang trời đất, đánh đâu được đấy". Đinh Bộ Lĩnh tin lời thầy địa lý bèn lặn xuống chỗ ngựa thần, lấy tay sờ cổ ngựa, để gươm vào đấy rồi bơi lên. 

Từ đó đánh đâu được đấy, gọi là Vạn Thắng Vương. Ông dẹp được 12 sứ quân, thống nhất dư đồ, lên làm vua, hiệu là Đinh Tiên Hoàng. Ông ở ngôi 12 năm thì bị tên hầu cận là Đỗ Thích ám sát, con cả là Đinh Liễn cũng bị giết. Vì thầy địa lý dùng kế đánh lừa để gươm vào đầu ngựa, nên hai bố con ông mới thế.   

(Sưu tầm) 

11 nhận xét :

  1. Cảm ơn TS Diện, xin hỏi hình minh họa ở trên được chụp ở đâu vậy? (Xin lỗi câu hỏi ngoài lề).

    Trả lờiXóa
  2. Truyện này (cũng như nhiều truyện khác của VN ta) có mùi rất "Tàu", nếu xem xét một cách kĩ lưỡng thì nó có bàn tay "tàu" làm ra. Tưởng rằng đề cao thân phận, cốt cách, nguồn gốc của các trang hào kiệt đất Việt nhưng thẳm sâu trong đó vẫn là "Tàu cao hơn Việt" ít nhất một bậc!(chẳng hạn như Cao biền yểm bùa, Càn Long biết trước cái chết của Hàng đế Quang Trung,vvv. Ví dụ như vậy thì nhiều, liệt kê ra không ít) Nói chung những cốt truyện đại loại như thế riêng tôi thấy rất nhàm, vớ vẩn!

    Trả lờiXóa
  3. Hic, truyện không có khoa học và cũng không phù hợp với sử ghi lại mà Bác Diện cũng tin à!

    Trả lờiXóa
  4. Gui TS .DIEN -Toi thay cho den ngay nay dan Ninh binh van sung bai Vua Dinh Tien Hoang lam. Ke cong chong ngoai xam thi cong cua Vua Le Dai Hanh rat lon .Cung la vua ca nhung den tho Vua Dinh duoc XD to ,be the va hoanh trang hon den Vua Le.Tuong vua Le Dai Hanh doi mu tren tran lai co chu Vuong {phai la De chu !}-Nen kien giai viec nay nhu th nao TS DIEN nhi?

    Trả lờiXóa
  5. BAC DIỆN ƠI, TÔI NGHE ÔNG TRẦN ĐẠI SĨ Ở PHÁP NÓI, BỌN TẦU CỘNG ĐÃ ÉM PHONG THŨY DỌC KHẮP NƯỚC VIỆT...RỒI ĐÚNG KHÔNG? NHƯ NGÀY XƯA THỜI HAI BÀ TRƯNG, CHÚNG NÓ CŨNG ÉM PHONG THỦY NƯỚC VIỆT...ĐỂ TRIỆT NHÂN TÀI...XIN GIÁO SƯ DIỆN CHO BÀ CON BIẾT VỀ VIỆC NÀY ĐÚNG HAY SAI AH.

    Trả lờiXóa
  6. Thưa anh Diện!
    Tôi nghĩ-dù với tất cả lòng Kính trọng và Tôn sùng bậc Tiên vương-khi nói về thủa ấu thơ và thân mẫu của ngài chúng ta nên gọi ngài bằng cái tên "cha sinh,mẹ đẻ" -Đinh Bộ Lĩnh-. Nên chăng anh?
    Thân kính
    Bill

    Trả lờiXóa
  7. Nhân chuyện huyệt mộ phong thủy, xin nhờ Ts Diện tìm hiểu và giải đáp dùm huyện Lỗ Ao là dạng huyệt mộ gì. Tôi từng nghe nói đến huyệt mộ này mà không hiểu ý nghĩa của nó.
    Chân thành cảm ơn Ts.

    Trả lờiXóa
  8. Cảm ơn TS Diện. Những câu chuyện ấy không có ý nghĩa chê người Việt kém và tàu hơn mình mà tất cả là những bài học mà ông cha ta muốn nhắc nhở người Việt mình rằng. Tàu vô cùng thâm độc và lắm mưu mô! Phải luôn luôn cảnh giác! Không nên chỉ vì cái lợi trước mắt mà không cảnh giác tới mục đích thâm độc ẩn trong đó của bọn tàu.

    Trả lờiXóa
  9. Bọn Khựa vô cùng thâm độc và lắm mưu mô! Phải luôn luôn cảnh giác! Không nên bị lợi trước mắt bị làm mơ không nhìn ra được âm mưa thâm độc thực sự của bọn tàu!!!

    Trả lờiXóa
  10. Chỉ mới đọc phần này thôi nhưng cũng xin góp chút ý vì comment anh bạn ThichHocHanNom. Theo tôi thì không thấy bài này đề cao Tàu hơn Việt. Tôi nhìn ra được hai điểm:
    - Người Tàu tâm xà khẩu phật. Cho họ Đinh được lên tột đĩnh rồi bị giết hại.
    - Yêu trả thù hơn yêu dân tộc. Ông ta thừa biết họ Đinh đứng lên là quánh lại nước ông nhưng ông vẫn mặc. Chỉ cần trả được thù.

    Trả lờiXóa
  11. Hiện nay Tàu đang trấn yểm 2 huyệt tại Tây Nguyên và Lâm Đồng bằng cách giả vờ khai thác bô-xít để phá hoại cắt đứt long mạch đang cuồn cuộn tràn về phía nam Việt Nam. Kiểu này thì sắp tới các ông lớn đất miền Nam sắp cạn kiệt linh khí núi sông rồi. Vận suy đồi đang đeo chặt lấy vận nước Nam ta. Ai cứu với!

    ĐB.

    Trả lờiXóa