Thứ Tư, 14 tháng 9, 2011

TGĐ CÔNG TY CỔ PHẦN VIỆT LONG ĐUỔI VIỆC NGƯỜI BIỂU TÌNH YÊU NƯỚC

Theo tin chúng tôi vừa nhận được, Anh Nguyễn Văn Phương (ảnh) - người thanh niên đọc Tuyên cáo tại Nhà hát lớn trong cuộc biểu tình yêu nước sáng ngày 3 tháng 7 năm 2011,  chính thức bị  Tổng Giám đốc Công ty Việt Long  đuổi việc.

Công ty Thương mại cổ phần điện máy Việt Long hiện có trụ sở tại 187 Giảng Võ, Hà Nội, và có siêu thị Điện máy Việt Long tại số 8 Quang Trung, quận Hà Đông, HN. Nguyễn Văn Phương làm việc tại siêu thị này từ 03 năm nay, và hiện có chức danh Phó phòng Kinh doanh.

Đây là trường hợp thứ 3, những người biểu tình yêu nước bị ép đến thôi việc. Trước đó Trịnh Hữu Long và Nguyễn Tiến Nam đều vì sức ép mà đã tự xin thôi việc để khỏi ảnh hưởng đến công ty. Ba thanh niên này, cũng đã bị 3 người chủ nhà trọ yêu cầu chấm dứt hợp đồng và chuyển đi nơi khác. Trịnh Hữu Long phải chuyển nhà lúc 21h đêm 26 tháng 8 năm 2011. Hai trường hợp Trịnh Hữu Long và Nguyễn Tiến Nam bị ép đến thôi việc và bị ép buộc dời nhà trọ đã được tôi thông báo tới GĐ Công an Tp Hà Nội trong cuộc gặp tại UBND Tp sáng 27.8.2011.

Ông Phí Đức Lực, Phó TGĐ của công ty Việt Long (ông Lực là chồng của bà Tổng Giám đốc Việt Long), nơi Phương làm việc đã nhắn cho Phương Bích (Đặng Bích Phượng), bạn cũ của ông rằng: Sáng nay họp quyết liệt về việc của Phương. Tình hình của Phương cũng phức tạp lắm Phượng ạ. Bên Công an từ Công an Phường, công an Quận, công an Thành phố suốt ngày làm việc với Ban Kiểm soát và tổ chức của Việt Long yêu cầu cung cấp mọi thông tin của Phương hàng ngày hàng giờ...

Chiều qua, ngồi cafe với các anh em nhà báo và luật sư, Phương cho biết đã liên lạc với các nhân viên an ninh đã từng gặp gỡ, theo dõi Phương suốt mấy tháng qua để xác minh thông tin, thì được biết bên an ninh không hề gây sức ép để Công ty Việt Long đuổi việc Nguyễn Văn Phương.

Nếu sự việc đúng như vậy, thì Phó TGĐ Việt Long đã đặt điều cho công an Hà Nội, nhằm che giấu một điều gì khuất tất tại công ty. Vì, được biết Giám đốc của Phương thì kiên quyết đuổi việc Phương, trong khi ông Lực là Phó TGĐ thì đánh giá tốt về Phương và không muốn để Phương ra đi.

Sáng nay, Phương đã làm việc với Bà TGĐ Công ty Việt Long, không chấp nhận việc bị ép viết đơn xin thôi việc, chỉ chấp nhận để công ty Việt Long đơn phương chấm dứt hợp đồng. Phương đề nghị Công ty Việt Long giải quyết mọi việc theo luật định. Kết quả, chúng tôi sẽ thông báo tại đây.

Được biết, các luật sư cũng đã sẵn sàng vào cuộc khi có yêu cầu của Phương.

Tối nay, tôi sẽ gửi thư cho họ hàng và bạn bè đề nghị ngưng mua hàng và giao dịch với hệ thống bán hàng của Công ty Thương mại cổ phần điện máy Việt Long.
Nguyễn Xuân Diện

Dưới đây là lời tâm sự của Phương Bích
Làm sao tôi lại nói đến những chuyện này thế nhỉ?
....
Chỉ tại vì tôi buồn quá. Tôi nghe thấy cháu Phương (người đọc tuyên cáo) nói về nguy cơ mất việc từ hôm 17/7. Sau này tình cờ biết được sếp tổng của Phương là bạn học cũ của tôi. Tôi mừng lắm, nghĩ thế là phen này có cơ hội ra tay nghĩa hiệp, “Giúp một người phúc đẳng hằng sa” mà. Nhưng Phương nói rằng hiện tại công ty vẫn chưa biết cháu đi biểu tình, khi nào cần cháu sẽ nhờ tôi nói giúp.

Bẵng đi một thời gian, đến hôm vừa rồi tôi nghe thấy người khác chứ không phải là Phương, nói với tôi rằng Phương sắp bị đuổi việc. Ngay lập tức tôi gọi cho anh bạn học cũ.

Chuyện tưởng đơn giản, chỉ cần cháu Phương viết giấy cam kết không đi biểu tình nữa là xong. Nay mai có khi nhà nước khuyến khích hô hào, giống như việc sáng đúng, chiều sai, sáng mai lại đúng thì cũng chả đi nữa – chán rồi.

Ngồi nói chuyện hơn tiếng đồng hồ, biết cháu Phương là phó phòng kinh doanh, làm việc tốt, được anh em quý mến. Anh bạn tôi bật loa điện thoại khi nói chuyện với cậu trưởng phòng của cháu Phương, để cho tôi cùng nghe.

Tôi không tranh luận với cậu bạn quan điểm về chuyện biểu tình, người ta là dân làm ăn, né tránh chuyện bị làm phiền phức là điều dễ hiểu. Nhưng tay giám đốc dưới quyền thì cứ khăng khăng là Phương vẫn có mặt trên facebook thì chứng tỏ cháu nó vẫn giao du với cái nhóm biểu tình. Ô hay, thế lý do chính của các ông là gì? Hay là còn cần thêm cả cái máy đọc ý nghĩ để cấm luôn thể?

Nhưng nói chung là cậu bạn tôi vẫn tỏ ý ủng hộ, người làm kinh doanh bao giờ cũng muốn sử dụng những người có năng lực. Tôi tin tưởng lắm, và cũng cảm thấy oách khi mình có một thằng bạn học làm to, có quyền này quyền nọ…

Niềm vui ngắn chẳng tày gang, ngày hôm sau khi vào facebook, tôi đọc thấy thông tin cháu Phương vẫn sẽ bị thôi việc. Thế là thế nào?

Tôi nhắn một tin ngắn cho cậu bạn. Cậu ta trả lời hôm nay làm việc rất quyết liệt với các bộ phận. Hóa ra việc của cháu Phương phức tạp lắm, từ công an phường đến công an quận, thành phố suốt ngày làm việc với bên tổ chức, yêu cầu cung cấp thông tin về Phương hàng ngày, hàng giờ. Rồi đối thủ cạnh tranh sẽ nhân đó làm ảnh hưởng đến uy tín của công ty. Vì vậy cậu ta nói cứ để Phương nghỉ một thời gian rồi hãy quay lại làm.

Tôi hỏi cháu Phương sự thể thế nào. Cháu nói họ không đuổi việc, nhưng thuyết phục (hay ép cũng vậy thôi) cháu tự viết đơn xin thôi việc.

Tôi thấy xấu hổ quá, hóa ra cái oai của tôi là oai hão. Nhưng cái chính làm tôi buồn nhất là không giúp được cháu Phương. Nếu thâm tâm họ đã e ngại thì cố đấm ăn xôi cũng chẳng để làm gì, thế mà tôi cứ tưởng họ phải bảo vệ bằng được người mà họ cho là tốt.

Giống như ông tổ phó tổ dân phố chỗ tôi ở - người trả lời phỏng vấn của báo ANTĐ đòi kiên quyết nghiệm trị tôi, khi tôi bị bắt vì đi biểu tình chống TQ - trông thấy tôi cứ cười cầu hòa. Ông ấy bản chất thì tốt, trước chú cháu vẫn quý hóa nhau lắm. Chỉ mỗi tội ông ấy nhận thức không đầy đủ, cái gì cũng sợ, chỉ được mỗi cái nhiệt tình. Ông ấy vốn không có lương hưu, nên phần nào bà con cũng muốn bầu ông ấy vào tổ dân phố để tạo điều kiện cho ông ấy có chút thu nhập. Nhưng người ta vẫn bảo ngu dốt cộng với nhiệt tình thành ra phá hoại. Gặp tôi, ông ấy cứ loay hoay không biết nói thế nào, chỉ nói tôi hãy thông cảm cho ông ấy. Tôi chỉ bảo ông ấy nên nói đúng sự thật, nói đúng với lương tâm mình, chứ đừng nói để đẹp lòng ai đó. Tôi sẽ in bài thơ “Lời mẹ dặn” của cố nhà thơ Phùng Quán tặng ông ấy, hy vọng ông ấy hiểu được phần nào chủ ý của bài thơ.

Nghe tin những người biểu tình yêu nước lần lượt bị ép thôi việc, bị chủ nhà trọ từ chối không cho thuê, anh em, bạn bè đều hết sức phẫn nộ. Trước đó là Trịnh Hữu Long, Nguyễn Tiến Nam đều đã bị ép thôi việc và chuyển chỗ ở không biết đã mấy lần.

137 nhận xét :

  1. Chưa thấy ở đâu có sự nhỏ nhen như ở đây.

    Trả lờiXóa
  2. Thật buồn, người ta đang toan tính huỷ hại dân mình. Hãy đoàn kết, tẩy chay công ty Việt Long

    Trả lờiXóa
  3. Sao người Việt lại đối xử với người Việt như thế ?
    Công nhân Trung Quốc qua làm việc ở nước ta trên cả ngàn người một cách bất hợp pháp sao không ai nói gì vậy ả ?
    Ơi nhà nước của dân do dân và vì dân ???

    Trả lờiXóa
  4. Chúc Anh Phương, LOng, Nam vui khỏe, bình tĩnh vượt qua thử thách này. Nhân dân yêu nước luôn bên cạnh các Anh. Đề nghị Ts Diện thường xuyên thông báo tình hình về Các Anh Long, Nam , Phương . Như lần giúp Bác Đinh Kim Phúc.Chúng tôi sẵn lòng giúp các Anh vì chúng tôi biết ơn , yêu thương và kính trọng...Lời ngắn tình dài xin mong các anh thấu hiểu...

    Trả lờiXóa
  5. Làm việc có ích cho nước mà ra thế này! Thật buồn thay!

    Trả lờiXóa
  6. thật buồn cho dân tộc VN, tôi xin gửi lời động viên tới các bạn

    Trả lờiXóa
  7. Anh Phương có nên kiện công ty Việt Long không?

    Trả lờiXóa
  8. Thật ra ông Lực cũng chả muốn đuổi làm gì đâu, chính quyền nó đuổi đấy chứ ! Mà ở ta một khi chính quyền đã quyết thì dân đen chớ có ho he. Hãy mở rộng lòng thân ái và tình đoàn kết khi cùng nhau yêu nước: vị nào là đại gia kinh tế đồng cảm trong mạng này hãy nhận ngay bạn Phương vào làm việc. Tôi tin chắc rằng đây là một con người có cả chính trực lẫn tài năng.

    Trả lờiXóa
  9. That la mia mai chung don anh em ta vao buoc duong cung,khong cong an viec lam,khong cho o,that la khon nan,

    Trả lờiXóa
  10. Xã hội cần tẩy chay hành động hèn nhát, hãm hại người yêu nước của doanh nghiệp này.

    Trả lờiXóa
  11. Nếu đúng là công an đã gây áp lực buột công ty Việt Long đuổi việc em Phương, thì đây là hành động bẩn thỉu .
    Những hành động như vậy cần lên án, một xã hội văn minh không có chỗ cho những việc bẩn thỉu đó tồn tại.
    Hỏi trên thể gian này có nơi nào như vậy không ?
    Nhà cầm quyền đã làm như vậy vì ai ? do ai?

    Trả lờiXóa
  12. Thất vọng tràn trề!
    Một thế lực .... đã làm hại người yêu nước chân chính. Bọn chúng phải bị vạch mặt và lên án.
    Phương, Nam, Long các bạn hãy cố lên! với trí tuệ và bản lĩnh của các bạn, tôi tin rằng các bạn sẽ vượt qua những toan tính đố kỵ, nhỏ nhen, hèn mọn của bọn người xấu xa, ích kỷ, hẹp hòi. Chúc các bạn may mắn!

    Trả lờiXóa
  13. Đúng là "khốn nạn".

    Trả lờiXóa
  14. "Tối nay, tôi sẽ gửi thư cho họ hàng và bạn bè đề nghị ngưng mua hàng và giao dịch với hệ thống bán hàng của Công ty Thương mại cổ phần điện máy Việt Long."

    Ủng hộ việc làm trên của anh NXD!

    Trả lờiXóa
  15. Trời ơi là trời,không muốn họ làm việc tử tế,thế muốn họ thất nghiệp để đi đâu hả ông nhà nước ơi?(dân Praha)

    Trả lờiXóa
  16. Chính sách "chia để trị" đây mà... Thật buồn cho dân Việt, nhìn người Nhật họ đoàn kết thương yêu nhau như thế nào thì lại thấy cái sự khốn nạn của những người Việt với nhau.

    Trả lờiXóa
  17. Lạ quá, công ty thương mại cổ phần mà Phó Tổng cũng không bằng giám đốc cấp dưới !!!

    Trả lờiXóa
  18. Tôi đã gửi phản đối này đến Cty Việt Long tại địa chỉ: http://www.vietlongplaza.com.vn/About/Contact.aspx để bày tỏ ủng hộ Phương. "Chúng tôi sẽ tạm thời tẩy chay việc giao dịch, mua hàng và trao đổi với Việt Long vì Cty Viet Long đối xử tồi tệ với nhân viên, một người Việt yêu nước. Đây là phản đối chính thức từ người Việt chân chính và yêu nước, chống lại sự vô cảm với vận mệnh quốc gia của Cty. chúng tôi sẽ hợp tác với Cty nếu nhận thức của Cty thay đổi. Không đuổi việc nhân viên chỉ vì anh ấy tham gia biểu tình. Tôi sẽ gửi phản đối này lên facebook để bạn bè, người thân hưởng ứng. (Hoàng Quang)"

    Trả lờiXóa
  19. Tôi tán thành đề nghị của bà con. Để phản đối việc làm không tử tế của công ty VIệt Long, ta tổ chức vận động các doanh nghiệp và nhân dân không giao dịch, mua bán hàng hóa với Công ty Việt Long. Tôi đang dự định mua một máy điều hòa tại công ty này vì tôi có con làm cùng một người có bố mẹ làm quản lý ở công ty . Nay tôi quyết định không bao giờ mua hàng ở Việt long nữa...

    Trả lờiXóa
  20. Tôi cũng hoàn toàn ủng hộ việc tẩy chay Công ty Việt Long và sẽ thực hiện điều này cho đến khi Việt Long thay đổi quyết định.

    Trả lờiXóa
  21. Đề nghị lãnh đạo ngành công an chỉ thị cho cấp dưới chấm dứt cái trò khó coi này đi.

    Trả lờiXóa
  22. Mọi người củng tẩy chay hàng của công ty này.

    Trả lờiXóa
  23. Rất buồn vì công ty Viêt Long đối xử với người tốt, yêu nước như vậy. Ở VN người dân bầy tỏ lòng yêu nước sao khốn khổ như vậy. Kêu trời trời không thấu.Hãy tẩy chay hàng hóa của CT Việt Long. Chúng tôi luôn yêu quí các bạn.

    Trả lờiXóa
  24. Cả nước Tẩy chay hàng của Việt long

    Trả lờiXóa
  25. Việt Long là Rồng Việt, rồng việt mà lại hèn nhát như thế. Tẩy chay Việt Long

    Trả lờiXóa
  26. Sao lại đến bây giờ mới đuổi? tệ thật. Lẽ ra phải đuổi từ lâu rồi chứ?

    Trả lờiXóa
  27. Nhất trí tẩy chay hàng của Công ty Việt long

    Trả lờiXóa
  28. Các bạn ơi ! ở Đà nẵng có chi nhánh của công ty Việt Long không, nếu có tôi sẽ thông báo cho mọi người biết và tẩy chay hàng hóa do Việt Long cung cấp !

    Trả lờiXóa
  29. Rõ ràng có sự tác động từ phía chính quyền rồi. Thật là thất vọng!

    Trả lờiXóa
  30. Nếu sự việc chỉ ở mức độ cá nhân thì tôi nghĩ rằng một số người ở công ty Việt Long tỏ ra "đê tiện,bẩn thỉu". Họ không lường hết được hậu quả của việc làm của họ.Dưới mắt mọi người họ đã "lộ nguyên hình" của những tên "xu nịnh" không còn "lương tri con người".Chắc chắn là "thương hiệu" của họ sẽ mọi người xếp vào "thương hiệu TÀU" Nếu đây là "có sự can thiệp" của những người "có trách nhiệm" thì tôi nghĩ rằng "đây là hành động vô cùng nguy hiểm","bêu riếu nhà nước ta trước không chỉ dân chúng mà cả trước bạn bè quốc tế". Chỉ tính"không đàng hoàng của hành động này" đã phá tan nát tính "chính danh" của nhà nước. Mà nhà nước không còn "tính chính danh" thì không hiểu hậu quả sẽ đến đâu. Qua các phát biểu của Ông NHANH,Ông Nghị tôi hy vọng và tin rằng nếu sự việc này nếu có liên quan đến chính quyền thi nó chỉ do những "tên vô học" và mong các vị có trách nhiệm "nhanh chóng và kiên quyết chặn đứng những hành động "vô liêm sĩ này"

    Trả lờiXóa
  31. TGD Viet Long hen ,ong ta phai tu hao nhan vien minh dam noi len su that "Yeu nuoc la co toi u"nguyen van Phuong su xanh viet nam ghi danh cac ban

    Trả lờiXóa
  32. Đừng tẩy chay Việt Long mà hãy hiểu họ phải chịu sức ép như thế nào, đồng thời đấu tranh với những xếp công an đã chỉ đạo cấp dưới phiền nhiễu dân, gây sức ép liên tục với họ và cuối cùng buộc phải làm như thế. Nếu giả sử bạn tham gia biểu tình mà bạn thực hiện đúng Hiến Pháp 1992 thì lực lượng công an chính quyền không làm gì bạn được. Nhưng nếu họ quy chụp bạn vào đối tượng tình nghi theo dõi và hằng ngày thì họ có quyền. Hãy liên tưởng việc họ bắt bạn phải lên công an phường/xã...nơi bạn sống kê khai hoạt động trong ngày gặp ai/làm gì/vào lúc nào/... và họ lên chổ bạn công tác, chổ bạn sinh sống hỏi xếp bạn, hỏi chủ nhà về hành tung của bạn thì sao? Nếu tôi là xếp bạn hay chủ nhà của bạn thì tôi cũng "ngán ngẫm" công an và nếu kéo dài sức chịu đựng tâm lí có hạn thì tôi đương nhiên từ nói khéo đến nói thẳng để bạn "biến" đi cho nhanh khỏi nơi tôi quản lí để khỏi bị công an làm phiền tôi. Chẳng hạn ở nhà trọ: cứ một hai hôm là công an đến làm việc với chủ nhà về người ở trọ đang bị "theo dõi" cả sáng lẫn chiều, rồi một hai hôm công an kèm theo dân quân đến kiểm tra phòng trọ, bắt xuất trình giấy tờ này nọ, bắt những người cùng dãy trọ trả lời đi đi lại lại mấy nội dung cũ rích và cứ thế diễn ra liên tục thì ai chịu nổi chứ. Còn ở công ty nơi bạn làm việc sáng công an vào hỏi, chiều công an vào hỏi, vài hôm thì tịch thu máy vi tính về trụ sở để kiểm tra xem bạn có phải "phản động" như tình nghi hay không, vài hôm lại đột ngột vào "mượn" hồ sơ bạn đang xử lí xem nội dung có liên quan đến "phản động" không, cứ như thế xảy ra liên tục vài tháng...thì ai chịu nổi, chưa nói đến công ty có minh bạch đúng luật pháp hay không thì...thôi bạn nhấn nút biến đi cho bọn họ "khỏe nợ". Cả ngày bị công an vào hỏi cả sáng lẫn chiều thì còn kinh doanh làm ăn gì nữa. Mệt mỏi lắm! Và cách thức này được lặp đi lặp lại liên tục bất cứ chổ nào mà bạn đến ở, đến làm việc thì tôi tin không ai dám lại gần bạn, chấp nhận bạn như các anh Tiến Nam, Hữu Long đã phải đối mặt và sẽ tiếp tục phải đối mặt. Đó là cái giá họ trừng phạt bạn khi bạn biểu tình chống Trung Quốc xâm lấn gây hấn biển đảo.
    Hi vọng ngày mai trời lại sáng, tương lai tốt đẹp hơn hôm nay.

    Đồng Bào
    Yêu nước và thể hiện lòng yêu nước ở Việt Nam ta thật khó khăn quá! Và với cách làm này của chính quyền chỉ đạo lực lượng công an "hành xử" với dân như thế thì sẽ đến một ngày...không còn xa nữa, dân không tin vào chính quyền, không tin vào nhóm người cai trị đại diện cho mình nữa.

    Trả lờiXóa
  33. .."Bên Công an từ Công an Phường, công an Quận, công an Thành phố suốt ngày làm việc với Ban Kiểm soát và tổ chức của Việt Long yêu cầu cung cấp mọi thông tin của Phương hàng ngày hàng giờ..." sao lại giống kiểu này vậy ta ??? http://vnexpress.net/gl/the-gioi/2009/02/3ba0b893/

    Trả lờiXóa
  34. Những người lao động như em Phương chỉ
    là thân phận con kiến
    Nhà nước to như trái núi,doanh nghiệp Việt Long chắc cũng dược gọi là con voi.
    Sao nỡ cư xử không quân tử như vậy với người lao động. Cắt nồi cơm của công dân vì họ có chính kiến chống TQ. hỏi rằng giám đốc doanh nghiệp đó có đáng mặt doanh nhân không.

    Trả lờiXóa
  35. Giám đốc công ti Việt Long thật hèn.
    Hãy tẩy chay hàng của Việt Long.
    Em Phương hãy cố gắng lên.

    Trả lờiXóa
  36. Chi co Nhung Ke Phan Dong moi duoi viec Nhung Nguoi Bieu Tinh Yeu Nuoc dung cam nhu cac em Long, Nam, Phuong.

    Trả lờiXóa
  37. Cái này trong tinh thần đẹp của thể thao người ta gọi cty Việt Long là thiếu tính chuyên nghiệp. Mà cty Việt Long phải sợ phản ứng của người dân, của khách hàng chứ sao lại sợ ...gì gì đến thế. Đã vậy, tôi cũng tuyên bố rằng họ hàng nhà tôi kể từ lúc này chính thức "sa thải" cái thương hiệu vô liêm sỉ đấy ra khỏi đời sống giao dịch shopping của mình. Chấm hết!

    Trả lờiXóa
  38. Người Không Xa Lạlúc 21:09 14 tháng 9, 2011

    Hèn mạt !!

    Trả lờiXóa
  39. N.X.T
    Lại tai nạn xảy ra, những Người yêu nước rồi sống bằng gì, ép cho người ta thành "phản động".
    Đây là hình thức "TƯ BẢN CỰC ĐOAN" đánh vào kinh tế thể nào "mày cũng chết!".
    Xã hội nhiễu nhương, lẫn lộn đủ điều, yêu nước, phản đối ngoại xâm là khó sống?!?!?!

    Trả lờiXóa
  40. con giun xéo lắm cũng quằn. Trước áp bức, cường quyền loài giun dế cũng biết chống lại. Việt Long muốn là Rồng Việt mà hành xử không bằng loài giun dế

    Trả lờiXóa
  41. Phương ơi hay em lại mắc lỗi gì với bà tổng giám đốc nên dù chồng bà ý ko muốn đuổi em nhưng bà ý vẫn quyết đuổi??? :) nghi quá!!!

    Trả lờiXóa
  42. Người Việt Nam có bản sắc văn hóa gì?
    Đó là "dĩ hòa vi quý", người Việt ta như "con giun, xéo lắm cũng quằn". Ai chưa bị xéo thì cố không quằn vội, đợi đến lượt mới quằn?...
    Nên Dân ta không ủng hộ lẽ phải nhưng yếu thế, rất sơ cường quyền dù sai trái!
    Không có đối thoại, chỉ ngấm ngầm lo cho bản thân, được như mấy người biểu tình thì là của quý hiếm.
    Hãy "chấn dân khí", nếu muốn giúp nước.

    Trả lờiXóa
  43. Ngẫm nghĩ mà buồn cho thế thái nhấn tình này..!

    Trả lờiXóa
  44. Nói thêm với bác ẩn danh (Đồng Bào nói... 20:49 Ngày 14 tháng 9 năm 2011): bác phân tích cũng được, nghe cảm động, và đáng thương cho cty Việt Long (có thể là vậy, có thể là bác đang nói cho cty này), nhưng như vậy hành động của cty này sẽ đi từ chỗ vô liêm sỉ đến một mức độ hết sức nguy hiểm nữa là đằng khác: bán đứng tất cả, và đặt lợi ích riêng của nó lên trên hết. Tệ hơn nữa rồi có lúc, biết đâu nó sẽ bán cả ...dân tộc này! Tóm lại, dám làm dám chịu, cty Việt Long đáng bị tẩy chay lắm.

    Trả lờiXóa
  45. Theo tôi, Việt Long đang tự thắt cổ mình.

    Trả lờiXóa
  46. Chúng ta hãy copy in ra nội dung những cuộc tiếp xúc của chính quyền với TS Nguyễn Quang A, TS Nguyễn Xuân Diện, chị Phương Bích, Anh Lê Dũng .... Đưa cho Ông , bà Tổng Giám đốc Việt Long tham khảo. Ở Vn đôi khi nghe đến chính quyền và Công An là họ hoảng hồn rồi.
    Nếu họ thấy được rằng trước thái độ nhẹ nhàng bình tĩnh và dứt khoát thì trả có gì phải run sợ khi mình không làm sai.
    Chúng ta hãy cố gắng để Việt Long và những doanh nghiệp khác đứng về phía chúng ta - có thêm bạn hơn là thêm một kẻ thù. Hoặc hi ít họ cũng vượt qua nỗi sợ hãi để làm 1 người, một doanh nghiệp Lương thiện sống đúng lòng mình và làm việc đúng theo pháp luật.
    Chị Phương Bích có quan hệ sẵn và chị lại có khả năng cảm hóa mọi người rất tốt (như câu chuyện bước chân vô chốn ngục tù đó) vậy chị có thể vận động họ tiếp tục.
    Đức Thắng

    Trả lờiXóa
  47. chắc phải sớm xin phép tụ tập để thành lập cái bang thôi!

    Trả lờiXóa
  48. từ trước đến giờ em chưa bao giờ thích Việt Long, đến giờ này thì càng căm ghét. Cái quan trọng giờ là làm thế nào để những người không tiếp xúc với internet biết được những việc làm hèn hạ của Việt Long mà tầy chay Việt Long. Chúng ta hô với nhau nhưng chúng ta phải có hành động thực tế hơn nữa đi

    Trả lờiXóa
  49. TẨY CHAY HÀNG VIỆT LONG

    Trả lờiXóa
  50. Tẩy chay công ty Việt Long, nhỏ nhen. hèn nhat!

    Trả lờiXóa
  51. Lại thêm một hành động ngu xuẩn, non tay, ngớ ngẩn của ai đó.
    Đuổi người ta ra khỏi nhà trọ, làm người ta mất việc tức là dồn người ta đến bước đường cùng.
    Người ta chỉ sợ khi còn cái gì để mất, bây giờ những con người này không còn gì để mất, họ bị đẩy ra đường với một khối bất mãn ngút trời như thế thì thật nguy hiểm vô cùng.
    Đáng ra cao tay thì phải tăng lương tăng chức cho họ, thêm công việc và trách nhiệm cho họ để họ không còn thời gian mà quan tâm đến các việc khác, tính toán so đo giữa được và mất, giờ đẩy họ cùng đường thế này có khác gì cướp caí xe rau quả của anh chàng ở Tuynidi?
    Non nớt và khờ khạo vô cùng, còn VL tiếp tay cho việc ngu xuẩn đấy tôi cũng tảy chay không mua tv lcd ở đây nữa.
    làm người phải sống phải có trâch nhiệm, phải có lương tri chứ không thể hùa theo cái xâú cái ác như VL được

    Trả lờiXóa
  52. Kiểu này cũng giống như vận động vợ con người ta cất hết quần áo đi để không ra bờ hồ được đây mà!

    Trả lờiXóa
  53. Theo trang web cua Viet Long thi cong ty nay lam dai ly cho cac cong ty nhu "Sony, LG, Samsung, Panasonic, Mitsubishi, Gree, Toshiba". Xin cac ban o nuoc ngoai, nhat la nhung nuoc tieu thu chinh cac san pham cua cac cong ty da quoc gia nay (nhu Chau Au, My) gui thu den de nghi ho cham dut hop tac voi Viet Long vi van de nhan quyen. Chung toi se ho tro cac ban mot tay tu CH Sec.

    Trả lờiXóa
  54. cựu chiến binh vnlúc 22:45 14 tháng 9, 2011

    Tẩy chay hàng của công ty Việt long

    Trả lờiXóa
  55. Thật là hèn hạ!

    Trả lờiXóa
  56. Trừ trường hợp Nguyễn Văn Phương vi phạm kỷ luật,vi phạm pháp luật thì việc chấm dứt hợp đồng lao động là đúng.
    Còn chấm dứt hợp đồng lao động với Phương, chỉ vì Phương đã tham gia biểu tình phản đối TQ xâm lược ,bảo vệ chủ quyền của đất nước thì cần phải xem xét lại.
    Chỉ có bọn xâm lược hoặc kẻ thân Tàu thì mới căm giận Phương và muốn đuổi việc Phương mà thôi.
    Hãy kêu gọi mọi người tẩy chay hàng của Việt Long.

    Trả lờiXóa
  57. Đảng viên hưu trílúc 22:59 14 tháng 9, 2011

    Việt Nam bị mất điểm, Hà Nội bị mất điểm đối với các nhà đầu tư nước ngoài là vì những chuyện kiểu này đây. Ủng hộ tẩy chay Việt Long.

    Trả lờiXóa
  58. Tẩy chay hàng Việt Long kêu gọi nhiề người cùng ủng hộ người yêu nước

    Trả lờiXóa
  59. Sao lại tẩy chay Việt Long? Các bạn chắc không kinh doanh nên không hiểu nỗi khổ của doanh nghiệp khi bị chính quyền hành. Tôi thấy Việt Long đã có nhã ý để Phương tạm nghỉ việc một thời gain cho êm rồi nhận lại. Nên thông cảm với Việt Long hơn là tẩy chay.

    Trả lờiXóa
  60. Nhất trí 100%: ĐỒNG LÒNG TẨY CHAY HÀNG CỦA VIỆT LONG! 1 người hãy nhắn tin cho 10 người, 10 người nhắn tin cho 100 người, 100 người nhắn cho 1000 người... sẽ có lúc cả mấy chục triệu người biết về sự bỉ ổi, hèn mạt của Việt Long và tẩy chay hàng của Việt Long!

    Trả lờiXóa
  61. Không bán nước cho người yêu nước!
    Chớ vô tình với người biểu tình!

    Thương em Phương quá! Người BT yêu nước mà bị kỳ thị xua đuổi còn hơn cả bị hủi hay nhiễm HIV!

    Xã hội này thật là tăm tối! Chả lẽ người tốt lại khó sống vậy sao? Sao nỡ xử tệ với đồng loại của mình như vậy?

    Phải kiện công ty Việt Long này!

    Trả lờiXóa
  62. Con Lạc cháu Hồnglúc 23:46 14 tháng 9, 2011

    Hỡi tất cả những người Việt Nam có lương tri hãy tẩy chay Việt Long. Những kẻ buôn đồ chỉ biết lời, bất chấp lẽ phải và tình đồng loại như thế, chúng sẵn sàng làm tay cho giặc để hại đồng bào. Hành động đuổi việc người yêu nước cũng gián tiếp làm tay sai cho giặc rồi. Việt Long đã thành Việt gian.

    Trả lờiXóa
  63. Chính quyền còn bắt, giam giữ trái phép người yêu nước thì ba cái chuyện gây áp lực để cô lập anh Phương là chuyện nhỏ thôi!!!

    Trả lờiXóa
  64. TẨY CHAY MUA HÀNG CÔNG TY VIỆT LONG

    TẨY CHAY MUA HÀNG CÔNG TY VIỆT LONG

    TẨY CHAY MUA HÀNG CÔNG TY VIỆT LONG

    TẨY CHAY MUA HÀNG CÔNG TY VIỆT LONG

    TẨY CHAY MUA HÀNG CÔNG TY VIỆT LONG

    TẨY CHAY MUA HÀNG CÔNG TY VIỆT LONG

    TẨY CHAY MUA HÀNG CÔNG TY VIỆT LONG

    TẨY CHAY MUA HÀNG CÔNG TY VIỆT LONG

    TẨY CHAY MUA HÀNG CÔNG TY VIỆT LONG

    TẨY CHAY MUA HÀNG CÔNG TY VIỆT LONG

    TẨY CHAY MUA HÀNG CÔNG TY VIỆT LONG

    TẨY CHAY MUA HÀNG CÔNG TY VIỆT LONG

    TẨY CHAY MUA HÀNG CÔNG TY VIỆT LONG

    TẨY CHAY MUA HÀNG CÔNG TY VIỆT LONG

    TẨY CHAY MUA HÀNG CÔNG TY VIỆT LONG

    Xin lỗi a Diện làm vậy cho nó máu, tôi bức xúc quá!

    Trả lờiXóa
  65. Huong ung tay chay mua hang cua Viet Long!

    Trả lờiXóa
  66. TẨY CHAY HÀNG VIỆT LONG Hỡi tất cả những người Việt Nam có lương tri hãy tẩy chay Việt Long.

    Trả lờiXóa
  67. Chúng ta hãy luôn nhớ và nói cho nhiều bạn bè, người thân của chúng ta cùng biết rằng: Công ty điện máy Việt Long đã có một hành vi hèn hạ với người trẻ tuổi yêu nước Nguyễn Văn Phương. Khi đến phố Giảng Võ hay Hà Đông mua sắm hàng điện tử hãy tránh xa hàng của Công ty Việt Long- TẨY CHAY HÀNG ĐIỆN MÁY CỦA CÔNG TY VIỆT LONG LÀ GÓP PHẦN TÔN VINH NHỮNG NGƯƠI YÊU NƯỚC VIỆT NAM!

    Trả lờiXóa
  68. Tôi chưa lần nào đi biểu tình chống Tàu, nhưng tôi rất ngưỡng mộ những người BT, ngưỡng mộ anh Phương. Nếu thực tế là anh Phương sẽ bị Việt Long sa thải tôi cũng buồn cho anh Phương vô cùng. Mặt khác tôi cũng là chổ thân quen của GĐ Việt Long, tôi đã đã được bạn tôi trao đổi nhiều trong cả tháng qua, bạn tôi cũng băn khoăn khó xử vô cùng. Xin mọi người hãy dành cho Việt Long sự thông cảm, họ bị chính quyền quận, thành phố và các cấp công an ép nhiều quá. Phải đắng cay, chịu hổ nhục cho anh Phương nghỉ việc! Hay là CT có thể bị ép, bị "làm khó" đến phá sản? Là những người dân, làm ăn bình thường, ai cũng có gia đình...XIN MỌI NGƯỜI HÃY CÓ CÁI NHÌN ĐỘ LƯỢNG VỚI VIỆT LONG.

    Trả lờiXóa
  69. Hung và kiết luôn đi đôi với nhau. Vậy hãy an tâm mà nhận cái hung và rồi cái kiết sẽ hiện lên ngay. Xin chúc an khang và an lành.

    Trả lờiXóa
  70. KHốn nạn.Ép người yêu nước không có công việc,eṕ người ta đến bước đường cùng.trong khi đó cả ngàn công nhân TQ đang làm trên đất nc ta
    XH này có phải XH của TQ không? trời oi là trời

    Trả lờiXóa
  71. Mong mỏi có Công ty nào khác nhận Anh Nguyễn Văn Phương ngay vào làm việc

    Trả lờiXóa
  72. Phải nói là CT Việt Long đã có hành động hèn hạ, ti tiện, vô liêm sỉ.

    Trả lờiXóa
  73. Em Phương cố lên, khó khăn trước mắt chỉ là tạm thời thôi. Đừng quan tâm đến mấy trò trả thù hèn hạ, bẩn thỉu. Không làm chỗ này thì làm chỗ khác. Sau lưng em có hàng triệu người có lương tri ủng hộ.
    Nhìn bức ảnh của em dõng dạc đọc tuyên cáo trước Nhà Hát Lớn, mồ hôi chảy ròng trên khuôn mặt cương nghị thanh tú của em tôi tin lắm vào tương lai rạng ngời của em, của đất nước này.

    Trả lờiXóa
  74. Tại sao Việt Long lại không có lỗi? CA không có lý do gì để ép VL đuổi Phương. Chính họ đã phải nói với Phương là họ không làm thế. VL cứ muốn đuổi Phương vì VL muốn làm vừa lòng CA. Theo cái xấu chống cái tốt là sai. Tẩy chay Việt Long là đúng.

    Trả lờiXóa
  75. Có đuổi thì đi đuổi 500 tàu cá Trung Quốc kia kìa.
    Chúng mà vào thì cái công ty Việt Long cũng đi tong.

    Trả lờiXóa
  76. Bác Diện viết: "Nếu sự việc đúng như vậy, thì Phó TGĐ Việt Long đã đặt điều cho công an Hà Nội...". Tôi rất đồng ý với chữ "nếu".

    Chúng ta cũng nên đặt câu hỏi là: Không biết ba vị chủ nhà trọ của ba bạn Long, Nam, Phương có... đặt điều cho ai không đấy nhỉ?

    Trả lờiXóa
  77. Chính quyền đã bật đèn xanh để Cty Việt Long đuổi việc em Phương!

    Tình cảnh bị dồn đến đường cùng của em Phương hiện nay gợi cho tôi nhớ đến chàng thanh niên Tunisia, Mohamed Bouazizi:

    http://www.tuanvietnam.net/2011-05-24-lam-phim-ve-chang-thanh-nien-tunisia-tu-thieu

    Trả lờiXóa
  78. kinh goi ong : PHI DUC LUC > SAU 30 NGAY KE TOAN CUA ONG SE BAO CAO VE VIEC TAY CHAY .

    Trả lờiXóa
  79. Hành động của cty VL là vô liêm sỉ thì không có gì phải bàn cãi. Nhưng từ những sự việc mà chúng ta đã được mục sở thị, có thể chia sẻ đôi chút, nhất quyết không phải thông cảm với cty này, khi có thể bị làm phiền nhiều (chỉ là nếu đúng như chú Diện giả định). Dù là gì thì hành động này cũng hết sức ấu trĩ, mụ mị và mù quáng. HÃY TẨY CHAY VIỆT LONG!

    Trả lờiXóa
  80. Khong mua hang hoa o cac cua hang cua cong ty Viet long la yeu nuoc.

    Trả lờiXóa
  81. Ai có số điện thoại và địa chỉ nhà của ông tổng giám đốc và ông giám đốc công ty Việt Long xin cung cấp cho mọi người để chúng ta cùng gọi điện và đến nhà trao đổi với những quý vị đó về vấn đề này.

    Trả lờiXóa
  82. Toi cung van dong moi nguoi tayu chay Viet Long .

    Trả lờiXóa
  83. Chơi không đẹp rồi, chắc chắn công ty Việt Long bị sức ép loại bỏ Phương rồi, chứ chẳng có Tổng Giám đốc nào rỗi hơi đi quan tâm đến những chuyện khác trừ lợi nhuận của doanh nghiệp. Dũng cảm lên Phương à, chỉ sợ mình không có khả năng và bản lĩnh thôi, không làm chỗ này thì làm chỗ khác. Quan trọng mọi người ngưỡng mộ Bạn - người dũng cảm

    Trả lờiXóa
  84. Thật ra công bằng mà nói:
    Công An họ nói không quấy nhiễu nhưng họ làm như thế còn hơn là quấy nhiễu (khi mà hằng ngày mọi công việc của Phương đều bị Công An yêu cầu cung cấp hàng ngày, hàng giờ)?
    Bây giờ Việt Long ứng xử sao giữa người yêu nước và chính quyền?
    Tôi không bênh vực bên nào cả, nhưng trong tình huống đó các bạn xử sự thế nào đây? Hãy suy xét thận trọng khi quyết định có nên tẩy chay Việt Long hay không!

    Trả lờiXóa
  85. Đồng ý với bạn Cùng Quan điểm ____________________________________
    Tôi nghĩ công ty Việt Long có "nỗi khổ" của họ,
    thật ra điều công ty họ quan tâm đầu tiên là lợi nhuận hay năng lực chuyên môn của đội ngũ nhân viên làm việc, chẳng ai quan tâm về cái "chuyện riêng tư" của cá nhân nào trừ khi "bị sức ép" hay "lý do tế nhị" nào đó mà ảnh hưởng đến công ty. Việc này rõ ràng là có .... lý do.

    Trả lờiXóa
  86. Số hotline của Cty Việt Long trên toàn quốc 18006886. Bà con ai muốn làm rõ thêm thông tin cứ hỏi thoải mái. Miễn phí cước gọi vào số máy này (người gọi không phải trả tiền mà Cty VL nhận điện thoại sẽ trả tiền).

    Trả lờiXóa
  87. Phản đối Việt Long. Hèn hạ không bằng con giun đất chứ rồng gì!

    Trả lờiXóa
  88. toi la mot nguoi khong thich binh luan nhieu nhung den nuoc nay thi dung la khon nan cho ma that.

    Trả lờiXóa
  89. Ôi,vi phạm quyền con người trắng trợn. Đề nghị các Diện mở TK, chúng tôi xin quyên góp chút lòng thành cho em Phương và các em khác. CÁm ơn

    Trả lờiXóa
  90. Giá trị văn hoá , đạo đức , tính nhân văn ...ở xã hội ta đã bị móp méo , sai lệch ...và thậm chí bị đánh cắp . Làm gì có văn hoá Doanh nhân và văn hoá doanh nghiệp , chỉ có ông chủ và đầy tớ , tiền bạc và quyền lực ? ...

    Trả lờiXóa
  91. Tôi cũng làm doanh nghiệp, tôi hiểu VL có "nỗi khổ" riêng, phải thông cảm. Nói thẳng toẹt ra là họ bị đám kiêu binh ép. Tuy nhiên tôi cho rằng VL đã thể hiện cách hành xử vô cùng sai lầm là "đạp vào mặt người yêu nước là nhân viên của mình để làm vui lòng đám kiêu binh" vì vậy dù rất thông cảm nhưng trong tôi VL cũng đã trở thành tầm thường quá. Đương nhiên nếu có ý định mua hàng tại VL tôi cũng sẽ hủy bỏ. Nếu là tôi, tôi sẽ làm công tác tư tưởng với Phương để e thông cảm, cho e tạm nghỉ việc 6 tháng (vẫn trả lương cơ bản)rồi đợi "trời quang mây tạnh" sẽ gọi e về. Tôi trân trọng những con người như Phương, tiếc rằng DN của tôi còn nhỏ lại ở tỉnh khác chứ ở HN nhất định tôi mời Phương về đồng cam cộng khổ. Mong e vững vàng và bình an !

    Trả lờiXóa
  92. Công ty Việt Long nên có cái biển hiệu :"Chỉ nghe và tiếp đón KẺ HÈN HẠ
    NGƯỜI TỬ TẾ hãy bước ra xa !"
    Biển hiệu như thế mới là phương châm kinh doanh "Phát đạt" hợp thời của Cty. này.

    Trả lờiXóa
  93. @ Đỗ Hải Đăng nói...
    ...XIN MỌI NGƯỜI HÃY CÓ CÁI NHÌN ĐỘ LƯỢNG VỚI VIỆT LONG.
    ________________
    Riêng tôi, không bao giờ!

    Trả lờiXóa
  94. Hãy vì Hoàng Sa, Trường Sa mà không mua hàng của Công ti Việt Long,
    Có thể lập quĩ nào đó để giúp đỡ những người thể hiện lòng yêu nước đấu tranh để bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam ? mà đang bị triệt nguồn sống, giúp họ qua được ngày, qua được tháng...

    Trả lờiXóa
  95. Số hotline của Cty Việt Long trên toàn quốc 18006886. Bà con ai muốn làm rõ thêm thông tin cứ hỏi thoải mái. Miễn phí cước gọi vào số máy này (người gọi không phải trả tiền mà Cty VL nhận điện thoại sẽ trả tiền).

    Trả lờiXóa
  96. Tôi mới vừa nói chuyện với số dt 376676950 của VL, gặp một chị nói là người trong Ban kiểm soát của VL. Chị ấy xác nhận với tôi chưa nhận được thông tin gì về việc cho em Phương thôi việc ở VL. (có thể do thủ tục cho nghỉ việc chưa hoàn tất chăng?. Vậy tôi nghĩ vấn đề chính và cần thiết trước mắt ở đây là xác nhận xem sự việc thực tế xảy ra thế nào và nếu đúng là em Phương thất nghiệp thì lo giúp em Phương tìm một công việc mới cho phù hợp (có thể ở một công ty do nước ngoài làm chủ hoạt động minh bạch, hợp pháp thì CA khó can thiệp hơn nếu muốn). Bản thân thôi cũng đang hỏi han mấy chỗ có người quen làm việc để giới thiệu công việc mới cho Phương. Mong sao việc của em Phương được ổn thỏa.

    Trả lờiXóa
  97. Tay chay Viet Long . CB CNV bo viec het xem Viet Long co ton tai duoc khong ?

    Trả lờiXóa
  98. Rồng Việt sợ rồng tàu hit-le rồ à?
    Tẩy chay Vệt Long.

    Trả lờiXóa
  99. Việt Long ư? Tôi định mua sắm đồ điện tử cho nhà mới ở đây nhưng vì sự việc này, tôi quyết định chọn một hãng khác. Độ lượng với Việt Long ư? Đợi đấy! Vì sao ư? Việt Long quá tầm thường, nếu không muốn nói là đề hèn, làm giàu từ nhân dân nhưng vẫn đạp vào mặt nhân dân.

    Trả lờiXóa
  100. Hôm trước xem chương trình tiêu điểm của Đài Truyền Hình VTV1 Việt Nam về vấn đề lao động Trung Quốc ở Việt Nam . Thật là nghịch cảnh khi có một bộ phận người lao động Việt Nam không có việc làm thì hàng nghìn lao động phổ thông TQ đang làm việc trên đất Việt và người lao động Việt Nam bị phân biệt đối xử trả lương thấp nhiều lần so với lao động Trương Quốc. Nay nếu thông tin Việt Long đuổi việc nhân viên mình mà không phải do vi phạm kỷ luật lao động hay qui chế công ty thì khẩu hiệu mà công ty này đưa ra Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam chỉ là giả dối và đạo đức giả mà thôi. Hãy tẩy chay hàng của Việt Long đi. Hãy làm như người Việt đã làm đối với VeDan!

    Trả lờiXóa
  101. Đây là một sự hèn hạ có hệ thống.

    Xin chia sẻ với bạn Phương, từ khi thấy bạn trên những bức ảnh biểu tình yêu nước tôi rất khâm phục bạn, với một người có lòng yêu nước và tinh thần như bạn thì không làm việc ở chỗ đó thì vẫn còn rất nhiều cơ hội ở nhiều công ty nhiều ngành nghề khác, người ta có thể bán trà đá, khoai lang ngô luộc mà kiếm mấy chục triệu một tháng, vấn đề là bạn hãy luôn ngẩng cao đầu như hình ảnh tôi vẫn thấy về bạn, hãy để những kẻ hèn hạ hiểu rằng chúng không thể gây đau khổ
    cho người yêu nước. Những người yêu nước vẫn hiên ngang sống mà không hèn như bọn chúng.
    Lời cuối: Công việc có rất nhiều nhưng lòng yêu nước thì chỉ có một bạn ah. Tôi khâm phục bạn.

    Tôi cũng ủng hộ tẩy chay mua hàng của Việt Long, đề nghị mọi người hãy thông báo cho gia đình, họ hàng, bạn bè biết cùng làm theo.

    Nông Văn Dền

    Trả lờiXóa
  102. Vẫn biết là bị công an nhiẽu thì công ty, chủ nhà bị phiền nhưng không thể sợ phiền mà gây khó hay hại người chính trực, người tốt. Nếu chủ nhà, công ty, đúng thì không công an nào đe dọa họ được.
    Tôi thấy cần làm cho dư luận xã hội hiểu bản chất của việc này và không hợp tác với Việt Long.Xã hộ chỉ phát triển lành mạnh bằng những việc làm đúng đắn chứ không thể bằng những thủ đoạn ma cô
    Cảm ơn TS -chủ Blog

    Trả lờiXóa
  103. Nguyễn Văn Phương và mọi người hảy chờ quyết định buộc thôi việc của Việt Long , chắn chắn mọi người sẽ ủng hộ Nguyễn Văn Phương kiện Cty Việt Long vì lý do buộc thôi việc ( vì chả có lý do gì ).

    Trả lờiXóa
  104. Nhất trí! Tẩy chay Việt Long! Tẩy chay Việt Long! Tẩy chay Việt Long!

    Trả lờiXóa
  105. Blog bác NXD có hàng triệu view mỗi tháng, nếu để câu "Tẩy chay Việt Long" lên đầu blog chắc VL đóng cửa sớm ! Một (người đọc) đồn mười, mười đồn trăm mà lị.

    Trả lờiXóa
  106. Nhất trí tẩy chay hàng Việt Long!

    Trả lờiXóa
  107. Có một ý kiến rất hay, chúng ta hãy tẩy chay hàng Việt Long.Đồng thời viết thư kiến nghị góp ý cho các kênh cung cấp của Việt Long.
    Sự ủy thác cho 1 đại diện phân phôi kém uy tín bị dân chúng tảy chay đồng nghĩa với việc tự làm giảm thương hiệu và mất thị phần của mình trên thị trường.

    Trả lờiXóa
  108. Tôi đã theo dõi topic ngay từ đầu và tôi cũng thấy thực sự đáng tiếc nếu bạn Phương bị nghỉ việc. Tôi không ủng hộ nếu thực sự bạn Phương chỉ vì lý do biểu tình mà phải nghỉ việc. Nhưng theo tôi nghĩ, với một người có vị trí như bạn Phương - trong bài viết có đề cập là Phó phòng Kinh doanh thì không một công ty nào lại dễ dàng sa thải những cán bộ nguồn như vậy nếu không mắc phải sai phạm nghiêm trọng hoặc không bị một sức ép nào đó. Mọi thông tin chỉ là phản đoán, tôi nghĩ chỉ có bạn Phương mới có thể trả lời chính xác nhất cho những lo lắng của mọi người. Phương ơi hãy lên tiếng đi...

    Trả lờiXóa
  109. Ở đâu hàng hóa & DV tốt thì mua thôi, tôi thấy chẳng liên quan đến nhau. Người VN đang dùng hàng TQ đầy ra đấy. Tội cho anh Việt Long, đang bị 1 số thành phần "ép" vào cuộc để nói xấu CQ rồi.

    Trả lờiXóa
  110. Đồng ý với mọi người,tẩy chay mua hàng của Công ty Việt Long

    Trả lờiXóa
  111. "DÂN hai lăm triệu ai người lớn
    Đất bốn nghìn năm vẫn trẻ con". (Tản Đà)

    Trả lờiXóa
  112. Tôi đang làm việc tại VL và chỉ là một nhân viên bình thường, và bản thân tôi thấy chuyện đuổi P là việc không thể chấp nhận được ( P cũng chỉ vì quá yêu nước, những người yêu nước không có tội) từ nhỏ chúng ta đã được học về những điều Bác Hồ dậy :
    Yêu Tổ Quốc, Yêu Đồng Bào
    Học Tập Tốt, Lao Động Tốt
    ...
    Vẫn biết là như thế.
    Các bạn cần phải thông cảm với VL, với sếp của tôi ( tôi không bào chữa cho sếp cho mình), nhưng đứng trước áp lực Chính trị, áp lực với hơn 500 nhân viên và P, Sếp sẽ chọn điều gì cho phải. VL là nơi hơn 20 năm họ lao tâm khổ tứ để có, trải qua nhiều sóng gió mới có và hiện nay là nơi tạo ra công ăn việc làm cho hơn 500 cán bộ, nhân viên. Hơn 500 nhân viên ấy, có rất nhiều là trụ cột chính trong một GD.
    Tôi và rất nhiều người trong Cty không đồng ý với quan điểm của sếp, nhưng sếp có suy nghĩ và hành động của xếp.
    1. P bị cho thôi việc.
    2. Cty sẽ bị ép từ Chính quyền, bị lợi dụng từ những đối thủ cạnh tranh dẫn đến bị phá sản.
    Với hai điều ấy, bạn đặt mình vào hoàn cảnh và sẽ chọn điều nào đây.
    Hãy suy nghĩ cho thấu đáo và khách quan trước khi buộc tội một ai đó.
    Không chỉ có mỗi các bạn là Yêu Nước. Tôi cũng Yêu Nước. Yêu vô cùng

    Đất nước

    Sáng mát trong như sáng năm xưa
    Gió thổi mùa thu hương cốm mới
    Tôi nhớ những ngày thu đã xa
    Sáng chớm lạnh trong lòng Hà Nội
    Những phố dài xao xác hơi may
    Người ra đi đầu không ngoảnh lại
    Sau lưng thềm nắng lá rơi đầy
    Mùa thu nay khác rồi
    Tôi đứng vui nghe giữa núi đồi
    Gió thổi rừng tre phấp phới
    Trời thu thay áo mới
    Trong biếc nói cười thiết tha!
    Trời xanh đây là của chúng ta
    Núi rừng đây là của chúng ta
    Những cánh đồng thơm ngát
    Những ngả đường bát ngát
    Những dòng sông đỏ nặng phù sa
    Nước chúng ta
    Nước những người chưa bao giờ khuất
    Đêm đêm rì rầm trong tiếng đất
    Những buổi ngày xưa vọng nói về!
    Ôi những cánh đồng quê chảy máu
    Dây thép gai đâm nát trời chiều
    Những đêm dài hành quân nung nấu
    Bỗng bồn chồn nhớ mắt người yêu.
    Từ những năm đau thương chiến đấu
    Đã ngời lên nét mặt quê hương
    Từ gốc lúa bờ tre hồn hậu
    Đã bật lên những tiếng căm hờn
    Bát cơm chan đầy nước mắt
    Bay còn giằng khỏi miệng ta
    Thằng giặc Tây, thằng chúa đất
    Đứa đè cổ, đứa lột da...
    Xiềng xích chúng bay không khóa được
    Trời đầy chim và đất đầy hoa
    Súng đạn chúng bay không bắn được
    Lòng dân ta yêu nước thương nhà!
    Khói nhà máy cuộn trong sương núi
    Kèn gọi quân văng vẳng cánh đồng
    Ôm đất nước những người áo vải
    Đã đứng lên thành những anh hùng
    Ngày nắng đốt theo đêm mưa dội
    Mỗi bước đường mỗi bước hy sinh
    Trán cháy rực nghĩ trời đất mới
    Lòng ta bát ngát ánh bình minh.
    Súng nổ rung trời giận dữ
    Người lên như nước vỡ bờ
    Nước Việt Nam từ máu lửa
    Rũ bùn đứng dậy sáng lòa!

    1948

    (Rút trong tập thơ Người chiến sĩ, NXB Văn nghệ , 1956

    Trả lờiXóa
  113. Thưa bác Khách Ẩn danh trên (14:50, ngày 15.9.2011),
    Sếp của Việt Long, tức vợ chồng ông Lực, chỉ phải chọn 1 thôi: Đó là Lẽ phải.

    Nếu ko có gì khuất tất, ta chọn lấy lẽ phải. Lẽ phải sẽ dẫn người ta đến sự quang minh và tiếp cho người ta nhuệ khí. thưa bác!

    Cám ơn bác đã chép tặng bài Đất nước.
    Lâm Khang

    Trả lờiXóa
  114. Cái siêu thị Việt Long này ngay gần nhà em trong Hà Đông lúc nào cũng vắng như chùa bà đanh, chẳng bao giờ em thèm vào. Giờ lại càng có lý do để tẩy chay nó!

    Trả lờiXóa
  115. Bravo TS Xuan Dien!
    " NEU KHONG CO GI KHUAT TAT, TA CHON LAY LE PHAI".
    Viet Long qua hen nhat, dung thanh minh cho chu lam gi, khong thay nhuc khi duoi viec nguoi yeu nuoc sao???
    KE PHAN BOI DUOI VIEC NGUOI YEU NUOC!
    TAY CHAY HANG VIET LONG!

    Trả lờiXóa
  116. Dù tôi rất thông cảm với GĐ công ty VL nhưng tôi hoàn toàn tán thành ý kiến của TS Diện. Ở đời đôi khi chỉ cho ta chọn một, không cho phép chúng ta chọn nhiều thứ cùng một lúc. GĐ của VL không thể vừa đuổi việc Anh Phương để làm vừa lòng ai đó dù biết rằng việc đó là trái đạo lý, lại vừa được mọi người cảm thông, nhiều khách hàng...Nếu GĐ VL chọn lẽ phải thì phải chấp nhận hy sinh nhất định( mà biết đâu trong cái rủi lại có cái may).GĐ VL chọn đuổi việc A Phương thì phải đối mặt với dư luận của nhân dân yêu nước. Tôi nói thế này là từ thực tế phải chịu đựng thử thách, gian khổ và cả hy sinh của bản thân khi đứng về lẽ phải. Câu chuyện tóm tắt như sau : Khi tôi học đại học năm thứ 3,tôi làm BÍ thư chi đoàn, lớp trưởng và học rất giỏi. Trong lớp có 2 người mâu thuẫn nho nhỏ, cãi nhau...Ông trưởng khoa yêu cầu tôi tổ chức kiểm điểm , kỷ luật anh A vì ông ấy bênh vực anh B. Tôi đã không thực hiện.Vì anh A không hề có lỗi gì.Ông ấy tức tôi lắm nhưng không làm gì được tôi vì tôi học giỏi và chấp hành qui định rất đầy đủ...Cuối cùng ông ấy đã nghĩ ra mưu và tất nhiên được đồng bọn ủng hộ.Đẩy tôi đi bộ đội, lại nói đểu là bí thư chi đoàn TNCSHCM thì phải gương mẫu mặc dù tôi thuộc đối tượng tạm hoãn nghĩa vụ quân sự vì gia đình tôi có 3 người con trai thì 2 anh và cả chị gái nữa đã đi bộ đội.Thế rồi tôi phải ra trận 4 năm trời, hoàn thành tốt mọi nhiêmj vụ và may mắn sống sót trở về và muốn gửi mấy dòng này gửi tới GĐ VL. Tôi đã từng nhắc lại trên blog này mấy vần thơ của nhà thơ Lê Anh Xuân khi thấy hình anh đọc tuyên cáo mà chưa biết tên nay xin gửi A Phương với tấm lòng quí mến. Chúc A vui khỏe, bình tâm và nhất định vượt qua thử thách...
    Anh tên gì , hỡi anh yêu quí
    Anh đứng đó, hiên ngang như bức thành đồng...
    Anh chẳng để lại chi trước lúc lên đường
    Chỉ để lại dáng đứng Việt Nam tạc vâò thế kỷ
    Đáng đứng tự hào, dáng đứng VIệt Nam

    Trả lờiXóa
  117. Bảo Tín Quy Nhơnlúc 16:43 15 tháng 9, 2011

    Có một điều thiêng liêng hơn cả mọi điều thiêng liêng: đó là lòng yêu nước ,yêu đồng loại.Quản lý Cty VL đã hành xữ một cách vô nhân tính với một con người bày tỏ lòng yêu nước là đã gián tiếp đưa Cty VL đến bờ vực thẵm. Tôi rất thông cảm với 500 con người đã và đang tồn tại ở VL vì đã gặp phải những người quản lý vô cảm và hèn hạ,bỡi hành động đuổi việc em Phương là đã làm tổn thương đến hàng triệu người yêu nước, và sẽ không tránh khỏi sự lên án bằng cách tẩy chay.Qua blog TS NXD tôi muốn chia sẽ không chỉ bằng cách không mua hàng, không giao dịch với Cty VL mà còn có thể mở một tài khoản để cho tất cả những người yêu nước có thể đóng góp,giúp đỡ cho Phương và những người khác đã và sẽ phải lâm vào hoàn cảnh tương tự. Xin trân trọng cám ơn blog Nguyễn Xuân Diện bỡi tính thông tin và sự chia sẽ của tất cả những người yêu nước.

    Trả lờiXóa
  118. Nói về văn hóa kinh doanh của Việt Long tôi thấy qua việc này tôi sẽ không bao giờ mua hàng từ Việt Long nữa

    Trả lờiXóa
  119. Bác ẩn danh chép bài thơ Đất nước kể cũng có tấm lòng, nhưng xin lỗi, bác đã đặt nhầm chỗ mất rồi. Bác đã đặt vào cái cty VL vô liêm sỉ ấy thì có chép thêm hàng ngàn bài thơ yêu nước phụ họa bên dưới cũng thành ra vô nghĩa thôi. Bác nói "Hãy suy nghĩ cho thấu đáo và khách quan trước khi buộc tội một ai đó" thì Ok, nhưng xem chừng bác đánh giá hơi thấp mọi người, khi mà bác xem đấy, tất cả đều nói TẨY CHAY VIỆT LONG. Sao bác không đưa ra sự lựa chọn thứ 3 là LẼ PHẢI để thấy rằng cái công ty ấy nên đóng cửa vì nó đã đạp lên trên đạo lý này, thế thì sự tồn tại của nó sẽ là mầm mống của cái họa khôn lường cho xã hội. Còn bác nói rằng do "áp lực Chính trị", xin hỏi bác có dám đứng ra làm chứng cho điều này không?

    Trả lờiXóa
  120. Thương thay hỡi chị Phương Bích, có người bạn học cũ làm sếp của thằng ku cháu mà không giúp được nó giữ được việc làm. Cùng học với nhau mà người ta làm sếp còn chị bây giờ thì… thương thay, thương thay!

    Trả lờiXóa
  121. Việc tẩy chay của khách hàng mới chính là điều đối thủ cạnh tranh muốn.

    Trả lờiXóa
  122. Một người Hà Nộilúc 18:10 15 tháng 9, 2011

    Đôi khi trong cuộc đời ta phải vượt qua được một ngưỡng nào đó, ta sẽ " lớn lên " rất nhiều.

    Tôi ủng hộ tấy chay Việt Long ( cá nhân tôi đang định sửa sang nâng cấp nhà cửa, dự định sẽ mua thêm điều hoà, thay máy giặt...vv) nhưng chắc chắn sẽ không mua ở VL ( dù VL khá gần nhà tôi ).
    Tôi cũng sẽ vận động, tuyên truyền nhiều người quen nếu có ý định mua hàng điện máy tẩy chay Việt Long.

    Đã có doanh nghiệp du lịch tẩy chay không bán tour cho người TQ ( Báo đã đăng, tôi không nhớ tên doanh nghiệp dũng cảm đó ). Vậy tại sao ta không yêu nước và lấy lại công bằng xã hội bằng cách tẩy chay VL?

    Hãy cho những doanh nghiệp hèn hạ một bài học, để sự việc đó không tái diễn với nhữung người biểu tình yêu nước.

    Hãy ĐOÀN KẾT BẰNG CÁCH TẨY CHAY VIỆT LONG!

    Cám ơn anh Xuân Diện vì đã thông tin kịp thời.

    Trả lờiXóa
  123. LÃNH ĐẠO Cty VL nhầm rồi, đuổi những người yêu nước như P… Chứng tỏ cho thiên hạ biết Cty ít nhất là thiếu chữ Nhân= (Bất nhân). Người tiêu dùng sẽ tẩy chay, doanh nghiệp sẽ phá sản, 500 LĐ sẽ thất nghiệp là chắc. Nguyên lý bất di bất dịch của kinh tế thị trường là: Khách hàng (người tiêu dù)ng nuôi Doanh nghiệp. Đối thủ cạnh tranh khỏi cần cạnh tranh- Việt Long tự chết. Phải chăng khách hàng của VL duy nhất là người tiêu dùng Trung Quốc. Dân Việt Nam thực tế đi BT số lượng bộc lộ còn quá,. ít, nhưng số biểu tình ngầm là triệt để và còn quá nhiều. Tẩy chay VL sẽ là hành động thực tế của họ, chẳng CA- AN nào xách nhiễu được họ.

    Tẩy chay hàng của Việt Long, để Việt Long tự chết!- Vì Việt Long bất nhân. Bằng không, VL phải giành lại chữ Nhân trước ngươi tiêu dùng VN và các nước khác trừ Trung Quốc ….! lòng họ

    TẨY CHAY HÀNG CỦA ĐIỆN MÁY VIỆT LONG!
    TẨY CHAY, TẢY CHAY VÀ TẨY CHAY!

    Công ty TM CP điện máy Việt Long hiện có trụ sở tại 187 Giảng Võ, Hà Nội, và có siêu thị Điện máy Việt Long tại số 8 Quang Trung, quận Hà Đông.
    VIỆT LONG CHỐNG YÊU NƯỚC

    Trả lờiXóa
  124. Hãy ĐOÀN KẾT BẰNG CÁCH TẨY CHAY VIỆT LONG!

    -Đó là mệnh lệnh của những trái tim yêu nước.

    -Bà tổng GĐ Việt Long chuẩn bị ngồi ký và giải quyết chế độ thất nghiệp cho gần 500 LĐ trong những ngày tới. Quá vui Bà nhá!-Việc làm hơi nhiều đấy!

    Trả lờiXóa
  125. THÔNG BÁO KHẨN:

    Công ty TM CP điện máy Việt Long hiện có trụ sở tại 187 Giảng Võ, Hà Nội, và có siêu thị Điện máy Việt Long tại số 8 Quang Trung, quận Hà Đông.

    Có thương nhãn mới:

    HÀNG VIỆT LONG "CHỐNG NGƯỜI NÀO YÊU NƯỚC".

    Hay quá, Tớ khỏi cần cạnh tranh. hi... hi ... hi

    Trả lờiXóa
  126. Tấm hình em Phương đẹp quá.
    Còn GĐ công ti Việt Long thì hèn quá.
    Tôi sẽ nhắc mọi người trong gia đình không ai được mua hàng của Việt Long.

    Trả lờiXóa
  127. Dứt khoát không dùng hàng Việt Long!

    Theo tôi, Phuong không tự làm đơn xin nghỉ việc, Việt Long muốn xa thải Phương cũng khó!
    Đề nghị các Bạn có kiến thức về Luật tư vấn cho Phương với

    Trả lờiXóa
  128. Trung Quốc đòi một công ty dầu khí Ấn Độ hủy bỏ hợp tác với Việt Nam ở Biển Đông
    http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20110915-den-luot-tap-doan-dau-khi-an-do-bi-trung-quoc-buoc-huy-bo-hop-tac-voi-viet-nam-ngoai

    Trả lờiXóa
  129. Tẩy chay Việt Long

    Trả lờiXóa
  130. Khi chúng tôi còn trẻ rất tự hào khi được nghe câu nói của nhà chiến sĩ cách mạng Hoàng Văn Thụ trước pháp trường của thực dân Pháp: Trong cuộc đấu tranh giữa chúng tôi,những người cứu nước, và các ông,những kẻ cướp nước thì sự hy sinh của những người chúng tôi là dĩ nhiên.Nếu yêu nước cứu nước mà là có tội thì các ông hãy về hỏi những người Pháp đang đấu tranh với bọn phát xít Đức họ có tội hay không?
    Giờ đây những người biểu tình vì yêu nước bị các nhà chức trách làm khó dễ trăm bề:yêu nước mà là có tội thì đề nghị các ông hãy trả lời cho các chiến sĩ cách mạng như Hoàng Văn Thụ,..

    Trả lờiXóa
  131. Đúng lắm, một người xuống đường cả ngàn người ủng hộ trong im lặng, Cty Việt Long cần phải biết điều này.

    Trả lờiXóa
  132. Tât cả những người yêu nước, những người ủng hộ biểu tình chống TQ gây hấn hãy tẩy chay doanh nghiệp Việt Long.

    Trả lờiXóa
  133. Tẩy chay mua hàng Việt Long!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  134. Đề nghi Blog NXD và các blog khác hãy luôn luôn để BÀI NÀY (TGĐ CÔNG TY CỔ PHẦN VIỆT LONG ĐUỔI VIỆC NGƯỜI BIỂU TÌNH YÊU NƯỚC)hàng ngày cho tất cả mọi độc giả NHỚ để tẩy chay hàng hóa VL...

    Trả lờiXóa
  135. Không mua hàng của VL thì số nhân viên trong công ty bị đói nữa. Chính quyền làm một việc khiến cho dân "đấu đá" với dân rồi chia rẽ ... tôi là dân đen thật khó xử, không biết có nên tẩy chay hay không? Xin các bạn cho tôi lời khuyên, thật chân thành cảm ơn.

    Trả lờiXóa
  136. Nhân viên của cty VL muốn cty không bị thất thu vì người tiêu dùng tẩy chay thì hãy cùng nhau kiến nghị với ban GĐ, yêu cầu không đuổi việc nhân viên một cách vô lý. Không thể nào chỉ ngồi yên nhìn người ta làm điều bất công mà hi vọng mọi chuyện vẫn tốt đẹp với mình. Hãy lên tiếng bằng cách này hay cách khác.

    Trả lờiXóa
  137. Xin Đa tạ chư vị đã cho lời bình luận, và không ngại bày tỏ chính kiến của mình. Trong khi chờ đợi cách thức xử lý vụ việc của Việt Long, NXD-blog tạm khoá comments bình luận bài này tại đây.

    Kính mong chư vị thông cảm!
    Xin chân thành cám ơn chư vị.

    Lâm Khang kính thư.

    Trả lờiXóa