Thứ Hai, 4 tháng 12, 2023

CÒN HƠN CẢ SỰ DỐT NÁT CÙNG CỰC!

Một trong 30 bức tranh bị cấm treo. Có lẽ là Sở VHTT Hà Nội áp dụng Nghị định 38 của CP, không cho tụ tập đông người. Bằng chứng là ông Nguyễn Xuân Khánh và ông Bùi Ngọc Tấn đứng riêng một mình thì được treo. Đến khi có thêm các ông Dương Tường, Phạm Toàn tụ tập thì lại cấm treo tranh 4 ông. Nhưng Sở không nắm chắc NĐ38: Cấm tụ tập 5 người trở lên. Đây có 4 người, sao lại cấm các cụ?!? (Trích Nguyễn Xuân Diện).

CÒN HƠN CẢ SỰ DỐT NÁT CÙNG CỰC!
 
Bài của Thái Hạo
 
Tối qua ngồi với mấy người bạn, mọi người đã cố lý giải về lệnh cấm của sở Văn hóa Hà Nội đối với 31 chân dung bên dưới trong Triển lãm Chân dung gò đồng của nghệ sĩ Phạm Xuân Trường tại bảo tàng Mỹ thuật VN. Hầu hết đều lắc đầu vái dài chịu thua. Tôi thì cho rằng chỉ có viện đến sự dốt nát cùng cực mới lý giải được cái lệnh cấm này.
 
Tuy nhiên, dù dốt nát cũng là quyền của mỗi người nhưng nó lại không thể được phép trong thi hành công vụ, bởi vì nó đang thản nhiên giẫm đạp lên quyền công dân và quyền con người của người dân. 
 
Tôi nghĩ, đây không phải là lúc chỉ để "cười vào mặt" kẻ đã cấm đoán tùy tiện này, mà hơn thế, phải nghiêm túc đòi hỏi trách nhiệm pháp lý. Trước một cái lệnh cấm vô pháp như thế, không chỉ những người có mặt trong danh sách này bị xúc phạm mà cũng có nghĩa là tất cả người dân đang bị gián tiếp bị khinh khi và tước đoạt những quyền công dân hiển nhiên nhiên nhất. Việc chấp nhận lệnh cấm này cũng tức là công khai chấp nhận việc trắng trợn vi phạm pháp luật của cơ quan hành pháp trong thi hành công vụ của họ. Quyền và sự tôn nghiêm của mỗi công dân không thể dễ dàng bị tước bỏ như vậy mà không có một lời giải thích hay đứng ra chịu trách nhiệm trước pháp luật..

Trần Thanh Cảnh
CHẤN HƯNG VĂN HÓA!

Là công cuộc rất cần kíp hiện nay.

Việc đầu tiên là phế bỏ anh thượng thư giành thảm đỏ của khách và thải loại toàn bộ lãnh đạo Sở Văn hóa Hà Nội.

Gấp lắm rồi!

Càng để thêm ngày nào, bốc mùi, dân nước không chịu nổi!

Đến nhà văn lão thành Hoàng Quốc Hải, chuyên viết về lịch sử ngợi ca danh nhân, chiến công đất nước mà họ cũng cấm treo chân dung ông, không hiểu bọn họ là cái thể loại gì?

Bởi thế, để chấn hưng văn hóa, không cần đến 350 ngàn tỷ đồng làm gì. Chỉ cần thải loại lập tức những kẻ vô văn hóa đang nhung nhúc trong ngành này, là bộ mặt văn hóa nước nhà sáng sủa lên nhiều. Rất nhiều!
 
 

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét