Thứ Bảy, 19 tháng 8, 2023

NHÀ THƠ TRẦN ĐĂNG KHOA LÊN TIẾNG VỀ VỤ ÁN NG.VĂN CHƯỞNG


Nhà thơ TRẦN ĐĂNG KHOA lên tiếng
Về vụ án oan Nguyễn Văn Chưởng 
 
Tôi theo dõi kỹ vụ Hồ Duy Hải còn vụ Nguyễn Văn Chưởng thì gần đây tôi mới biết. Tôi cũng đã gặp Luật sư Lê Văn Hòa. Tôi cũng có thể khẳng định vụ án này hoàn toàn oan sai. Có mấy lý do sau đây:
 
1. Điều tra kết luận Chưởng cầm đầu nhóm trấn lột cướp của thì không có bằng cớ chứng cứ. Vì Chưởng không có tiền án tiền sự. Cậu ấy có công ăn việc làm hoàn toàn, lại làm chủ một cửa hàng cà phê đông khách. Cậu ấy cũng không nợ nần ai để bí tiền phải đi trấn cướp.
 
2. Nếu Chưởng là kẻ cướp thật thì không kẻ cướp nào nào lại chọn công an để cướp.
 
3. Cứ cho rằng Chưởng không biết Sinh là công an vì mặc áo mưa. Nhưng Sinh là cảnh sát hình sự dày dạn kinh nghiệm trấn cướp thì không thể gục ngã trước ba thằng trấn cướp chỉ có vũ khí là dao. Chắc chắn bọn cướp đã ăn đạn của Sinh rồi. Và chỉ cần có tiếng súng nổ là chúng đã tháo chạy.
 
4. Theo hồ sơ vụ án của Luật sư Lê Văn Hoà, Sinh bị chém đến chết có nhiều vết thương ở đầu vai mà áo của Sinh lại không có vết rách là rất vô lý. Không có chứng cứ gì để tin được.

5. Thêm một bằng cứ nữa là căn cứ vào bức thư rất chi tiết của Chưởng gửi từ trong tù ra cho mẹ mà Luật sư Hòa đã công bố. Đấy là bức thư được giấu kỹ và cũng nhờ một đồng chí công an nào đó rất tử tế đã để lọt mà chúng ta biết được sự thật. Cũng như công an Long An cũng có một đôi nguòi rất tử tế cung cấp cho Trương Châu Hữu Danh một số văn bản điều tra bị giấu kín nhờ thế ta mới biết được sự thật. Bức thư Chưởng rất cụ thể có thể coi đó như một bằng chứng đanh thép tố cáo bọn giết người dùng cách tra tấn thời Trung cổ để bức cung.
 
6. Một bằng chứng nữa là những người xét xử không cung cấp hồ sơ tội phạm cho Luật sư Lê Văn Hoà với lý lẽ không có văn bản nào quy định toà án cung cấp hồ sơ cho Ban Đảng. Xin nhớ cho rằng anh Hòa ở bên Đảng nhưng lại là Vụ trưởng Tổ trưởng đặc trách vụ án này của BAN NỘI CHÍNH trung ương. Ban Nội chính có quyền kiểm tra mọi mặt nếu có gì khuất tất. Nếu đàng hoàng, không khuất tất thì việc gì phải giấu.
 
7. Luật sư Hoà cũng đã xuống Hải Phòng nhưng thiếu tướng Đỗ Hữu Ca cũng không cho gặp Chưởng. Đây là chứng cớ đanh thép tố cáo các cơ quan xét xử. Nếu đàng hoàng không việc gì phải giấu mà cứ công khai minh bạch. Đỗ Hữu Ca là trùm chạy án, bẻ queo bản án ai cũng biết rồi và hiện y cũng đang ở trong tù. 
 
Cách tốt nhất là điều tra lại vụ án. Điều tra lại lại cái chết của thiếu tá Sinh, xem có phải anh bị lũ mafia thanh toán không? Xem có phải Chưởng và Hải chết thay cho một tên xã hội đen nào đấy không. 
 
Lật lại vụ án không khó. Khó nhất là chúng ta có làm không? Có muốn được dân tin hay không?

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét