Chủ Nhật, 25 tháng 6, 2023

CHỦ TỊCH NƯỚC VÀ PHU NHÂN TIẾP QUỐC KHÁCH


Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc tiết lộ: Áo Dài Phu nhân Tổng thống - Bà Kim Keon-hee mặc trong tiệc trà cùng Phu nhân Chủ tịch nước Việt Nam - Bà Phan Thị Thanh Tâm là quà tặng của Phu nhân Chủ tịch nước Việt Nam.
 
Trong không gian ấm áp và gần gũi, cùng những bản hoà tấu nhạc dân tộc, hai Phu nhân của lãnh đạo hai nước Việt - Hàn cùng nhau thưởng trà sen. 
 
Nhìn chung các cuộc đón tiếp trong hoạt động của Tổng thống Hàn Quốc tại VN cho thấy lãnh đạo VN đã biểu thị sự chân thành, giản dị mà cũng rất tinh tế, lịch lãm.
 
Trang trọng nghi lễ thì có bắn loạt đại bác 21 phát chào mừng, cử quốc thiều, duyệt lục quân, hội đàm, gặp gỡ. Gần gũi thân mật thì có cùng đi ăn sáng, dạo Hồ Gươm; nghe nhạc thưởng trà, xem trình diễn áo dài, dự hoạt động tặng xe đạp. 

Quà tặng thì có tặng Phu nhân Tổng thống 1 bộ quần áo dài đẹp và sang; tặng Tổng thống và Phu nhân một cặp tranh chân dung ghép bằng hoa sen Đồng Tháp, rất tinh tế.
 
Ngoại trừ việc để hai nguyên thủ ngồi ngắm hồ Gươm trên một chiếc ghế gãy do Hà Nội nhiều năm đã được góp ý mà không chịu thay, thì hình ảnh ngoại giao là ổn và đáng tự hào.
 
Chùm ảnh của các báo: VNE, Tuổi trẻ, Thanh Niên, VNN và của văn phòng Tổng thống Hàn Quốc.
 











 
Nhà báo Lê Ngọc Sơn phát hiện ghế gãy và bình luận trên FB:

Le Ngoc Son: Cả một concept đẹp và chở tải nhiều thông điệp (nhẽ ra ý nghĩa) cả về truyền thông lẫn ngoại giao. Nhưng chỉ vì một sự vô tâm, thiếu trách nhiệm, đã phá hỏng tất cả.Thế nên, đừng trách những người kỹ tính, cầu kỳ. Phải chú tâm, trau chuốt mới tạo nên thành quả. Không có sự cẩu thả nào mà làm nên thành tựu được cả.
 
Ảnh: Hai nguyên thủ ngồi trên một cái ghế gãy, ở giữa trung tâm
và là biểu tượng của Hà Nội. Nguồn: VnExpress.


Và sáng 25/6/2023, mặc dù trời mưa gió, Hà Nội đã nhanh chóng dọn các ghế gãy nát, đổi bằng ghế tốt.
 



2 nhận xét :

  1. Nước XHCN mà nô nức đi lao động cấp thấp cho nước TBCN thì cần tiếp đại trọng thể hơn nữa.

    Trả lờiXóa
  2. Nhờ tổng thống Hàn Quốc đến thăm mà Hồ Hoàn Kiếm được thay ghế mới, tránh được tai nạn cho dân. May mà tổng thống và Chủ tịch nước không bị gãy ghế

    Trả lờiXóa