Thứ Sáu, 9 tháng 9, 2022

Huỳnh Ngọc Chênh: VÀI LỜI VỚI HOÀNG HẢI VÂN

VÀI LỜI VỚI HOÀNG HẢI VÂN 

Huỳnh Ngọc Chênh

Viết một bài rất công phu với lời lẽ cay độc bôi nhọ và xúc phạm một người lớn tuổi đáng kính vào ngay dịp mừng thọ 90 của người ấy thì chỉ có thể là hai loại người sau đây:

- ganh ghét đố kị vì người đó được ca ngợi 

- có thù oán cá nhân nên chửi mắng cho hả lòng căm thù 

Tôi không tin rằng anh Hoàng Hải Vân khi viết về ông Nguyên Ngọc vào dịp mừng ông thượng thọ 90 thuộc vào một trong hai trường hợp kể trên.

Lẽ ra tui không cần nói gì với anh nữa sau khi đã có khá nhiều bài viết phân tích khá hay về hai bài viết bậy bạ của anh về Nguyên Ngọc. Đó là những bài viết xuất sắc của Thái Hạo, Thích Thanh Thắng, Dương Tú, Nguyễn Xuân Diện và vài người khác. 

Những người đó bằng những lời lẽ ôn hòa và xây dựng đã cố giúp anh thấy cái sai của anh qua hai bài viết vừa rồi.

Ở đây tui xin góp ý với anh thêm vài điều, cũng trên tinh thần xây dựng.

Khi anh phóng ra bài thứ nhất đầy ác ý với NN, có khá nhiều ý kiến ôn hòa và khách quan (như tôi đã nói trên) phản bác lại các nội dung trong bài viết của anh, anh đã không ghi nhận và phản hồi một cách nghiêm túc, anh lại nhắm vào vài bài viết, vài lời còm cá biệt chửi mắng anh rồi tung nó lên thành cái chung, gom vào thành một nhóm gọi là “lực lượng dân chủ dưới ngọn cờ của ông Nguyên Ngọc” rồi cho rằng cái lực lượng dân chủ đó đã không phản biện quân tử với anh mà chỉ dùng lời lẽ hạ tiện nhiếc mắng anh và đánh vào đời tư của anh. 

Anh rất lươn lẹo trong chuyện này anh Sánh ạ. Anh làm chuyện đó để cố lờ đi những phản biện ôn hòa và đich đáng mà anh không thể nào nói lại được. Bên cạnh đó anh cố gán ghép những số ít chửi mắng anh thành lực lượng dân chủ dưới cờ của ông NN để bôi nhọ anh em đấu tranh dân chủ và vu khống ông Nguyên Ngọc đã dựng cờ, lập lực lượng dân chủ hàm ý chỉ điểm và đe dọa ông Nguyên Ngọc cũng như những người vô tư ủng hộ ông NN.

Để tìm hiểu kẻ nào đã chửi bới và lôi đời tư của anh Sánh ra đánh, Tôi vào facebook tìm đọc thì thấy rằng chỉ có mỗi một nick Nguyen Lan Thang đã đánh vào đời tư của anh, đã nêu ra chi tiết anh vì tranh chấp nhà đất với vợ nên đã bị vợ đánh cho gãy chân … Anh thừa biết Nguyen Lan Thang chỉ là một nick ảo vì người trùng tên với nick đó là nhà hoạt động xã hội Nguyễn Lân Thắng đã bị bắt đi tù thì không thể bêu ra những chi tiết về đời tư hiếm người biết của anh. Vậy mà anh vẫn cố tình cho “Nguyen Lan Thang” đó là lực lượng dân chủ dưới cờ của ông NN. 

Tôi cũng còn thấy một bài viết miệt thị chung chung như sau: 

“một thằng lưu manh vô học chỉ giỏi bu váy đàn bà, bưng bô … giờ lại lên mặt dạy đời” 

STT đó tuy không nói rõ nhắm vào ai nhưng khi đọc các còm bên dưới thì ai cũng biết ngay nó ám chỉ ai. 

Tui biết người viết tút đó không những không phải là người đấu tranh dân chủ mà còn là một đàng viên, nhà báo đồng hương đồng chí của anh đấy anh Sánh ạ.

Trong bài thứ nhất, anh đã viết mở đầu bằng những lời lẽ miệt thị khó chịu như “giới văn nghệ sĩ, trí thức dân chủ đã viết bài và đưa hình ảnh ca ngợi ông lên tận mây xanh, với tần suất dày đặc trên mạng xã hội”, rồi ngay sau đó anh làm bộ quân tử bằng một câu che đậy “ca ngợi ai chê trách ai là quyền tự do của mỗi người, tôi không có ý kiến”. 

Đó chính là sự lươn lẹo không đàng hoàng đấy anh Sánh. 

Anh còn moi một lô chuyện trong quá khứ ra gán ghép rồi buộc tội ông NN. Anh cho việc đàn áp nhân văn giai phẩm và đày ải ông Phùng Quán là do ông NN đã viết bài đánh chứ không phải là chủ trương lớn của đảng. Rồi anh kết án ông NN đã không chịu sám hối trước ông Phùng Quán mà anh cố lờ đi bao nhiêu đóng góp của ông NN kể từ khi ông ấy ngộ ra.

Anh ganh tị với ông NN khi anh thấy ông ấy được chúc tụng?

Không.Tôi không cho rằng vì đố kị ganh ghét mà anh tấn công ông NN. Tầm của anh quá thấp so với ông NN để mà đố kỵ với ông ấy. Người ta chỉ ganh ghét đố kỵ với người ngang tầm với mình chứ không ai đi làm vậy với người quá cao hoặc quá thấp so với mình.

Anh có mối thù cá nhân gì với ông NN? Tôi cho rằng không. Tôi quen biết và làm việc với anh khá lâu nên tôi từng biết, từng nghe anh nói ra những lời khâm phục mến mộ ông NN. Ngay mới đây trong một còm, anh cũng thú nhận rằng anh rất mến phục ông NN.

Tôi biết chắc, anh không phải vì ghen ghét đố kị, không phải vì chuyện cá nhân mà ngồi nặn óc ra viết bài đánh ông NN cho bầm dập một cách công phu và lạnh lùng ngay vào ngày vui của ông ấy. 

Động cơ của anh là gì vậy anh Sánh?

 

1 nhận xét :

  1. Trần Phương Thảolúc 08:24 12 tháng 9, 2022

    Động cơ của anh là gì vậy anh Sánh? (trích)
    Tôi thách anh Sánh trung thực trả lời câu hỏi này.
    Tuy nhiên, tôi thấy anh đang làm rất tốt công việc dùng ngòi bút để hại người. Thật không còn gì hạ cấp hơn với hành vi của anh!

    Trả lờiXóa