Thứ Sáu, 8 tháng 5, 2020

Vụ án Hồ Duy Hải: TOÀN VĂN KHÁNG NGHỊ GIÁM ĐỐC THẨM


Ngày 22-11-2019, viện trưởng Viện KSND tối cao ban hành quyết định kháng nghị giám đốc thẩm, đề nghị hội đồng thẩm phán TAND tối cao xét xử theo thủ tục giám đốc thẩm, hủy toàn bộ bản án sơ thẩm và phúc thẩm đã tuyên bị án Hồ Duy Hải tử hình để điều tra lại.

Theo kháng nghị của Viện KSND tối cao, bản án sơ thẩm và phúc thẩm có nhiều nhận định và kết luận chưa phù hợp với tình tiết khách quan vụ án; việc thu thập, đánh giá chứng cứ, tài liệu chưa đầy đủ; nhiều nội dung cần chứng minh của vụ án còn mâu thuẫn nhưng chưa được làm rõ.


Kháng nghị phân tích nhiều điểm mâu thuẫn, chưa được làm rõ trong hồ sơ như dấu vân tay ở hiện trường không trùng với 10 ngón tay của Hồ Duy Hải nhưng các dấu vân tay này là của ai thì cơ quan tố tụng chưa làm rõ.

Về vi phạm tố tụng khi cơ quan điều tra không thu tang vật để truy nguyên mà đã tiêu hủy ngay sau khi khám nghiệm hiện trường, không lấy lời khai nhân chứng, không điều tra các đối tượng tình nghi khác, không trưng cầu giám định vết máu, không đưa một số lời khai của Hồ Duy Hải và người làm chứng vào hồ sơ vụ án. (Tuổi trẻ Online 06/05/2020 07:30 GMT+7).
.












3 nhận xét :

  1. Chứng cứ Hải lấy tài sản bán tài sản cũng không có, chỉ là lời KHAI CUNG, mà việc lấy cung ở VN như thế nào biết rồi.
    Mẹ Hồ Duy Hải đã từng đến gặp mẹ của nghi án chính hoặc gặp chị to kia chưa? Tìm tên nghi án chính ở Mỹ đâu có gì là khó, vậy đã có ai đến gặp nó chưa? Biết đâu nó sẽ ăn năn hối cải sau 13 năm trời dằn vặt? Mà dù có không dằn vặt thì phải áp lực nó ra đầu thú chứ.

    Trả lờiXóa
  2. Đọc bài này thấy nội dung vụ án và các tình tiết dẫn đến án mạng rất "hợp lý" có vẻ như là thật. Nay Hồ Duy Hải phản cung không thừa nhận các hành vi phạm tội đã chứng minh rằng đầu óc tưởng tượng của điều tra viên vụ án này rất phong phú, đáng lẽ ĐTV này phải là nhà văn chuyên sáng tác kịch bản các tác phẩm nghệ thuật cho phim Hình sự. Hơn là làm công an (điều tra viên).
    Có 3 sai lầm nghiêm trọng các cơ quan tiến hành tố tụng đã bỏ qua.
    1- Các tài sản bị cướp gồm tiền vàng, điện thoại di động và khoảng 50 sim điện thoại di động bị Hải lấy đi chưa được xác minh làm rõ. Hơn 50 sim điện thoại Hải khai đã tiêu hủy đã kiểm chứng chưa? Tại sao không kiến nghị ngành Bựu điện rà soát lại xem cụ thể các sim này có được đưa vào sử dụng không từ đó sẽ truy ra chủ thuê bao đang sử dụng?.
    2- Hai người có liên quan là Nguyễn Văn Nghị và nguyễn Mi Son không đưa vào vụ án ?
    3- Dấu vân tay thu được ở hiện trường là của ai không được điều tra làm rõ?

    Trả lờiXóa
  3. NGÔ NHÂN DỤNG

    Trong sách Ly Lâu Thượng,
    Mạnh Tử đã luận bàn
    Những dấu hiệu cho thấy
    Một chế độ sắp tàn.

    “Trên không có đạo lý,
    Dưới pháp luật bất minh.
    Vua chúa phạm luật nghĩa.
    Quan chức phạm luật hình”.

    Cứ theo đó mà xét,
    Thì Trung Quốc và ta
    Cái kết của chế độ
    Có vẻ cũng không xa. Thái Bá Tân

    Trả lờiXóa