Thứ Năm, 14 tháng 5, 2020

14.5.2020: TÌNH HÌNH SỨC KHỎE VÀ TINH THẦN CỦA HỒ DUY HẢI


Nguyễn Xuân Diện

THÔNG TIN VỀ HỒ DUY HẢI NGÀY 14/5/2020

Hôm nay, 14/5/2020, theo định lệ, gia đình Hồ Duy Hải đã tới trại giam để thăm Hải. Lần thăm trước là ngày 14/2/2020, do có dịch cúm Tàu nên gia đình đã chưa gặp Hải lần thăm tháng 3 và tháng 4 vừa rồi.

Hiện Hồ Duy Hải bị giam tại tỉnh nhà Long An, cách nhà khoảng 7km. Hôm nay, gia đình cho biết là bên trong và bên ngoài trại giam các lực lượng an ninh chìm nổi, dân phòng, kể cả CSGT rất dày đặc. Trước khi vào bên trong, máy soi quét an ninh đã kiểm tra mọi thực phẩm tiếp tế và khám xét kỹ người thân của Hải.

Gia đình cho biết, Hải sức khỏe và tinh thần đều tốt. Và dường như Hồ Duy Hải chưa biết đến kết quả giám đốc thẩm bản án Bưu điện Cầu Voi hôm 8/5/2020 vừa qua.

Gia đình dặn dò kỹ (lặp lại nhiều lần trong cuộc gặp), và Hải đã nghe được rõ là "không được ký hay viết bất kỳ văn bản nào về ân xá hay giảm nhẹ hình phạt".

Gia đình Hồ Duy Hải cũng yêu cầu trại không được ép hay bắt Hải ký bất cứ một giấy tờ gì.

Cuộc thăm gặp diễn ra trong vòng kiểm soát chặt chẽ của an ninh và các giám thị trại giam. Sức khỏe và tinh thần Hồ Duy Hải tốt.

**********

Trần Vũ Việt
Hôm qua lúc 21:51

EM CHỜ ANH HẢI VỀ ĐỂ GIAO MẸ CHO ANH RỒI MỚI DÁM LẤY CHỒNG!!!

Trong 12 năm kêu oan cho Hồ Duy Hải, các dì và cậu của Hải luôn nắm chặt tay nhau. Mẹ Hải có 5 chị em gái và một anh trai. Trước khi vụ án xảy ra, đại gia đình họ thuộc hàng có của ăn của để trong vùng.

Các dì đi kêu oan cho cháu, kinh tế dần kiệt quệ. Đất đai bán dần. Mẹ Hải bán nhà. Dì Út cũng bán nhà. Tất cả họ giờ về nhà người anh trai là cậu Tư để tá túc. Người anh đang cắt bớt đất ra, qua Tết cho mẹ Hải cất cái nhà nhỏ.

Khi Hải bị bắt, bà ngoại 80 tuổi, đổ bệnh nằm luôn. Giờ bà 92 tuổi, vẫn nằm đó, thấy con cháu quây quần thì hỏi "Thằng Hải về chưa con?".

Hải bị bắt khi em gái mới lớp 10. Giờ cô gái đã gần 30, không dám thương ai. "Em chờ anh Hải về để giao mẹ cho anh, rồi mới dám lấy chồng".

Tình máu mủ của họ, thật đáng quý.

6 nhận xét :

  1. Cô Loan ơi, đã có bài viết kỹ lắm rồi về việc của gia đình anh Hải và anh Hải nên thế nào trước cường quyền, sau cái án Giám đốc thẩm . Cháu không nhắc lại. Cháu rất mừng vì gia đình Cô đã "thà hy sinh tất cả...", không chịu ô nhục, khi đã dặn dò anh Hải hôm nay. Chúng cháu mong mỏi Cô và Gia đình hãy vì Công lý, vì Lẽ phải thông thường , vì các Đại biểu Quốc hội và những người không tuổi không tên, mà Quyết định không thể xin "giảm án", "ân giảm" cho anh Hải. Không phải vì chúng cháu không thấu hiểu nỗi đau của Cô, nhưng nếu Hải có phải Hy Sinh, thì cái Chết của anh Hải sẽ là Đóng góp vô cùng to lớn cho nền chính trị và hệ thông Tư pháp nước VN mình..., thưa Cô. Nhưng bọn cháu tin 99% anh Hải sẽ Trắng án, chỉ 1% không thế mà thôi. Cô và Dì và chị của Hải hãy Vững tin ạ.

    Trả lờiXóa
  2. Dân thừa chí khôn hơn Đảng , hay nói đúng hơn là 90 triệu cái đầu suy nghĩ tốt hơn 4 triệu Đảng viên . KHÔNG XIN XỎ - CÓ GIỎI THÌ GIẾT ĐI ( MỘT CỤ LÊ ĐÌNH KÌNH ĐÃ ĐỦ LÀM DÂN SÁNG MẮT SÁNG LÒNG RỒI ) hãy nhớ đây là TK 21 dân không còn “ chân đất , mắt toét như thời cải cách ruộng đất ... muốn giết Dân là GIẾT VÔ TỘI VẠ “ !!! .

    Trả lờiXóa
  3. THÀ CHẾT CÒN HƠN CHỊU OAN.
    HỌ ĐÃ SỐNG VÀ CHIẾN ĐẤU VÌ SỰ THẬT.
    VÀ CHIẾN ĐẤU VÌ QUYỀN ĐƯỢC SUY ĐOÁN VÔ TỘI CỦA 100 TRIỆU NGƯỜI VIỆT.

    Trả lờiXóa
  4. ‘Báo đảng’ mất dấu vết ‘nghi phạm số 1’ trong vụ án Hồ Duy Hải.
    https://www.nguoi-viet.com/viet-nam/bao-dang-mat-dau-vet-nghi-pham-so-1-trong-vu-an-ho-duy-hai/

    Trả lờiXóa
  5. Đọc bài viết mà thấy khóe mắt cay cay , thật cảm động về tình yêu của đại gia đình bà Loan dành cho Hồ duy Hải . Mong cho gia đình bà Loan luôn bình an và sẽ gặp may mắn .

    Trả lờiXóa
  6. Nếu án oan sai thanh niên Hồ Duy Hải bản lĩnh kém xa lão già Nguyễn Thanh Chấn.

    Trả lờiXóa