Thứ Bảy, 1 tháng 2, 2020

Phú Hải: NGÀY LÀM VIỆC ĐẦU TIÊN, TÔI TÌM ĐẾN LÀNG HOÀNH


NÉN TÂM NHANG KÍNH VIẾNG HƯƠNG HỒN LÃNH TỤ CỦA NÔNG DÂN ĐỒNG TÂM - LÊ ĐÌNH KÌNH

Phú Hải
30 -1 - 2020
Suốt cả tuần tết. Cứ nhắm mắt lại là thấy đôi mắt to, sáng của ông. 
 
Ngày đầu tiên làm việc của năm mới âm lịch (mùng 6 tháng giêng Canh Tý, tức 30/1/2020), tìm về làng Hoành, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, HN - Địa chỉ đã lừng danh khắp TG. Thắp cho ông nén tâm nhang.
 
Thuê taxi vào thôn Hoành. Nói dối là tới nhà người bạn mời ăn cỗ. Xe đi quá cổng làng mà không biết. Chú lái xe hỏi: Thế các bác không biết nhà à? "Không!". "Em cũng không biết!". Nhưng mình đoán là cậu ấy cảnh giác, nên vờ hỏi vậy (vì cậu ấy nói nhà cậu ấy cách đó chỉ chừng 10 km). Nhìn qua cánh đồng bên tay trái, thoáng nhận ra cái nghĩa trang (mới tìm hiểu trên từ điển của bác Gúc) và cái cổng làng, vẫn thường bắt gặp trên báo chí và trên mạng Internet. Mình bảo: 'Chắc là kia rồi, quay xe lại!'.


Chúng tôi không đeo khẩu trang. Cũng chẳng kính đen (chính nghĩa, sao phải sợ?). Chuẩn bị tinh thần để cự lại, nếu bị AN gây khó. Dừng xe trước cổng làng vắng tanh, không gặp trở ngại gì. Vừa gặp một phụ nữ, chuẩn bị lên xe đạp, liền hỏi thăm. Hóa ra nhà ông Kình ngay trước khi vào cổng làng. Về phía tay trái. Chỉ cách cổng làng vài chục mét.
 
Thoáng thấy 4-5 người ngồi trước sân. Nhận ra ngay bà Thành, vợ ông Kình.
 
"Chào bác! Bác cho chúng tôi vào thắp nén nhang cho ông nhà mình!". "Vâng, mời các bác vào!". Nói rồi, bà dẫn chúng tôi bước vào cửa. Bàn thờ ông đặt ngay phòng khách, áp vào tường bên trái. Nhận ra ngay cô Thanh - Con gái cụ, đang ngồi trên giường phía trong, ôm đứa trẻ nhỏ. Đoán là đứa chắt hơn 3 tháng của ông Kình. Thoát chết trong đêm gia đình bị tập kích. Giờ vẫn còn ho.
 
Thắp hương xong, chúng tôi quay trở ra sân uống nước- Không quan tâm quan sát tìm hiểu các vết tích trận tập kích vẫn còn nguyên quanh nhà. Vì nhiều người đã chụp và đưa tin.
 
Tôi rút chứng minh thư, chìa cho bà xem. Rồi bảo: 'Tôi là đại tá quân đội, nghỉ hưu, ở HN. Chúng tôi không quen biết gì gia đình. Nhưng muốn vào thắp nén nhang cho ông nhà và chia sẻ mất mát với gia đình, bà con làng Hoành, Đồng Tâm. Thấy tôi nhìn vào ông già ngồi cúi gằm bên cạnh, một chàng thanh niên gầy gò nhanh nhảu: "Cháu là cháu của cụ Kình. Ông này (chỉ vào ông già ngồi cạnh) có mẹ là em cụ Kình". Tôi quay sang một thanh niên mập mạp, ngồi gườm gườm từ đầu. "Thế còn chú này?". Chàng thanh niên liền tự trả lời "Cháu là cháu cụ Kình". Không thấy bà Thanh nói gì. Tôi đoán, đó là nhân viên AN ngồi kèm.
 
"Các bác về hôm nay vắng rồi. Chứ hôm qua vẫn đông công an lắm!"- Bà Thành bầy tỏ.
 
Gia đình vừa làm lễ tuần 3 cho ông hôm qua. Bà Thành - Vợ ông, lắc đầu quầy quậy, đôi mắt vẫn rưng rưng ngấn lệ: "Khủng khiếp quá, các bác ạ! Tôi không thể ngờ được họ lại làm như vậy. Dã man quá! Dân làng vào thăm người nhà ở Quân y viện 103 về, báo cho gia đình tôi biết là anh Chức, con trai tôi đã chết. Xác đã đưa vào nhà lạnh. Thảo nào từ mấy hôm nay, dân làng nói là CSCĐ lại kéo về Miếu Môn đông lắm - Chắc để trấn áp, trước khi trả xác con tôi về cho gia đình mai táng. Đến giờ, dân cả làng tôi vẫn không ai biết và nhìn thấy mấy công an chết như thế nào..."

Có lẽ người dân Đồng Tâm vẫn hy vọng, kiên trì, tin tưởng vào Đảng, vào chế độ, vào sự thật và công lý. Họ không bao giờ hình dung: Có một ngày, chủ tịch HN Nguyễn Đức Chung và các lãnh đạo, đã bội ước với những cam kết của chính mình với người dân Đồng Tâm. Huy động mấy nghìn quân. Được trang bị vũ khí hiện đại đến tận răng - Những thứ chỉ để giành cho kẻ thù và bọn khủng bố - Đã bất ngờ tấn công làng Hoành. Giữa lúc người dân đang ngủ yên giấc, vào 3 h sáng, đêm rằm tháng chạp năm Kỷ Hợi (9/1/2020). Bắn chết cụ già 84 tuổi Lê Đình Kình - Lãnh đạo của họ. Rồi mang xác đi. Bắt theo mấy chục người dân làng Hoành - Bất chấp mọi luật pháp và luân thường đạo lý. Bất chấp cái tết cổ truyền đang tới rất gần. Bất chấp tiền lệ chưa từng có, trong 90 năm lãnh đạo của một đảng độc quyền. Vẫn tự coi mình là 'do dân, của dân, vì dân' mà ra...
 
Hình ảnh đẹp về người chỉ huy CSCĐ đã không khiên cưỡng vì thực hiện nhiệm vụ mà đàn áp nhân dân - Chắp tay cảm tạ, tạm biệt người dân Đồng Tâm, sau chuỗi ngày bị vây giữ bất đắc dĩ. Được dân Đồng Tâm chăm nuôi, đối xử tử tế ... Đã bị hoen ố.

Chúng tôi không biết nói gì. Chỉ động viên bà vài câu, rồi xin phép ra về.
 
Mong ông sớm được siêu thoát!
 
Sự thật sẽ không thể mãi che đậy. Tội ác rồi sẽ phải bị trừng phạt!
 
Mưa đá như trút, sấm rền, gió giật vần vũ suốt đêm giao thừa và ngày đầu tiên năm mới, ở hầu khắp các tỉnh miền Bắc - Thiên Tượng chưa từng có - Là chỉ dấu đầu tiên, phải không ông?!

4 nhận xét :

  1. Sự thật sẽ không thể mãi che đậy. Tội ác rồi sẽ phải bị trừng phạt!
    Hãy xem gương Cađafi

    Trả lờiXóa
  2. Theo bộ luật Hình sự 2015 của CSVN, thì trừ trường hợp phạm tội quả tang và người đang có lệnh truy nã. Bất cứ ai bị bắt đều phải có quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can tạm giam để điều tra, được viện kiểm sát cùng cấp phê chuẩn. Không được phép bắt người vào ban đêm. Trước khi bị bắt, bị áp giải về trại tạm giam, người bị bắt phải được nghe công bố quyết định khởi tố bị can, được nghe lệnh bắt bị can tạm giam để điều tra, được nghe giải thích quyền và nghĩa vụ của mình khi chấp hành quyết định và lệnh, được nhận quyết định và lệnh đó. Việc bắt người phải được lập biên bản. Mọi việc phải diễn ra dưới sự chứng kiến của đại diện chính quyền địa phương.
    Cho đến 3 giờ ngày 9/1/2020, cụ Lê Đình Kình cũng như toàn thể dân làng Hoành xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội, không ai bị khởi tố bị can, không ai có lệnh bắt tạm giam để điều tra, được VKS cùng cấp phê chuẩn. Cả làng Hoành không ai có hành vi phạm tội quả tang, không ai chứa chấp tội phạm bị truy nã. Làng Hoành cũng không có lực lượng khủng bố ẩn nấp.
    Vậy, căn cứ nào để điều động một lực lượng vũ trang cỡ trung đoàn, được “trang bị tận răng” toàn vũ khí tối tân, đến tấn công một ngôi làng không có bất cứ một hành vi vi phạm pháp luật nào, ông Kình đang ngủ thì bị dựng dậy bằng lựu đạn cay và bắn chết bằng 5 phát đạn là có phải ông Kình đang phạm tôi quả tang hay không? Chính vì vậy, trong kịch bản đầu tiên, tụi côn an đã vu cho ông Kình ném lựu đạn tấn công ở đồng Sênh, sau đó thấy đuối lý quá lại nói là ông Kình tấn công bằng bom xăng và sau cùng thì không dựng được kịch bản nào về ông Kình nữa, CSVN dở mặt chai lỳ cãi chày cãi cối là tìm thấy trong tay (một người đã chết) là ông Kình có 1 quả lựu đạn để ghép ông vào tôi phạm quả tang để có quyền bắn chết ông!
    Câu hỏi này dành cho ông NP Trọng, chủ tịt nước CHXHCN VN phải trả lời trước công luận!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quốc hội bù nhìn sản xuất ra luật theo chỉ thị của Bộ Chính trị / đảng csVN là để áp dụng cho dân đen thấp cổ bé miệng. Còn cả cái hệ thống dùng tuyên truyền dối trá và nòng súng để cướp chính quyền và để cầm tà quyền thì chúng ngồi xổm lên luật pháp.
      Liệu có hiệu quả gì khi đem luật lệ chỉ có trên giấy ra bàn luận với đám thảo khấu chuyên xài luật rừng?

      Xóa
  3. Cảm ơn đại tá Phú Hải đã về viếng cụ Kình

    Trả lờiXóa