Thứ Bảy, 1 tháng 2, 2020

Phạm Dũng: CHUYẾN XUẤT HÀNH ĐẦU NĂM, TÔI VỀ LÀNG HOÀNH


Chuyến xuất hành đầu năm tôi về làng Hoành

Phạm Dũng
29 - 1 - 2020

Năm nay tôi không du xuân thưởng ngoạn thay vào đó đi thắp hương tưởng niệm. Chuyến xuất hành đầu năm tôi về một miền quê cách Hà nội gần 50km Đó là thôn Hoành xã Đồng tâm Mĩ đức nơi vừa xảy ra biến cố đau thương xáo động một vùng đã làm tan nát một đại gia đình đang yên vui hạnh phúc. 

Chuyến đi chỉ mong muốn thắp một nén nhang cho cụ Kình người Nông dân chân chất chỉ có ước mong cháy bỏng gìn giữ mảnh đất ruộng vườn cho thế hệ mai sau Tôi đã kính cẩn thắp hương và khấn nguyện trước ban thờ. Hôm nay gia đình đang làm lễ dâng cơm tuần thứ 3 cho cụ. Sau đó xin phép ra quanh nhà quan sát. Tiếp chuyện người khách phương xa đến xẻ chia mất mát là người em và đứa cháu của cụ. Câu chuyện rất buồn ai oán. Tôi thẫn thờ bên cánh cửa dẫn lên tầng gác và dưới tầng trên tường nhà bên nơi vẫn còn hằn in những lỗ đạn oan khiên..

Chuyến đi suôn sẻ chẳng có điều chi trở ngại dọc đường Trước đó tôi đã vái lạy trước vong linh vua Lý thái Tổ và dự lễ kỉ niệm 231 năm Hoàng đế Quang Trung đại phá quân Thanh. Chỉ lăn tăn duy nhất lúc ra tượng đài vua Lý gặp lũ ngợm đang nhảy nhót này

Rất sory mọi người.. bởi vì tôi ghét những người nhảy đầm nơi tượng đài này nhất là những ngày tưởng niệm những người đã hi sinh vì chủ quyền Tổ quốc bất kể họ thuộc chính thể nào.
 




 

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét