Thứ Năm, 6 tháng 2, 2020

PTT VŨ ĐỨC ĐAM CẤM NHÀ BÁO ĐƯA TIN TRÊN FB TRƯỚC BÁO CHÍ

Nhà báo Trần Ngọc Kha  
Cáo lỗi

Trong khi cuộc chiếc với dịch bệnh đang hết sức cam go, tôi đang hết sức cố gắng tự nguyện đưa tin chính xác và nhanh nhất từ nguồn tin chính thống của Bộ Y tế như các bạn biết thì có người tỏ ý không được hài lòng cho lắm.

Rất tiếc, đây lại là ý kiến của một trong những lãnh đạo của chính Bộ Y tế. Họ cho rằng, tôi đăng tin nhanh nhạy như vậy thì báo chí chính thống không theo kịp. Họ nói tôi nên đăng sau báo chí.


Không muốn làm khó các đồng chí lãnh đạo bộ trong quan hệ với báo chí cũng như không muốn làm mếch lòng các đồng nghiệp, tôi quyết định thôi cuộc chiến này vậy.

Thành thực cáo lỗi với bạn đọc yêu quý!
-----------------
Trần Ngọc Kha Rất tiếc đây lại là quan điểm của ông Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ Y tế.

 
 Tễu Blog: Chỉ đạo như thế là vừa Ngu vừa Ác, anh Đam ạ. 

9 nhận xét :

  1. Rất chính xác: vừa ngu, vừa ác
    Từ lâu tôi cũng có chút cảm tình với anh này.Nhưng với cách suy nghĩ này, tôi không hiếu anh là giống gì.Ở trong Nghệ Tĩnh, người ta gọi con rạm (một loại của nhỏ)là con "đam " đấy. KM

    Trả lờiXóa
  2. Anh Đam không cần dạy khôn Nhà báo Trần Ngọc Kha !Anh Đam cần cám ơn Anh Kha thì tốt hơn , vì đó là LÒNG DÂN đấy anh Đam ạ ! Không tin thì xin anh cứ hỏi dân mà xem .Hôm nào về thăm quê anh chạy sang hàng xóm cứ hỏi mà coi ! Mong anh thu được nhiều kết quả trong công tác ...

    Trả lờiXóa
  3. Quyền đưa tin, quyền được thông tin là một trong những quyền cơ bản của con người, sao anh Đam lại giang tay bịt miệng dân? Lãnh đạo CS tưởng còn một vài người tạm tạm, trong đó có anh, vậy mà bây giờ qua lệnh cấm của anh và việc anh không đề nghị đóng cửa biên giới Việt - Trung trong đại dịch thì tôi thất vọng quá, rõ là một phường giống nhau.

    Trả lờiXóa
  4. Người Trung Quốc mang trong mình đại dịch corona đang hàng ngày tràn qua Việt Nam, nguy hiểm vô cùng, sao Vũ Đức Đam hèn không giám cấm lại cấm dân đưa tin?

    Trả lờiXóa
  5. Hì! Hì! Anh cả là thế!

    Trả lờiXóa
  6. "Chống dịch ngang chống xâm lăng
    Quyết tâm trừng phạt kẻ ngang cản đường"
    Ngài Thủ Tướng chẳng nói suông
    "Chú"Phó sao dám cắt luồng thông tin?
    HƯƠNG

    Trả lờiXóa
  7. P.tt có chút kiên thức cũng xài nốt. đế đại dịch rộng rồi hãy đưa tin đúng ý bác ạ,?

    Trả lờiXóa
  8. Bác sỹ bên Tàu đưa tin sớm về dịch cúm corona bị kỷ luật, bị công an gọi lên làm việc vì đã đưa tin sớm nay đã chết, nếu chính quyền Vũ Hán biết lắng nghe, biết thương dân thì có thể ngăn chặn được từ đầu nạn dịch này.

    Trả lờiXóa
  9. Dịch Corona hết sức nghiêm trọng vì nó liên quan tới sự sống còn của con người, thế nên, Mỹ và một số nước khác mặc dù nằm ở vị trí cách xa tầu cộng nửa vòng quả đất nhưng, khi được tin Corona xuất hiện đã ngay lập tức áp dụng các biện pháp bảo vệ dân họ. Việc làm đó đã được bắt đầu từ cửa khẩu, và các cơ quan chức năng phải có nhiệm vụ bám sát Corona một cách chặt chẽ, nghiêm túc, cụ thể! Việt nam là hàng xóm của đất nước có nơi bùng phát bệnh dịch thì những tin tức về Corona đến với dân và cách phòng trừ nó sớm chừng nào sẽ hạn chế được số người bị thiệt mạng hoắc lây nhiễm là việc làm cần thiết, đáng được khuyến khích! Đáng tiếc cho những việc làm có lợi cho dân như thế hoặc tương tự đã không được khuyến khích! Tuy "cáo phó" của Nhà báo Trần Ngọc Kha ngắn gọn nhưng đã làm cho không ít người băn khoăn về chỉ đạo của Phó TT Vũ Đức Đam bởi đơn giản là, những vấn đề quan trọng như thế mà "báo chí chính thống không theo kịp" (cho dù lý do gì) thì liệu đây có phải là cơ hội vàng để loại bỏ bớt những cây bút có hủ tục làm việc không còn phù hợp/đáp ứng được nhu cầu của dân thay vì yêu cầu những cây bút chính xác nhanh chóng đưa tin tức tới dân phải chờ báo chính thống!? Tái sao những cây bút trì trệ ấy không hỏi Trần Ngọc Kha về những 'bí quyết' gì để có được những tin tức quan trọng và cần thiết đến với dân một cách nhanh chóng?! Nói cho đúng ra thì, công dân các nước khác trên thế giới đã biết trước ta một đoạn rồi đấy thưa các chư vị! Không lẽ, chỉ vì không muốn mất lòng nhóm người làm việc lỗi thời mà Nhà Báo Trần Ngọc Kha từ chối phát huy những việc làm có ích cho cộng đồng!? vài băn khoăn mang tính cá nhân chia xẻ với cộng đồng Tễu!

    Trả lờiXóa