Thứ Năm, 27 tháng 2, 2020

HÀ NỘI ĐÃ QUÁ TẢI KHU CÁCH LY COVID-19 Ở BỆNH VIỆN CÔNG AN

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý

Quá tải khu cách ly tập trung Covid-19 
ở Bệnh viện Công an thành phố

Tiền Phong
26/02/2020 19:37

TPO - Theo lãnh đạo Công an thành phố Hà Nội, hiện Bệnh viện Công an thành phố - khu cách ly tập trung phòng chống Covid-19 đang bị quá tải.

Chiều 26/2, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố.

Báo cáo tại đây, lãnh đạo Công an thành phố Hà Nội cho biết, ngày 25/2, Bệnh viện Công an thành phố tiếp nhận 11 người là công dân Hàn Quốc đến cách ly. Hiện, số lượng tiếp nhận ở đây đã quá công suất. Chỉ khi nào có người ra thì mới vào được tiếp.

Lãnh đạo UBND quận Bắc Từ Liêm cho biết, quận đưa lên đây 9 trường hợp để cách ly, nhưng Bệnh viện chỉ tiếp nhận được 1 người. 8 người còn lại đành phải đưa về cách ly tại nhà. “Chúng tôi cử công an, tổ dân phố, y tế theo dõi sát, đo thân nhiệt 2 lần một ngày những người này”, Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm cho biết.

Trong phần báo cáo của mình, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cũng cho biết, Sở Y tế đang phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô trình phương án thành lập 2 bệnh viện dã chiến, mỗi bệnh viện có quy mô 600 giường bệnh, dự kiến tổ chức triển khai khi dịch bệnh lan rộng ra cộng đồng, với số bệnh nhân trên 3.000 người.

Trong số các đề xuất kiến nghị, Sở Y tế cũng cho rằng, trong thời gian tới có thể số lượng người cần cách ly sẽ tăng lên, vì vậy, Bộ Tư lệnh Thủ đô cần bố trí thêm khu vực cách ly tập trung trong trường hợp các đối tượng cần cách ly vượt quá khả năng thu dung của trường Quân sự - Bộ Tư lệnh Thủ đô.

"Hiện ở sân bay đang có khoảng 200 người. Từ giờ đến đêm có khoảng 5 chuyến bay nữa từ Hàn Quốc về nên số lượng không biết là bao nhiêu", ông Hạnh nói.

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý, các quận huyện cần tiếp tục rà soát theo hướng đến từng ngõ, gõ từng nhà, không bỏ qua các cơ sở lưu trú như khách sạn, tiếp nhận các thông tin, tìm ra những người thuộc diện phải cách ly theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Ông Quý cho biết, nơi cách ly tập trung ở Bệnh viện Bộ Công an có 88 chỗ đã kín. Điểm cách ly tập trung của Bộ Tư lệnh Thủ đô còn lại 590 chỗ. Đêm 26 có thêm 5 chuyến bay từ Hàn Quốc về, với tốc độ này khả năng sẽ quá tải.

“Xin ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố cho các cơ quan khảo sát ngay trường lái xe, sửa chữa, dọ vệ sinh để tiếp tục có nơi cách ly tập trung khi lượng người này tăng lên. Đây là giải pháp cấp bách cần phải làm ngay”, ông Quý nói.

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBDN thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đánh giá, diễn biến dịch bệnh đang hết sức phức tạp. Điều quan trọng nhất là rà soát thông tin các trường hợp, có biện pháp xử lý, cách ly phù hợp khi phát hiện.

“Cần tuyên truyền và phát hiện tất cả các trường hợp nghi ngờ, thực hiện các biện pháp cần thiết ngay lập tức. Nếu phát hiện dương tính thì phải khoanh vùng ngay. Lên phương án từng tòa nhà, từng khu phố thì khoanh vùng thế nào, phương án ra vào thế nào”, ông Chung nhấn mạnh.

Trường Phong

2 nhận xét :

  1. Dịch chuyển bớt kinh tế từ vùng lạnh vào phía nam đèo Hải Vân thời tiết nắng ấm thuận lợi!

    Trả lờiXóa
  2. Chuyến nhỏ , gác cửa được các người biểu tình , sao lại không gác cửa được các người nghi bị dịch ??? Hay là sợ bị lây , hay muốn đòi thêm tiền , hay vợ không cho đi ... hay muốn đòi Huân chương , tăng cấp ....???

    Trả lờiXóa