Thứ Năm, 27 tháng 2, 2020

27.2: LẴNG HOA CỦA CHA XỨ TẶNG Y BÁC SĨ GIỮA Ổ DỊCH SƠN LÔI


Sơn Lôi: cha xứ Hữu Bằng chúc mừng 
các y bác sĩ nhân ngày thầy thuốc Việt Nam

Nhân ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2, cha chính xứ Hữu Bằng cùng quý Ban hành giáo, đã tới nơi cách ly, để chúc mừng quý y bác sĩ, quý vị cán bộ quân y - đang ngày đêm sát cánh cùng những người dân Sơn Lôi, ngăn ngừa dịch bệnh.

Nghĩa cử nhân văn này đã làm cho tập thể các y bác sĩ, các cán bộ quân y bất ngờ.

Một vị bác sỹ trong ca trực tại chốt bảo vệ vùng cách ly để tránh sự lây lan do Virus Corona tại Sơn Lôi đã nói: "Tôi thật bất ngờ! Một điều mà chưa từng bao giờ nghĩ tới kể cả trong mơ, đó là tôi được linh mục, Ban giáo xứ, Ban hành giáo, đại diện cho bà con giáo dân giáo xứ Hữu Bằng đến chúc mừng, dành tặng lẵng hoa tuyệt đẹp như thế này”.


Một giấc mơ thật nhỏ bé, nhưng để giấc mơ ấy thành sự lại bắt đầu từ một quyết định phi thường!

Điều gì đã làm cho lòng người ngăn cách?

Điều gì khiến cho những nghĩa cử cao đẹp ngày càng tàn lụi trên quê hương Việt Nam, làm cho những chuyện bình thường của đời thường lại trở nên quý giá và gây bất ngờ cho mọi người?

Điều gì khiến cho người dân Việt lâu nay bị một đám mây mù ngăn cách, để rồi người Việt hôm nay chung đất, nhưng không chung lòng?

Xin mượn lại đây lời của Đức tổng Giuse Nguyễn Chí Linh, trong ngày khai mạc Năm thánh của Giáo hội Công giáo Việt Năm, ngày 24/11/2009, để tất cả chúng ta cùng suy gẫm:

“Đã tới lúc, người Việt phải thẳng thắn nhìn nhận rằng, chúng ta đã làm khổ nhau quá nhiều vì bảo thủ chính kiến và thành kiến, vì độc tôn phe nhóm và tư lợi. Phải khép lại quá khứ tỵ hiềm, ngờ vực để thế hệ mai sau không quy trách thế hệ chúng ta. Hãy cùng nhau chia sẻ một giấc mơ chung về đất nước, quê hương, dân tộc, xã hội, để giới trẻ của chúng ta an lòng, tin tưởng bước vào tương lai.

Tắt một lời: mang trái tim Việt Nam, trên đất mẹ thân yêu hay ở bất kỳ đâu, người Việt Nam là anh em một nhà.”


Cảm ơn cha chính xứ Hữu Bằng! Cảm ơn quý y bác sĩ, những người đang chịu nhiều thử thách giữa cơn đại dịch của nhân loại.

Ước mong cho quê hương Việt Nam người người biết yêu thương nhau!

Tin và ảnh: Thuong Yeu

1 nhận xét :