Chủ Nhật, 2 tháng 2, 2020

ĐẠI DỊCH, PHÙNG XUÂN NHẠ LẠI CHUYỀN BÓNG CHO THỦ TƯỚNG



Bộ GD-ĐT xin Thủ tướng cho học sinh nghỉ học để phòng chống dịch corona 

Tuổi trẻ
01/02/2020 20:22 GMT+7


TTO - Chiều 1-2, Bộ GD-ĐT đã có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ xin ý kiến chỉ đạo về việc cho phép học sinh nghỉ học để phòng chống dịch corona. 


Cần Thơ cho học sinh nghỉ thêm một tuần tránh virus corona
Nhiều người bị xử phạt vì tung tin sai sự thật về dịch virus corona

Công văn Bộ Giáo dục và đào tạo (GD-ĐT) gửi Thủ tướng Chính phủ nêu: trước tình hình dịch bệnh do virus corona tiếp tục diễn biến phức tạp, để bảo đảm sức khỏe cho người học, cán bộ, giáo viên, Bộ GD-ĐT đề xuất Thủ tướng chỉ đạo chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố là địa phương do Thủ tướng công bố dịch (trước tiên theo quyết định số 173/QĐ-TTg là 3 địa phương: Khánh Hòa, Vĩnh Phúc và Thanh Hóa) cho trẻ trong độ tuổi nhà trẻ, mầm non và học sinh tiểu học, THCS, THPT tạm thời nghỉ học từ ngày 3-2 cho đến khi có thông báo của cấp có thẩm quyền và bố trí học bù vào thời gian thích hợp.

 Sáng 1-2, Trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, quận Gò Vấp, TP.HCM cho phun thuốc khử khuẩn để chuẩn bị đón học sinh trở lại trường ngày 3-2 - Ảnh: C.Minh.

Đối với các tỉnh, thành phố chưa công bố dịch, Thủ tướng chỉ đạo chủ tịch UBND các tỉnh,thành phố quyết định việc nghỉ học của học sinh trên cơ sở tham mưu đề xuất của sở GD-ĐT và sở y tế.

Bộ GD-ĐT cũng cho biết đã thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới virus corona gây ra.

Ban chỉ đạo đã thường xuyên báo cáo, liên hệ với Ban Chỉ đạo quốc gia, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) để thu thập thông tin về diễn biến của dịch bệnh, kịp thời có biện pháp chỉ đạo phòng, chống dịch trong toàn ngành.

Bộ GD- ĐT đã thiết lập hệ thống thông tin thường xuyên với lãnh đạo của 63 sở GD-ĐT, lãnh đạo các cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng trong cả nước để trao đổi thông tin và có biện pháp xử lý kịp thời về phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona gây ra trong toàn ngành.

Đến thời điểm này, một số trường ĐH đã có thông báo cho sinh viên nghỉ học từ 1-2 tuần để phòng, chống dịch corona. TP Cần Thơ cũng đã có quyết định cho học sinh nghỉ 1 tuần để phòng tránh corona.

Hoàng Hương

2 nhận xét :

  1. Quan với Chức!lúc 22:42 2 tháng 2, 2020

    Là Bộ Trưởng nhưng Phùng Xuân Nhạ chẳng có quyền hành gì cả, Nhạ chỉ là cái hình nộm trong hệ thống chính trị này thôi. Ngoài việc thỉnh thoảng phát biểu tự sướng hay làm trò hề (để dân cười té ghế hay để dân nổi quạu) thì việc gì cũng phải "xin chỉ đạo" cấp trên là Thủ tướng mà thôi.
    Thủ tướng thì cũng phải "xin chỉ đạo" từ Bộ Chính trị của đảng csVN. Còn Bộ Chính đảng csVN thì lại "xin chỉ đạo" từ đảng csTQ hay từ Tập chủ tịch. Cái hệ thống chính trị hiện nay làm việc phải đúng theo quy trình như thế mới được đảng csTQ nâng và đở, làm sai quy trình thì đảng csTQ sẵn sàng bày tỏ tình thương đồng chí bằng phương cách "thương cho roi cho vọt".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chí phải- Tất cả đều là tay sai của Tập cận Bình cả.

      Xóa