Thứ Sáu, 10 tháng 1, 2020

TIN MỚI NHẤT, VỀ TÌNH HÌNH ĐỒNG TÂM: ĐÃ THẢ 5 NGƯỜI


Trịnh Bá Phương (Lúc 14h30 Ngày 10 tháng 1 năm 2020)
 
Một nguồn tin vừa cho tôi biết 5 người, trong đó có một người hàng xóm và 4 người trong gia đình cụ Kình đã được thả. trong số đó có cháu bé 3 tháng tuổi( trong ảnh) đã được nhân viên y tế cứu sống.

_______

Trịnh Bá Phương

Có thông tin đưa ra rằng cụ Kình, chú Công, và cháu bé 3 tháng tuổi có thể đã tử vong.

Truyền thông cộng sản thì nói có một người dân 'chống đối' tử vong và 3 viên cảnh sát tử vong.


Hiện giờ 13h45p ngày 10/1 tôi vẫn chưa thể xác minh số người tử vong tại Đồng Tâm, tôi không tin cậy thông tin những người đã tử vong từ Bộ Công an đưa ra. Họ có thể đưa tin theo hướng có lợi cho họ, tin từ Bộ Công an đưa ra không ghi rõ tên tuổi của những người đã chết.


Tôi lo ngại số người dân Đồng Tâm tử vong rất cao.


Bởi sau vụ xung đột có thể kiểm tra được số người bị thiếu trong dân, nhưng người dân Đồng Tâm cũng không thế xác minh ai trong số những người vắng mặt đang bị giam giữ và ai đã bị bộ phận dọn dẹp hiện trường của công an đưa vào nhà xác.

Để biết chính xác số người thương vong cả phía dân và phía chính quyền thì cần Liên Hiệp Quốc và các tổ chức quốc tế, các quốc gia cử phái đoàn vào cuộc điều tra xác minh rõ.

Đêm qua tại đồn công an La Khê, mắt tôi chứng kiến công an chuẩn bị vũ trang, bộ đàm và các công cụ hỗ trợ tăng cường kéo về Đồng Tâm.


Sáng nay một nguồn tin cho biết cả đêm qua tiếng súng vẫn nỗ tại Đồng Tâm, tôi lo ngại rằng con số thương vong tiếp tục tăng lên, với con số mà ai cũng không thể hình dung.

Hình ảnh công an vẫn đang canh giữ nhà tôi.



Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét