Thứ Ba, 28 tháng 1, 2020

Tết Canh Tý: 106 NGƯỜI CHẾT VÀ 12 NGÀN NGÔI NHÀ THIỆT HẠI


Hơn 100 người chết vì tai nạn giao thông
trong 5 ngày Tết

RFA
2020-01-27

Thống kê của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia được báo chí trong nước dẫn lại cho thấy, sau 5 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 (từ ngày 29 tháng Chạp đến mùng 2 Tết), trên cả nước đã xảy ra 138 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 102 người, bị thương 108 người.

Nếu so với thống kê vào cùng kỳ của Tết Nguyên đán 2019, số vụ TNGT giảm nhưng số người chết lại tăng.

Theo đánh giá của ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia thì nguyên nhân chủ yếu của các vụ TNGT có nạn nhân tử vong và bị thương nặng chủ yếu là liên quan tới vi phạm quy định nồng độ cồn, tốc độ khi lái xe và không đội mũ bảo hiểm khi đi môtô xe máy, xe đạp điện. Do đó trong thời gian tới, cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông vận tải sẽ tăng cường kiểm soát và siết chặt quản lý kinh doanh vận tải.

Để đảm bảo an toàn giao thông cho người dân trở lại thành phố sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông, có công điện gửi các bộ, ngành liên quan yêu cầu Cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra, xử lý các vi phạm nêu trên đồng thời yêu cầu ngành Giao thông- Vận tải tăng cường phương tiện, người lái đủ tiêu chuẩn quy định, duy trì chất lượng dịch vụ vận tải, bảo đảm giao thông an toàn và thông suốt cho nhân dân trở về nơi làm việc sau kỳ nghỉ Tết, không để ùn tắc giao thông kéo dài.

Riêng Bộ Giao thông Vận tải phải chỉ đạo các đơn vị, doanh nghiệp BOT thực hiện xả trạm cho phương tiện lưu thông khi xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài tại các trạm thu phí, xử phạt nghiêm các đơn vị cố tình vi phạm.
.
Một trong số 2000 ngôi nhà ở Lạng Sơn bị tốc và thủng mái do mưa đá 
và dông lốc trong hai ngày 25 và 25/01/2020.

Hơn 12.000 ngôi nhà bị thiệt hại do mưa đá ở miền Bắc 

RFA
2020-01-27 

Hơn 12 ngàn ngôi nhà và 146 héc-ta hoa màu bị thiệt hại do mưa đá ở 12 tỉnh miền Bắc Việt Nam trong hai ngày mùng 1 và mùng 2 Tết Nguyên đán Canh Tý, tức ngày 25 và 26 tháng 1 năm 2020.

Truyền thông trong nước cho biết những cơn mưa đá và dông lốc xảy ra trong hai ngày mùng 1 và mùng 2 Tết tại các tỉnh gồm Cao Bằng, Bắc Cạn, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Phú Thọ, Sơn La, Vĩnh Phúc, Hòa Bình, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình và Ninh Bình.

Theo số liệu ghi nhận của Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo trung ương phòng chống thiên tai thì 6 tỉnh đầu tiên trong số 12 tỉnh vừa nêu có hơn 12 ngàn ngôi nhà và 146 ngàn héc-ta hoa màu bị thiệt hại.

Trong đó, thôn Bản Gỉ, Bản Giảo, xã Quốc Khánh, huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn được ghi nhận là địa phương bị ảnh hưởng nặng nề nhất với trên 90% hộ nhà dân bị thủng mái nhà. Toàn tỉnh Lạng Sơn có 2000 căn nhà bị tốc mái. Ước tính tổng thiệt hại tại Lạng Sơn vào khỏang 20 tỷ đồng.

Tỉnh Cao Bằng có số lượng nhà bị hư hại nhiều nhất, gần 6500 căn. Kế tiếp là tỉnh Bắc Cạn với xấp xỉ 3500 căn nhà.

Sáu tỉnh còn lại được báo giới quốc nội cho biết vẫn chưa có thông tin cụ thể về mức độ thiệt hại do mưa đá và dông lốc gây ra.

Tại thị xã Sơn Tây, thành phố Hà Nội, cũng xảy ra các cơn mưa đá kéo dài từ 5 đến 10 phút đồng hồ, vào chiều 30 Tết và chiều ngày mùng 2 Tết.

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia cho biết nguyên nhân xảy ra mưa đá bất thường trong hai ngày Tết vừa qua là do rãnh áp thấp của không khí lạnh tạo ra, kết hợp với gió hội tụ trên cao. 

1 nhận xét :

  1. Vậy luật rượu bia chả có tác dụng gì sao?

    Trả lờiXóa