Thứ Hai, 27 tháng 1, 2020

THÊM NHIỀU QUỐC GIA ĐÓNG CỬA BIÊN GIỚI VỚI TRUNG QUỐC

Hình minh họa. Hình chụp hôm 26/1/2020: nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ đi cùng một bệnh nhân vào một bệnh viện ở Vũ Hán
 
Dịch viêm phổi cấp Vũ Hán lan rộng, thêm quốc gia đóng cửa biên giới với Trung Quốc

RFA
2020-01-27
Dịch viêm phổi cấp do virus corona gây ra đang lan rộng ở Trung Quốc với con số người nhiễm bệnh được công bố chính thức hôm 27/1 đã lên đến hơn 2.700 người và số người chết do dịch bệnh là 81 người. Mông Cổ, nước láng giềng của Trung Quốc, hôm 26/1 tuyên bố đóng cửa biên giới với Trung Quốc, sau khi Bắc Hàn quyết định đóng cửa biên giới hôm 22/1 vì lo ngại bệnh dịch lan rộng.

Thành phố Vũ Hán, nơi phát sinh bệnh dịch, cùng một loạt các thành phố khác ở tỉnh Hồ Bắc đã bị phong tỏa, khiến hàng chục triệu người bao gồm hàng ngàn người nước ngoài bị kẹt lại.

Thị trưởng thành phố Vũ Hán ông Zhou Xianwang nói trong một phỏng vấn với đài Truyền hình Trung Quốc (CCTV) rằng ông và Bí thư thành phố là Ma Guoqiang sẽ từ chức trước sức ép của dư luận và chịu trách nhiệm khi để bệnh dịch hoành hành.

Chính phủ Trung Quốc đã quyết định kéo dài thời gian nghỉ lễ ra thêm ba ngày nữa sau ngày 30/1 để hạn chế lượng người di chuyển giữa khi dịch bệnh chưa thể khống chế. Một số thành phố của Trung Quốc bao gồm Thượng Hải thậm chí còn kéo dài ngày nghỉ lễ thêm một tuần nữa.

Dịch bệnh hiện đã lan ra nhiều nước và vùng lãnh thổ khác trên thế giới bao gồm Mỹ, Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Pháp, Nepal, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam, Đài Loan, Macau, Hong Kong

Giới chức y tế Việt Nam cho đến lúc này đã xác nhận 2 ca dương tính với coronavirus.

______________

Du khách Trung Quốc nghi nhiễm virus corona nhập viện ở Hải Dương 
 
ZIng
17:53 27/01/2020

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương đã tiếp nhận bệnh nhi người Trung Quốc với các triệu chứng ho, sốt, khó thở như bị nhiễm virus corona.

Hôm nay (27/1), Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hải Dương Phạm Mạnh Cường, cho biết Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương đã tiếp nhận 1 bệnh nhi người Trung Quốc với triệu chứng ho, sốt, khó thở... giống các triệu chứng bệnh viêm phổi cấp do virus.

Bệnh nhi là thành viên trong đoàn khách du lịch Trung Quốc đang trên đường di chuyển từ Hạ Long (Quảng Ninh) về Hà Nội. Đến địa phận tỉnh Hải Dương, cháu bé khoảng 10 tuổi có các biểu hiện bị cúm nên được đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Gia Lộc khám chữa ban đầu. Sau đó, bệnh nhi được chuyển lên bệnh viên Đa Khoa tỉnh Hải Dương để tiến hành xét nghiệm và chụp CT.

 
Qua xét nghiệm và chụp CT, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi bị suy hô hấp, viêm phổi nên đã chuyển tiếp lên Viện Nhiệt đới trung ương để điều trị và theo dõi. Ảnh: VOV.

Qua chẩn đoán hình ảnh, các bác sĩ kết luận bệnh nhi suy hô hấp, viêm phổi nên đã chuyển tiếp lên Viện Nhiệt đới trung ương để điều trị và theo dõi.

Hiện, tất cả bác sĩ và nhân viên y tế từng tiếp xúc bệnh nhi này đã được cách ly, giám sát sức khỏe tại khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa Hải Dương.

Sở Y tế tỉnh Hải Dương cũng tổ chức họp khẩn, chỉ đạo các đơn vị liên quan chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất, trang thiết bị, nguồn nhân lực, hệ thống xét nghiệm và các phương án ứng phó với dịch viêm phổi cấp do chủng virus Corona.

Đồng thời, sở khuyến cáo người dân thường xuyên súc rửa mũi họng, rửa tay, mang khẩu trang khi có tiếp xúc với người nghi ngờ mắc bệnh.

Theo Linh Giang / VOV

1 nhận xét :

  1. Yêu cầu đóng cửa biên giới Việt - Trunglúc 06:03 28 tháng 1, 2020

    Yêu cầu Nhà nước đóng cửa biên giới Việt - Trung để bảo vệ nhân dân cho đến khi đại dịch Corona được kiểm soát.

    Trả lờiXóa