Thứ Năm, 9 tháng 1, 2020

MỘT CUỘC TẤN CÔNG TÀN NHẪN VÀO DÂN ĐỒNG TÂM


Nguyen Anh Tuan

Những người ra lệnh đánh úp làng Đồng Tâm 4h sáng nay (đúng rằm tháng Chạp) có thể đạt được mục đích thị uy trước mắt, trừng phạt được dân làng và cướp được đất, nhưng chắc chắn đã không lường hết những hậu quả chính trị của quyết định tệ hại này.

Không ai khác, chỉ có họ mới khiến một làng nhiều đời trung thành với chế độ, nổi tiếng với những pháo thủ bảo vệ vùng trời Hà Nội thời chiến tranh, trở lành một làng tự diễn biến, đòi quyết tử với một chế độ mà họ từng sẵn sàng chết để bảo vệ.

Cũng không ai khác, chỉ có họ mới khiến những bà mẹ quê lam lũ, cả đời chỉ quanh quẩn chuyện đồng áng, sẵn sàng góp công góp của góp người mỗi người đất nước cần, nay tuyên bố rằng sẽ không cho con đi bộ đội nữa.

Và, cũng chỉ có họ mới có thể nhắc nhớ dân tộc này rằng họ đúng là học trò của Lenin, người chẳng hề giấu diếm nhắc nhở các đồng chí là phải luôn chuẩn bị cho khủng bố một cách bí mật và cấp thiết.

Cuối cùng, xin hỏi những người có lương tâm trong Đảng Cộng sản Việt Nam, quý vị có cay đắng không khi nghe tiếng chửi rủa mình lẫn trong tiếng khóc uất nghẹn của bà mẹ quê Đồng Tâm như trong clip dưới đây?

https://www.facebook.com/nguyen.anh.tuan8690/posts/3234641049884099

________________

Bạch Hoàn

Một cuộc tấn công và bắt bớ một số người dân làng Đồng Tâm (Mỹ Đức, Hà Nội) đã được lực lượng chức năng hùng hậu thực hiện vào rạng sáng nay và hiện giờ vẫn chưa chấm dứt.

Tạm chưa bàn đến đúng sai trong cuộc chiến trường kỳ giữa một bên là người dân Đồng Tâm bị cưỡng chế đất với một bên ra quyết định cưỡng chế thu hồi đất là chính quyền Hà Nội. Tuy nhiên, đứng trước cường quyền, người dân thân cô thế cô hoàn toàn yếu thế, yếu như trứng chọi đá. Thứ mà họ có là niềm tin công lý, là tinh thần phản kháng trước bất công và sai trái, theo nhận thức của họ.

Dân có lý lẽ của dân. Chính quyền có ý đồ của chính quyền.

Nhưng, quyết định tấn công, bắt bớ vào thời điểm cận Tết, tôi có thể nói rằng, với tôi, hành động ấy quả thực là tàn nhẫn.

Nó khiến cho người dân, như tôi, không còn cách nào khác là nhìn thấy một chính quyền vô cảm, hoàn toàn vô cảm.

Nó nhắc nhớ về Vườn Rau Lộc Hưng, nơi người dân cũng bị chính quyền quận Tân Bình, TP.HCM đẩy ra đường ở thời điểm cận Tết, cũng tầm này năm ngoái.

Nó khoét sâu nỗi đau của thân phận con người trong xã hội hôm nay.

Những kẻ lẽ ra phải bị bắt bớ, bỏ tù, bị cưỡng chế ra khỏi sào huyệt của chúng phải là tác giả của những Thủ Thiêm, những Vườn Rau Lộc Hưng, phải là những kẻ đã tước đoạt mái nhà của dân, sinh kế của dân, tước đoạt quá khứ, hiện tại và tương lai của dân.

Súng ống phải dành cho bè lũ sâu dân mọt nước, dành cho những kẻ phá hoại quốc gia, phản bội nhân dân, làm tan hoang cả đất nước này.

Bạo quyền, nếu hướng vào dân sẽ bị phản hồi bằng bạo lực tột cùng của sự căm phẫn.

Đó cũng chính là điểm kết thúc.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét