Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2020

Lưu Trọng Văn: CÚ LỪA NGOẠN MỤC - BÁO ĐỘNG ĐỎ


Cú lừa ngoạn mục: Báo động Đỏ!

Lưu Trọng Văn

Cụ Kình cùng người Dân Đồng Tâm sau sự cố đấu tranh giành đất ở Đồng Tâm bị chính quyền căm ghét, bỏ rơi. Trong khi đó Đồng Tâm và nhà cụ trở thành bến đỗ tấp nập của Dân oan toàn quốc và của rất nhiều người đấu tranh, phản biện đủ các thành phần đến chia sẻ.

Trên mạng các hình ảnh các nhân vật phản biện bấy lâu bị coi là phản động, thế lực chống đảng... thường xuyên công khai xuất hiện bên cụ Kình... và cụ Kình không thể ngờ rằng, đó chính là chứng cứ để một vụ án chống chế độ được dựng lên thay vì chỉ là một phiên toà phân xử tranh chấp đất đai dân sự.

Kịch bản đã được sắp đặt không khác kịch bản Thái Bình, Thủ Thiêm - có bọn quấy rối chống chế độ.


Báo động Đỏ!

Bắt đầu chỉ là chống tham nhũng, chống cướp đất sau bị nống lên thành phản động, khủng bố...

Báo động Đỏ!

Vụ Thái Bình sau khi có những người lãnh đạo tỉnh thức và có trách nhiệm dám đến Dân, biết nghe Dân đã tránh được cuộc nổi dậy đổ máu.

Vụ Thủ Thiêm lãnh đạo cuối cùng buộc phải nghe sự thật từ Dân, cuối cùng không thể nhắm mắt coi Dân là lũ quấy rối, chống chế độ nữa nên tránh được phát súng tử thủ của một vị tướng chiến trận sẵn sàng bắn kẻ nào cướp đất của ông. Tránh được máu đổ.

Nhưng Đồng Tâm đã đổ máu. Máu của Dân và máu của chiến sĩ công an bị đẩy ra chống Dân.

Xin cúi mình tưởng nhớ tất cả những người đã đổ máu cho một Sự Thật Máu đã đến lúc ra Ánh Sáng Công Lý.

Một Nguyễn Đức Chung không đủ uy tín và đủ tấm lòng vì Dân khi gặp Dân Đồng Tâm như một Phạm Thế Duyệt khi về Thái Bình.

Máu có thể tránh bị đổ đau thương nếu sau cú gặp Dân thất bại của Nguyễn Đức Chung là sứ giả khác cỡ cao hơn, có uy tín hơn, có lòng với Dân, thương Dân hơn.

Tại sao trước khi cho quân bao vây coi Dân như kẻ thù, thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, hoặc chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân, thậm chí chủ tịch Nguyễn Phú Trọng lại không trực tiếp gặp Dân để hiểu sự thật?

Lẽ nào với họ sự thật chỉ từ báo cáo đúng quy trình của hệ thống quan quyền của họ mà sự thật không từ miệng Dân?

Trước sự kiện sinh tử đối với mạng Dân và cả mạng người của mình, tại sao các vị không đến với Dân trực tiếp nghe Dân dù chỉ một lần?

Nghe, tự mình cho người mình tin cần điều tra lần nữa. Dân sai thì thuyết phục Dân. Dân sai mà chống đối thì lập hồ sơ khởi tố công khai. Nào muộn? Nào máu đổ? Nào xóm làng tang thương? Nào Lòng Dân ngút trời oán thán?

Chả lẽ đối với các vị, đến với Dân khó đến vậy ư? Các vị nói học tập, noi gương cụ Hồ, cụ Hồ luôn gần Dân, luôn lắng nghe Dân tấm gương ấy sao không học?

Báo chí một chiều đang đổ thêm dầu vào lửa.

Việc tặng huân chương tức tốc cho những người cầm súng chĩa vào Dân cũng đổ thêm dầu vào lửa.

Không có sự vô can của kẻ chủ mưu lừa biến Dân chỉ tranh chấp đất thành kẻ khủng bố chống chính quyền rồi xua hàng ngàn quân đang đêm đánh úp Dân với kẻ bị lừa vì nỗi lo sợ mất đảng, mất chế độ cổ vũ cho hành động ấy? 

Sự thật luôn là sự thật!

Nước mắt không phải nước muối và máu không phải nước bọt!

6 nhận xét :

  1. Cộng sản đã phong thánh cho cụ Lê Đình Kình. Cụ đã hy sinh anh dũng trước thế lực của quỷ dữ.

    Trả lờiXóa
  2. Máu đổ ở Đồng Tâm hôm nay là báo hiệu chắc chắn cho sự sụp đổ của một chế độ thù địch với Nhân Dân.

    Trả lờiXóa
  3. Vụ việc vừa xảy ra ở Đồng Tâm đã khẳng định được ít nhất một điều Vn ta đang thiếu hụt những Người thật sự yêu nước, yêu dân có năng lực lãnh đạo trong hàng ngũ đang nắm quyền hành! Cụ Kình là một trong nhưng Công dân mẫu mực! Lúc sinh thời, Cụ đã bất chấp gian nguy, hoàn thành nghĩa vụ bảo vệ đất nước. Khi trở về, lại tiếp tục tham gia các hoạt động cộng đồng ... Nhưng không ngờ, đến cuối cuộc đời, Sau cú lừa bị đá "què" chân dẫn đến hậu quả phải dùng xe lăn để di chuyển; sự bất cập đó vẫn không làm Cụ chùn bước bởi liên tiếp những trò "hề công lí", hành vi côn đồ, thậm chí coi thường/có phần khinh rẻ Người nông dân đã thúc đẩy lí trí của Cụ ngày một vững vàng hơn với hy vọng Người dân Đồng Tâm nói riêng và những đồng bào, những người bị chà đạp bởi công lí nối chung sẽ được thật sự tiếp cận với công lí!... Cám ơn Cụ Lê Đình Kình cho những năm tháng phục vụ đất nước! Cám ơn Cụ Lê Đình Kình cho những giá trị cốt lõi về sự trung thực, giản dị, lòng tự trọng, bản lĩnh và dũng cảm ... Cụ đã để lại cho những thế hệ sau. Lê Đình Kình, một cái Tên trìu mến,Một khuôn hình Vn nhân hậu sẽ sống mãi trong lịch sử Vn... Cám ơn Tác giả cho bài viết và cho bức ảnh của Cụ được chọn để đăng ở bài viết này. Tuy nhiên, có một thỉnh cầu nếu có thể được, xung quanh bức ảnh của cụ được bao quanh môt dải băng đen. một lần nữa xin được cám ơn Tác giá.

    Trả lờiXóa
  4. Bài của anh LTV thật chí lý! Thanks!

    Trả lờiXóa
  5. Cảm ơn anh Lưu Trọng Văn về bài viết có lý có tình

    Trả lờiXóa
  6. Anh viết tuyệt lắm.

    Trả lờiXóa