Thứ Năm, 9 tháng 1, 2020

CẬP NHẬT TIN KHẨN CẤP VỀ TÌNH HÌNH ĐỒNG TÂM


Đào Tiến Thi
TIN KHẨN CẤP MỚI TỪ ĐỒNG TÂM

Một người dân ĐT (giấu tên) vừa cho biết: CSCĐ vừa mới khiêng 3 người từ trong nhà cụ Kình ra và có thể nói chắc chắn trong số đó có anh Lê Đình Công, con trai cụ Kình).

Trẻ em hôm nay không được đến trường.

Sự vi phạm luật pháp ở Đồng Tâm như vậy là quá trắng trợn. (Lý do gì mà phong tỏa như khì có lệnh giới nghiêm? Lý do gì mà bắt người theo kiểu bắt cóc?).

Tình hình đã quá nghiêm trọng. Một lần nữa tôi kêu gọi ông Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trong, ông Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có ngay biện pháp khẩn cấp ngăn chặn bạo lực, không để tiếp tục gia tăng căng thẳng. Kêu gọi các đại biểu Quốc hội lên tiếng. Kêu gọi tất cả công dân VN và dư luận thế giới quan tâm.


Tôi muốn kêu gọi riêng ông Đại biểu QH Dương Trung Quốc, người đã từng nỗ lực vì bà con Đồng Tâm, kêu gọi các luật sư Ha Huy Son, Trần Vũ Hải, Lê Quốc Quân và những luật sư vì dân khác hãy tư vấn ngay cho các cấp chính quyềnđể giải tỏa tình trạng nguy hiểm này. 


Hãy cứu lấy bà con Đồng Tâm. Cứu cả những cảnh sát đang bị huy động vào vụ đàn áp này.



Nguyễn Tường Thụy
Khai hỏa tấn công Đồng Tâm: 
“Hàng thì sống, chống thì chết”

Như vậy là cuộc chiến chống lại nhân dân Đồng Tâm của nhà cầm quyền Hà Nội đã nổ ra vào lúc 4 giờ ngày 9 tháng 1 năm 2020.

Mục tiêu của trận tấn công này là nhằm cướp 59 héc ta đất nông nghiệp của bà con Đồng Tâm. Chúng huy động cả nghìn cảnh sát cùng vũ khí và các phương tiện khác.

Nhiều nhà báo tự do, facebooker bị canh gác chặt chẽ từ mấy ngày nay nhằm khống chế không cho họ đi Đồng Tâm đưa tin.

Theo Facebooker Phạm Minh Vũ, khoảng 10h đêm qua, hàng chục xe trang bị khí tài quân sự, trong đó có khoảng 18 xe chở quân có khoảng 360 lính của Bộ tư lệnh cảnh sát cơ động Bộ công an (K20), cùng với các lực lượng ở thành phố và huyện lên tới 1000 quân, cùng xe bọc thép RAM 2000 MK3 loại xe trang bị súng máy 12,7 mm có hoả lực cực mạnh, xe phá sóng, xe chở máy LRAD đã tiến về Đồng Tâm. Người chụp ảnh, quay clip cảnh xe di chuyển trên đường bị mời về đồn làm việc.

Hình ảnh mang tính minh họa.

Vào lúc 02h54p người dân Đồng Tâm báo ra, khoảng hơn một nghìn CSCĐ đã tập kết đến Ba Thá gần khu vực Đồng Tâm. Chúng đã xông vào tận nhà lùng sục, trong lúc nhà chỉ còn phụ nữ và trẻ em.

Tiếng kẻng báo động, tiếng súng nổ chát chúa, những cột điện bị cháy....

Nhiều người cả phụ nữ bị đánh đập dã man, súng đạn hơi cay vẫn tiếp tục nổ. Nhà cụ Lê Đình Kình bị vây chặt. Hàng nghìn tên đã phong toả tất cả các lối ra vào làng và chia cắt từng nhà.

Chúng xịt hơi cay vào nhà ông Lê Đình Công, trong nhà có phụ nữ và em bé 3 tháng tuổi mới sinh. Người phụ nữ không biết phải làm thế nào vừa khóc thảm thiết vừa hốt hoảng gọi cho Bùi Thị Minh Hằng.

Trịnh Bá Phương live stream ngay trước cửa nhà anh trong vòng vây của hàng chục an ninh. Anh phát được 6’18” thì bị chúng bắt đi. Theo nội dung lie stream thì người dân Đồng Tâm cho biết quân cướp có khoảng 1000 tên, chúng chắn barie ngoài Ba Thá không cho ai qua lại. Chúng ném hơi cay, ném lựu đạn gì không rõ, khi bắn vào người rất đau và buốt. Người già chúng cũng tấn công, già lắm mà nó đánh cho sưng cả chân cả tay ra. Chúng không tha một ai, rất dã man tàn bạo. Cháu trai cụ Kình bị bắn gãy tay, một người không biết còn sống hay chết. Nó ném hơi cay vào nhà không chịu được, vì quá cay nên đang cầu cứu dân làng. Nếu không cứu được thì sẽ chết ở trong này hết. Nhiều người gục hết rồi còn 1, 2 người còn đang tỉnh táo gọi điện ra được thôi....

Như vậy, quân cướp đất không đến thẳng khu Đồng Sênh mà tấn công vào làng trước.

Người dân Đông Tâm phát trực tiếp kêu gọi sự quan tâm của cả nước và quốc tế và cho biết bà con sẽ quyết tâm chiến đấu đến hơi thở cuối cùng.

*
Mọi tài liệu cho thấy, khu đất 59 héc ta Đồng Sênh là đất nông nghiệp của nông dân. Theo ý kiến của người dân Đồng Tâm thì muốn lấy đất này phải có quyết định thu hồi. Thế nhưng nhà cầm quyền Hà Nội không theo hướng đó mà quyết tâm dùng sức mạnh đông người và phương tiện để cướp khu đất này. Có lẽ, họ sợ làm theo qui định của pháp luật thì mang tiếng thua dân, dù là thua về pháp lý. Tức là họ phải đúng, không sai bao giờ và phải thể hiện quyền lực của mình.

Với việc kiên quyết tấn công vào Đồng Tâm, có lẽ nhà cầm quyền nghĩ rằng họ không còn gì để mất. “Còn gì” ở đây là nói về uy tín, danh dự, là bộ mặt mà xưa nay họ ra sức che đậy. Chứ thứ khác thì họ còn nhiều lắm: quân đông được huấn luyện bài bản, phương tiện kỹ thuật, khí tài súng đạn họ không thiếu. Họ chỉ thiếu chính nghĩa và lòng tin của nhân dân.

Một người dân Đồng Tâm cho biết sáng sớm nay, khi tấn công vào làng tên chỉ huy đập cửa kêu “Hàng thì sống chống thì chết”.

Như vậy, chúng chính thức coi dân là kẻ thù, là đối tượng tác chiến.

8h ngày 9 tháng 1 năm 2020
N..T.T
 

_____________________

Phạm Minh Vũ

SÚNG ĐÃ NỔ TRÊN BẦU TRỜI ĐỒNG TÂM!

Cuộc hành quân bắt đầu 10 giờ đêm ngày tám tháng một 2020, các lực lượng An ninh mật vụ được tung đi canh từng nhà hoạt động ở Hà Nội trước đó. Một trung đoàn gồm có Bộ tư lệnh cảnh sát cơ động, đặc nhiệm, cảnh sát giao thông... Từ bộ cho tới huyện và lực lượng địa phương mang theo khí tài quân sự hạng nặng có cả xe học thép, xe phá sóng, máy LRAD, cả thảy hơn một ngàn người được điều về nhanh chóng trong đêm, tập kết và bao vây quanh sân bay Miếu Môn.

Khi các lực lượng đã tập kết đầy đủ, 4h sáng ngày chín tháng một, lệnh nổ súng cũng được truyền đi, tiếng súng nổ chát chúa, vang rền và rực sáng cả Đồng Tâm, tỏa sáng cả một bầu trời như cách Ông Nguyễn Phú Trọng mới nói “mặt trời tỏa sáng trên bầu trời Việt Nam”, hơi cay được bắn đi và lùng sục tất mọi nhà ở Đồng Tâm.



Súng bắn đã làm Cháu cụ Kình bị thương ở tay, chắt cụ có 3 tháng tuổi cũng dính hơi cay, nhiều người bị thương hiện tại cho tới giờ chưa thống kê được.

Nhà Cụ Kình là “căn cứ” cũng như linh hồn của Làng là nơi cuộc tấn công của bọn chúng, Nhiều người lãnh đạo có uy tín ở Làng Đồng Tâm đến Nhà Cụ Kình để lên phương án chống trả nhưng do tay không tấc sắt, phe cướp đất được trang bị tận răng có hoả lực đã đánh chiếm vào nhà bắt đi những người lãnh đạo kể cả Anh Công con Cụ Kình, chúng bắn hơi cay xối xả vào nhà mặc dù có trẻ em mới 3 tháng tuổi.

Một cuộc chiến không cân sức, giữa một bên là thể chế độc tài trang bị khí tài quân sự quá khủng khiếp, được lệnh tàn sát nếu Dân chống trả, giữa một bên là người Dân hiền hoà, chất phác.

Không biết cuộc chiến như thế nào chúng ta đều phần nào đoán được, nhưng có lẽ, trang bị vũ khí tối tân cho lực lượng vũ trang để đi cướp đất của Nhân Dân thì trên thế giới này ngoài Việt Nam ra chắc chẳng còn ai làm được điều đó. Quả thực Việt Nam làm được những việc mà thế giới không ai làm!

5 nhận xét :

  1. Tại sao TƯ lại để cho Hà Nội làm vậy?
    Vai trò của ông Hoàng Trung Hải đâu lại để diễn ra cảnh này?
    Tp Hồ Chí Minh trong vụ Thủ Thiêm đã có bao nhiêu quan chức sắp sửa vào lò, mà HN không thấy sao? Tiếc quá vì nó đã xẩy ra!

    Trả lờiXóa
  2. Khóc thương cho người dân Đồng Tâm, đồng bào của tôi.

    Trả lờiXóa
  3. Xin những ai có khả năng hãy nhanh chóng thông báo cho Đại sứ các nước và Liên Hiệp Quốc về tình hình Nhà cầm quyền Hà Nội đang tấn công người dân Đồng Tâm bằng vũ lực để cướp đất.
    Xin hãy cứu dân Đồng Tâm, cứu đồng bào của chúng ta.

    Trả lờiXóa
  4. Hỡi những công an / cảnh sát! Sao anh em lại khủng bố bạo lực đồng bào của mình để làm giàu cho bọn tham quan? Anh em hãy quay mũi súng về bọn tham quan để bảo vệ đồng bào thì đó mới là tư cách của con người chứ, còn nếu không dám bênh vực đồng bào thì anh em nên nhanh chóng rời bỏ hàng ngũ làm tay sai cho tham quan đi, đừng để bàn tay anh em vấy máu đồng bào vì tham vọng trục lợi của lũ tham quan đê hèn!

    Trả lờiXóa
  5. Hèn với giặc. Ác với dân

    Trả lờiXóa