Chủ Nhật, 19 tháng 1, 2020

Biến cố Đồng Tâm: TỪ BÀNG HOÀNG, PHẪN NỘ ĐẾN TỈNH THỨC


Biến cố thảm khốc ở Đồng Tâm:
Từ bàng hoàng, phẫn nộ đến tỉnh thức

Trọng Thành 
RFI  18/01/2020

Vụ tập kích của an ninh Việt Nam vào xã Đồng Tâm, ngoại thành Hà Nội, khiến một cụ già 84 tuổi và 3 sĩ quan công an thiệt mạng, gây chấn động các mạng xã hội. Trong lúc chính quyền bưng bít thông tin, nhiều người tiếp tục tìm hiểu lý do dẫn đến cuộc can thiệp thảm khốc này. 


Hơn một tuần sau vụ can thiệp của an ninh Việt Nam tại thôn Hoành, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, ngày 09/01/2020, công luận vẫn chưa thôi bàng hoàng về một biến cố chưa từng có tại Việt Nam.



Truyền hình Nhà nước phổ biến đoạn phim, vào giữa trời đêm, cảnh sát cơ động xả súng dữ dội vào một ngôi nhà dân bình thường ở Đồng Tâm, như thể tấn công vào một hang ổ mafia. Một ngày sau, công an trả lại xác của người thủ lĩnh tinh thần cuộc đấu tranh giữ đất Đồng Tâm, ông Lê Đình Kình, 84 tuổi, với nhiều vết đạn. Thi thể bị mổ phanh. Hàng chục người dân bị bắt giữ, bị khởi tố về tội chống lại người thi hành công vụ, chống lại một quyết định giải tỏa đất của chính quyền. Sau cuộc tập kích trong đêm, Đồng Tâm tiếp tục bị phong tỏa. Ba viên sĩ quan công an thiệt mạng, sau khi bị rớt xuống ''giếng trời'' trong nhà dân, ngay lập tức được chủ tịch Nước truy tặng huân chương. Lực lượng công an phát động phong trào học tập ''gương hy sinh'' của ba chiến sĩ.

1 nhận xét :

  1. Công an VN giỏi thật, 1 trung đoàn cảnh sát cơ động tấn công dân giữa đêm khuya mà bị dân (hay tự bị) chết 3 người, trong đó có 1 trung đoàn phó, còn bên dân chỉ bị chết 1 người. Đó là cảnh sát được trang bị tận răng còn dân chỉ có dao phóng và chai xăng!!!
    Thế này mà đánh Tàu thì đánh sao được???

    Trả lờiXóa