Thứ Ba, 10 tháng 12, 2019

Hồ Bất Khuất: THỦ ĐÔ HÀ NỘI LÂM NGUY?...


THỦ ĐÔ HÀ NỘI LÂM NGUY?...
 
Hồ Bất Khuất
 
Đang lình xình chuyện ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội phát ngôn thiếu chuẩn mực, làm ảnh hưởng tới quan hệ Việt Nam - Nhật Bản; phơi bày chuyện cán bộ cao cấp ứng xử thiếu lịch lãm, kém văn hóa... Thôi thì "ai nên khôn mà chẳng dại một đôi lần", hơn nữa ông Chung cũng thanh minh là ông chỉ đọc những gì viết sẵn. Vậy chỉ cần ông xin lỗi rồi ngồi vào ghế làm việc bình thường để Thủ đô Hà Nội hoạt động trơn tru trong những ngày giáp Tết.

Nhưng "Họa vô đơn chí": Ông Hoàng Trung Hải - Bí thư Thành ủy Hà Nội "sai phạm đến mức phải xử lý kỷ luật". Cách nói này đã làm giảm nhẹ rất nhiều tính nghiêm trọng của sự việc về chuyện một người 4 khóa liền Ủy viên Trung ương Đảng, khóa XII Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội.
 
Thật ra, chuyện ông Hoàng Trung Hải có nhiều sai phạm đã được dân cư mạng nói tới nhiều rồi nên bây giờ Ủy ban Kiểm tra trung ương công bố không gây bất ngờ. Cái bất ngờ nằm ở chỗ tại sao Trung ương dồn cho Thủ đô Hà Nội những cán bộ kém cỏi thế?! Trên thực tế, ông Hoàng Trung Hải biết mình đã "dính chàm" nên khi về nhậm chức Bí thư Hà Nội - một chức vụ đầy quyền lực - nhưng hầu như ông không hoạt động gì. Có thể là ông đã lo lắng sẽ bị đưa ra ánh sáng, có thể ông còn một chút liêm sỉ nên ông nằm im chờ ngày bị lộ.
 
Qua những vụ việc này, ta thấy công tác cán bộ của Đảng còn rất nhiều khiếm khuyết. Việt Nam chưa hết người tốt, người tài; tại sao lại đưa những cán bộ kém cỏi về nhiều phương diện lãnh đạo Thủ đô? Họ muốn Thủ đô Hà Nội lâm nguy hay sao? Hay là vị lợi ích nhóm, vì "dây dợ" nên mới có cách bố trí cán bộ kiểu này?
 
Đây là những câu hỏi lớn dành cho "bộ não" của Đảng (đừng ai nói là Đảng đã "chết não" như Tổng thống Pháp Macron nói về NATO!).
 

5 nhận xét :

  1. Tại sao lại cho 1 người quê ở nước ngoài vào trung ương , lại còn vào bộ chính trị . Cái này 1 số cán bộ lão thành đã có ý kiến với trung ương rồi , vì cớ gì các vị cố tình cho qua ?

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn Khuất, và phục Khuất. Bạn cũ.

    Trả lờiXóa
  3. Hay, thâm nho lắm!

    Trả lờiXóa
  4. Việt nam không thiếu người tài đức . Chỉ có điều người có tài đức có được dùng đúng vị trí hay không mà thôi . Cái này thì lại phải học theo các nước có mô hình xã hội văn minh tiên tiến . Vấn đề là có chịu học không mà thôi .

    Trả lờiXóa
  5. Tại sao: "ông Chung cũng thanh minh là ông chỉ đọc những gì viết sẵn" như con nít nhỉ?.

    Trả lờiXóa