Thứ Tư, 4 tháng 12, 2019

HẠ VIỆN MỸ LẠI THÔNG QUA ĐẠO LUẬT TRỪNG PHẠT TRUNG QUỐC


 
Hạ viện Mỹ thông qua luật Uygur, 
yêu cầu trừng phạt Trung Quốc về vấn đề Tân Cương


Soha
04/12/2019 07:35 


Hạ viện Mỹ thông qua đạo luật với số phiếu ủng hộ áp đảo từ các nghị sĩ. Điều này được cho sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới quá trình đàm phán thương mại đang rơi vào bế tắc giữa 2 nước. 

Hạ viện Mỹ ngày 3/12 (giờ địa phương) đã phê chuẩn đạo luật liên quan đến Tân Cương, được gọi là Đạo luật UIGHUR với số phiếu ủng hộ áp đảo từ các nghị sĩ. Điều sẽ mở đường cho các biện pháp trừng phạt đối với các quan chức Trung Quốc nếu có dấu hiệu vi phạm nhân quyền ở khu vực Tây Bắc của Trung Quốc.


Tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng nhấn mạnh, đạo luật cũng sẽ thắt chặt kiểm soát xuất khẩu đối với một số công nghệ Mỹ có thể được sử dụng vào mục đích vi phạm quyền cá nhân ở Trung Quốc.

Trước đó, Thời báo Hoàn cầu (Trung Quốc) cho biết, Bắc Kinh sẽ sớm công bố danh sách "các thực thể không đáng tin cậy" và dự kiến áp đặt lệnh trừng phạt đối với một số công ty Mỹ nhằm đáp trả dự luật của Mỹ về vấn đề Tân Cương.
An An

1 nhận xét :

  1. Nước Mỹ đã ra tay trừng phạt tên phát xít CS Bắc Kinh Tập cận Bình, để chặn tội ác chống nhân loại. Do đó nói nước Mỹ là ân nhân của thế giới quả không sai.

    Trả lờiXóa