Chủ Nhật, 24 tháng 11, 2019

MỸ RA LỆNH TRỪNG PHẠT BỘ TRƯỞNG BỘ 4T IRAN


Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt đối với Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Iran

Giáo dục & Thời đại
Thứ Bảy, 23/11/2019 17:19
GD&TĐ - Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt chống lại Bộ trưởng Bộ Truyền thông và Thông tin của Iran - Mohammad Javad Azari Jaromi, theo báo cáo của Văn phòng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài của Bộ Tài chính Mỹ.

Theo thông báo, các biện pháp trừng phạt đối với bộ trưởng đã được đưa ra do “vai trò” của ông trong việc “kiểm duyệt” Internet trên diện rộng của chính quyền Iran, đặc biệt là chặn Internet trong nhiều ngày diễn ra các cuộc biểu tình ở nước này.

Bộ Tài Chính Mỹ cho rằng chính Jaromi là người ủng hộ tích cực việc kiểm duyệt Internet và cáo buộc ông ta làm gián điệp cho các phe hoạt động đối lập.Trung Quốc tin rằng Mỹ nên từ bỏ các lệnh trừng phạt và áp lực đối với Iran


Trong những ngày gần đây, các cuộc biểu tình đã được tổ chức tại một số thành phố ở Iran do giá khí đốt tăng mạnh. Trong số đó, theo truyền thông địa phương, một số là biểu tình ôn hòa, và một số phát triển thành bạo loạn vũ trang.

Đồng thời báo cáo cũng chỉ ra số lượng thương vong của những người tham gia biểu tình cũng như lực lượng an ninh. Sau đó, hàng loạt các thành phố thực hiện tuần hành chống lại bạo loạn. Theo Tổng thống Hassan Rouhani , các cuộc biểu tình được sắp đặt bởi Mỹ và Israel, với mục tiêu làm suy yếu an ninh của Iran.

Trong bối cảnh bất ổn bắt đầu vào ngày 15 tháng 11, Hội đồng An ninh Quốc gia Tối cao Iran đã quyết định hạn chế quyền truy cập vào mạng Internet ở nước này. Các vấn đề liên quan đến Internet xảy ra vào ngày hôm sau, 16/11.

Trước đó, một đại diện chính thức của chính phủ Iran, Ali Rabii, nói rằng kết nối Internet ở Iran sẽ từng bước được khôi phục - theo tình hình ổn định ở các khu vực được thiết lập. Vào thứ năm, Internet bắt đầu được kết nối lại ở nước này, thông tin liên lạc đã xuất hiện ở một số tỉnh. Theo như phóng viên của RIA Novosti báo cáo, thủ đô của Iran vẫn đang gặp tình trạng lỗi kết nối.

Mỹ ủng hộ người biểu tình và yêu cầu chính quyền Iran ngay lập tức khôi phục Internet ở nước này.

Phương Thảo
Theo Ria.ru 
_______________
Ở Việt Nam, chặn Blogspot. Nên tất cả các blog của Google như Blogspot.com đều bị chặn. Rất tệ !

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét